Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Threads แอปน้องใหม่ในเครือของ Facebook

 

Threads แอปน้องใหม่ในเครือของ Facebook


ทำความรู้จัก Threads แอปน้องใหม่ในเครือของ Facebook เปิดตัวให้โหลดมาลองเล่นกันแล้ว งานนี้ท้ารบ Twitter แบบเต็มตัว

Meta บริษัทแม่ของ เฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรม เปิดตัวแอปพลิเคชันน้องใหม่ Threads (เธรดส์) วันที่ 6 ก.ค. 2566  โดยแอปพลิเคชั่นนี้มีรูปแบบการทำงานคล้ายกับ “ทวิตเตอร์” สื่อโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน นับเป็นการเปิดหน้าท้ารบในสมรภูมิออนไลน์ระหว่าง มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก และ อีลอน มัสก์ อย่างเต็มรูปแบบ


จุดเด่นของ Threads

• สามารถโพสต์ข้อความสูงสุด 500 ตัวอักษร
• แชร์ลิงก์ รูปภาพ และวิดีโอได้
• อัปโหลดวิดีโอความยาวสูงสุด 5 นาที
• สามารถแชร์โพสต์ใน Threads ไปยัง Story บนแอปในเครือเดียวกันอย่าง Instagram ได้
• โพสต์รูปได้สูงสุดครั้งละ 10 รูป
• สามารถใช้งานได้ฟรี และไม่จำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้งานสามารถดูได้ในแต่ละวัน

1688616948543




แอปพลิเคชัน "Threads" น้องใหม่ของ Instagram เปิดตัวเพียง 4 วัน มีผู้ใช้งานเกิน 100 ล้านบัญชีแล้ว เร็วกว่า ChatGPT ที่ใช้เวลา 2 เดือน และ TikTok ใช้เวลา 9 เดือน ส่วน Instagram ใช้เวลา 2.5 ปี

หลังการเปิดตัวแอปฯ Threads เพียง 2 ชั่วโมงแรก มีผู้ใช้งานถึง 2 ล้านคน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากเป็น 5 ล้าน 10 ล้าน 30 ล้าน และ 70 ล้านคน


THREADS คืออะไร?

โดย Threads เป็นแอปพลิเคชันสนทนาแบบข้อความจาก Instagram ที่มีรูปแบบการใช้งานคล้ายกับ Twitter สามารถติดตามบัญชีต่าง ๆ ที่ติดตามอยู่แล้วบน Instagram ได้ และสามารถใช้ชื่อผู้ใช้งาน (user name) เดียวกันได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อที่เราสนใจไปจนถึงสิ่งที่จะเป็นเทรนด์ในวันพรุ่งนี้ ก็ยังสามารถติดตามได้ รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับครีเอเตอร์หรือคนที่สนใจในสิ่งเดียวกัน หรือสร้างฐานผู้ติดตามจากความคิดที่เรานำเสนอ มุมมอง และความคิดสร้างสรรค์กับคนทั้งโลกได้



วิธีใช้ THREADS บน IPHONE และ ANDROID

ขั้นตอนที่ 1 ถ้าเป็นผู้ใช้ iPhone ให้เราเข้าไปที่ App Store แล้วพิมพ์ค้นหา ดาวน์โหลด Instagram Threads บน iOS จากนั้นกดติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลด

ส่วนผู้ใช้ Android ให้เข้าไปที่ Google Play store แล้วพิมพ์ค้นหาดาวน์โหลด Instagram Threads บน Android จากนั้นกดติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลด

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อดาวน์โหลดเสร็จให้เปิดแอป Threads

ขั้นตอนที่ 3  เมื่อเปิดแอป Threads แล้วแตะปุ่มเข้าสู่ระบบด้วย Instagram เพื่อลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Instagram ของเรา เรียกว่าเป็นการเชื่อมบัญชีเพื่อดึงเพื่อนเข้ามาในระบบ

แตะปุ่มเข้าสู่ระบบจาก Instagram เพื่อนำเข้าข้อมูลโปรไฟล์ของเราจาก Instagram หรือป้อนประวัติ ลิงก์ และรูปโปรไฟล์ด้วยตนเอง โดยแตะที่ไอคอน เมื่อเสร็จแล้ว ให้แตะถัดไป

ขั้นตอนที่ 4 ให้เลือกว่าเราต้องการโปรไฟล์สาธารณะหรือโปรไฟล์ส่วนตัว หลังจากเลือกแล้ว ให้แตะถัดไป

ขั้นตอนที่ 5 เมื่อกดถัดไปจากวิธีด้านบนจะเห็นรายชื่อที่เราติดตามบน Instagram สามารถแตะปุ่ม ติดตามทั้งหมด เพื่อติดตามทั้งหมดบน Threads หรือแตะปุ่ม ติดตามข้างชื่อบุคคลเพื่อติดตามเฉพาะคนที่ต้องการได้

แต่ถ้าอยากข้ามไปก่อนก็สามารถกดปุ่มถัดไปที่มุมขวาบนเพื่อข้ามขั้นตอนนี้ได้ทันที

ขั้นตอนที่ 5 แตะเข้าร่วมกระทู้บน Threads

ขั้นตอนที่ 6 เสร็จแล้ว เราสามารถไถฟีด อ่านโพส แล้วเริ่มใช้งานแอปได้ทันที


วิธีโพสต์ข้อความบน THREADS

เราจะมาแนะนำแถบเครื่องมือด้านล่างทั้ง 5 อันให้ชมกันว่าแต่ละตัวทำงานอย่างไรบ้าง

  • ปุ่ม Home กดเพื่อดูการอัปเดตข่าวสารในหน้า Threads จะแสดงทั้งคนที่เราติดตามและไม่ได้ติดตามกัน
  • ปุ่ม Search แว่นขยาย หรือการค้นหารายชื่อผู้ติดต่อ
  • ปุ่ม New Thread เปิดให้เราเขียนข้อความแบบ Text – Based โพสต์ตัวอักษรหรือภาพได้โดยตรง พร้อมแสดงในบัญชีโปรไฟล์ของเรา
  • ปุ่ม Activity จะแสดงการตอบกลับผ่าน Replies และ Mentions ของเรา รวมถึงการติดตามทั้งหมด




 Threads คล้ายคลึงกับ Twitter แทบทุกประการ แต่ก็ยังมี “ข้อแตกต่าง” กันอยู่บ้าง โดยสรุปได้ดังนี้


1. หน้าฟีดที่วุ่นวาย

หน้าแรกของ Threads ยังไม่ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนแบบ Twitter ที่แยกระหว่างทวีตแนะนำ และทวีตของผู้ที่คุณติดตาม ทำให้ในตอนนี้หน้าฟีดของ Threads จึงเต็มไปด้วยเธรดของทุกคน ทั้งที่คุณติดตามอยู่และไม่รู้จักมาก่อน

 

2. ใช้แฮชแท็กยังไม่ได้

แฮชแท็ก (#) เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้งาน Twitter ได้สะดวกยิ่งขึ้นในการค้นหาเรื่องที่ต้องการ แต่ตอนนี้ระบบแฮชแท็กยังไม่สามารถได้ใน Threads แถมช่องค้นหาทำได้แค่หาชื่อผู้ใช้งาน

 

3. ข้อจำกัดในการโพสต์

สำหรับ Twitter เราคุ้นชินกันเป็นอย่างดีว่าสามารถทวีตได้ 280 ตัวอักษร แม้จะดูเป็นข้อจำกัด แต่เป็นเสน่ห์ที่ทุกคนชอบ โดยสามารถทวีตรูปภาพ วิดีโอ ข้อความเสียง GIF โลเคชัน ซึ่งสามารถแนบได้ 4 รูปภาพต่อ 1 ทวิต ส่วนวิดีโอจำกัดความยาวที่ 2.20 นาที

ขณะที่ Threads เพิ่มทุกอย่างให้จาก Twitter โดยโพสต์ได้ 500 ตัวอักษร พร้อมแนบรูปภาพและวิดีโอในเธรดได้ด้วยเช่นกัน โดยแนบรูปได้ถึง 10 ภาพ แถมเพิ่มความยาววิดีโอได้ถึง 5 นาที

 

4. ฟังก์ชันที่ขาดไป

เมื่อเข้าไปเว็บไซต์ Threads หน้าเว็บจะแสดงรหัส QR ที่นำคุณไปยังหน้าดาวน์โหลดสำหรับแอปใน App Store หรือ Google Play store ซึ่งต่างจาก Twitter ที่สามารถเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ได้เลย ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ขณะที่ฟีเจอร์พูดคุยกันด้วยเสียงอย่าง “Space” อีกหนึ่งจุดเด่นของ Twitter ก็ยังไม่มีให้ใช้งานใน Threads ด้วยเช่นกัน 

หากคุณต้องการส่งข้อความส่วนตัว (Direct Message) ไปหาใครสักคนใน Threads คุณยังไม่สามารถทำได้ในตอนนี้ คุณต้องเข้าส่งข้อความไปหา IG ได้แทน อีกทั้งยังไม่สามารถดูได้ว่ามีใครรีโพสต์เราบ้างอีกด้วย

 

5. ไร้โฆษณากวนใจ

เนื่องจาก Threads พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ทำให้ในตอนนี้ยังไม่มีโฆษณามารบกวนใจ ทุกคนสามารถใช้ได้ฟรี และสามารถใช้ฟังก์ชันทุกอย่างเหมือนกันหมด ยังไม่มีฟังก์ชันพิเศษสำหรับผู้ที่เสียค่าบริการการรายเดือนเหมือนกับ Twitter

ตอนนี้ Threads เป็นโซเชียลมีเดียที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก แต่ Threads ยังมีอีกหลายสิ่งที่จำเป็นต้องปรับปรุงและพัฒนา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี่ให้แก่ผู้ใช้ จนอยากใช้งานแอปพลิเคชันต่อไปในระยะยาว ไม่ใช่เพียงแค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ในระยะเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์เหมือนกับโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่พยายามเจาะตลาดแต่ไม่สามารถยืนระยะได้ยาว
 


ใครเจ๋งกว่า 'Threads' VS 'Twitter' เหมือนหรือต่างกันขนาดไหน?


ศัพท์ใหม่ในแอป Threads การทำแต่ละอย่างบน Threads เรียกว่าอะไร ?



ศัพท์ใหม่ในแอป Threads การทำแต่ละอย่างบน Threads


- thread (คำนาม) หมายถึง การสนทนาโดยรวม ที่อาจจะมาจากผู้เขียนคนเดียวยาว ๆ หรือมีผู้ใช้คนอื่นเข้ามาร่วมคุย ด้วยก็ได้ เช่น “mosseri เป็น thread ที่ยอดเยี่ยม”


- post (คำนาม) หมายถึง คำเรียกข้อความ รูปภาพ คลิปวิดีโอ หรืออื่น ๆ เช่น ต้องการบันทึกโพสต์นี้ไหม


- post (คำกริยา) หมายถึง คำเรียกการสร้างโพสต์ เช่น ฉันโพสต์แล้ว


- reply (คำกริยา) หมายถึง คำเรียกการตอบกลับโพสต์ หรือ Thread เช่น คุณ reply ฉันหรือยัง ?


- repost (คำกริยา) หมายถึง คำเรียกการแชร์โพสต์คนอื่นมายังโปรไฟล์ของตัวเอง เช่น ฉัน repost รูปของ zuck ซึ่งคำว่า repost นั้นหลายท่านคุ้นเคยกับคำว่า Retweet ของ Twitter นั่นเองและ repost ก็เป็นการแชร์วิดีโอขึ้น TikTok ด้วย


- quote (คำกริยา) หมายถึง การแชร์โพสต์ของใครบางคน โดยสามารถใส่ความคิดของตัวเองเข้าไปด้วย เช่น ฉัน quote mosseri เป็นใส่ความคิดของเราเองเกี่ยวกับที่ mosseri โพสต์ เป็นต้น








ที่มา  ::   https://www.amarintv.com/news/detail/180835  ,  https://www.bangkokbiznews.com/tech/1077226  ,   threads.net cover iT24Hrs-S



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น