Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เคล็ดลับ วิธี แก้ไอและแก้เจ็บคอ เห็นผลทันตา

เคล็ดลับ วิธี แก้ไอและแก้เจ็บคอ เห็นผลทันตา































ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย วันนี้ร้อน พรุ่งนี้หนาว วันนึง 2-3 ฤดู เล่นเอาปรับตัวกันไม่ทันเลยทีเดียว และผลที่ตามมาก็เห็นจะไม่พ้น หวัด อาการไอ พร้อมกับอาการเจ็บคอ ที่มักมาคู่กัน โดยเฉพาะอาการเจ็บคอ เป็นกันเยอะเหลือเกิน หลายคนใช้วิธีกินยาอมแก้เจ็บคอ ซึ่งไม่ใช่วิธีการที่ควรทำนัก เพราะมีผลข้างเคียงสูง

ที่อยากจะบอกคือ นักวิชาการด้านเภสัชศาสตร์ กำลังเรียกร้องให้ อย. เพิกถอนตำรับยาอมบรรเทาอาการเจ็บคอ ที่มีส่วนผสมของยานีโอมัยซิน และ เบซิทราซิน เพราะเป็นยาปฏิชีวนะ ซึ่งแม้จะมีผสมอยู่ในปริมาณน้อย แต่กลับส่งผลให้เกิดอาการดื้อยาของเชื้อแบคทีเรียมากกว่าจะช่วยฆ่าเชื้อโรคให้หมดไป วันนี้ Thairats จะมาแนะนำเคล็ดลับ แก้ไอและแก้เจ็บคอ แบบธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งยา มาฝากกัน













กลั้วคอ แก้ไอและแก้เจ็บคอ



ทำน้ำสำหรับกลั้วคอด้วยสูตรใดสูตรหนึ่งต่อไปนี้ โดยผสมด้วยน้ำร้อน แล้วทิ้งไว้จนอุ่น ให้อุ่น แต่ร้อนที่สุดเท่าที่เราจะกลั้วคอไหว ส่วนวิธีการกลั้วคอคือ ให้อมน้ำกลั้วคอ แหงนหงายศรีษะไปข้างหลัง เพื่อให้น้ำกลั้วคออาบเนื้อเยื่อในคอมากที่สุด อาการเจ็บคอ จะบรรเทาไปชั่วคราว ทำซ้ำวันละ 4 ครั้ง

1. น้ำ+เกลือ
ผสมน้ำร้อน ประมาณ 1 ถ้วย กับเกลือป่น 1 ช้อนชา แต่หากมีน้ำยาบ้วนปากสูตรกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ก็อาจจะผสมลงไปด้วยนิดหน่อยก็จะได้ผลดียิ่งขึ้น

2. ขิง+น้ำผึ้ง+น้ำมะนาว
น้ำขิง 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำร้อน ½ ถ้วย บีบมะนาวลงไปผสมอีกสักครึ่งซีก น้ำผึ้งมีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวนะ จะช่วยกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่ก่อความระคายเคืองในคอได้ ส่วนกรดวิตามินซีในน้ำมะนาวก็จะช่วยเคลียร์ช่องคอให้โล่งขึ้น

3. พริกป่น+น้ำ
พริกป่นประมาณ 2-3 ช้อนชา ผสมน้ำร้อน 1 ถ้วย

4. ผงขมิ้นชัน+เกลือป่น+น้ำ
ผสมผงขมิ้นชันและเกลือป่นอย่างละ 1 ช้อนชา กับน้ำร้อน 1 ถ้วย

5. กานพลูอบแห้ง+น้ำ
กานพลูอบแห้ง นำมาบดละเอียด แล้วตักประมาณ 1-3 ช้อนชา ไปผสมกับน้ำร้อน กานพลูมีทั้งสารต้านเชื้อแบคทีเรีย และสารต้านอาการอักเสบ

6. น้ำมะเขือเทศ+น้ำ+น้ำพริกดอง
ผสมน้ำมะเขือเทศ ½ ถ้วย น้ำร้อน ½ ถ้วย และพริกดอง 10 หยด ทั้งมะเขือเทศ และพริกต่างก็มีไลโคปีน และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอได้












จิบ แก้ไอและแก้เจ็บคอ



การจิบน้ำอุ่นจัด จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี ลองสูตรเครื่องดื่มต่อไปนี้ จิบเป็นพักๆตลอดวัน

1. ชาเขียวร้อน
ชาเขียวชงเข้มๆ ชาเขียวมีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ แถมยังมีสรรพคุณในด้านต้านการติดเชื้ออีกด้วย

2. มะนาว+น้ำอุ่น
ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชากับน้ำอุ่น 1 ถ้วย วิตามินซีในน้ำมะนาวจะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัส ตัวการทำให้เราระคายเคืองคอ

3. ชาราสป์เบอร์รี
ใช้ใบชาราสป์เบอร์รี 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำร้อนจัด 1 ถ้วย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ให้ชาละลาย จากนั้นก็กรอง แล้วนำมาจิบ หรือจะกลั้วคอก็ได้เช่นกัน


วารีบำบัด แก้ไอและแก้เจ็บคอ



ห่อพันรอบคอด้วยผ้าเย็น (น้ำผสมน้ำแข็ง) โดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นบิดหมาด พันรอบคอ อาจใช้เข็มกลัดให้อยู่ถ้าจำเป็น คอยเปลี่ยนเมื่อผ้ารู้สึกอุ่น ทำนาน 1 ชั่วโมง วันละ 2 ครั้ง จะช่วยลดอาการเจ็บคอ และช่วยให้หายเจ็บคอเร็วขึ้น





























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น