Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

13 ไอเดียเมนูลาเวนเดอร์ สีพาสเทลสดใส บอกได้คำเดียวว่าน่ากินมาก

13 ไอเดียเมนูลาเวนเดอร์ สีพาสเทลสดใส บอกได้คำเดียวว่าน่ากินมาก







































          สีม่วงอ่อน ๆ ของดอกลาเวนเดอร์ที่ใคร ๆ ได้เห็นก็คงปฏิเสธในความสดใสไม่ลง ยิ่งได้กลิ่นหอม ๆ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายด้วยแล้ว ถ้าหากสิ่งเหล่านี้มาอยู่ในอาหารล่ะ จะน่าหม่ำน่ากินขนาดไหน

          ลาเวนเดอร์ (Lavender) หลายคนรู้จักกันดีในฐานะของดอกไม้สีม่วงสดใสดอกเล็ก ๆ หรือไม่ก็จะคุ้นชินกับกลิ่นที่นำมาสังเคราะห์เป็นน้ำหอมระเหยไว้ดับกลิ่นต่าง ๆ แต่ไม่ใช่เพียงเท่านั้น เพราะกลิ่นหอม ๆ และสีสววย ๆ ของลาเวนเดอร์จะถูกนำมาใส่ไว้ในอาหารและขนม กลายเป็นเมนูที่ทั้งน่ากินและน่าหลงไหลเป็นที่สุด และในวันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปดูเมนูอาหารต่าง ๆ ที่มีดอกลาเวนเดอร์เป็นส่วนผสม บอกได้เลยว่า นอกจากจะอร่อยแล้วก็ยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของลาเวนเดอร์ ให้รู้สึกผ่อนคลายเวลารับประทานอีกด้วย






































ดูวิธีทำได้ที่ Oh Sweet Day

 1. คัพเค้กลาเวนเดอร์

          คัพเค้กสีม่วงอ่อนหวานถ้วยนี้ นอกจากจะอร่อยน่าหม่ำแล้ว ก็ยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกลาเวนเดอร์แตะเบา ๆ ที่ปลายจมูกด้วย ทั้งจากในเนื้อเค้กและเนื้อครีม ซึ่งวิธีการทำก็คือ นำดอกลาเวนเดอร์อบแห้งไปแช่ในนมอุ่น ๆ ที่ใช้ทำคัพเค้กและในบัตเตอร์ครีมที่จะตีให้ฟู เท่านี้ก็จะได้คัพเค้กที่น่ารักฟรุ้งฟริ้งแล้วล่ะ







































ดูวิธีทำได้ที่ Oh Sweet Day

2. มาการองไส้ลาเวนเดอร์

          มาการองขนมสุดโปรดของใครหลาย ๆ คน ที่เติมเต็มความหอมละมุนเข้าไปอีกด้วยไส้ครีมลาเวนเดอร์ที่ผสมน้ำมันดอกลาเวนเดอร์ลงไปในส่วนผสมบัตเตอร์ครีมที่จะทำไส้มาการอง กลิ่นหอม ๆ จากลาเวนเดอร์ช่างเข้ากันดีกับรสชาติหวาน ๆ จากเนื้อมาการองน้ำผึ้งอย่าบอกใครเลยล่ะ









































ดูวิธีทำได้ที่ Sunday Suppers

3. น้ำมะนาวผสมลาเวนเดอร์

          อากาศร้อน ๆ แบบนี้ถ้าได้น้ำมะนาวเย็น ๆ ชื่นใจสักหน่อยก็คงทำให้หายร้อนได้ไม่น้อย แล้วยิ่งถ้าได้กลิ่นหอม ๆ จากดอกลาเวนเดอร์ด้วย คงทำให้รู้สึกผ่อนคลายเข้าไปอีก ซึ่งวิธีทำก็ง่าย ๆ สุด ๆ แค่เพียงผสมดอกลาเวนเดอร์ลงไปในน้ำมะนาวที่ปรุงเสร็จแล้ว เวลาเสิร์ฟก็ใส่กิ่งดอกลาเวนเดอร์เล็ก ๆ ลงไปด้วย เก๋สุด ๆ ล่ะบอกเลย









































ดูวิธีทำได้ที่ Camille Styles

4. พานาคอตต้าวานิลา + ช็อกโกแลต + วิปปิ้งครีมลาเวนเดอร์

          พานาคอตต้า ของหวานอร่อย ๆ ที่ติดใจกันทุกเพศทุกวัย เนื้อหวานนุ่มละมุนลิ้น ยิ่งได้รับประทานกับวิปปิ้งครีมสดสีม่วง ๆ หอมกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ทั้งหอมทั้งหวาน อร่อยแบบนี้ ใครได้รับประทานก็ติดใจแน่ ๆ










































ดูวิธีทำได้ที่ Offbeat and Inspirted

5. กาแฟลาเต้ลาเวนเดอร์

          คอกาแฟไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะลองนำกลิ่นลาเวนเดอร์ไปใส่ในกาแฟ เพราะกาแฟแก้วนี้ได้ทั้งรสชาตินุ่มละมุนและหอมหวานจากน้ำผึ้งผสมลาเวนเดอร์ อยากให้หวานหอมแค่ไหนก็เติมได้ตามสะดวกเลยนะ







































ดูวิธีทำได้ที่ Adventures In Cooking

6. เค้กดาร์กช็อกโกแลตลาเวนเดอร์กานาช

          คนรักช็อกโกแลตต้องเมนูนี้ค่ะ เค้กดาร์กช็อกโกแลตเข้มข้นที่ผสมดอกลาเวนเดอร์บดลงไปด้วย ปาดด้วยบัตเตอร์ครีมหอม ๆ หวาน ๆ ยิ่งถ้าทานเป็นของว่างยามบ่ายกับชาหอม ๆ ละ ก็ ฟินสุด ๆ เลยละ อยากจะบอก









































ดูวิธีทำได้ที่ Cooking Classy

7. ลาเวนเดอร์วูปปี้พายไส้ครีมวนิลา

          พายสีม่วงสดใสที่ได้จากการนำดอกลาเวนเดอร์บดผสมลงไปกับแป้ง ได้กลิ่นหอมทุกครั้งที่เคี้ยว สอดไส้ด้วยครีมวานิลาสด อร่อยได้แบบพอดีคำอย่างนี้ ใครได้ชิมก็ต้องติดใจ































ดูวิธีทำได้ที่ Snixy Kitchen

8. ลูกอมคาราเมลฮันนี่ลาเวนเดอร์

          ลูกอมคาราเมลหวาน ๆ เค็ม ๆ เคี้ยวมันส์ แถมได้กลิ่นลาเวนเดอร์หอม ๆ เข้าไปอีก วิธีการทำคือ บดลาเวนเดอร์ลงไปในส่วนผสมลูกอมคาราเมล นำขึ้นตั้งไฟเคี่ยวไปเรื่อย ๆ ให้พอเดือด จากนั้นเทลงใสพิมพ์พรือถาดที่รองด้วยกระดาษอบแล้วทิ้งไว้ให้เย็นก่อนจะนำมาตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วห่อกับกระดาษสวย ๆ บาง ๆ เก็บไว้หยิบมากินเล่นเมื่อไรก็อร่อยเพลินทุกทีไป








































ดูวิธีทำได้ที่ Keep In It Kind

9. แซนด์วิชชีสกับแยมแบล็คเบอร์รีลาเวนเดอร์

          แซนด์วิชชีสย่างหอม ๆ ก็ว่าอร่อยจนเกินห้ามใจแล้ว ยิ่งทาด้วยแยมแบล็คเบอร์รีรสชาติเปรี้ยวอมหวานเข้าไปอีกนิด และหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ด้วยละก็ มื้อเช้าวันใหม่คงสุขสันต์น่าดู








































ดูวิธีทำได้ที่ Daring Gourmet

10. เค้กอัลมอนด์สไตล์ฝรั่งเศสราดน้ำตาลลาเวนเดอร์

          เค้กอัลมอนด์เนื้อนุ่ม ๆ หอมมันสไตล์ฝรั่งเศส ที่ราดด้วยน้ำตาลเคลือบกลิ่นลาเวนเดอร์หวาน ๆ หอม ๆ โรยด้วยดอกลาเวนเดอร์อบแห้งอีกนิด น่ารักน่าหม่ำสุด ๆ











ดูวิธีทำได้ที่ Kitchen Love Stories

11. มูสลาเวนเดอร์เบอร์รี่

          มูสเบอร์รีเนื้อเนียนนุ่มรสเปรี้ยวจี๊ด เข้ากันได้ดีกับกลิ่นลาเวนเดอร์อ่อน ๆ ที่ได้มาจากนำน้ำมันลาเวนเดอร์สำหรับปรุงอาหารผสมลงไป เหมาะเป็นของหวานคลายร้อนสุด ๆ เลยค่ะ





























ดูวิธีทำได้ที่ Mountain Mama Cooks

12. บิสกิตลาเวนเดอร์

          ขนมปังบิสกิตสไตล์สก็อตแลนด์กรุบกรอบชิ้นนี้ได้รสชาติออกหวานนิด ๆ ความพิเศษก็อยู่ตรงที่ผสมดอกลาเวนเดอร์แห้งบดลงไปเพิ่มทั้งสีสันและกลิ่นหอม ๆ โรยน้ำตาลทราอีกนิด เสิร์ฟคู่กับชาร้อน ๆ เข้ากันที่สุดเลย







































ดูวิธีทำได้ที่ Tartelette

13. ไอศกรีมพีชลาเวนเดอร์

          ดับร้อนกันด้วยไอศกรีมพีชลาเวนเดอร์แบบโฮมเมดที่ทำเองก็ง่าย แถมยังได้รสชาติและกลิ่นที่ไม่เหมือนใคร แค่เพียงนำลูกพีชไปอบกับน้ำผึ้งและดอกลาเวนเดอร์อบแห้ง ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำไปบดให้พอหยาบ จากนั้นนำลงไปตีรวมกับส่วนผสมไอศกรีม ใส่น้ำผึ้งที่มีดอกลาเวนเดอร์ลงไปด้วย เมื่อเนื้อขึ้นเป็นไอศกรีมแล้วก็นำไปแช่เย็นไว้ เสิร์ฟพร้อมกับแครกเกอร์ที่ทำเอง ดับร้อนได้เยอะเลยล่ะ

          เห็นแบบนี้แล้วก็อยากกินทุกเมนูเลยใช่ไหมล่ะคะ ก็น่าหม่ำเสียขนาดนี้ ใครจะไปอดใจไหว ถ้าอย่างนั้นก็ลองนำเมนูเหล่านี้ไปลองทำกันดูนะ รับรองว่าใครที่ได้ลองชิมจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันแน่นอนว่า อร่อยล้ำ !





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น