Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

4 กลยุทธ์ เลือกซื้อของใช้ลูก ยุคของแพง

4 กลยุทธ์ เลือกซื้อของใช้ลูก ยุคของแพง
ของใช้เด็ก

 
 
4 กลยุทธ์ เลือกซื้อของใช้ลูก ยุคของแพง (Mother&Care)
 

          
เราจะเรียกช่วงนี้ว่ายุคข้าวยาก หมากแพง ก็คงไม่ผิด เพราะไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ข้าวของเครื่องใช้มีแต่แข่งกันขึ้นราคา ซึ่งอาจจะสวนทางกับรายรับในครอบครัว ฉะนั้น การจับจ่ายใช้เงินในแต่ละเรื่อง ต้องจัดระเบียบกันพอตัว ตัดรายจ่ายที่ไม่จําเป็นออก แล้วยิ่งเป็นครอบครัวที่มีลูกด้วยแล้ว ต้องรู้จักการใช้ การออม เพื่ออนาคตลูก กลยุทธ์ต่อไปนี้ เป็นตัวช่วยให้คุณรับมือกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ในส่วนที่เป็นค่าใช้จ่ายของเจ้าหนูตัวน้อยกันค่ะ


 
 
 
กลยุทธ์ที่ 1 วางแผนการซื้อ
 
จดรายการสิ่งของที่จําเป็นต้องซื้อ ว่ามีอะไรบ้าง จะช่วยให้คุณบริหารเรื่องการเงินและเวลาได้ดี ไม่ต้องเสียเงินและเวลาไปกับการเลือกซื้อของอื่น ๆ ที่อาจไม่จําเป็น อยู่นอกรายการ เพราะคุณมีจุดหมายที่ชัดเจนสําหรับการซื้อนั่นเอง
สูตรประหยัด ใช้เงินให้เป็นอยู่ที่การเช็กของใช้ต่าง ๆ ของลูกให้ดีก่อน ว่ายังมีใช้หรือยังไม่ได้ใช้บ้างหรือเปล่า เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนหรือซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้สักที กลายเป็นของหมดอายุ เสียเงินเปล่าค่ะ

 
 

กลยุทธ์ที่ 2 ดูก่อนซื้อ


สํารวจราคาสินค้าก่อนซื้อไว้บ้างก็ดีค่ะ เพราะสินค้าชนิดเดียวกัน แต่ราคาขายในห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งก็ต่างกัน จํานวนเงินส่วนต่างนี่แหละ ถึงจะเล็กน้อย แต่ถ้าซื้อของในจํานวนมากชิ้น ลดหลายรายการตามที่ต้องการ คุณก็ได้ส่วนลดมากขึ้น แต่ก็ต้องอย่าลืมนึกถึงค่าเดินทางที่ต้องไปซื้อ เพราะได้ของถูก แต่ค่ารถแพง รวมกันแล้วอาจจะไม่คุ้มค่าเหนื่อย
 
 

กลยุทธ์ที่ 3 วิธีการซื้อ
 
 
 
ซื้อแบบโหล

 
ของที่จําเป็นต้องใช้เยอะ ใช้บ่อย ก็จําเป็นต้องซื้อแบบโหลจะได้ถูกกว่ามาก เช่น ผ้าอ้อม นม ถุงมือ ถุงเท้า ผ้ากันเปื้อน แต่ถ้าสิ่งไหนไม่จําเป็น และคิดว่านํามาเก็บไว้ก่อน ก็ต้องคิดว่าคุณแม่จะได้ใช้สิ่งนั้นไหม ถ้าซื้อมาเยอะ ๆ แล้วเก็บไว้ เผื่อได้ใช้ ก็อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีในการซื้อเป็นโหล
 
 
 
ซื้อแบบปลีก

 
ของที่ไม่ต้องซื้อเก็บ หรือมีวันหมดอายุเร็ว เช่น เสื้อผ้าของลูก ที่ใช้ได้ไม่กี่ครั้ง เพราะเด็กเล็กโตเร็วมาก แต่ก็สามารถเผื่อขนาดได้ และเน้นที่คุณภาพของเนื้อผ้า เพื่อลูกน้อยใส่ได้นาน

 
 

กลยุทธ์ที่ 4 ช่องทางการซื้อ
 
 

 
 
 
สินค้าตลาดนัด
 
เดี๋ยวนี้ร้านค้า ตลาดนัดสําหรับคุณแม่มีมากขึ้น หากคุณสะดวก พอมีเวลาอยู่บ้าง ก็มีข้อดีที่ว่า สามารถหยิบจับ ดูสินค้าได้เลย แต่อย่ารีบใจอ่อนกับคําหวานของแม่ค้า จนลืมต่อรอง ขอส่วนลดเรื่องราคากับคนขาย เพื่อเซฟเงินของคุณ


 
 
 
TIPS
 
การรู้แหล่งร้านค้าหรือตลาดนัด ที่มีสินค้าราคาถูก จะช่วยให้ได้ของราคาถูกง่ายขึ้นค่ะ เช่น ตลาดนัดวังหลัง สินค้าเรื่องนมจะถูกเป็นพิเศษ ตลาดนัดซอยละลายทรัพย์ จะเด่นเรื่องเสื้อผ้าเด็ก

หากอยู่ไกลจากแหล่งของถูก ก็ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ เพราะคาดว่า แต่ละที่ก็น่าจะมีแหล่งร้านค้า ราคาถูกใจคุณแม่อยู่บ้าง

นอกจากรู้แหล่งสินค้าราคาถูกแล้ว ก่อนที่คิดจะซื้อ ควรเปรียบเทียบเรื่องราคาต่อชิ้น และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ประกอบ เช่น ค่ารถในการเดินทางไป เป็นต้น
 
 
 
สินค้าออนไลน์
 
คุณแม่หลายคน หันมาใช้บริการซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตกันพอควร เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง (คลิกเลือกได้) สินค้าก็มีหลากหลาย และยังแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องลูกกันได้ (ตลอด 24 ชั่วโมง) แต่มีความเสี่ยง ในเรื่องความน่าเชื่อถือ การถูกหลอกขายของ จึงต้องระมัดระวัง ตัดสินใจให้ดีก่อนค่ะ

 
 
สินค้าจากเพื่อนหรือคนรู้จัก
 
น่าจะเป็นช่องการหาสินค้าที่คุณมั่นใจในคุณภาพและมิตรภาพค่ะ เพราะของบางอย่างของลูก ก็ใช้เพียงแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น เช่น อ่างน้ำ รองเท้า ฯลฯ การซื้อของต่อจากเพื่อน คนรู้จัก ที่คุณภาพยังดี ราคาถูก อาจไม่ต้องมองหาของมือหนึ่งก็ได้
 
 
 
 
 
 
ที่มา    ::            
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น