Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โรคไวรัสตับอักเสบ บี (Hepatitis B)

โรคไวรัสตับอักเสบ บี (Hepatitis B)

โรคไวรัสตับอักเสบ บี (Hepatitis B) คือโรคที่มีการติดเชื้อของตับ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ บี (HBV) การติดเชื้อนี้อาจนำไปสู่โรคร้ายที่เป็นอันตรายต่อตับและชีวิตได้ เช่น ตับวาย ตับแข็ง และมะเร็งตับ โดยการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ บี สามารถติดต่อกันได้ผ่านทางสารคัดหลั่งที่มาจากร่างกาย เช่น ติดต่อได้ทางเลือด (การรับเลือดและผลิตภัณฑ์ของเลือด) ติดต่อผ่านเข็มฉีดยา การฝังเข็ม หรืออุปกรณ์ที่มีเชื้อปนเปื้อน หรือติดต่อได้จากการมีเพศสัมพันธ์ทางสารคัดหลั่ง


ในปัจจุบันพบว่ามีผู้ป่วยที่เป็นพาหะไวรัสตับอักเสบบี ทั่วโลกประมาณ 350-400 ล้านคน ส่วนในประเทศไทยก็มีการแพร่ระบาดของไวรัสตับอักเสบ บี สูงประมาณร้อยละ 6-10 ของประชากรทั้งหมด คิดเป็นจำนวนประชากร 6-7 ล้านคน โดยการรับเชื้อส่วนใหญ่จะมาจากมารดาเป็นพาหะติดต่อสู่ทารกในตอนคลอด

ไวรัสตับอักเสบ บี

อาการของโรคไวรัสตับอักเสบ บี


ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะพบว่ามีอาการของโรคไวรัสตับอักเสบ บี เกิดขึ้นในช่วงประมาณ 1-3 เดือนแรกหลังจากที่ได้รับเชื้อ และส่วนใหญ่ร้อยละ 90-95 ก็สามารถหายเป็นปกติจากการที่ร่างกายสร้างภูมิต้านทานขึ้น ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดการติดเชื้อได้อีกในอนาคต ส่วนรายที่ไม่สามารถหายเองได้ร้อยละ 5-10 ส่วนใหญ่แล้วจะไม่พบว่ามีอาการแสดง ซึ่งผู้ป่วยที่ไม่มีอาการแสดงสามารถแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นได้


อาการที่เกิดขึ้นในผู้ใหญ่ตามที่ได้กล่าวไป จะเริ่มเกิดขึ้นในช่วง 1-3 เดือนแรก ซึ่งในระยะนี้จะเรียกว่าระยะเฉียบพลัน โดยในระยะนี้จะยังไม่ค่อยพบว่ามีอาการที่รุนแรงน่ากังวลมากนัก แต่หากการติดเชื้อดำเนินต่อไปเป็นเวลา 6 เดือนขึ้นไป ซึ่งก็คือระยะเรื้อรัง ตับอักเสบเฉียบพลันกับเรื้อรังใช้เวลาตัดกันที่ 6 เดือน โดยระยะเรื้อรังอาจพบภาวะแทรกซ้อน เช่น ตับแข็งและมะเร็งตับ ซึ่งอาการก็จะแตกต่างกันออกไป


ทั้งระยะเฉียบพลันและระยะเรื้อรังสามารถพบอาการได้ตั้งแต่เป็นน้อยจนเป็นรุนแรง โดยจะขึ้นอยู่กับระดับการอักเสบของตับ


สาเหตุของโรคไวรัสตับอักเสบ บี


การติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ บี มีสาเหตุมาจากไวรัสตับอักเสบบี (HBV) เชื้อไวรัสชนิดนี้จะติดต่อผ่านคนสู่คน โดยติดเชื้อผ่านสารคัดหลั่งในร่างกาย เช่น เลือด น้ำอสุจิ หรือของเหลวอื่น ๆ ในร่างกาย หากผู้ที่ได้รับเชื้อมาไม่มีภูมิต้านทานไวรัสตับอักเสบ บี ก็จะทำให้เกิดการติดเชื้อ


การวินิจฉัยโรคไวรัสตับอักเสบ บี


การวินิจฉัยในเบื้องต้นสามารถทำเองได้โดยการสังเกตอาการที่เกิดขึ้น เช่น ปวดท้อง มีไข้ คลื่นไส้อาเจียน ตัวเหลืองตาเหลือง ซึ่งหากผู้ป่วยพบว่าตัวเองมีโอกาส มีความเสี่ยง หรือพบว่ามีอาการของไวรัสตับอักเสบ บี ให้ไปพบแพทย์ ซึ่งแพทย์จะทำการวินิจฉัยด้วยการตรวจเลือดและอาจนำเอาตัวอย่างชิ้นเนื้อตับไปตรวจ


การรักษาโรคไวรัสตับอักเสบ บี


การรักษาโรคสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ ระยะเฉียบพลันและระยะเรื้อรัง เมื่อมีการวินิจฉัยแล้วว่าผู้ป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบ บี ระยะเฉียบพลัน ซึ่งสามารถหายได้เอง แพทย์จะแนะนำการปฏิบัติตัว เช่น การพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีโภชนาการสูง และดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ เพราะร่างกายกำลังต่อสู้ในการกำจัดเชื้อไวรัสชนิดนี้อยู่

หากได้รับการวินิจฉัยแล้วว่าเป็นโรคไวรัสตับอักเสบ บี ระยะเรื้อรัง ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการรักษาเพื่อลดความเสี่ยงที่ทำให้เป็นโรคตับที่รุนแรง และป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น โดยการรักษานั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของผู้ป่วย ใช้การรักษาด้วยยาต้านเชื้อไวรัส ยาอินเตอร์เฟอรอน หรือการผ่าตัดเปลี่ยนตับ เป็นต้น


ภาวะแทรกซ้อนของโรคไวรัสตับอักเสบ บี
ภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงของโรคไวรัสตับอีกเสบ บี จะเกิดในระยะเรื้อรัง ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคที่ร้ายแรงขึ้นได้ เช่น โรคตับแข็ง ตับวาย และมะเร็งตับ ซึ่งโรคเหล่านี้เกิดจากการที่เซลล์ตับค่อย ๆ ถูกทำลายลงไป หรือจนตับไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ จนอาจต้องทำการเปลี่ยนตับหรือปลูกถ่ายตับใหม่


การป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบ บี


การป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ บี สามารถทำได้ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกัน โดยควรฉีดตั้งแต่ในวัยเด็กแรกเกิด แต่ในเด็กโตและในผู้ใหญ่ก็สามารถฉีดวัคซีนได้แต่มีความจำเป็นน้อย เพราะส่วนใหญ่จะมีภูมิต้านทานการติดเชื้ออยู่แล้ว ซึ่งสามารถทราบได้จากการตรวจเลือดว่าควรหรือไม่ควรรับวัคซีน นอกจากนั้น เรายังสามารถป้องกันและระมัดระวังด้วยตัวเองได้ เช่น การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ไม่กังวลหรือเครียดจนเกินไป สวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ หรือหากต้องการเจาะหูหรือสักลาย ควรเลือกร้านที่น่าเชื่อถือถูกหลักอนามัย 

ที่มา  :: เว็บไซต์พบแพทย์ - Pobpad

Levarean (เลวารีน)




รู้หรือไม่ ?
"ตับ" เป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย
หน้าที่ของตับ ใครก็ทำแทนที่ไม่ได้
ดูแลซะตั้งแต่วันนี้ ด้วยผลิตเสริมอาหาร Levarean (เลวารีน)
GOJI BERRY EXTRACT



Levarean (เลวารีน) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงตับ

เลวารีน รวมสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อบำรุงตับโดยเฉพาะ 

✅ มีส่วนช่วยเพิ่มสมรรถภาพการทำงานของตับ 

ป้องกันสารพิษที่เป็นเหตุให้ตับเสื่อม 

ป้องกันตับอักเสบ ตับแข็ง ดีซ่าน
 
ป้องกันมะเร็งตับ

ป้องกันตับอ่อนอักเสบ

ป้องกันโรคตับแข็ง

ป้องกันตับวาย

ป้องกันไขมันพอกตับ

ป้องกันตับอ่อนอักเสบ

ป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบบี

ป้องกันฝีที่ตับ

ป้องกันโรคพยาธิใบไม้ตับ

ป้องกันมะเร็งท่อน้ำดี

ป้องกันนิ่วในถุงน้ำดี

ป้องกันโรคท้องมาน

ป้องกันโรคเบาหวาน

มีส่วนช่วยให้การทำงานของตับกลับคืนสู่ระดับปกติ 

อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระได้ดีอีกด้วย




⚡️🔥 ตัวช่วยบำรุงตับ จากธรรมชาติสู่ภายในคุณ  🔥⚡️

ช่วยให้ตับมีสมรรถภาพที่ดีขึ้น ช่วยล้างสารพิษในตับ ป้องกันตับเสื่อมเนื่องจากสารพิษ ช่วยขจัดอนุมูลอิสระของเอ็นไซม์
 #Levarean ตัวช่วยบำรุงตับ
1 กระปุก มี  30 แคปซูล




📌 วิธีทาน :
📌วันละ 1 แคปซูล ก่อนนอน อย่างต่อเนื่องช่วยให้การทำงานของตับดีขึ้น


💕คุณค่าทางโภชนาการ 💕

รวมสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อบำรุงตับโดยเฉพาะ ป้องกันตับอักเสบ ตับแข็ง ดีซ่าน ถุงน้ำดีอักเสบ ช่วยให้การทำงานของตับ
กลับคืนสู่ระดับปกติ

LEVAREAN บำรุงตับ : 1 กล่อง บรรจุ 30 แคปซูล 

ราคา 1,990 บาท



สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 🙏🙏🙏   


 โทร ☎️  ::  082-236-4928   🌸



Line ID  ::   pla-prapasara



http://line.me/ti/p/~pla-prapasara



🌸 รับสมัครผู้นำต้นสายทั่วประเทศ / ตัวแทนจำหน่ายที่นี่ค่ะ 🌸


🌸 สมัครสมาชิกกับทีมงานเรา ## รับทำเว็บไซต์สำหรับการขายให้ฟรี !!! 🌸













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น