Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

20 เมนูอาหารแคลอรี่สูงปรี๊ด ห้ามใจไว้ ถ้าไม่อยากอ้วน

20 เมนูอาหารแคลอรี่สูงปรี๊ด ห้ามใจไว้ ถ้าไม่อยากอ้วน









    



  สาวๆ อยากมีหุ่นสวยสมส่วนและสุขภาพที่ดี นอกจากออกกำลังกายแล้ว อาหารที่รับประทานเข้าไปก็มีส่วนสำคัญมากเช่นกัน เพราะหากคุณออกกำลังกายอย่างหนัก แต่รับประทานอาหารไม่เลือก นอกจากว่าน้ำหนักจะไม่ลดแล้ว แถมยังอาจจะได้ไขมันสะสมเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งอาหารที่เรารับประทานในแต่ละวันนั้นให้พลังงานมากน้อยแตกต่างกันไป แต่โดยรวมแล้วร่างกายควรได้รับไม่เกิน 1500 กิโลแคลอรี่ในผู้หญิงและ ผู้ชายไม่เกิน 2,000 กิโลแคลอรี่ต่อวัน โดยเฉพาะถ้าหากว่าคุณอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก ก็ต้องลดปริมาณพลังงานที่ควรได้รับเข้าไปด้วย วันนี้เรามีจำนวนแคลอรี่ของอาหารในแต่ละเมนูมาฝากกัน แต่ละเมนูนี้ให้พลังงานสูง ใครที่กำลังลดน้ำหนักต้องเลี่ยงค่ะ

        “ความอ้วน” หรือน้ำหนักเกินเป็นผลมาจากความไม่สมดุล ระหว่างพลังงานที่ได้รับจากอาหารกับพลังงานที่ร่างกาย ใช้ไปในแต่ละวัน เมื่อมีพลังงานเหลือได้มามากกว่าที่ใช้ไป ก็จะถูกสะสมไว้ตามร่างกายในรูปของไขมัน ในทางกลับกันหากร่างกายใช้พลังงานมากกว่าพลังงานที่ได้รับจากอาหารแล้ว ร่างกายก็จะนำไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญ ทำให้ผอมลง ดังนั้นปัจจัย 2 ประการนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งที่มีผลต่อปัจจัยดังกล่าวคือ การรับประทานอาหาร ชนิดของอาหาร พฤติกรรมการบริโภค อายุ หากอายุมากขึ้น ร่างกายจะใช้พลังงานในการดำรงชีพลดลง ความสามารถในการเผาผลาญไขมัน พลังงานที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ในแต่ละวัน กิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยใช้พลังงาน เป็นต้น

        คนส่วนใหญ่เดินวันละ 3,000-4,500 ก้าวต่อวัน ดังนั้นคุณต้องเดินมากกว่า 10,000 ก้าว การรับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูง จึงเท่ากับต้องเพิ่มกิจกรรมประจำวันของเราด้วยนั่นเอง
        การกินเมื่อไม่ได้หิวนับเป็นปัญหามาก โดยเฉพาะผู้ที่กำลังรักษาน้ำหนักให้คงที่ หรือตั้งเป้ากินอาหารที่มีประโยชน์กว่าเดิม ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมโภชนาการบอกว่า ถ้าเรากินเฉพาะเมื่อหิว หยุดเมื่ออิ่มพอดี และกินอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้น นอกจากนั้นเลือกรับประทานแล้ว ก็ควรพยายามเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกายด้วย การเพิ่มขั้นตอนการเผาผลาญจะทำให้ร่างกายใช้ไขมันที่สะสมรวดเร็วขึ้น ไม่รับประทานมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งรับประทานเพราะเสียดาย ควรตักแต่พอดี รับประทานให้ช้าๆ เพื่อที่สมองจะมีโอกาสไล่ตามปฏิกิริยาของท้องได้ทัน       

      จะเห็นได้ว่าอาหารมีส่วนสำคัญในการกำหนดรูปร่างและสุขภาพของเรา ดังนั้นการรับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูงๆ เป็นประจำนั้น เสี่ยงทำให้คุณอ้วน เพราะใช้พลังงานน้อยกว่าที่ได้กินอาหารเข้าไป กลายเป็นการสะสมไขมันส่วนเกินในร่างกาย อาหารที่ให้พลังงานสูงมากๆ ที่หลายๆ คนทานเป็นประจำ และเป็นเมนูสุดโปรดของใครหลายคน หากคุณไม่อยากอ้วนควรเลี่ยงค่ะ 

     1. ข้าวผัดกระเพราไก่ไข่ดาว ใน 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 630 กิโลแคลอรี่



     2. ข้าวผัดอเมริกัน 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่ถึง 790 กิโลแคลอรี่




     3. พิซซ่าหน้ารวมมิตรขนาดกลาง ปริมาณ 373 กรัม ให้พลังงาน 876 กิโลแคลอรี 




     4. โรตีแกงเนื้อ 1 ชุดให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 675 กิโลแคลอรี่ 




     5. ข้าวผัดผักกระเฉดหมูกรอบ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 600 กิโลแคลอรี่

     6. ข้าวผัดหมูน้ำพริกเผา 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 665 กิโลแคลอรี่




     7. ข้าวมันไก่ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 585 แต่หากเป็น ข้าวมันไก่ทอด ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 695 กิโลแคลอรี่
     8. บะหมี่กรอบราดหน้า รวมมิตร 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 690 กิโลแคลอรี่ 
     9. ข้าวผัดปูใส่ไข่ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 610 กิโลแคลอรี่




     10. ข้าวผัดแหนม 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 610 กิโลแคลอรี่


     11. สเต็กไก่ทอด 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 615 กิโลแคลอรี่




     13 ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ใน 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 605 กิโลแคลอรี่
     14. ข้าวผัดหมูใส่ไข่ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 660 กิโลแคลอรี่
     15. ผัดซีอิ๊วหมูใส่ไข่ 1 จาน (ปริมาณ 350 กรัม) ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 679 กิโลแคลอรี 
     16. ผัดไทยกุ้งสดใส่ไข่ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 577 กิโลแคลอรี 



     17. ข้าวผัดคะน้าหมูกรอบ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 670 กิโลแคลอรี่
     18. หมูทอดเนย สลัดน้ำใส 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 635 กิโลแคลอรี่

     19. ข้าวผัดแกงเขียวหวานไก่ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 630 กิโลแคลอรี่

ข้าวผัดแกงเขียวหวานไก่

     20. หอยทอดใส่ไข่ 1 จาน ให้จำนวนแคลอรี่สูงถึง 580 กิโลแคลอรี่

      ได้ทราบพลังงานจากเมนูอาหารที่เราคุ้นเคยกันเป็นประจำแบบนี้แล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะงดทานเมนูพวกนี้ไปเลยนะคะ เพียงแค่เราเลือกสรรวัตถุดิบในการปรุงอาหาร เลี่ยงน้ำมัน ทานข้าวขัดสีน้อย เลืกทานโปรตีนดีเป็นหลัก ทานผักผลไม้ให้มากขึ้น ลองทานอาหารจำพวกคลีน ซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนรักสุขภาพ หรือถ้าหากอยากทานอาหารเหล่านี้มากๆ ก็แนะนำว่าควรทานแต่น้อย และไม่บ่อยนะคะ

ที่มา : Kaijeaw.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น