Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ละคร บ่วงบรรจถรณ์ 2545 นำแสดง ชาคริต แย้มนาม / มาช่า วัฒนพานิช

ละคร บ่วงบรรจถรณ์ 2545 นำแสดง ชาคริต แย้มนาม / มาช่า วัฒนพานิช

บทประพันธ์ กีรติ ชนา
บทโทรทัศน์ ลลิตา ฉันทศาสตร์โกศล ฐานวดี สถิตยุทธการ
กำกับการแสดง นพพล โกมารชุน
นักแสดงนำ ชาคริต แย้มนาม, มาช่า วัฒนพานิช, จีรนันท์ มะโนแจ่ม, อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์,สราวุฒิ พุ่มทอง, ชาลิตตา พานิชการ, โกลดี้     แสตนลี่ย์

                      แพรนวลเบื่อหน่ายกับความเจ้าชู้ของ เขตต์ ผู้เป็นสามีจึงตัดสินใจลาออกจากงานออกเดินทางไปเชียงรายไปรับมรดกเป็นบ้านเก่าของบิดา  นายต่วน ที่แยกทางกับ ปราณี ผู้เป็นมารดาตั้งแต่ยังเด็ก ที่บ้านเธอพบเตียงโบราณ จึงให้ แหลมทอง หลานของ คำแดงนำมาประกอบ โดยมิฟังคำค้านของคำแดงว่าเตียงมีอาถรรพ์ จนเธอหลับและตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองหลงมาอยู่ในสวนลั่นทมของเมืองเชียงตุง เมื่อห้าสิบสี่ปีก่อน

                      แพรนวลได้พบกับ หลาวเปิง บุตรบุญธรรมอดีตเจ้าผู้ครองนคร หลาวเปิงให้การต้อนรับเธออย่างดี สร้างความไม่พอใจให้กับ เจ้านางเรืองระยับ คู่หมั่นของหลาวเปิง ตองริ้ว น้องสาวต่างบิดาของหลาวเปิงหนีงานแต่งงานกับ อูซอ ลูกชายเจ้าเมืองพม่า เพราะรักอยู่กับ ซานแปง เพื่อนสนิทของหลาวเปิง แพรนวลปกปิดทุกคนถึงที่มา และเธอจะกลับมาโลกปัจจุบันได้โดยให้แหลมทองปลุก

                      แพรนวลค้นประวัติศาสตร์จน รู้ว่าในงานแต่งงานเจ้าสาวในชุดแดงถูกชิงตัวและเจ้าบ่าวถูกยิงตาย อูซอบุกเข้าชิงตัว ตองริ้วแต่พบแพรนวลเกิดความพึงพอใจจึงคิดชิงตัวแพรนวลแทนแต่ไม่สำเร็จ แพรนวลไปบ้านซานแปงพบรูปกิ่งแก้ว ภรรยา คนแรกของบิดาและจดหมายว่าโดนอาถรรพ์ของเตียงพามาและอยู่เกิน 7 วันกลับไปไม่ได้

                      แพรนวลเก็บ จดหมายไว้ใต้หมอนหลาวเปิง เขาได้อ่านจดหมายและเชื่อเรื่องอาถรรพ์เตียงพร้อมสารภาพว่า แพรนวล คือหญิงสาวที่อยู่ในฝันเขาตลอดมา แพรนวลซาบซึ้งในความรักที่มั่นคงของหลาวเปิง เขตต์ขอกลับมาคืนดีแต่ แพรนวลไม่มีใจให้เขาแล้ว

                      แพรนวลเล่าเรื่องเชียงตุง แต่เขตต์เห็นเป็นเรื่องตลกและกังวลว่าแพรนวล เสียใจเรื่องเขาจนเสียสติ จึงคอยตามดูแล

                      อูซอขอให้เรืองระยับช่วยชิงตัวแพรนวลในงานแต่ง แพรนวลเล่าเรื่องที่การชิงตัวให้หลาวเปิงฟัง ทุกคนจึงวางแผนให้มีการเปลี่ยนตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวและให้ซานแปงกับ ตองริ้วหนีไปอังกฤษ แต่เรืองระยับไม่รู้เรื่อง จนเกิดการผิดพลาดตอนชิงตัว หลาวเปิงถูกยิงบาดเจ็บเพราะปกป้องแพรนวล

                      แพรนวลกลับมาปัจจุบัน แพรนวลเป็นห่วงหลาวเปิงมาก แต่เขตต์คอยขวางไม่ให้เธอนอนอีก  แพรนวลจึงบอกว่าไม่รักเขตต์แล้วและยื่นคำขาดขอหย่าจากเขตต์ ทั้งคู่ทะเลาะกันจนตะเกียงตกลงบนเตียงไฟไหม้ แพรนวลตัดสินใจกระโจนใส่กองไฟเมื่อได้ยินเสียงเรียกจากหลาวเปิง

                      เขตต์โทษตัวเองว่าเป็นเหตุให้แพรนวลต้องตาย จนเขาได้พบตองริ้ววัย 70 ปี ที่นำภาพถ่ายพี่ชายกับพี่สะใภ้มาให้ดู จึงได้รู้ว่า ทุกสิ่งที่แพรนวลเล่าเป็นความจริง และแพรนวลได้อยู่กับชายที่เธอรักจนสิ้นอายุขัย

ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล

โทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 17 โทรทัศน์ทองคำรักษ์ภาษาไทย  พ.ศ. 2545
1. รางวัลกำกับศิลป์ดีเด่น
2. รางวัลดารานำหญิงดีเด่น คุณมาช่า วัฒนพานิช
3. รางวัลละครดีเด่น

รางวัล
1. TOP AWARDS 2002 โดย นิตยสารทีวีพูล พ.ศ. 2545
- รางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดนิยม
คุณจีรนันท์ มะโนแจ่ม
- รางวัลเพลงประกอบละครยอดนิยม เพลง " บ่วงรัก "
โดย คุณศรัณยา ส่งเสริมสวัสดิ์



ที่มา  http://www.paujinjong.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น