Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

รวมลิงก์ เลี้ยงลูกให้ได้ดี โดยนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

รวมลิงก์ เลี้ยงลูกให้ได้ดี โดยนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

เลี้ยงลูกให้ได้ดี รอบที่ 5 เขียนใหม่



ตอนที่ 100/100 การเลี้ยงลูกมิใช่ของยากและมิใช่เรื่องที่กำหนดผลลัพธ์ไม่ได้ เราสามารถทำให้ดีได้
ตอนที่99/100 วัยชรา
ตอนที่ 98/100 หน้าที่ทางจิตวิทยาของวัยผู้ใหญ่ตอนปลาย
ตอนที่ 97/100 พ้นจากวัยรุ่นคือผู้ใหญ่ หรือ adult
ตอนที่ 96/100 เมื่อเด็กเป็นวัยรุ่น เขาเกิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง
ตอนที่ 95/100 วัยรุ่นเปรียบเหมือนการเกิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง
ตอนที่ 94/100 วัยรุ่นเปรียบเหมือนการกำเนิดใหม่ (resurrection) พวกเขาจะทำภารกิจทุกชนิดที่ทำไปแล้วระหว่าง 10 ขวบปีแรกอีกครั้งหนึ่ง
ตอนที่ 93/100 วัยรุ่นเปรียบเหมือนการกำเนิดใหม่ (resurrection)
ตอนที่ 92/100 แบบวัด อีคิว (Emotional Quotient:EQ)
ตอนที่ 91/100 ความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence)
ตอนที่ 90/100 คำถามที่ห้า EFมีประโยชน์อย่างไร
ตอนที่89/100 คำถามที่4 จะสร้าง EF ได้อย่างไร
ตอนที่88/100 คำถามที่สาม เพราะอะไรเราต้องรู้เรื่อง EF
ตอนที่87/100 คำถามที่2 EF ประกอบด้วยอะไรบ้าง
ตอนที่86/100 ห้าคำถามEFอย่างสั้นที่สุด
คำถามที่1 EFคืออะไร
ตอนที่85/100 พัฒนาการทางจริยธรรม
ตอนที่84/100 แนวคิดของ เลฟ วิกอตสกี และฌอง เพียเจต์
ตอนที่83/100 สมองส่วนสีม่วง และ สมองส่วนสีเขียว
ตอนที่82/100 วัยรุ่นจึงมีเรื่องขัดแย้งกับพ่อแม่โดยธรรมชาติ 2 เรื่อง
ตอนที่81/100 วัยรุ่นมีกลไกทางจิตที่ดีคือการช่วยเหลือผู้อื่น
ตอนที่ 80/100 อุดมการณ์ ideality
ตอนที่79/100 เอมพาธีย์ (empathy)
ตอนที่78/100 คุณค่า Value
ตอนที่77/100 วัยรุ่น
ตอนที่76/100 ความตาย
ตอนที่75/100 ความกังวลโดยทั่วไปของวัยรุ่น
ตอนที่74/100 หน้าที่ข้อที่4 ของวัยรุ่นคือค้นหาอาชีพ
ตอนที่73/100 หน้าที่ข้อที่3 ของวัยรุ่นคือภักดีแก๊งเพื่อน
ตอนที่72/100 หน้าที่ข้อที่2 ของวัยรุ่นคือสัมพันธ์คนรัก
ตอนที่71/100 วัยรุ่น อายุ 13-18 ปีมีหน้าที่ทางจิตวิทยา 4 ข้อ
ตอนที่70/100 วัยประถม อายุ 7-12 ขวบ มีจิตวิทยาพัฒนาการที่สำคัญคือไป แข่งขัน -ประนีประนอม -ร่วมมือ เพื่อสร้างผลผลิต (industry)
ตอนที่ 69/100 ทักษะชีวิตแบ่งเป็น 5 ขั้นตอน
ตอนที่68/100 ทักษะไอที 3 ขั้นตอน
ตอนที่67/100 ทักษะเรียนรู้
ตอนที่66/100 ถึงเวลาไป รร
ตอนที่65/100 ไทมเอาท์ (time out)
ตอนที่64/100 ในสถานการณ์ที่มีการปีนเกลียวกับลูก พ่อแม่ตำหนิ ดุ ด่า ไปจนถึงตีลูกได้ทุกวัน
ตอนที่63/100 การให้รางวัลมี 4 ลักษณะ
ตอนที่ 62/100 รางวัลมิใช่สินบนที่ตั้งล่วงหน้า
ตอนที่61/100 การให้รางวัล เพิกเฉย และทำโทษ
ตอนที่60/100 เซลฟ์เอสตีม (self-esteem)
ตอนที่59/100 การเพิกเฉย (ignore)
ตอนที่58/100 การให้รางวัล (reward)
ตอนที่57/100 การทำโทษ (punishment)
ตอนที่56/100 ปรับพฤติกรรม
ตอนที่55/100 เด็กประถมมีวิธีคิดเชิงรูปธรรม (concrete thinking)
ตอนที่54/100 วัยประถมเป็นรุ่งอรุณของระบบเหตุผล
ตอนที่53/100 เด็กวัยประถมตื่นเช้าไป รร เพื่อไปทำงานเป็นทีม เป็นหน้าที่ตามจิตวิทยาพัฒนาการ และเป็นเวลาวิกฤต
ตอนที่52/100 เพื่อนชั้นประถมคือเพื่อนที่ดีที่สุด
ตอนที่51/100 7ขวบแล้ว ถึงเวลาไป รร
ตอนที่50/100 เรามาถึงที่ประมาณ 7 ขวบแล้ว
ตอนที่49/100 จะเห็นว่า “ภาษา” ไม่เกิดขึ้นเองโดดๆ แต่เกิดขึ้นบนกระบวนการที่ต่อเนื่องจาก “วัตถุมีจริง”
ตอนที่48/100 เสียง
ตอนที่47/100 ความสามารถในการมอง การคิด การวิเคราะห์ การให้เหตุผล ด้วยข้อมูลที่เห็นด้วย “ตา” หรือ ได้ยิน หรือลูบคลำ และ “จับต้อง” ได้อย่างเป็นรูปธรรม คือ spatial relation
สำหรับเด็ก การเล่นคือการทำงาน 3/3
อ่านนิทาน- เล่น -ทำงาน คือ Foundation of Life
ตอนที่46/100 ความคงที่ของวัตถุ conservation
ตอนที่45/100 การเปลี่ยนมุมมอง และมิติสัมพันธ์ spatial relation
ตอนที่44/100 seriation คือความสามารถในการจัดเรียงอนุกรม
ตอนที่ 43/100 การจำแนกตามลำดับชั้น hierachy classification
ตอนที่42/100 การแบ่งกลุ่มและจัดลำดับ grouping & ordering
ตอนที่41/100 conserve หรือรักษาความคงที่ของสรรพสิ่ง
ตอนที่40/100 reversible นั่นคือวัตถุคงที่ แต่เปลี่ยนไปและเปลี่ยนมาได้ แปลงรูปและคืนรูปได้
ตอนที่39/100 placement&displacement, conservation และ decentration เป็นความสามารถยิ่งใหญ่ ช่วยให้เด็กสร้างอวกาศ เวลา และโลกขึ้นมาในชีวิต
ตอนที่ 38/100 centration, decentration และ conservation
ตอนที่ 37/100 conservation
ตอนที่ 36/100 ความสามารถที่จะ conserve คือรักษาความคงที่ของวัตถุ
ตอนที่35/100 pre-operation stage
ตอนที่ 34/100 เด็กเห็นตนเองเป็นศูนย์กลาง
ตอนที่33/100 เด็กจับคู่เหตุการณ์สองอย่างเพื่อบอกเวลาอยู่ก่อนแล้ว
ตอนที่32/100 พัฒนาการเรื่องอวกาศและเวลา (space &time)
ตอนที่ 31/100 การจัดวางและการเปลี่ยนตำแหน่ง
ตอนที่30/100 จักรวาลของเด็กเล็กมีมิติเดียว
ตอนที่29/100 เด็กอายุ 2-7 ขวบ จับแพะชนแกะ
ตอนที่28/100 เด็กอายุ 2-7 ปีมีวิธีคิดเชิงเวทมนตร์ เรียกว่า magical thinking
ตอนที่27/100 เด็กอายุ 2-7 ขวบ มีวิธีคิดที่เรียกว่า animism อะไรที่เคลื่อนไหวได้ล้วนมีชีวิต
ตอนที่26/100 เด็กเล็กระหว่าง 2-7 ขวบมีวิธีคิดที่เรียกว่าเห็นตนเองเป็นศูนยกลาง คือ self-centered
ตอนที่25/100 primary circulation
ตอนที่24/100 คำตอบที่ถูกต้องที่สุดไม่เคยมี
ตอนที่23/100 ทารกใช้ปากสำรวจโลก
ตอนที่22/100 เด็กพัฒนาวิธีคิดด้วย คือ cognition
ตอนที่21/100 เด็กมิได้เกิดมาเป็นผ้าขาว
ตอนที่20/100 เรามาถึงปิรามิดชั้นที่ 3 แล้วคืออายุ 4-5 ปี
ตอนที่19/100 นอกเหนือจากการเล่น การทำงานเป็นกิจกรรมที่เด็กได้ใช้นิ้วมือทั้งสิบได้ทั่วถึง
ตอนที่ 18/100 การเล่นต่อไปนี้เป็นการเล่นพื้นฐาน
ตอนที่ 17/100 เด็กอายุ 4-5 ขวบควรใช้เวลากับการเล่นและทำงาน
ตอนที่16/100 เมื่อเด็กอายุ 4-5 ขวบ เรียกว่า initiation แปลว่าริเริ่มสิ่งใหม่
ตอนที่15/100 ลูกวัย 3 ขวบ
ตอนที่ 14/100 กล้ามเนื้อมัดใหญ่
ตอนที่ 13/100 ความสามารถที่มากับกล้ามเนื้อหูรูด
ตอนที่12/100 ช่วงอายุ 2-3 ขวบ เรียกว่า autonomy
ตอนที่11/100 เด็กบางคนไม่สามารถแยกตัวเป็นบุคคลอิสระจากแม่โดยตรง
ตอนที่10/100 อายุ 2 ขวบครึ่งถึง 3 ขวบ
ตอนที่9/100 ทารกสร้างแม่ สร้างสายสัมพันธ์ แล้วจึงสร้างตัวตน
ตอนที่8/100 เมื่อลูกอายุครบ 12 เดือน
ตอนที่ 7/100 แม่เป็นต้นแบบของวัตถุอื่น
ตอนที่6/100 ทารกสร้างแม่เมื่ออายุประมาณ 6 เดือน
ตอนที่ 5/100 ทารกอายุ 3-6 เดือนเป็นระยะซิมไบโอซิส (symbiosis)
ตอนที่ 4/100 เมื่อเกิดใหม่ แม่ยังมิใช่แม่ และแม่ยังไม่มีอยู่จริง
ตอนที่ 3/100 ฐานที่ 1 ของพัฒนาการคือช่วงอายุ 12 เดือนแรก
ตอนที่2/100 พัฒนาการเด็กมีลักษณะเป็นชั้นๆเหมือนปิรามิด
ตอนที่1/100 หลักการพื้นฐาน 3 ข้อที่ควรทราบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น