Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

7 วิธีสร้างสุขแบบแม่พุงโต

7 วิธีสร้างสุขแบบแม่พุงโต
ตั้งครรภ์

7 วิธีสร้างสุขแบบแม่พุงโต7 วิธีสร้างสุขแบบแม่พุงโต (Mother&Care)
 
 
นอกจากร่างกายที่เปลี่ยนแปลง รูปแบบอาหารการกินที่ปรับเปลี่ยนเพื่อเจ้าตัวเล็กในท้องแล้ว การใช้ชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไปในทางบวกให้มากด้วยเช่นกัน จุดเริ่มต้นในการสร้างความสุขแบบง่าย ๆ ของแม่พุงโต ความสุขที่ว่าสร้างได้อย่างไร ไปดูกันค่ะ

 


1.รอยยิ้มแห่งความสุข

สำรวจ เช็กความเรียบร้อย ทำกิจวัตรของตัวเองแล้ว คุณแม่อาจส่งรอยยิ้มที่หน้ากระจก สร้างความรู้สึกดี ๆ ให้ตัวเอง เติมความมั่นใจให้พร้อมเริ่มต้นกิจกรรมการทำงานต่าง ๆ เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ วิธีบวกที่ดีกับคุณและลูกน้อยนั่นเองค่ะ และการส่งรอยยิ้มให้คนรอบข้างก็เป็นการแชร์ความสุขถึงคนอื่น ๆ อีกด้วย
 


2.สุขที่ได้ผ่อนคลาย

เวลาคุณแม่รู้สึกหงุดหงิด รำคาญใจ หรือเหนอะหนะ เหนียวตัวจากอากาศร้อน ๆ จะจัดหนักด้วยการอาบน้ำ หรือเพียงแค่เช็ดตัวคลายร้อน จะดื่มน้ำเปล่า หรือเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นสักแก้ว เช่น น้ำแตงโมปั่น, น้ำส้มคั้นเย็น ๆ (สด สะอาด) ก็ยังได้

 

3.สุขด้วยเสียงร้อง

เป็นวิธีทำได้ง่ายสุด ๆ ทำได้ทุก ๆ ที่อีกด้วย ไม่ว่าเวลาอาบน้ำ หรือพาเจ้าตัวเล็กในพุงไปเดินสวนหลังบ้าน ทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็ตาม เพียงแค่คุณแม่มีเสียงเพลงในหัวใจ จะอยู่แห่งหนไหน เสียงแหบ เสียงสูง ยังไง ๆ ก็เป็นเสียงร้องที่สร้างความสุขให้คุณและลูกน้อยในท้อง
 


4.สุขจากการกิน

คุณแม่ที่ชื่นชอบเรื่องกิน กิจกรรมนี้เหมาะมาก ๆ เพราะคุณแม่จะได้ใช้ช่วงเวลาที่บ้าน คิดเมนูอาหารสร้างเสน่ห์แม่ครัวให้คุณพ่อและลูก ๆ หรือหากไม่สะดวกกับการโชว์ฝีมือจริง ๆ แต่ชื่นชอบที่จะหม่ำอร่อย ก็ขอเน้นการกินครบ 5 หมู่อย่างถูกวิธี ตามแบบฉบับแม่ท้องนะคะ
 


5.สุขที่ได้ดู...

การจัดพื้นที่ หามุมโปรดในบ้าน ใช้เป็นพื้นที่ผ่อนคลาย เติมความสุขด้วยหนังสือ จะแนวแฟชั่น ตลกขำ ๆ หรือนวนิยายโรแมนติกดูสิคะ แล้วอย่าลืมจัดเตรียมเครื่องอำนวยความสะดวก เช่น เก้าอี้, หมอนอิง, เบาะรองนั่ง ฯลฯ ที่ช่วยให้คุณแม่เอนกาย เพลินไปกับการอ่าน
 


6.สุขกาย สลายไขมัน

ในที่นี้หมายถึงการออกกำลังกายแบบแม่ท้อง เช่น ว่ายน้ำ การเดินช้า ๆ ชมนกชมไม้ในสวนหลังบ้าน หรือทำกิจกรรมเข้าจังหวะ เคลื่อนไหวร่างกายแบบเบา ๆ ก็สามารถทำได้สบายที่บ้าน เพื่อเผาพลาญพลังงาน ไขมัน ไม่ให้สะสมมากเกิน และข้อดีอีกมากมายที่จะตามมา

 

7.สุขเพราะ...บ้านนี้มีรัก

การใช้เวลาพูดคุย ปรึกษาหรือทำกิจกรรมร่วมกันภายในบ้านระหว่างคุณแม่ คุณพ่อ หรือจะลูกน้อยด้วยก็ตาม ล้วนเป็นการเติมเต็มพลังรัก สานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในครอบครัว ที่สำคัญก็คือ แปรเปลี่ยนเป็นความสุขใจที่ส่งมาถึงคุณแม่

 

           
ถึงใครหลายคนบอกว่าแม่ท้องไม่ใช่คนป่วย ที่ต้องอยู่เฉย ๆ สามารถทำกิจวัตรประจำวันทั่วไปได้ แต่ก็ต้องระวังความปลอดภัย ดูแลตัวเองให้เหมาะสมระหว่างที่ตั้งครรภ์ โดยเฉพาะการสร้างความสุขทั้งกายและใจ เพื่อคุณและลูกน้อย ด้วยการสร้างความสุขใกล้ ๆ ตัวที่บ้านคุณเองค่ะ
 
 
ที่มา :: Vol.8 No.91 กรกฎาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น