Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

จดและซ้อม!! 7 เทคนิคป้องกันตัวระยะประชิด สำหรับผู้หญิง ที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญ!!

จดและซ้อม!! 7 เทคนิคป้องกันตัวระยะประชิด สำหรับผู้หญิง ที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญ!!



จากข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ จะสังเกตเห็นได้ว่ามีผู้หญิงถูกคุมคามทางเพศมากขึ้นและปัญหาเหล่านี้มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีป้องกันตัวเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันตราย โดย Victor Lyalko ครูศิลปะการต่อสู้ ได้นำความรู้และเทคนิคการป้องกันตัวมาถ่ายทอดเป็นภาพให้เข้าใจง่ายๆ ให้สาวๆ ได้จำไปปฎิบัติกัน
1. จำจุดอ่อนของเพศชายให้ได้
ไม่ต้องกังวลว่าคนร้ายจะตัวใหญ่แค่ไหน เพราะคุณสามารถเอาชนะทุกคนได้ หากคุณทราบจุดที่อ่อนแอที่สุด นั่นก็คือ ดวงตา จมูก ลำคอ หน้าอก เข่า และขาหนีบ
2. การจู่โจมที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุดคือการใช้มือ
ถ้าคนร้ายพยายามเอามือมาจับตัวคุณ หนึ่งในวิธีที่ป้องกันตัวเราได้ดีที่สุด คือ ใช้มือข้างหนึ่งจับที่นิ้วชี้และนิ้วกลางของฝ่ายตรงข้ามแยกออกจากกันให้แรงที่สุด ส่วนอีกมือหนึ่งก็จับนิ้วนางและนิ้วก้อย แล้วพยายามบิดข้อมือเข้าไปหาตัวคนร้ายเอง วิธีนี้จะทำให้เขาร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด
แต่ถ้าคุณไม่สามารถจับมือของคนร้ายได้ ให้ใช้นิ้วหรือกำปั้นกระแทกเข้าไปตรงกลางของกระดูกไหปลาร้าหรือลูกกระเดือกของอีกฝ่าย และสิ่งที่ทำให้คนร้ายรู้สึกจุกสุดๆ คือ การโจมตีบริเวณขาหนีบ จะช่วยให้คนร้ายชะงักได้นานพอที่คุณจะวิ่งหนีเอาตัวรอดได้
3. วิธีป้องกันตัวหากโดนจู่โจมจากด้านหน้า
ถ้าอีกฝ่ายเข้าประชิดตัวคุณจากด้านหน้า จนคุณไม่สามารถยกมือป้องกันตัวเองได้ ให้พยายามกำหมัดไว้ช่วงกระดูกเชิงกราน หรือบริเวณสะดือของคุณ เพื่อสร้างช่องว่างระหว่างคุณกับคนร้าย จากนั้นใช้หัวโขกเข้าที่จมูกของฝ่ายตรงข้าม แล้วใช้เข่ากระแทกเข้าที่จุดยุทธศาสตร์
แต่ถ้ามีช่องว่างระหว่างตัวคุณกับคนร้าย คุณสามารถใช้วิธีป้องกันตัวเองได้โดยใช้ฝ่ามือ ให้ยืดแขนซ้ายไปกันแขนของคนร้าย แล้วใช้ฝ่ามือขวากระแทกเข้าที่คางและจมูกของคนร้าย เมื่อคนร้ายชะงัก ก็จัดการใช้เข่ากระแทกที่จุดยุทธศาสตร์









4. วิธีปล่อยมือให้เป็นอิสระ
คุณสามารถหลบหนีได้อย่างง่ายดายหากคุณจำกฎ “หัวแม่มือ” ด้วยการหมุนข้อมือของคุณไปยังด้านนิ้วโป้งของคนร้าย พอมือหมุนไปอยู่ข้างล่างของมืออีกฝ่ายก็ออกแรงดึงมือออกมา เท่านี้มือก็เป็นอิสระพร้อมที่จะป้องกันตัวขั้นต่อไป
5. วิธีป้องกันตัวหากโดนจู่โจมจากด้านหลัง
คนร้ายมักจะบุกมาหาเราจากด้านหลัง เพราะนี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการล็อกเหยื่อ ซึ่งเราสามารถป้องกันตัวเองได้ โดยโยกหัวตัวเองไปด้านหลังเพื่อกระแทกหน้าคนร้าย หรือก้มลงแล้วจับที่เข่าคนร้ายแล้วดึงขามาข้างหน้าให้สุดแรง เพื่อให้อีกฝ่ายล้มลง ตอนนี้คนร้ายจะเสียการทรงตัวและคุณก็สามารถเอาชนะคนร้ายได้แม้ว่ามันจะตัวใหญ่แค่ไหนก็ตาม
6. วิธีป้องการป้องกันตัว หากโดนจู่โจมจากด้านข้าง
ข้อศอกเป็นอาวุธที่อันตรายที่สุดในศิลปะการต่อสู้ทุกชนิด และถ้าคนร้ายเข้าหาคุณจากด้านข้าง
ให้ใช้ศอกตีเข้าที่บริเวณขากรรไกรหรือจมูกของคนร้ายและหมุนศอกเป็นวงกลม เมื่อเขาเสียหลักให้ใช้ศอกกระทุ้งไปที่ท้องหรือหน้าอก ศอกเป็นส่วนที่แข็งแรงมากและสามารถทำให้คนร้ายชะงักจนเสียสูญได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง
7. วิธีป้องกันตัวหากโดนผลักเข้ากำแพง
ในสถานการณ์เช่นนี้จำเป็นต้องจดจำจุดอ่อนของอีกฝ่ายให้ได้ (ถ้าจำไม่ได้ย้อนขึ้นไปอ่านที่ข้อ 1 ) จากนั้นก็เลือกโจมตีในจุดที่คุณคิดว่าสามารถทำได้
1. ถ้าแขนทั้งสองข้างของคนร้าย อยู่เหนือไหล่ของคุณ ให้โจมตีเข้าไปที่รักแร้ของเขาอย่างเต็มแรง
2.ถ้าแขนของคนร้ายอยู่ต่ำกว่าลำตัวข้างหนึ่ง คุณสามารถโจมตีเข้าที่อก คอ หรือ กรามของเขาได้
3. วิธีที่มีประสิทธิภาพและง่ายมากที่สุด คือการใช้ศีรษะของคุณ หมอบลงเล็กน้อย ให้ต่ำกว่าฝ่ายตรงข้าม จากนั้นกระโดดขึ้นและเอาหน้าผากโขกไปที่กรามของคนร้าย วิธีนี้จะทำให้คนร้ายชะงัก และเป็นช่องให้คุณหลบหนีได้
 หวังว่า สาวๆ จะได้รับความรู้และประโยชน์จากเทคนิคเหล่านี้นะคะ ที่สำคัญจงจำไว้ว่าหากตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายแบบนี้ สิ่งแรกที่คุณต้องมีคือ สติ และจดจำจุดอ่อนของคนร้ายให้ได้ แล้วใช้เทคนิคการป้องกันตัวเหล่านี้ ก็ช่วยให้คุณรอดพ้นจากอันตรายเหล่านั้นได้
ที่มา brightside









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น