“สมุดบัญชีหาย” ต้องแจ้งความไหม? 2566
“สมุดบัญชีหาย” 2566 เปิดตำราอัปเดตล่าสุด หายฉุกเฉิน จำเป้นต้องแจ้งความอยู่ไหม? แต่ละธนาคารจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง? มีรายละเอียด ดังนี้
คำถาม : ต้องแจ้งความอยู่ไหม?
คำตอบ : ยังต้องแจ้งอยู่ค่ะ ให้ไปแจ้งความที่สน.ใกล้บ้าน ที่โต๊ะแจ้งเอกสารหาย แจ้งธนาคาร สาขา อาจเสียค่าธรรมเนียมแจ้งเอกสารหายราคาประมาณ 10-20 บาท หลังจากนั้นค่อยนำใบแจ้งความไปแจ้งที่สาขาที่เปิดบัญชีครั้งแรก โดยจะต้องยื่นหลักฐาน ดังนี้
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- ใบแจ้งความ
เจ้าหน้าที่ธนาคารจะให้กรอกข้อมูลต่าง ๆ พร้อมคิดค่าธรรมเนียมสมุดใหม่ 50-100 บาท
แต่ละธนาคารมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไรบ้าง?
- ไม่จำเป็นต้องดำเนินการแจ้งความแต่อย่างใด
- ขอออกบัญชีเล่มใหม่ที่สาขาธนาคารที่เปิดบัญชี พร้อมแจ้งพนักงานว่า ทำสมุด บัญชีหาย
- ยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้พนักงาน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
- เสียค่าธรรมเนียมประมาณ 50 บาท
- ต้องแจ้งความว่าสมุดหายก่อน
- นำใบแจ้งความ พร้อมบัตรประชาชนมาติดต่อธนาคารสาขาที่เปิดบัญชี แจ้งพนักงานว่า ทำสมุด บัญชีหาย
- เสียค่าธรรมเนียม จำนวน 50 บาท
CR :: https://prinkotakoon.blogspot.com/2023/06/book-bank.html