Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

วิธีการ ตอบกลับการแสดงความเสียใจ

 

วิธีการ ตอบกลับการแสดงความเสียใจ



เมื่อคนที่คุณรักจากไป คุณอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าจะก้าวผ่านมันไปได้ เพื่อนๆ และครอบครัวของคุณอาจส่งการ์ด จดหมาย ข้อความออนไลน์ และดอกไม้ให้กับคุณเพื่อเป็นกำลังใจ จำไว้นะว่าที่พวกเขาแสดงความเสียใจกับคุณนั้น เป็นเพราะพวกเขาห่วงใยและรักคุณ มันจะช่วยได้มากถ้าคุณได้รู้วิธีตอบกลับข้อความและท่าทางหวังดีเหล่านั้นเมื่อคุณพร้อม


คิดหาคำตอบกลับ

1. ตอบกลับการแสดงความเสียใจเมื่อคุยกันต่อหน้า ด้วยคำว่า “ขอบคุณ” อย่างจริงใจ. พวกเขาเข้าใจว่าคุณอยู่ในช่วงเวลาที่สะเทือนใจและเจ็บปวด เวลาที่มีคนมาบอกคุณว่า “เสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ด้วยนะ” เขาแค่อยากให้คุณรู้ว่าเขาเป็นกำลังใจให้คุณ และไม่ได้หวังว่าจะคุยอะไรมากไปกว่านี้ แค่ตอบเขากลับไปว่า “ขอบคุณ” ก็เพียงพอ

  • คุณสามารถตอบกลับไปว่า “ฉันซาบซึ้งจริงๆ” หรือ “ขอบคุณสำหรับน้ำใจนะ” ได้เช่นกัน
  • ถ้าเขาก็รู้จักกับผู้เสียชีวิตและกำลังเศร้าเหมือนคุณ คุณอาจแสดงความเข้าอกเข้าใจได้ด้วยการบอกว่า “คงจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับคุณเหมือนกันสินะ”


Thank you for expressing

your sympathy during this

difficult time for our family.

I truly appreciated the

beautiful flowers you sent.

Your love and support

means a lot to me."


2. เขียนข้อความเรียบๆ แต่จริงใจถึงผู้ที่ส่งการ์ดหรือของขวัญมาให้. ถ้าเป็นการตอบข้อความออนไลน์หรือเขียนการ์ดแล้วล่ะก็ ไม่จำเป็นต้องยาวมากก็ได้ แค่ขอบคุณสำหรับกำลังใจและความเห็นอกเห็นใจของพวกเขา หรืออาจพูดถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น เกี่ยวกับดอกไม้ที่พวกเขาส่งมาหรือเรื่องที่พวกเขามาร่วมงานศพ

  • นี่คือตัวอย่างข้อความขอบคุณ: “ขอบคุณที่เห็นอกเห็นใจกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากของครอบครัวเรา และขอบคุณจริงๆ สำหรับดอกไม้สวยๆ ที่คุณส่งมาให้ ความรักและกำลังใจจากคุณมีความหมายสำหรับฉันมากเลย”
  • ถ้าคุณตอบกลับด้วยจดหมาย ให้เลือกคำลงท้ายจดหมายจากความสัมพันธ์ของคุณกับผู้ที่คุณเขียนถึง ถ้าเป็นครอบครัวหรือเพื่อนคนสนิท อาจเขียนลงท้ายได้ว่า “รัก” หรือ “ด้วยรัก” ถ้าเป็นคนที่คุณไม่ได้รู้จักกันดี อย่างเพื่อนหรือเพื่อนที่ทำงานของผู้เสียชีวิต อาจเขียนลงท้ายได้ว่า “ขอเเสดงความนับถือ” หรือ “ด้วยความเคารพ”


3.  บางคนอาจตอบกลับข้อความแสดงความเสียใจภายในไม่กี่สัปดาห์เพื่อช่วยให้พวกเขาก้าวผ่านความเศร้าไปได้ไวขึ้น แต่ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะตอบกลับ ก็ให้เวลาให้ตัวเองได้เสียใจไปเถอะ หลังจากผ่านไป 2-3 เดือนแล้วจึงลองตอบกลับบ้าง ถ้ามันยังลำบากใจอยู่ อาจจะลองขอให้เพื่อนช่วยคุณก็ได้


ตอบกลับข้อความและจดหมาย


Dear Jane.

On behalf of my family. I want ta thank

you for your expression of sympathy after

the death of my sister

Linda...


1. ส่งข้อความหรือการ์ดที่เขียนด้วยมือตอบกลับไปให้คนที่เคยเขียนส่งมาให้คุณ. คุณอาจจะได้รับการ์ดและข้อความแสดงความเสียใจในทุกรูปแบบ ถ้าได้รับจดหมายที่เขียนด้วยมืออย่างจริงใจแล้วล่ะก็ ให้หาเวลาสักนิดเพื่อเขียนข้อความตอบกลับด้วยมือ 

  • ถ้าคุณได้รับการ์ดที่มีข้อความแสดงความเสียใจสำเร็จรูปทั่วไป และมีเพียงลายเซ็นชื่อของผู้ส่ง คุณไม่ต้องตอบกลับก็ได้


Thank You.

We deeply appreciate and gratefully

acknowledge your kind expression of

sympathy. It will always be remembered

by the family of

Jane Smith


2. ตอบกลับด้วยการ์ดที่ผู้จัดงานศพได้เตรียมไว้เพื่อความสะดวก. ถ้าคุณไม่สามารถเขียนตอบกลับทีละคนได้ ให้ใช้การ์ดแสดงความขอบคุณที่สถานประกอบพิธีศพมักจะเตรียมไว้ให้แทน ส่วนมากการ์ดเหล่านี้จะมีข้อความขอบคุณสำหรับความอาลัยและความเห็นอกเห็นใจ

  • ถ้าคุณอยากจะส่งจดหมายที่ยาวกว่าข้อความเรียบๆ ในการ์ดให้ในภายหลัง ให้ใส่ข้อความบอกไว้ในการ์ดว่าจะเขียนจดหมายส่วนตัวตอบกลับเมื่อคุณสามารถ


"Thank you all for your

thoughts and prayers.

We appreciate the kindness

during this difficult time."


3. ตอบกลับผู้ที่โพสต์ข้อความบนเว็บไซต์ของงานศพ. มีผู้จัดงานศพหลายเจ้าที่มีการประกาศข่าวมรณกรรมออนไลน์ โดยผู้คนสามารถเข้าไปโพสต์ความเห็นสาธารณะเพื่อแสดงความเสียใจได้ คุณสามารถตอบกลับทุกข้อความด้วยตัวเองบนเว็บไซต์ของผู้จัดงานศพ เพื่อขอบคุณทุกๆ คนสำหรับความเห็นอกเห็นใจและกำลังใจ

  • นี่คือตัวอย่างข้อความที่คุณสามารถตอบกลับได้: “ขอบคุณทุกๆ คนที่แสดงความเสียใจและอธิษฐานร่วมกัน พวกเราซาบซึ้งที่ได้รับกำลังใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้จริงๆ”


"We are sincerely grateful to the

many friends who have given us

support and comfort during this

time of loss."


4. โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียเพื่อขอบคุณผู้ที่แสดงความเสียใจผ่านข้อความออนไลน์. การแสดงความเสียใจผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยขึ้นในปัจจุบัน ถ้าคุณได้รับข้อความหรือความคิดเห็นบนเว็บไซต์อย่างเช่น Facebook คุณสามารถโพสต์ข้อความเพื่อขอบคุณสำหรับกำลังใจจากผู้ที่หวังดีได้

  • ถ้าเพื่อนใน Facebook โพสต์แสดงความเสียใจแล้วยังส่งการ์ดหรือโทรศัพท์มาหา ให้หาเวลาเพื่อเขียนการ์ดขอบคุณตอบกลับด้วยตนเอง


"Thank you for your prayers

and support during our time

of loss. It has meant so much

to our family."


5. ถ้าปกติติดต่อกันผ่านอีเมล ให้ขอบคุณผ่านอีเมล. คนอาจจะคิดว่าการส่งอีเมลนั้นดูไม่ใช่การตอบกลับแบบส่วนตัว แต่ถ้าเพื่อนหรือคนที่คุณรักได้แสดงความเสียใจผ่านอีเมลมา และนั่นเป็นวิธีปกติที่คุณติดต่อกันแล้วล่ะก็ มันก็โอเคที่จะตอบกลับไปด้วยอีเมล

  • ถ้าคนที่ส่งอีเมลมาได้มาร่วมงานศพหรือส่งจดหมายที่เขียนด้วยมือมาด้วย ให้โทรศัพท์ไปหาหรือตอบกลับด้วยจดหมายเช่นกัน



CR   ::          https://th.wikihow.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น