Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

แบบฟอร์ม Resume/CV Word ฟรี ดาวน์โหลดไปใช้งาน ปรับแต่งได้เลยทันที

แบบฟอร์ม Resume/CV  Word  ฟรีดาวน์โหลดไปใช้งาน ปรับแต่งได้เลยทันที 



Resume/CV ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่เราต้องใช้ในการสมัครงาน แทบจะทุกที่ ไม่ว่าบริษัทเล็ก หรือบริษัทใหญ่ การสร้างสรรResume/CV นั้น นอกจากจะเป็นการอธิบายประวัติ ผลงาน และความสามารถของเราเบื้องต้นแล้ว ยังเป็นสิ่งบ่งบอกตัวตนของเราด้วย เพราะนอกจากที่ประวัติของเราจะดี ความสามารถดีแล้ว หน้าตาของ Resume/CV ก็มีส่วนที่ทำให้เราได้เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการพิจารณาด้วย แต่ถ้าใครที่กำลังเริ่มต้นทำResume/CV แล้วไม่รู้ว่าจะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง หรือมีแบบฟอร์มการทำอย่างไร วันนี้เราก็มีแบบฟอร์มสำหรับทำ Resume/CV ฟรีมาฝากกัน


ส่วนประกอบของResume/CV

แบบฟอร์มเรซูเม่ word ฟรี อังกฤษ
Cr: resume.in.th

ก่อนที่เราจะไปดูว่า Resume/CV นั้น มีแบบฟอร์มในการทำเบื้องต้นอย่างไร เราก็มาดูส่วนประกอบของResume/CV กันก่อน พูดกันตรงๆ การทำ Resume/CV นั้น ในบางมุมก็เหมือนกับการเขียนเรียงความ ที่มีส่วนประกอบต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะในกระดาษ 1 แผ่น หรือไฟล์ 1 ไฟล์ ในนั้นต้องมีข้อมูล สกิล และประสบการณ์คร่าวๆ ของเรา ก่อนที่เราจะเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์งานต่อไป


แบบฟอร์ม Resume/CV Word ฟรี ดาวน์โหลดไปใช้งาน ปรับแต่งได้เลยทันที

 



ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่ Word ฟรี ใช้งานได้เลยทันที สวย โดนใจ







ส่วนประกอบของ Resume/CV 

แบบฟอร์มเรซูเม่ word ฟรี อังกฤษ
Cr: resume.in.th

ก่อนที่เราจะไปดูว่าResume/CV นั้น มีแบบฟอร์มในการทำเบื้องต้นอย่างไร เราก็มาดูส่วนประกอบของResume/CV กันก่อน พูดกันตรงๆ การทำResume/CV นั้น ในบางมุมก็เหมือนกับการเขียนเรียงความ ที่มีส่วนประกอบต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะในกระดาษ 1 แผ่น หรือไฟล์ 1 ไฟล์ ในนั้นต้องมีข้อมูล สกิล และประสบการณ์คร่าวๆ ของเรา ก่อนที่เราจะเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์งานต่อไป




สำหรับResume/CV  นั้น โดยปกติแล้วก็มักจะเน้นไปที่ความกระชับ สั้น ครบถ้วน และที่สำคัญ ต้องสะกดถูกต้อง โดยทั่วไปจะมีความยาวประมาณ 1 หน้ากระดาษ ประกอบไปด้วย

  • รูปถ่าย: สำหรับรูปถ่ายนั้น เราอาจจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่ทางที่ดีเลยขอแนะนำว่าใส่จะดีที่สุด เพราะหากบริษัทได้เห็นหน้า หรือรู้จักหน้าตาของเราคร่าวๆ ก็จะทำให้เรามีส่วนที่ได้จะรับการพิจารณามากยิ่งขึ้น กว่าคนที่ไม่ได้เห็นหน้าค่าตากันเลย ซึ่งรูปถ่ายนั้น เราก็อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้รูปถ่ายทางการเสมอไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งงาน บริษัทที่เราสมครด้วย เพราะถ้าเป็นตำแหน่งที่อาศัยความน่าเชื่อถือ ก็อาจต้องใช้เป็นรูปถ่ายที่ดูทางการหน่อย แต่ถ้าเป็นบริษัท Start Up หรือตำแหน่งที่ไม่ได้เน้นความน่าเชื่อถือ ก็อาจเป็นรูปถ่ายที่สบายๆ แต่ดูดีและถูกกาลเทศะก็ได้
  • ชื่อ – นามสกุล: สำหรับชื่อและนามสกุลนั้นเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของResume/CV เลยก็ว่าได้ เราต้องเขียนและสะกดให้ถูกต้อง อยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัด เช่น บริเวณทางด้านขวาของงResume/CV  เป็นต้น เพราะ เรซูเม่นั้น มักจะเป็นกระดาษขนาด A4 ที่มักจะถูกเย็บมุมด้านซ้าย (ในกรณีที่ไม่ได้เป็นการส่งเรซูเม่ออนไลน์) การที่เราใส่ชื่อไว้ทางด้านซ้ายก็อาจทำให้ข้อมูลของเรามองเห็นได้ไม่ชัด หรือตกหล่นได้ แต่สำหรับResume/CV ออนไลน์นั้น ก็เน้นไปที่ตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน สำคัญที่ตัวอักษรควรเป็นระเบียบและอ่านได้ง่าย
    • ชื่อและนามสกุลของเรานั้นควรจะใช้ Font ที่มีขนาดใหญ่กว่าส่วนอื่น ๆ อ่านง่าย และมองเห็นได้ชัด
    • ไม่ควรใส่ชื่อเล่น (โดยเฉพาะในกรณีที่เราสมัครงานกับบริษัทใหญ่ๆ หรือบริษัทที่เป็นทางการ)
    • ควรตรวจสอบตัวสะกดทั้งชื่อและนามสกุลให้ถูกต้อง
  • ที่อยู่สำหรับติดต่อ: ที่อยู่สำหรับติดต่อนั้น เป็นสิ่งสำคัญรองลงมาจากชื่อ – นามสกุลเลย โดยจะมีทั้ง ที่อยู่ติดต่อ, Email, เบอร์โทรศัพท์ หรือช่องทางการติดต่ออื่นๆ ที่ทำให้บริษัทสามารถติดต่อเราได้ง่าย สำหรับการวางตำแหน่งของที่อยู่ติดต่อนั้น ก็ควรวางไว้ด้านบนที่มองเห็นได้ง่าย โดยที่เราอาจจะเน้นข้อความไว้เพื่อให้สามารถเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
    • ที่อยู่ติดต่อ ในกรณีที่เป็น Email นั้น เราควรใช้ชื่อที่ดูเป็นทางการ เช่น ชื่อ, นามสกุล, ตัวย่อของชื่อหรือนามสกุล เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเรา
    • ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ ถ้าหากเราไม่สะดวกที่จะให้เบอร์โทรติดต่อส่วนตัว ก็ควรมีเบอร์สำรองไว้สำหรับในกรณีติดต่องาน และเราก็ต้องเตรียมพร้อมในการรับสายอยู่เสมอ
  • ประวัติการศึกษา – ประวัติการทำงาน : เนื้อหาสำคัญที่ไม่แพ้กับชื่อและที่อยู่ติดต่อเลยก็คือ ประวัติการศึกษา และประวัติการทำงานนี่เอง เพราะเป็นส่วนที่บริษัทจะใช้เป็นข้อมูลประกอบสำหรับการพิจารณารับเข้าทำงานเลย เพราะหากประวัติการศึกษาหรือประวัติการทำงานของเราไม่ตรงตามสายงาน แต่เรามีประสบการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็จะช่วยให้เราอยู่ในรายชื่อที่พิจารณารับเข้าทำงานด้วยก็ได้
    • ในการเขียนประวัติการศึกษา ประวัติทำงานนั้น ควรเขียนให้กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ แต่ข้อมูลครบถ้วน และไม่ควรเขียนประสบการณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัครลงไป
    • ในกรณีที่เราเพิ่งจบใหม่ ก็อาจจะเขียนประวัติการศึกษาของเราไว้อันดับแรก โดยให้ใส่วุฒิการศึกษาสูงสุดที่เราได้รับขึ้นก่อน จากนั้นจึงเป็นประสบการณ์อื่นๆ ที่เราคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัคร
  • ประวัติการเข้าอบรม / รางวัลที่เคยได้รับ : ในส่วนนี้จะเป็นประสบการณ์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากการศึกษา และประวัติการทำงาน โดยจะเป็นการฝึกอบรมหรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เราได้เคยเข้าร่วม แต่แนะนำว่าควรเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัครด้วย เพราะจะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจในตัวเราได้มากยิ่งขึ้น
  • ทักษะ ความสามารถในด้านต่างๆ : ในส่วนนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนั้น Multitasking ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ บริษัทมองหา คือเราอาจจะไม่จำเป็นต้องเก่งไปทุกอย่าง แต่การมีความสามารถหลายๆ ด้าน (ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงาน) ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจในตัวเราขึ้นไปอีก เช่น ทักษะการทำงานเอกสาร การใช้คอมพิวเตอร์ ความสามารถทางภาษา ฯลฯ

แบบฟอร์มResume/CV  Word ฟรี

หลังจากที่เราได้รู้ไปแล้วว่า Resume/CV  ควรประกอบไปด้วยอะไรบ้าง หลายๆ คนก็อาจจะเกิดความคิดว่า แล้วจะวางแบบฟอร์มอย่างไรดี ที่ดูแล้วเป็นระเบียบ อ่านง่าย สบายตา แต่ก็มีข้อมูลที่ครบถ้วน สำหรับคนที่คิดไม่ออก ทีมงานก็มีแบบฟอร์มฟรีมาแนะนำกัน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น Resume/CV ก็อาจจะเหมือนงานศิลปะ ที่ขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบหรือผู้ทำ เจ้าของResume/CV มีอิสระในการทำ แค่เพียงข้อมูลครบถ้วน และอยู่ในขอบเขตที่ไม่ดูเยอะจนเกินไป เท่านี้ก็เพียงพอที่จะช่วยให้เรามีโอกาสได้รับตำแหน่งในงานที่เราสมัครได้แล้ว

แนะนำแบบฟอร์มResume/CV  word ฟรี ไทย – อังกฤษ

r4

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r5

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r6

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r7

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r8

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r9

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r10

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r11

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r12

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

r13

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเรซูเม่

รวมแบบฟอร์มResume/CV  ดาวน์โหลดฟรี เพิ่มเติม







CR    ::     https://notebookspec.com/





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น