Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

5 ทักษะที่ลูกต้องรู้และเอาตัวรอดจากภัยในชีวิตประจำวัน

5 ทักษะที่ลูกต้องรู้และเอาตัวรอดจากภัยในชีวิตประจำวัน




























ลูกคือสิ่งที่พ่อแม่ห่วงที่สุดตั้งแต่การก้าวขาออกจากประตูบ้านเพราะปัจจุบันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกมีอยู่มากมายรอบตัว เรื่องของทักษะที่ลูกต้องรู้ที่สำคัญคือ การเอาตัวรอดพ้นจากอันตรายต่างๆที่เกิดขึ้นนั่นเอง ในบางครั้งพ่อแม่ไม่ได้ปกป้องลูกตลอด 24  ชั่วโมง จึงไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์ที่ไม่ปลอดภัยจะเกิดขึ้นในตอนไหน การสอนให้ลูกรู้ถึงทักษะการเอาตัวรอดในเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยต่างๆจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะสามารถทำให้ลูกเอาตัวรอดอย่างปลอดภัยได้


1.ทักษะการว่ายน้ำ จากเหตุการณ์เด็กจมน้ำที่เป็นข่าวให้เราได้ทราบอยู่บ่อยครั้ง จึงเป็นเรื่องที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะการที่ลูกสามารถว่ายน้ำเป็น ในทุกสถานการณ์ที่เราไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นในตอนไหนจะทำให้เรามีความมั่นใจถึงความปลอดภัยของลูกได้ทุกสถานการณ์


2.ทักษะการเล่นเทควันโดหรือมวยไทย การเล่นเทควันโดหรือมวยไทยนอกจากเป็นการเล่นเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ลูกจะได้รับทักษะในการป้องกันตัวเมื่อถูกผู้อื่นทำร้ายร่างกายหรือเพื่อเอาตัวรอดจากคนร้ายจากการลักพาตัว หรือการถูกคนร้ายชิงทรัพย์ต่างๆ


3.ทักษะการเอาตัวรอดเมื่อติดในรถตู้และรถยนต์ทั่วไป ข่าวที่เด็กติดอยู่ในรถตู้จนเสียชีวิตเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญต่อคนที่เป็นพ่อแม่ที่สุดซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และข่าวที่พ่อแม่ทิ้งลูกไว้บนรถแล้วลูกทำให้ลูกติดอยู่ในรถ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่อยู่ใกล้ตัวเด็กที่พ่อแม่ควรสอนเด็กให้รู้ถึงวิธีการเอาตัวรอดจากสถานนี้ให้ได้ เช่น สอนให้ลูกทราบถึงปุ่มที่สามารถบีบแตรให้คนมาช่วยได้ และสอนให้ลูกทราบถึงการเปิดประตูรถจากด้านในให้ได้ควรฝึกลูกทำให้ได้ทั้งรถตู้ที่ขึ้นไปโรงเรียน และรถยนต์ส่วนตัวของพ่อแม่ด้วย


4.ทักษะการใช้ทางหนีไฟ เมื่อต้องพาลูกไปห้างสรรพสินค้าต่างๆหรือโรงแรม สิ่งสำคัญที่ลูกต้องทราบคือ ทางหนีไฟ มีไว้เพื่อทำอะไรแล้วใช้งานอย่างไร ทางหนีไฟจะมีอยู่ในตึกสูงตั้งแต่ 2 ชั้นขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล โรงแรม และห้างสรรพสินค้า พ่อแม่ควรบอกให้ลูกเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ให้ลูกรู้จักใช้ทางหนีไฟให้เป็น เพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น

5.ทักษะการใช้ทางม้าลายและสะพานลอย มีอยู่ทั่วไปตามถนน แต่เด็กบางคนอาจจะไม่เคยใช้เลย เพราะมีพ่อแม่ที่คอยขับรถรับส่งในทุกที่  เมื่อบางสถานการณ์ที่ลูกต้องเดินทางไปตามที่ต่างๆกับกลุ่มเพื่อนๆ ลูกต้องใช้สะพานลอยและทางม้าลายได้อย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายจากการข้ามถนน การข้ามทางม้าลายโดยไม่ได้ดูสัญญาณไฟจราจรเพราะลูกไม่เคยใช้ทางม้าลายมาก่อน อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ในทันที


เทคนิคการเอาตัวรอดง่ายๆจากภัยที่มีอยู่รอบตัวเด็ก เป็นสิ่งสำคัญที่ตัวของพ่อแม่เองต้องสอนและแนะนำให้ลูกได้เรียนรู้ถึงการเอาตัวให้รอดและปลอดภัย จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ การฝึกการเอาตัวรอดไว้เป็นเรื่องที่ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน




http://www.okwatchs.com/article/




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น