Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

7 เทคนิคป้องกันตัว เมื่อโดนทำร้ายระยะประชิด ป้องกันไม่ให้ถูกต่อย

7 เทคนิคป้องกันตัว เมื่อโดนทำร้ายระยะประชิด ป้องกันไม่ให้ถูกต่อย


จากที่เราเคยได้ยินข่าวกันบ่อยครั้งเกี่ยวกับเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศหรือการทำร้ายผู้ที่อ่อนแอกว่า ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย และปัญหาเหล่านี้ยังไม่มีทางแก้ ทำได้เพียงแค่หาวิธีป้องกันตัวเมื่ออันตรายมาถึง

สาวๆ ทั้งหลายก็คงจะรู้ดีกว่า ผู้หญิงมักจะตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิด ในวันนี้เราจึงมีวิธีการป้องกันตัวแบบง่ายๆ จาก Victor Lyalko  ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้นำมาถ่ายทอดเป็นภาพแบบเข้าใจง่ายๆ



1. จำไว้ว่าจุดอ่อนอยู่ตรงไหน


จุดอ่อนบนร่างกายที่ง่ายต่อการโจมตีที่ถึงแม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะแข็งแกร่งแค่ไหนก็ต้องพ่ายแพ้กับจุดนี้นั่นก็คือ ดวงตา จมูก ลำคอ หน้าอก เข่า และหว่างขา




2. การจู่โจมที่ง่ายที่สุดคือการใช้มือ


จับนิ้วมือของฝ่ายตรงข้ามแยกออกจากกันให้แรงที่สุด วิธีนี้จะทำให้เขาร้องออกออกมาด้วยความเจ็บปวด แต่ถ้าไม่สามารถจับมือได้ให้ใช้นิ้วหรือกำปั้นระแทกเข้าไปตรงกลางของกระดูกไหปลาร้าหรือลูกกระเดือกของอีกฝ่าย




หรือถ้าอยากจู่โจมขั้นรุนแรงขึ้นให้จับบริเวณหว่างขาแล้วจับอย่างเต็มแรง





3. วิธีป้องกันตัวหากโดนจู่โจมจากด้านหน้า


ถ้าอีกฝ่ายเข้าประชิดตัวเกินไปจนคุณใช้มือโจมตีใบหน้าไม่ได้ ให้กำมือแล้วยื่นลงหน้าสะดือสร้างช่องว่างระหว่างคุณกับคนร้าย จากนั้นใช้หัวโขกเข้าที่จมูกของฝ่ายตรงข้าม จากนั้นก็ใช้เข่ากระแทกเข้าที่จุดยุทธศาสตร์



ถ้ามีช่องว่างระหว่างตัวคุณกับคนร้าย ลองใช้อีกวิธีหนึ่งคือเหยียดแขนซ้ายไปกันแขนของคนร้าย แล้วใช้ฝ่ามือขวากระแทกเข้าที่คางและจมูก สุดท้ายตีเข่าเข้าที่จุดยุทธศาสตร์เหมือนเดิม





4. วิธีปล่อยมือให้เป็นอิสระ


หากโดนจับที่ข้อมือให้จำไว้ว่าถ้าถูกจับมือข้างไหนให้หมุนมือไปทางด้านนิ้วหัวแม่มือของคนร้าย พอมือหมุนไปอยู่ข้างล่างของมืออีกฝ่ายก็ออกแรงดึงมือออกมา เท่านี้มือก็เป็นอิสระพร้อมที่จะป้องกันตัวขั้นต่อไป




5. วิธีป้องกันตัวหากโดนจู่โจมจากด้านหลัง


ยืดตัวเอาหัวกระแทกหน้า หรือก้มลงจับที่เข่าคนร้ายแล้วดึงมาข้างหน้าอย่างเต็มแรงเพื่อให้อีกฝ่ายล้มลง วิธีนี้จะทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถลุกขึ้นได้




6. วิธีป้องการตัวหากโดนจู่โจมจากด้านข้าง


ใช้ศอกตีเข้าที่หน้าท้องหรือใบหน้า ความแรงและความคมของศอกจะทำให้คุณสามารถป้องกันตัวได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง




7. วิธีป้องกันตัวหากโดนผลักเข้ากำแพง


หากว่าถูกจู่โจมด้วยวิธีนี้ ให้จำไว้ว่าจุดอ่อนคือตรงไหน จากนั้นก็เลือกโจมตีในจุดที่คุณคิดว่าสามารถทำได้ แต่สิ่งที่ง่ายและแรงที่สุดก็คือการใช้ศีรษะโขกเข้าที่ใบหน้า




นอกจากนี้ สาวๆ จงจำไว้ว่าหากรู้ว่าตัวเองอยู่ในจุดที่เป็นอันตรายให้พึงระวังไว้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ การป้องกันตัวเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้คุณรอดพ้นจากอันตรายเหล่านั้นได้ เพียงแค่จำทริคการป้องกันตัวเล็กๆ นี้ไว้เพื่อความปลอดภัย

แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องใจเย็นและมีสติให้มากที่สุดนะ!!



ที่มา brightside







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น