Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วิธีการป้องกันตัวง่ายๆ สำหรับสาวๆ

วิธีการป้องกันตัวง่ายๆ สำหรับสาวๆ 



































วิธีป้องกันตัวง่ายๆ ของสาวๆ ในแบบฉบับครูแม็ค  Max martial arts
เกริ่นก่อนว่า สมัยนี้สาวๆหรือแม้แต่เด็กผู้หญิง ก็ตกเป็นเหยื่อของชายโฉดในสังคมกันอยู่เนืองๆ ผมเลยอยากจะเสนอวิธีการป้องกันตัวง่ายๆ
ให้สาวๆ ฝึกไว้ใช้เวลาจำเป็น หรือ ช่วงเวลาคับขันครับ


1. สาวๆ หรือเด็กๆ ที่ไม่เคยโดนลวนลามเลย จะเกิดอาการช็อกได้ง่าย เพราะการไม่เคยถูกสัมผัสในรูปแบบนั้น จะทำให้หวาดกลัว
และมันมักจะจบด้วยกันกลัว  เดินหนี  ตัวสั่นเทา วิ่งหนี หรือ ยอมถูกทำร้าย  โดยให้เหตุผลว่ากลัวมากจนทำอะไรไม่ถูก...

วิธีแก้ : อาจจะดูมองโลกโหดร้ายไปหน่อย แต่ขอให้ฝึกการจินตนาการว่า หากถูกลวนลามในลักษณะต่างๆ จะแก้ไขอย่างไร
เช่น สาวๆที่ขึ้นรถตู้เป็นประจำ ต้องจินตนาการเผื่อในวันที่มีชายโรคจิตที่นั่งข้าง ทำมิดีมิร้าย เราต้องตั้งสติ ไม่กลัว และร้องออกมา เพราะ "เสียง" จะเป็น 1 ใน ตัวช่วยให้คนร้ายต้องสะดุ้งและหยุดการกระทำ อย่างนี้   เป็นต้น  


2. เนื่องจากเสียงมีอิทธิพลต่อความรู้สึกกลัวของคนร้าย การพก "นกหวีด" จะสามารถช่วยได้ระดับหนึ่ง  สาวๆหรือเด็กๆ ในญี่ปุ่นจะมีการพกนกหวีดไว้เพื่อป้องกันตัว ในเวลาเจอคนร้าย พวกเธอจะเป่านกหวีดสุดแรง แล้วคนร้ายจะวิ่งหนีไปเพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย


3. สาวๆที่พยายามหาซื้อสเปรย์พริกไท ซึ่งหาซื้อยากและหมดอายุง่าย ลองเปลี่ยนเป็น หลอดฉีด"น้ำหอม" หรือ สเปรย์ฉีดปาก ก็สามารถใช้แทนได้ โดยฉีดใส่ตาคนร้ายเพื่อซื้อเวลาในการวิ่งหนี  เพราะการหันหลังวิ่งหนีเลยทันทีมีโอกาสเสี่ยงที่จะโดนดึงผมหรือกระชากเสื้อได้ง่ายๆ  


4. สำหรับสาวๆที่เจอโจรถือมีด รอปล้นอยู่ หากเป็นตัวต่อตัว อย่าห่วงสมบัติมาก  ให้โยนกระเป๋าเงินหรือโทรศัพท์ไปทางตรงกันข้ามกับที่จะวิ่งหนี  เช่น จะวิ่งไปทางซ้ายให้โยนไปทางขวาไกลๆ เพราะคนร้ายมักจะห่วงแต่เงินมากกว่าจะจับเรา  อย่าโยนไปทางที่วิ่งนะครับ มันจะช่วยให้คนร้ายจับเราได้ง่ายขึ้น    วิธีนี้ สามารถช่วยได้แม้คนร้ายต้องการปล้นสวาทครับ เพราะพวกนี้ต้องการเงินมากกว่า


5. ควรพกปากกาหัวแหลมไว้บ้าง  เก็บไว้ในที่ล้วงออกมาได้ง่าย เช่น กรณีที่ถูกลวนลามที่เปลี่ยว ให้พยายามคว้าปากกาให้ได้ แล้วแทงไปสุดแรงที่คอหอย  จะช่วยให้คนร้ายสำลักและล้มลงแต่ไม่ถึงกับตายครับ  เราต้องเอาตัวรอดไว้ก่อน


6. ในกรณีถูกลวนลามบนรถเมย์  หากถูกคนร้ายเอื้อมมือมาสัมผัสที่บั้นท้าย  ให้อย่ากลัว ค่อยๆเอามือเราไปจับนิ้วกลางของคนร้าย แล้วง้างหักนิ้วขึ้น แน่นอนว่าคนร้ายจะร้องโอ้ยทันที แล้วเราก็รีบตะโกนว่า คนที่ร้องนั่นแหละที่ลวนลามหนู  ในไม่ช้าคนๆนั้นจะโดนรุมประชาทัณฑ์โดยผู้ชายแถวๆนั้นทันที


7. ในกรณีโดนลวนลามในที่เปลี่ยว ที่ร้างคน หรือฝนตก ร้องให้ใครช่วยไม่ได้  ควรมองหาอาวุธรอบตัวไว้ เช่น ไม้ เหล็ก หรือแม้แต่ตะปูก็ช่วยได้  ในกรณีที่ต้องเจอสถานการณ์ที่เสียเปรียบยังไงก็ต้องสู้ครับ ไม่แนะนำให้ยอมเพราะอาจถูกฆ่าทิ้งได้  จงคิดไว้ว่าเจ็บดีกว่าตาย  


       การสู้ประชิดตัวครูแม็คอยากให้ใช้วิธีต่อไปนี้ครับ

                 7.1  สาวๆควรมองที่เป้ากางเกงก่อน (ไม่ต้องกลัวว่าจะทะลึ่งครับ) จ้องไว้อย่ากลัว แล้วหาโอกาสเตะหรือถีบตรงนั้นสุดแรง
                 7.2  สาวๆควรจำจุดแข็งของร่างกายไว้เช่น   ข้อศอก  เข่า กำปั้น และหัว คือส่วนที่แข็ง พอจะกระแทกคนร้ายได้
                 7.3  อย่าคิดจะตบคนร้าย มันไม่ใช่ยุง มันไม่ตายครับ
                 7.4  หากคิดจะต่อยคนร้ายเลือกต่อยในจุดตายเท่านั้นคือ  จมูก  คอหอย  ใต้กระบังลม  เป้ากางเกง
                 7.5  หากจะศอกใส่คนร้าย ให้ศอกเข้าสีข้าง หรือ ใต้คาง เพราะสรีระผู้หญิงเอื้อต่อบริเวณดังกล่าว
                 7.6  หากถูกกอดรัด   ให้ใช้ส้นเท้ากระทืบลงปลายเท้า (หัวแม่เท้า) ของอีกฝ่ายเต็มแรง คนร้ายจะเจ็บมากและการกอดรัดหลวมลง และฉวยโอกาสนั้นวิ่งหนี
                 7.7  หากถูกรัดจากด้านหลัง ให้ก้มหัวสุดแล้วกระแทกกลับหลังไปที่หัวคนร้าย หัวของเราแข็งมาก คนร้ายจะมึนหรือเจ็บหนักได้
โดยเฉพาะที่จุดปลายคาง
                  7.8  แต่ละท่าดังกล่าว ควรใช้เพียงครั้งเดียวต่อรอบเท่านั้น อย่าใช้ติดกันเพราะคนร้ายจะจับทางได้ ควรเด็ดขาดในการใช้ในครั้งแรกให้ดี แต่เปลี่ยนวิธีการได้เช่น  หากใช้หัวกระแทกครั้งแรกไม่สำเร็จ อย่ากระแทกซ้ำ ให้เปลี่ยนไปใช้ท่าอื่นแทน เพราะเราไม่ชำนาญ


           วิธีการยังมีอีกมากมาย สำคัญที่ต้อง ตั้ง "สติ" ให้ดี อย่ารน อย่ากลัว อย่าหนี  เพราะจะอันตรายมาก คิดเสียว่าคนร้ายก็แค่คนๆหนึ่งเท่านั้นครับ

CR  ::  ครูแม็ค Max Martial Arts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น