Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

ย้อนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ใช้ "ไซยาไนด์" ในต่างประเทศ

 

https://youtu.be/aUFl3tRqpr0


ที่ต่างประเทศพบคดีการใช้ไซยาไนด์ ในคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง และหวังประสงค์ต่อทรัพย์ เช่นกัน โดยเฉพาะที่อินเดีย ที่กลายเป็นคดีที่ได้รับความสนใจ จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ #ไซยาไนด์ #ฆาตกรรม #ฆาตกรรมต่อเนื่อง



https://youtu.be/CLCzrEKaJjo


ไซยาไนด์ (Cyanide) สารเคมีอันตรายและต้องอยู่ภายใต้การควบคุม ที่ส่วนใหญ่นำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตกระดาษ สิ่งทอ พลาสติก และส่วนประกอบในยาฆ่าแมลง มีความเป็นพิษสูงมาก ลักษณะไซยาไนด์มีทั้งของแข็งและของเหลว ไซยาไนด์ สามารถเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยพบในพืชบางชนิด เช่น อัลมอนด์ แอปเปิล และยังเกิดได้จากกระบวนการเผาผลาญภายในร่างกายมนุษย์ สำหรับผู้ที่กินไซยาไนด์ทั้งชนิดเม็ดและชนิดน้ำ หากกินขณะท้องว่างจะใช้เวลาออกฤทธิ์เป็นหน่วยนาที ประมาณ 5-15 นาที แต่ถ้าสูดไฮโดรเจนไซยาไนด์เข้าไปจะเสียชีวิตภายในเวลาไม่กี่วินาที อาการเมื่อได้รับสารไซยาไนด์ กรณี อาการรุนแรง จะมีภาวะหัวใจเต้นผิดปกติรุนแรง ที่นำไปสู่การเกิดหัวใจวายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ชักหมดสติ และเสียชีวิตในที่สุด ข่าว TNN ช่อง16



https://youtu.be/Z0firKO2Awo





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น