Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

น้ำส้มสายชู ประโยชน์ที่ทำได้มากกว่าปรุงอาหาร!

 

น้ำส้มสายชู ประโยชน์ที่ทำได้มากกว่าปรุงอาหาร!


สาวๆ รู้ไหมคะว่า น้ำส้มสายชู ที่อยู่ในครัวนั้น นอกจากนำมาปรุงอาหารแล้ว เรายังสามารถใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชูในเรื่องสุขภาพและบำรุงความสวยความงามได้อีกด้วย จะสารพัดประโยชน์ขนาดไหนเรามาดูกันค่ะ

 

Close-up of eight different types of vinegar in glass bottles

 

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูต่อสุขภาพ

Apple cider vinegar in glass bottle and ripe fresh apples, on wooden table, on nature background

 

1. ดื่มน้ำส้มสายชูที่หมักจากแอปเปิ้ล 1 ช้อนชาผสมกับน้ำเปล่าประมาณ ¾ แก้ว สามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้นได้เพราะในแอปเปิ้ลจะมีสาร Pectin ที่เป็นประโยชน์อย่างมากต่อการย่อยอาหารค่ะ
2. สำหรับคนที่เป็นโรคหอบหืด การนำน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำร้อน 1 แก้วดื่มติดต่อกันทุกวันจะทำให้อาการหอบหืดลดลง ซึ่งสูตรนี้มาจากตำราจีนโบราณกันเลยทีเดียว

 

 

Tea cups with dried tea leaves on table

 

3. ท้องเสียในวันทำงานทำยังไงดี เพียงแค่สาวๆ นำน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล 1 ช้อนชาผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว และใช้ดื่มและจิบตลอดทั้งวัน จะทำให้อาการ
ทุเลาลง เพราะน้ำส้มสายชูจะไปฆ่าเชื้อและทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้

 

4. หากใครทั้งไอทั้งเจ็บคอจนนอนไม่หลับทำงานไม่ได้ล่ะก็ แค่เพียงนำน้ำส้ม Cider Vinegar ผสมกับน้ำผึ้งในอัตราส่วน 2 ช้อนโต๊ะเท่ากันและจิบระหว่างวันก็จะช่วยได้ค่ะ

 

5. นอกจากน้ำส้มสายชูจะฆ่าเชื้อในลำไส้ได้แล้ว การนำมันหยดลงบนซอกนิ้วเท้าวันละ 3 ครั้งก็ยังสามารถฆ่าเชื้อราบนนิ้วเท้าได้อีกด้วย

 

 

 

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชูต่อความสวยความงาม

Red berry vinegar with mint in jar

 

 

1.รูขุมขนกว้างหรอ แค่นำสตอเบอรี่สด 3 ลูกมาแช่กับ Cider Vinegar ในปริมาณ ¾ ถ้วยตวงและทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง จากนั้นสาวๆ ก็สามารถนำมันมาชุบสำลีและแปะหน้าทิ้งไว้ทั้งคืน ทำเป็นประจำแค่นี้รูขุมขนตัวดีก็จะดูเล็กลงแล้ว

 

2.นำ Cider Vinegar 1 ส่วนผสมกับน้ำสะอาด 10 ส่วน ผสมไว้ในขวดเสปรย์และนำไปแช่ตู้เย็นไว้ พอสิวขึ้นปุ๊บก็จัดการฉีดปั๊บ แค่นี้สิวอักเสบที่ขึ้นมากวนใจก็ค่อยๆ ยุบลงค่ะ

 

 

 

 

สาวๆ คงเห็นประโยชน์ของน้ำส้มสายชูกันแล้วใช่ไหมคะ ทั้งแก้ไอ ช่วยระบบย่อยหาร หรือแม้แต่นำมาใช้ด้านความสวยความงามก็ยังได้ เรียกว่าคุ้มค่าจริงๆ กับน้ำส้มสายชูขวดเดียว คราวนี้สาวๆ คงไม่ต้องไปหาซื้อยาทาสิว โทนเนอร์ หรืออะไรให้วุ่นวายเปลืองเงินกันอีกต่อไป “ดิฉัน” ขอการันตีเลยค่ะว่าน้ำส้มสายชูขวดเดียวเอาอยู่จริงๆ

 

Credit : healtheatingfood.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น