Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566

WhatsApp คืออะไร

 

WhatsApp คืออะไร




WhatsApp เป็นผู้ส่งสารฟรียอดนิยม รองรับแพลตฟอร์ม: Android, iOS, Nokia Symbian, Windows Phone ผู้ใช้มือใหม่สนใจว่า WhatsApp คืออะไรและทำงานอย่างไรกับโปรแกรมอย่างถูกต้อง


WhatsApp คืออะไรและทำไมต้องมี


WhatsApp เป็นแอพพลิเคชั่นอเนกประสงค์ที่ให้คุณส่งข้อความโทรส่งรูปภาพและไฟล์วิดีโอ ผู้ใช้สร้างแชทส่วนตัวหรือกลุ่มเพื่อการสื่อสารโทรออกด้วยเสียงและวิดีโอ


ผู้สมัครสมาชิกสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวจัดรูปแบบข้อความเพิ่มลงในรายการ“ รายการโปรด” ตั้งแต่ปี 2559 WhatsApp เป็นโปรแกรมฟรี




ข้อดีและข้อเสีย


ในปี 2012 Whatsapp ถูกดาวน์โหลดโดยคน 100 ล้านคนในปี 2558 มีผู้ใช้งานแล้ว 1 พันล้านคน ทุกวันมีผู้สื่อสาร 1-1.5 พันล้านคนผ่านแอปพลิเคชัน.


ประโยชน์ของผู้ส่งสาร :


✅ นอกเหนือจากแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือแล้วยังมีรุ่นสำหรับคอมพิวเตอร์อีกด้วย

 ผู้ใช้สามารถสื่อสารกันในเบราว์เซอร์โดยไม่ต้องติดตั้งยูทิลิตี้

 ลงทะเบียนอย่างรวดเร็วด้วยหมายเลขโทรศัพท์ WhatsApp ซิงค์กับอุปกรณ์ของคุณและอ่านผู้ติดต่อ

 สร้างการแชทกลุ่มสูงสุด 256 คน ผู้ดูแลระบบสามารถเพิ่มลบคนเปลี่ยนชื่อของชุมชน

 ความสามารถในการส่งวิดีโอ, เสียง, ไฟล์ PDF, ข้อความ, ข้อความเสียงและโทรวิดีโอฟรี

 ไฟล์ข้อความทันใจ ความล่าช้าเป็นไปได้เนื่องจากการหยุดชะงักในการสื่อสารหรือการสูญเสียสัญญาณ..

 เมื่อการถ่ายโอนวัตถุถูกบีบอัดให้อยู่ในรูปแบบที่สะดวก สำเนาที่ลดลงจะถูกส่งไปยังผู้รับซึ่งช่วยในการบันทึกปริมาณการใช้งาน

 โฆษณาหายไป


WhatsApp ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีความปลอดภัยต่ำ มีปัญหาเกี่ยวกับการเข้ารหัสข้อมูลเป็นระยะ นอกจากนี้หลังจากการลงทะเบียนรายชื่อทั้งหมดจากสมุดบันทึกจะถูกคัดลอกไปยังเซิร์ฟเวอร์แยกต่างหากและ Facebook มีสิทธิ์ใช้โทรศัพท์ของบุคคลตามดุลยพินิจของตน




ติดตั้งอย่างไร


ขั้นตอนการค้นหาและดาวน์โหลด WhatsApp ขึ้นอยู่กับประเภทของอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการ


ไปยังโทรศัพท์

บน Android OS แอปพลิเคชันพร้อมใช้งานบน Google Play บน iOS ใน App Store


คำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับการติดตั้ง messenger บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต :


✅ ไปที่ร้านค้าพิมพ์“ Whatsap” ในแถบค้นหา

✅ เลือกแอปพลิเคชั่นแรกด้วยโทรศัพท์ในวงกลมสีเขียว

✅ ดาวน์โหลดได้.


ไอคอนโปรแกรมจะปรากฏบนหน้าจอหลัก สำหรับการลงทะเบียนเพิ่มเติมคลิกที่มันและทำตามคำแนะนำ



บนพีซี




บนคอมพิวเตอร์มีบริการสำหรับ Windows 8.1 และใหม่กว่า..

วิธีดาวน์โหลด Vatsap ไปยัง PC :


✅  ไปที่หน้าอย่างเป็นทางการของผู้ส่งสาร ;

✅  เลือกรุ่นสำหรับคอมพิวเตอร์ดาวน์โหลดไฟล์ที่มีนามสกุล. EXE;

✅  ไปที่ “ดาวน์โหลด” และเปิดโปรแกรมที่เป็นผลลัพธ์


เรียกใช้ยูทิลิตี้เพื่อลงทะเบียนสแกนรหัส QR WhatsApp บนสมาร์ทโฟนของคุณ การซิงค์จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ


การติดตั้งร่อซู้ลบนพีซี.



คำแนะนำสั้น ๆ สำหรับการทำงานกับแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์


หลังจากการติดตั้งเปิดแอปพลิเคชัน มันจะขอการเข้าถึงระบบของอุปกรณ์ คลิก “อนุญาต” เพื่ออ่านผู้ติดต่อและเชื่อมต่อกับกล้องแกลเลอรี ฯลฯ



การลงทะเบียนแอปพลิเคชัน


หากต้องการเปิดใช้งานบัญชีของคุณให้ทำตามตัวตน


✅ เปิดโปรแกรม

✅ ในช่องที่ปรากฏขึ้นให้ป้อนหมายเลขโทรศัพท์และคลิกที่ลูกศรสีเขียว

✅ ระบบจะส่งรหัสยืนยัน

✅ ป้อน 6 หลัก


เมื่อคุณได้รับแจ้งให้บันทึกการสำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติคุณสามารถคลิกไม่ นี่คือการป้องกันไม่ให้ข้อความที่ไม่ได้เข้ารหัสส่วนตัวของคุณถูกส่งไปยัง Google



ปรับแต่งตามความต้องการของคุณ


ผู้ใช้มือใหม่สามารถปรับ WhatsApp ได้ด้วยตนเอง: เปิดใช้งานฟังก์ชั่นที่จำเป็นและปิดใช้งานอุปกรณ์รอง หากคุณเบื่อกับการแจ้งเตือนข้อความภาพและเสียงไปที่ “การตั้งค่า” จากนั้นไปที่ “การแจ้งเตือน” และยกเลิกการเลือก “เสียง” หรือ “แสดงภาพขนาดย่อ” หากต้องการกำจัดการแจ้งเตือนอย่างสมบูรณ์ -“ การแจ้งเตือนบนเดสก์ท็อป”





การสร้างการแชท


การสื่อสาร WhatsApp สามารถจัดระเบียบได้โดยการสร้างกลุ่มสำหรับเพื่อนร่วมงานเพื่อนบ้านคนที่มีใจเดียวกัน


หากต้องการทำสิ่งนี้ให้คลิกที่แท็บที่สองในแผงด้านบนที่มีชื่อ“ การแชท” จากนั้นทำตามคำแนะนำ


✅ ในตัวเลือกค้นหา“ กลุ่มใหม่”

✅ ระบบจะเปลี่ยนเส้นทางไปยังส่วน“ ผู้ติดต่อ” ซึ่งจะสามารถเลือกผู้สมัครสมาชิกเพื่อเพิ่มในกลุ่มได้

✅ ตอนนี้ทำการแชท: เปลี่ยนหัวเรื่องเขียนชื่อเพิ่มอิโมติคอนและรูปภาพ



จากนั้นคลิกที่ลูกศรสีเขียวเพื่อบันทึก สิทธิ์ผู้ดูแลระบบช่วยให้คุณสามารถเชิญและลบผู้ใช้ หากต้องการเพิ่มสมาชิกหลายรายพร้อมกันให้ส่งลิงค์แชทหรือรหัส QR คุณสามารถยกเลิกคำเชิญหากจำเป็น.




โทรไปที่ WhatsApp


เมื่อทำการโทรผ่าน WhatsApp สมาชิกจะไม่จ่ายเงินเป็นนาที แต่จะมีเพียงปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกสามารถแชทได้ฟรี ข้อยกเว้น – หมายเลขฉุกเฉิน


ในการโทรผ่าน WhatsApp ให้ค้นหาผู้โทรและคลิกที่ไอคอนโทรศัพท์ ในการตั้งค่าแฮงเอาท์วิดีโอคลิกที่ปุ่มที่มีภาพจากกล้อง ระหว่างการโทรด้วยเสียงคุณสามารถสลับไปที่วิดีโอโดยเลือกไอคอนที่ต้องการ. แอปพลิเคชั่นจะช่วยให้คุณสร้างการโทรแบบรวมได้สูงสุด 4 คน หากต้องการทำสิ่งนี้ให้เปิดหนึ่งในการแชทของคุณคลิก “การโทรกลุ่ม” และเลือกผู้ติดต่อ การดำเนินการสามารถดูได้จากแท็บการโทร




ข้อความเสียง


การบันทึกเสียงช่วยให้คุณสื่อสารได้เร็วขึ้นกับบุคคลหรือกลุ่ม เปิดการสนทนากดไอคอนไมโครโฟนค้างไว้ 2 วินาทีพูด ปล่อยปุ่มเพื่อสิ้นสุดการบันทึก ไฟล์จะถูกบันทึกและส่งโดยอัตโนมัติ




ส่งเอกสาร


ผ่าน WhatsApp คุณสามารถส่งไฟล์มีเดียและเอกสารในรูปแบบต่างๆ ในการส่งข้อความให้คลิกแท็บ“ เพิ่ม” และเลือกไฟล์จากหน่วยความจำของอุปกรณ์ คุณสามารถเพิ่มคำอธิบายภาพในแต่ละภาพและวิดีโอ ขนาด จำกัด – 100 MB


ถ่ายโอนไฟล์จากการแชทหนึ่งไปยังอีกแชทหนึ่ง กดข้อความค้างไว้ เมื่อรายการการทำงานปรากฏขึ้นให้เลือก“ ส่งต่อ”



การเปลี่ยนแปลง Avatar


จัดการบัญชีของคุณผ่าน “การตั้งค่าโปรไฟล์” ไปที่แท็บเลือกภาพถ่ายจากนั้น“ เปลี่ยน” ตอนนี้คุณสามารถลบภาพประจำตัวเพิ่มภาพใหม่หรือถ่ายภาพโดยใช้กล้อง



นอกจากนี้ยังมีส่วนสำหรับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคลและสถานะ ผ่านปุ่มเปิด / ปิดความเป็นส่วนตัวปรับสิ่งที่เพื่อนของคุณจะเห็น ตามค่าเริ่มต้นทุกคนสามารถดูสถานะภาพถ่ายกิจกรรมออนไลน์




วิธีใช้ WhatsApp บนคอมพิวเตอร์


บัญชีในพีซีจะซิงโครไนซ์กับแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์ ข้อความการโทรและกิจกรรมทั้งหมดจะปรากฏพร้อมกันบนอุปกรณ์ 2 เครื่อง


ในเวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์คุณสามารถดำเนินการทั้งหมดได้ :


✅ ทำการโทรด้วยเสียงและวิดีโอ

✅ ส่งไฟล์ ;

✅ สร้างและแก้ไขกลุ่ม

✅ เปลี่ยนการตั้งค่าโปรไฟล์


เวอร์ชั่น WhatsApp สำหรับคอมพิวเตอร์นั้นสะดวกสำหรับผู้ที่ทำงานบนเครือข่ายด้วยพีซีเพราะไม่จำเป็นต้องถูกรบกวนทางโทรศัพท์




WhatsApp Web Version : คุณสมบัติและวิธีการใช้งาน


ขั้นตอนเดียวกันสำหรับการทำงานกับ WhatsApp ในเบราว์เซอร์ บนพีซีหรือสมาร์ทโฟนเปิดไซต์ผู้ใช้เข้าสู่ระบบโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์และรหัสผ่านของคุณ อย่างไรก็ตามเนื่องจากข้อ จำกัด ของบางเว็บเบราว์เซอร์ฟังก์ชั่นบางอย่างไม่สามารถใช้ได้ เพื่อความน่าเชื่อถือให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนพีซีของคุณ


CR   ::   https://messenger-guide.com/th/whatsapp-158/



11 ความคิดเห็น:

  1. WhatsApp Business คืออะไร เข้าใจความแตกต่างระหว่าง WhatsApp และ WhatsApp Business

    WhatsApp เป็นแอปเพื่อการแชทที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก และเป็นแอปสำหรับการส่งข้อความยอดนิยมของบริษัทต่างๆ นี่คือคำแนะนำฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับ WhatsApp Business ของคุณ

    แอปส่งข้อความมีคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าสูงที่สุดในบรรดาช่องทางช่วยเหลือและบริการทั้งหมด โดยที่การใช้งานแอปเหล่านี้ก็พุ่งสูงขึ้น จากข้อมูล1012020รายงานเทรนด์ประสบการณ์ลูกค้าของเรา ที่จริงแล้ว เพียงจำนวนใบสั่งงานการช่วยเหลือและบริการใน WhatsApp อย่างเดียว ก็เพิ่มขึ้นถึง 2021 เปอร์เซ็นต์

    ลูกค้าต้องการปฏิสัมพันธ์กับบริษัทต่างๆ ผ่านช่องทางเดียวกับที่ใช้กับเพื่อนฝูงและครอบครัว และธุรกิจต่างๆ ก็ตอบสนองตามที่ลูกค้าต้องการ โดย 53 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรธุรกิจ ได้เพิ่มการส่งข้อความเป็นช่องทางใหม่ 2020 ด้วยการช่วยเหลือและบริการที่รวดเร็ว ส่วนตัว สะดวก และปลอดภัย ในไม่ช้าการส่งข้อความจะกลายเป็นช่องทางโปรดของทั้งลูกค้าและธุรกิจต่างๆ

    WhatsApp เป็นแอปแชทยอดนิยมที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้จำนวนมหาศาลถึง 25 พันล้านคน หากธุรกิจของคุณยังไม่ได้ใช้ WhatsApp ก็อาจพลาดโอกาสครั้งสำคัญในการช่วยเหลือและบริการลูกค้าของคุณ แต่ก่อนอื่น นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

    WhatsApp และ WhatsApp Business แตกต่างกันอย่างไร
    หาก WhatsApp เป็นวิดีโอเกม ก็จะแบ่งได้เป็นสามเลเวล ก็คือ แอป WhatsApp ผู้บริโภค แอป WhatsApp Business และ WhatsApp Business API อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ความแตกต่างที่สำคัญของ WhatsApp ทั้งสามเวอร์ชัน

    WhatsApp
    WhatsApp ไม่ใช่เพียงแอปแชทยอดนิยมในกลุ่มผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังเป็นแอปส่งข้อความอันดับต้นๆที่บริษัทต่างๆ นิยมใช้ แอปนี้ใช้งานได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องใช้เครือข่ายโทรศัพท์หรือต้องจ่ายค่าบริการ SMS ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยมี 55 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้แพลตฟอร์มนี้อายุระหว่าง18 ถึง 35 ปี

    เช่นเดียวกับช่องทางการส่งข้อความอื่นๆ WhatsApp เป็นแอปแบบไม่ประสานเวลา แปลว่าลูกค้าสามารถตอบการสนทนาได้ทันที หรือเมื่อใดก็ตามที่สะดวก ซึ่งต่างจากไลฟ์แชทในเว็บไซต์ เพราะลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาและทำสิ่งอื่นๆ ไปด้วย เช่น เตรียมเข้าประชุม Zoom หรือดูซีรีส์ไปพลางๆ ส่วนเอเจนต์ก็สามารถช่วยเหลือลูกค้าคนอื่นได้ในขณะเดียวกัน และยังสามารถเก็บข้อความจากการสนทนาไว้สำหรับภายหลังได้ ซึ่งประกอบด้วยปฏิสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ (รวมทั้งการสนทนากับบอท การแจ้งเตือน อัปเดต และการแจ้งให้ทราบ) ทำให้เอเจนต์ผู้ช่วยเหลือและบริการมีข้อมูลเพิ่มขึ้น และเอื้อต่อการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เฉพาะตัว ซึ่งนั่นแปลว่า ลูกค้าก็ไม่ต้องพูดทวนอะไรซ้ำๆ

    WhatsApp กับ WhatsApp Business กับ WhatsApp Business API
    WhatsApp ให้บริการแอปและ/หรือ API สำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้าผ่านแพลตฟอร์ม WhatsApp ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้มักเรียกรวมกันว่า WhatsApp Business ธุรกิจต่างๆ สามารถแนะนำลูกค้าให้ส่งข้อความมาหาทาง WhatsApp โดยแสดงไอคอนสำหรับเปิด WhatsApp ไว้ที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ ร้านอีคอมเมิร์ซ และแอปของอุปกรณ์พกพา ซึ่งเป็นการเปิดการสนทนาในแอป และลูกค้าสามารถถามคำถามได้ทันที

    ตอบลบ
  2. แอป WhatsApp Business

    แอป WhatsApp Business ถูกออกแบบมาเพื่อเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อใช้จัดการคำขอจากลูกค้าในปริมาณที่ไม่มากนัก ซึ่งมีอินเทอร์เฟซเหมือนกับแอป WhatsApp สำหรับผู้บริโภค โดยมีฟีเจอร์เพิ่มเติมจำนวนหนึ่ง เช่น บริษัทจะได้รับโปรไฟล์ธุรกิจที่ผ่านการรับรองเพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในบริษัทที่ตนกำลังแชทด้วย และยังสามารถตั้งค่าแคตตาล็อก ของหน้าร้านในแอป เพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กได้แสดงสินค้าในแพลตฟอร์มนี้

    แอป WhatsApp Business รองรับผู้ใช้งานแบบหนึ่งคนต่อหนึ่งอุปกรณ์เท่านั้น เฉพาะตอนนี้ หากคุณเป็นเจ้าของร้านเล็กๆ ของครอบครัว คุณก็จะเป็นคนที่ต้องออกมาช่วยเหลือและให้บริการลูกค้า แอป WhatsApp Business จะเป็นแอปที่เหมาะสมที่สุด

    WhatsApp Business API

    WhatsApp Business มี Application Programming Interface (API) สำหรับบริษัทขนาดใหญ่ ธุรกิจ และ ทีม SMB ขนาดใหญ่ ซึ่งมีคำขอความช่วยเหลือและบริการจากลูกค้าที่ต้องจัดการจำนวนมาก API ถูกออกแบบมาเพื่อทีมช่วยเหลือและบริการที่กำลังขยายงานและมีจำนวนงานเกินกว่าที่กล่องข้อความของ WhatsApp Business จะรองรับได้

    ด้วย API ธุรกิจต่างๆ สามารถผสานระบบ WhatsApp เข้ากับ CRM และซอฟต์แวร์เพื่อการช่วยเหลือและบริการลูกค้าอย่าง Zendesk เพื่อติดตาม จัดลำดับความสำคัญ และตอบกลับคำขอความช่วยเหลือและบริการจากลูกค้าในระดับใหญ่ ทีมช่วยเหลือและบริการสามารถดูแลลูกค้าผ่าน WhatsApp ควบคู่กับช่องทางอื่นๆ ทำให้การสนทนาและข้อมูลของลูกค้าไม่กระจัดกระจายไปทั่วระบบและซอฟต์แวร์ต่างๆ ซึ่งเอื้อให้สามารถใช้เอเจนต์จำนวนมากในการจัดการการสนทนาพร้อมใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่างๆ เช่น แชทบอทและงานอัตโนมัติ

    ประโยชน์ของ WhatsApp Business
    สาเหตุที่บริษัทต่างๆ ควรนำ WhatsApp มาใช้งานโดยเร็วก็คือ

    พบลูกค้าในที่ที่พวกเขาอยู่
    สร้างความไว้วางใจ
    ดีกว่า SMS
    1. เพื่อเข้าถึงลูกค้าในที่ที่ลูกค้าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นที่เชียงใหม่หรือหัวหิน
    ลูกค้าไม่ควรต้องลำบากลำบนเพื่อติดต่อฝ่ายช่วยเหลือและบริการ ธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือผ่านช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายของตนเองสะดวกที่สุด ซึ่งที่จริงแล้ว การเข้าถึงบริษัท ผ่านช่องทางที่ลูกค้านิยมใช้นั้นเป็นสิ่งบ่งชี้สำคัญสำหรับประสบการณ์ลูกค้าที่ดีจากคำบอกเล่าของลูกค้า

    87% ของเจ้าของสมาร์ทโฟนใช้แอปส่งข้อความอย่าง WhatsApp

    48 เปอร์เซ็นต์ของประชากรในโลกนี้มีสมาร์ทโฟน และ 87 เปอร์เซ็นต์ของเจ้าของสมาร์ทโฟนใช้แอปส่งข้อความอย่างเช่น WhatsApp และด้วยจำนวนผู้ใช้ประจำ 2 พันล้านคน WhatsApp จะทำให้แบรนด์ต่างๆ ได้เข้าถึงลูกค้าในที่ที่ลูกค้าอยู่ และลูกค้าจะได้รับคำตอบเมื่อต้องการผ่านแอปที่ติดตั้งไว้ในโทรศัพท์ของตนเรียบร้อยแล้ว

    WhatsApp ยังเอื้อให้แบรนด์ช่วยเหลือและบริการลูกค้าได้ทั่วโลก ในหลายภูมิภาค เช่น ประเทศส่วนใหญ่ในยุโรป ตะวันออกกลาง ลาตินอเมริกา และอนุทวีปอินเดีย รวมทั้งชุมชนผู้อพยพและพลัดถิ่นในอเมริกาเหนือ WhatsApp เป็นช่องทางสื่อสารที่สำคัญ
    โดยทั่วไปแล้ว แอปนี้ใช้การถ่ายโอนข้อมูลไม่มากนัก จึงทำให้เมื่อไม่นานมานี้ได้รับความนิยมในพื้นที่ที่สาธารณูปโภคไม่ทั่วถึงและประชากรไม่สามารถเข้าถึงแผนบริการโทรศัพท์ที่ย่อมเยาและอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็ว ในยุโรป ที่ซึ่งผู้คนนิยมใช้โทรศัพท์ Android เป็นส่วนใหญ่ แอปส่งข้อความยอดนิยมก็คือ WhatsApp เพราะมีการสร้างประสบการณ์ที่สอดคล้องและหลากหลายสำหรับอุปกรณ์สารพัดรุ่น






    ตอบลบ
  3. 2. เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่น่าไว้วางใจกับลูกค้า
    การรักษาลูกค้าจะเป็นไปไม่ได้ถ้าไม่มีความไว้วางใจ แท้จริงแล้ว ผู้บริโภคกล่าวไว้ว่าความไว้วางใจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุด คิดเป็น (83 เปอร์เซ็นต์) ในความสัมพันธ์กับแบรนด์ ถัดไปคือความซื่อสัตย์ (79 เปอร์เซ็นต์) และความจริงใจ (77 เปอร์เซ็นต์) จากการวิจัยโดย Deloitte

    WhatsApp ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่น่าไว้วางใจด้วยคุณสมบัติต่อไปนี้:

    โปรไฟล์ธุรกิจที่ผ่านการยืนยัน ลูกค้าจึงวางใจได้ว่าตนกำลังแชทอยู่กับใคร
    นโยบายธุรกิจที่เข้มงวดในการส่งข้อความขาออก เพื่อป้องกันสแปม ลูกค้าจะต้องยินยอมที่จะรับข้อความขาออก และ WhatsApp ก็ห้ามข้อความบางประเภทซึ่งขัดกับแนวทางปฏิบัติของแพลตฟอร์มนี้
    การให้คะแนนคุณภาพ ซึ่งพิจารณาจากคำติชมของลูกค้า อย่างเช่น การบล็อกเบอร์โทรศัพท์ของคุณ และการรายงานปัญหาต่างๆ
    การเข้ารหัสข้อมูลตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง: WhatsApp กำหนดให้การแชทกับธุรกิจต่างๆ ที่ใช้แอป WhatsApp Business หรือการจัดการและการจัดเก็บข้อความของลูกค้านั้น ต้องมีการเข้ารหัสข้อมูลตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง
    3. เพื่อสร้างประสบการณ์อันทันสมัยซึ่งดีกว่า SMS
    ในช่วงการระบาดครั้งใหญ่นี้ คำขอความช่วยเหลือและบริการผ่าน WhatsApp และ Facebook Messenger พุ่งสูงขึ้น ในขณะที่ช่องทางบริการดั้งเดิมอย่างอีเมล SMS และโทรศัพท์แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อันที่จริง มีลูกค้าเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มสำรวจของรายงานเทรนด์ของเรา ที่ระบุว่านิยมใช้ SMS เป็นช่องทางในการรับความช่วยเหลือและบริการ

    ในอีกแง่หนึ่ง WhatsAppให้ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีกว่า SMS เพราะแอปนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างโปรไฟล์ที่มีแบรนด์สินค้าได้ นั่นหมายความว่าลูกค้าไม่จำเป็นต้องได้รับข้อความจากหมายเลขที่ไม่รู้จัก ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความถูกต้อง WhatsApp ยังทำให้เอเจนต์มีข้อมูลประกอบว่ามีการส่งและอ่านข้อความนั้นๆ เมื่อใด

    ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ WhatsApp ที่เหนือกว่า SMS ก็คือ ฟีเจอร์ที่หลากหลายและเป็นเชิงโต้ตอบ ซึ่งคุณจะพบกับรายละเอียดด้านล่าง ⬇️

    ฟีเจอร์ของ WhatsApp สำหรับธุรกิจต่างๆ
    ความพยายามอันยืดเยื้อที่จะแทนที่ SMS (Short Message Service) ด้วย RCS (Rich Communication Services) ซึ่งเป็นมาตรฐานการส่งข้อความใหม่นั้น เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อให้การส่งข้อความของธุรกิจเป็นเชิงโต้ตอบมากขึ้น ลองนึกถึงจุดไข่ปลาที่แสดงว่าอีกฝ่ายกำลังพิมพ์ คำว่า “อ่านแล้ว” อีโมจิ โฆษณาแบบภาพสไลด์ และการตอบกลับทันที WhatsApp เอื้อให้ธุรกิจต่างๆ สร้างประสบการณ์ในแบบยุคใหม่ด้วยประเภทการส่งข้อความที่หลากหลายแบบที่พร้อมใช้งาน รวมทั้งฟีเจอร์เชิงโต้ตอบและกำหนดได้ตามต้องการอีกมากมายด้วย API และงานพัฒนาระบบจำนวนหนึ่ง

    ประเภทการส่งข้อความที่หลากหลายของ WhatsApp เป็นมากกว่าการบริการลูกค้า มันเป็นการวางรากฐานสำหรับการซื้อขายผ่านการส่งข้อความ ซึ่งเป็นจุดร่วมกันของการส่งข้อความและอีคอมเมิร์ซ ลูกค้ามีความต้องการส่งข้อความถึงผู้ประกอบธุรกิจ จากการวิจัยของ Facebook พบว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าจะตัดสินใจซื้อเมื่อได้มีการสนทนาแล้ว ในขณะที่ลูกค้าส่งข้อความถึงผู้ประกอบธุรกิจต่างๆ เพื่อขอรับความช่วยเหลือและบริการนั้น ก็มีการใช้แอปส่งข้อความเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ขอคำปรึกษา ชำระเงิน นัดหมาย และอื่นๆ มากขึ้น นั่นแปลว่าการสนทนาต่างๆ ต้องเชื่อมโยงกันทั่วองค์กร ด้วยเหตุนี้ทำให้บริษัทต่างๆ ที่เป็นผู้นำในเรื่องนี้กำลังพยายามผสาน WhatsApp เข้ากับระบบ CRM ที่มี

    ค้นหา ฟีเจอร์ของ WhatsApp Business:

    ตอบกลับทันที
    ข้อความอัตโนมัติ
    ข้อความสื่อ
    การส่งข้อความเตือน
    แชทบอท
    ข้อความเชิงโต้ตอบ

    ตอบลบ
  4. ตอบกลับทันที ↩
    การตอบกลับทันทีทำให้ทีมช่วยเหลือและบริการสามารถสร้างแป้นพิมพ์ลัดสำหรับคำถามง่ายๆ ซ้ำๆ เอเจนต์จึงไม่ต้องพิมพ์นโยบายการชำระเงินคืนของคุณทุกครั้ง

    ข้อความอัตโนมัติ
    ธุรกิจสามารถส่งข้อความทักทายเพื่อต้อนรับลูกค้าใหม่ หรือแจ้งลูกค้าให้ทราบว่าได้รับข้อความจากลูกค้าแล้ว ในทำนองเดียวกัน ผู้ประกอบธุรกิจก็สามารถส่งข้อความแจ้งลูกค้าว่า เอเจนต์อยู่นอกเวลาทำการ เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าจะได้รับการตอบกลับเมื่อใด

    ข้อความสื่อ ⏯️
    ข้อความที่มีสื่อหลากหลายรูปแบบทำให้การสนทนาเข้าถึงอีกฝ่ายและมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ลองนึกถึงสื่อประเภทเสียง เอกสาร รูปภาพ สติ๊กเกอร์ และวิดีโอ

    การส่งข้อความเตือน
    85 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าต้องการรับการสื่อสารในเชิงรุก ธุรกิจต่างๆ จึงสามารถใช้เทมเพลตข้อความของ WhatsApp เพื่อส่งข้อความให้ลูกค้าจำนวนมาก เทมเพลตนั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสื่อสารที่มีรายละเอียด อย่างเช่น การยืนยันการส่งสินค้า การอัปเดตใบสั่งงานการช่วยเหลือและบริการ การเตือนนัดหมาย หรืออัปเดตการชำระเงิน

    85% ของลูกค้าต้องการรับการสื่อสารในเชิงรุก

    ยิ่งกว่านั้น WhatsApp จะเปิดการแจ้งเตือนที่ไม่ใช่ในเชิงธุรกิจโดยตรงอีกด้วย การแจ้งเตือนแบบไม่เน้นธุรกิจโดยตรงนั้นจะนำไปสู่การเข้าถึงลูกค้าแบบเฉพาะตัว และช่วยเพิ่มโอกาสการเสนอขายสินค้าที่หลากหลาย หรือสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น ก่อนหน้านี้ การสื่อสารขาออกมีการจำกัดกรอบเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งแปลว่าบริษัทต่างๆ ต้องหาวิธีให้ลูกค้าเริ่มการสนทนาเชิงรุก ตอนนี้ธุรกิจต่างๆ สามารถเปิดการสนทนาและเริ่มการสนทนาใหม่กับลูกค้าเดิมได้เช่นกัน

    ข้อความที่ไม่เน้นธุรกิจโดยตรงเหมาะสำหรับ:

    การสร้างความสัมพันธ์ด้วยข้อมูลความชอบของลูกค้า: หาก Gucci รู้ว่าแพรซื้อสินค้าอะไรบ้างในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ก็สามารถส่งข้อความให้แพรโดยเฉพาะ โดยอ้างอิงจากสิ่งที่เธอชอบเพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ
    อีคอมเมิร์ซ: ธุรกิจต่างๆ สามารถส่งโปรโมชั่น คูปอง และข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ลูกค้าที่ต้องการรับเนื้อหาการส่งเสริมการขาย
    การอำนวยความสะดวกจากหลังร้าน : แบรนด์ต่างๆ สามารถติดตามแบบฟอร์มที่ยังไม่ได้ส่งและเริ่มกระบวนการใหม่
    การสื่อสารภายใน: ธุรกิจต่างๆ สามารถส่งข้อมูลสำคัญให้พนักงาน เช่น การเตือนนัดหมาย อัปเดต การปรับเปลี่ยนนโยบาย
    “เป้าหมายก็คือ การเปลี่ยนการส่งข้อความแรกเริ่มให้เป็นการสื่อสารสองทางเมื่อผู้ใช้แอปตอบกลับ”
    WhatsApp

    WhatsApp ขอแนะนำให้เห็นว่าข้อความที่ถูกส่งจากบอทเป็นการเริ่มต้นการสนทนา ซึ่งต่างจาก SMS ที่ส่งออกจากเบอร์ที่ “อย่าติดต่อกลับ” WhatsApp กล่าวว่า “เป้าหมาย คือ เปลี่ยนการส่งข้อความแบบแรกเริ่มให้กลายเป็นการสื่อสารสองทางเมื่อผู้ใช้แอปตอบกลับ” นั่นแปลว่าทีมต่างๆ ต้องเตรียมพร้อมตอบกลับข้อความขาออกในระดับใหญ่ ด้วยบริบทที่เหมาะสมซึ่งอยู่ที่ปลายนิ้วสัมผัส สมมุติว่าเจนนี่ต้องการเปลี่ยนที่อยู่สำหรับการส่งสินค้าเมื่อเธอได้รับอัปเดตการจัดส่งเครื่องปั่นเครื่องใหม่ หรือถ้าหากพอลมีข้อสงสัยเกี่ยวกับคูปองที่เขาได้รับ


    ตอบลบ
  5. แชทบอท
    เมื่อบริษัทเพิ่มช่องทางการส่งข้อความเพื่อให้การแก้ปัญหารวดเร็วขึ้นรวมทั้งมีการช่วยเหลือและบริการที่เปิดตลอดเวลา (always-on) ทำให้บอทกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในทุกกลยุทธ์การสื่อสารในเวลาอันรวดเร็ว เพราะช่วยให้ลูกค้าได้รับการตอบกลับได้ในทันทีเมื่อเอเจนต์กำลังยุ่งอยู่กับการช่วยเหลือลูกค้ารายอื่น หรือกำลังออกไปทำธุระส่วนตัว หรือเมื่อการช่วยเหลือและบริการกำลังออฟไลน์

    ด้วยโซลูชันแชทบอทที่เหมาะสม ธุรกิจสามารถปรับใช้บอทกับ WhatsApp เพื่อตอบคำถามที่พบบ่อย นำทางลูกค้าไปยังแผนกที่เหมาะสม และแสดงบทความในศูนย์ความช่วยเหลือที่เหมาะสมให้กับลูกค้า ประกอบกับการสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้า แชทบอทสามารถตอบกลับในแบบเฉพาะตัว นำเสนอขายสินค้าที่หลากหลาย หรือสินค้าที่มีราคาสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ ทั้งยังช่วยลูกค้าในการทำสิ่งต่างๆ ในระหว่างการสนทนา อย่างเช่นการจองที่นั่งริมหน้าต่างสำหรับเที่ยวบินไปลาสเวกัส หรือช่วยอัปเกรดห้องพักที่มีวิวสวยๆ ของย่านลาสเวกัสสตริป

    ข้อความเชิงโต้ตอบ ‍♀️
    การทดสอบของ WhatsApp พบว่าแชทบอทที่ใช้ฟีเจอร์การส่งข้อความเชิงโต้ตอบมีอัตราการตอบกลับและการแปลงเป็นยอดขายสูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับการส่งข้อความเป็นตัวอักษร โดย WhatsApp อธิบายเกี่ยวกับข้อความเชิงโต้ตอบสองประเภทหลักไว้ดังนี้

    ข้อความแบบรายการ (List Messages): ข้อความแบบรายการจะแสดงเมนูที่มีตัวเลือกให้ลูกค้าสูงสุด 10 ตัวเลือก ซึ่งเป็นวิธีที่ตรงไปตรงมาและเหมาะสมในการเสนอทางเลือกให้กับลูกค้า ตัวอย่างของ List Messages ก็คือตัวเลือกในเมนูสำหรับคำถามที่พบบ่อย หรือช่วงเวลาที่ยังเปิดว่างให้จอง
    ปุ่มตอบกลับ (Reply Buttons): ประกอบด้วยตัวเลือกสูงสุด3ตัวเลือก โดยแต่ละตัวเลือกจะปรากฏเป็นปุ่ม ซึ่งเหมาะสำหรับการให้ตัวเลือกจำนวนจำกัดเพื่อให้ตอบกลับได้ในทันที เช่น การเพิ่มเครื่องเคียงพิเศษสำหรับอาหารที่สั่ง หรือการเลือกวิธีชำระเงิน
    การทดสอบของ WhatsApp พบว่าแชทบอทที่ใช้ฟีเจอร์การส่งข้อความเชิงโต้ตอบมีอัตราการตอบกลับและการแปลงเป็นยอดขายสูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญ

    List Messages และ Reply buttons นั้นสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสำหรับลูกค้าแต่ละคนหรือแต่ละสถานการณ์ คุณสามารถแสดงในแบบของ List Messages สำหรับเวลานัดพบทันตแพทย์เพื่อติดตามอาการในวันอังคารที่ยังว่างอยู่ให้กับแซลลี่ หรือใช้ Reply Buttons ให้กับไทเลอร์เพื่อแสดงที่อยู่จัดส่งที่เคยถูกบันทึกไว้


    ตอบลบ
  6. เข้าถึงลูกค้าของคุณด้วยแอปส่งข้อความซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดในโลก เชื่อถือได้และปลอดภัย

    ลูกค้ามีการเชื่อมต่อกับแบรนด์ต่างๆ ทางออนไลน์มากกว่าเมื่อก่อน และการส่งข้อความก็เป็นช่องทางที่ลูกค้าเลือกใช้ ด้วย Zendesk คุณจะได้รับ WhatsApp ที่พร้อมใช้งานได้ทันทีหรือปรับแต่งได้ทั้งหมดตามที่คุณต้องการ เรียนรู้เพิ่มเติม

    ตอบลบ
  7. 12 ฟังก์ชั่นซ่อนใน WhatsApp ที่หลายคน(อาจ)ยังไม่รู้

    แม้ว่าแพลตฟอร์มสื่อสังคมอย่าง WhatsApp จะถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2009 แต่ระหว่างทางก็ได้พัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ ขึ้นมากมาย เพื่อช่วยให้ users สะดวกสบาย และอยู่ในกรอบ privacy ที่ควรจะเป็นมากที่สุด

    โดยบทความของ Telcel บริษัทโทรคมนาคม wireless จากเม็กซิโก ได้สรุป 12 ฟังก์ชั่นซ่อน (Hidden Functions) ที่คนในหลายประเทศยังไม่รู้ว่าใน WhatsApp สามารถทำได้ เช่น การปิดการ active ล่าสุด หรือการเปลี่ยนรูปแบบของ text บนช่องแชทของ WhatsApp ฯลฯ

    ไปดูกันว่าทั้ง 12 ฟังก์ชั่นซ่อนของ WhatsApp ที่มีทั้งคนรู้บ้าง หรืออาจจะไม่รู้เลย มีอะไรบ้างนะ



    เปลี่ยนรูปแบบข้อความ (Change the text format)
    หลายคนอาจจะเคยลองใช้มาแล้ว แต่สำหรับบางกลุ่มที่ยังไม่รู้ ฟังก์ชั่นซ่อนใน WhatsApp คือ การเน้นความสำคัญ หรือสร้างความแตกต่างให้กับ text หรือข้อความ เช่น ตัวหนา, ตัวเอียง หรือ ขีดเส้นทับ เพียงแค่เราใส่สัญลักษณ์เพิ่มเข้าไปในคำนั้นๆ เช่น

    ตัวหน้า (bold) – ใส่ดอกจันทร์หน้าและหลังคำที่ต้องการเน้น เช่น (*dog*)
    ตัวเอียง (italics) – ใส่ Underscore หน้าและหลังคำนั้นๆ เช่น (_dog_)
    ขีดทับ (strikethrough) – ใส่ตัวหนอนหน้าและหลังคำนั้นๆ เช่น (~dog~)


    ข้อความชั่วคราว (Temporary messages)
    บนโลกนี้ไม่ได้มีแค่ระเบิดเวลา หรือระเบิดพลีชีพอย่างเดียว แต่ข้อความ #ทำลายตัวเอง ก็มีอยู่เช่นกันใน WhatsApp สำหรับการส่งข้อมูลที่สำคัญ มีความเป็นส่วนตัวสูง หรือมีค่า (เช่น เลขบัตรเครดิต หรือเลขบัญชีธนาคาร ฯลฯ) ซึ่งฟังก์ชั่นนี้มีชื่อเรียกว่า Temporary Messages

    โดยผู้ใช้สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ด้วยวิธีนี้ เพื่อทำให้แชทนั้นๆ ที่เลือกไว้หายไปภายใน 7 วัน

    เปิดแชท WhatsApp
    แตะเลือกรายชื่อที่ต้องการใช้ฟังก์ชั่นนี้
    เลือก #ตัวเลือกข้อความ แล้วก็ turn on (เปิดใช้งาน) Temporary Messages ได้เลย


    ข้อความที่ไฮไลท์ (Highlight messages)
    ในแชทบางทีก็เยอะเกินไปที่จะกลับมาหาข้อความที่สำคัญ หรือจำเป็นต้องจำหากกลับมาดูอีกที ดังนั้น WhatsApp จึงมีข้อความไฮไลท์ เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยเราจำอีกทาง นั่นก็คือ ใช้เครื่องหมาย star (รูปดาว) เพื่อมาร์กเป็น favorite messages ไว้กลับมาอ่านทีหลังได้



    ข้อความถูกอ่านเวลาไหน (How to know what time a message was read)
    อีกฟังก์ชั่นที่ใช้ดูได้ใน WhatsApp ถ้าเราต้องการรู้ว่า ข้อความนั้นๆ ถูกส่งไปวันไหน และกี่โมง แล้วข้อความถูกอ่านกี่โมงกันแน่ แค่เรากดข้อความค้างไว้ แล้วเลื่อนไปทางซ้ายมือ หรืออีกหนึ่งวิธีก็คือ เลือกข้อความนั้นค้างเอาไว้ แล้วเลือก 3 จุด (three-dot) บนแถบเมนู เข้าไปที่ info แล้วสามารถดูได้เลยทันที



    ตอบลบ
  8. ปิดการบันทึกภาพ-วิดีโออัตโนมัติ (Do not save photos and videos)
    ส่วนใหญ่การเปิดใช้งาน WhatsApp ระบบจะตั้งค่าให้เราเปิดใช้งาน Auto-download ทันที สำหรับบางคนที่อยากจะประหยัดพื้นที่หน่วยความจำมือถือ อย่างน้อยๆ การปิดโหมด Auto-download จะช่วยเซฟพื้นที่หน่วยความจำได้มากพอสมควร ซึ่งวิธีง่ายๆ สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ ตั้งค่า – เลือกแชท – ปิดการมองเห็นของสื่อ (media visibility) ในแกลอรี่มือถือของเรา



    ปิดโหมด active ล่าสุดที่ใช้แอปฯ (Disappear your last WhatsApp connection)
    บางทีเราก็ไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่า เราเข้าใช้งาน WhatsApp ล่าสุดเมื่อไหร่ ดังนั้น ฟังก์ชั่นปิดการมองเห็นการ active ช่วยเราได้ง่ายๆ แค่เข้าไปที่ ตั้งค่า – บัญชี (account) – ความปลอดภัย (Privacy) – การมองเห็นล่าสุด (Last seen) เราสามารถเลือกเป็น Nobody ได้เลย



    Mark a conversation as “unread”
    ฟังก์ชั่นนี้ค่อนข้างเซฟความรู้สึกที่ sensitive ของใครหลายคนได้ หากคุณเป็นคนที่ได้รับข้อความทีละเยอะๆ วันละหลายๆ ข้อความ และบางครั้งความยุ่งในแต่ละวันอาจจะทำให้คุณหลงลืมที่จะตอบแชทใครบางคนทันทีได้ ดังนั้น ฟังก์ชั่น unread จะช่วยเตือนความจำเราได้ว่า อย่าลืมกลับมาเปิดอ่านด้วยล่ะ!

    เพียงแค่เรากดค้างแชทของเพื่อน (ได้ทีละหลายคน) แล้วเลือก 3 จุดบนแถบเมนู แล้วเลือก Mark as unread เพื่อเตือนให้เราเห็นตลอดเวลาที่เราเข้าใช้งาน WhatsApp


    ตอบลบ
  9. รายชื่อที่เราติดต่อบ่อยที่สุด (Know who your favorite contact is)
    สำหรับ WhatsApp ไม่ใช่แชทเพื่อจุดประสงค์เล่นๆ แบบไม่ทางการอย่างเดียว แต่ในหลายประเทศใช้แอปฯ นี้สำหรับการติดต่อ ดีลงานด้วยเช่นกัน ดังนั้น ฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้เรารู้ว่า ใครที่เราติดต่อพูดคุยด้วยบ่อยที่สุด เพื่อเราจะได้จัดเก็บข้อมูล หรือเลือก backup ข้อมูลดีๆ ก่อนที่จะสูญหายไปเพราะเมมโมรี่เต็ม

    ด้วยการเข้าไปที่ตั้งค่า – เลือกข้อมูลในการจัดเก็บ (Storage data) – เลือกพื้นที่เก็บข้อมูล (Storage use) ในขั้นตอนสุดท้าย



    ฟังเสียงก่อนส่ง (Listen to audios before sending them)
    หากเรากลัวพลาดที่จะส่งเสียง (Audio) อะไรก็ตามที่เราพูดไปโดยไม่ตั้งใจ เราสามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ใน WhatsApp ได้ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้วิธีใช้ นั่นก็คือ ตรวจสอบเสียงก่อนส่ง

    สำหรับ How to การใช้ฟังก์ชั่นนี้ ก็คือ

    กดปุ่มอัดเสียง audio ค้างไว้
    สไลด์ขึ้นไปข้างบนปุ่ม (เพื่อล็อกเสียง)
    หลังจากพูดข้อความเสร็จ ให้กดออกจากแชทนั้นทันที (โดยไม่ต้องกดหยุด หรือ cancel)
    เปิดแชทนั้นอีกครั้ง จะเห็นแถบล่างสุดเพื่อให้เรากดฟังเสียงก่อนได้
    สามารถกด #อิโมจิถังขยะได้ หากต้องการพูดเสียงใหม่อีกครั้ง หรือ กดส่ง


    การแจ้งเตือนส่วนบุคคล (Personalized notifications)
    สำหรับคนที่อยากเพิ่มความพิเศษให้กับรายชื่อโปรดใน WhatsApp ด้วยการใช้เสียงที่แตกต่างจากรายชื่ออื่น เพื่อให้เรารู้ว่าคนที่ text หาเรานั้นคือใคร ใช่คนโปรดหรือไม่

    เพียงแค่ใช้ฟังก์ชั่นนี้ ตาม How to 4 ขั้นตอนที่เรากำลังจะบอก

    กดค้างที่แชท(คนนั้น) ที่ต้องการ
    กดไปที่ 3 จุดแล้วเลือก view contact
    เลือกกำหนดการแจ้งเตือนเอง (Custom notification)
    เลือกที่โทนเสียงการแจ้งเตือน (Notification tone)
    กำหนดพื้นหลังเอง (Custom backgrounds)
    รู้หรือไม่ว่า ใน WhatsApp เราก็สามารถเลือกใช้ภาพพื้นหลังตามที่ชอบได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ original ช่วงที่เริ่มต้นใช้งาน โดยเราเข้าไปตั้งค่าเปลี่ยนไปเองง่ายๆ แค่เข้าไปที่ ตั้งค่า – เลือกแชท (Chats) – ภาพพื้นหลัง (Wallpaper) – เลือกภาพได้เลือกตามที่ต้องการ ที่สำคัญเรายังปรับความสว่างของภาพพื้นหลังได้ด้วย แค่เลื่อนซ้ายขวา ซึ่งจะมีภาพ preview โชว์ให้เราเห็นอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  10. ร่วมเป็นผู้ทดสอบเบต้า (Become a WhatsApp beta tester)

    บางคนชอบที่จะเป็นกลุ่มคนแรกๆ ที่ได้ลองอะไรใหม่ๆ เช่น การลองฟังก์ชั่นใหม่จาก WhatsApp ก่อนที่จะเปิดตัวใช้งานจริงก็ถือว่าอยู่ในความสนใจของพวกเขาด้วย ซึ่งทาง WhasApp เองเปิดโอกาสรับกลุ่มผู้ทดสอบเบต้ามาหลายครั้ง จากลิงก์นี้ play.google สำหรับคนที่สนใจก็คงต้องติดตามข่าวจาก WhatsApp อยู่เรื่อยๆ ว่าจะมีเปิดรับกลุ่มใหม่อีกเมื่อไหร่


    ที่มา : entrepreneur


    ตอบลบ
  11. WhatsApp คืออะไร เล่นยังไง

    ทำความรู้จัก WhatsApp คืออะไร เล่นยังไง ทำไมคนไทยไม่นิยมใช้ทั้งที่เป็นแอปรับส่งข้อความฟรีไม่เสียเงิน อีกทั้งคุณสมบัติหลายอย่างให้ประสบการณ์การใช้งานใกล้เคียงกับ Line รองรับทุกอุปกรณ์ ใช้งานง่ายแถมปลอดภัย


    WhatsApp คืออะไร
    WhatsApp เป็นแอปรับส่งข้อความ รูปภาพ โทรด้วยเสียง และวีดีโอคอล โดยเป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสารหากันระหว่างผู้ใช้บริการไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก เพียงแค่เชื่อมต่ออินเตอร์บนเครือ 3G 4G 5G หรือ Wi-Fi ก็สามารถใช้งานได้ไร้ข้อจำกัดโดยไม่เสียค่าบริการ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยอีกด้วย

    จุดเด่น WhatsApp

    ✅ ข้อความที่ส่งหากันจะมีการเข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทาง
    ✅ มีระบบสร้างกลุ่มแชทเปิดรับสมาชิกที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน
    ✅ แสดงความรู้สึกด้วยสติกเกอร์หรือรูปภาพ GIF แทนการส่งข้อความ
    ✅ เชื่อมต่อถึงกันได้หลายรูปแบบทั้งการส่งข้อความ โทรด้วยเสียง วีดีโอคอล


    WhatsApp เล่นยังไง เสียเงินไหม

    การใช้งาน WhatsApp ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก ใช้งานฟรีไม่เสียเงิน เพียงป้อนหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้บริการบนเครือข่ายแล้วยืนยัน OTP ก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที รวมถึงเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการได้แบบ Multi-Device บนทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, MacOS และ Windows เป็นต้น


    ทำไม WhatsApp ไม่ได้รับความนิยมในไทย

    แม้ WhatsApp จะเป็นที่รู้จักกันมานานตั้งแต่ยุคโทรศัพท์ BlackBerry แต่ปัจจุบันกลับไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทย เนื่องจากในอดีตมีการเก็บเงินผู้ใช้บริการไม่ต่างจากการส่งข้อความ SMS ทำให้หลายๆคนไม่อยากกลับไปใช้อีกถึงแม้จะเปิดให้ใช้ฟรีแล้วก็ตาม อีกทั้งมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านั้นก็คือ Line แอปรับส่งข้อความยอดฮิตที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติล้นๆ แทบขาดไม่ได้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

    หากมองภาพรวม WhatsApp นั้นมีรูปแบบการใช้งานเหมือนกับ Line เป็นสื่อกลางในการรับส่งข้อความได้อย่างรวดเร็วทั้งข้อความแบบปกติ รูปภาพ วีดีโอ ตลอดจนการโทรด้วยเสียงหรือวีดีโอคอนแบบเปิดหน้าคุยกัน แต่น่าเสียดายที่ WhatsApp ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักในประเทศไทย เมื่อเทียบกับ Facebook ที่ให้บริการโดย Meta เหมือนกัน


    ตอบลบ