Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

2 เส้นทาง สู่สนามสอบนายร้อยตำรวจ และเกณฑ์การสอบ

 

2 เส้นทาง สู่สนามสอบนายร้อยตำรวจ และเกณฑ์การสอบ


สอบนายร้อยตำรวจ

สอบนายร้อยตำรวจ


เชื่อว่าทุกคนต้องการความก้าวหน้าในอาชีพ การได้ทำงานในองค์กรหรือหน่วยงานที่มีความมั่นคง มีความก้าวหน้าคือความต้องการสูงสุด สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังหาข้อมูลเพื่อเตรียมตัวสมัครสอบนายร้อยตำรวจ หรือผู้ปกครอง ที่สนใจจะให้บุตรหลานสอบบรรจุรับราชการตำรวจ วันนี้ Nine100.com มี 2 เส้นทาง สู่ และเกณฑ์การสอบมาแนะนำ


2 เส้นทาง สู่สนามสอบนายร้อยตำรวจ


การสอบเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ ถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีตำแหน่ง มีความมั่นคง และมีสวัสดิการต่าง ๆ การสอบบรรจุรับราชการตำรวจ ปัจจุบันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเปิดสอบ 2 เส้นทางหลัก ๆ คือสอบตรงเข้าเตรียมททหาร และเปิดรับจากบุคคลภายนอก โดยมีรายละเอียดแตกต่างกัน ดังนี้


สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร (เหล่าตำรวจ)


การสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร โดยการเลือกเหล่าตำรวจเป็นเส้นทางแรก สำหรับรายละเอียดและคุณสมบัติของผู้สมัคร ยังแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 สอบตรงเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

  • กลุ่มนี้รับสมัครจากบุคคลที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปลาย (ม.4-ม.5)ม. 4 และต้องเรียนอยู่ในแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ เท่านั้น โดยมีอายุระหว่าง อายุ 16-18 ปี เข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร(นตท.) 2 ปีจากนั้น ศึกษาต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) 4 ปี จบมารับพระราชทานกระบี่ ได้รับการแต่งตั้งยศเป็นร้อยตำรวจตรี (ร.ต.ต.)
  • รับสมัครจากบุคคลที่เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ อายุไม่เกิน 18 ปี สอบเข้าเรียนในโรงเรียนนายร้อย โดยไม่ต้องเรียนเตรียมทหาร 2 ปี
  • รับจากผู้ที่สอบเข้าเรียนนายสิบตำรวจ เรียน 1 ปี จะมีสิทธิ์สอบนายร้อยตำรวจ อายุต้องไม่เกิน 25 ปี


กลุ่มที่ 2 รับจากบุคคลภายนอก สำหรับ เส้นทางของบุคคลภายนอกที่จะก้าวสู่เส้นทางนายร้อยตำรวจ ในแต่ละปีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเปิดรับสมัครบุคคลที่มีวุฒิปริญญาตรีในสาขาวิชาต่าง ๆ เพื่อสอบบรรจุเป็นนายร้อยตำรวจในตำแหน่งต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี ข้อมูลเบื้องต้นของทุกตำแหน่งเปิดสอบ (อาจแตกต่างกันไปในแต่ละปี)


เกณฑ์ที่ใช้ในการสอบนักเรียนเตรียมทหาร

สำหรับเกณฑ์การสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารแบ่งเป็น 2 รอบ คือ การสอบภาควิชาการ และการสอบรอบสองเป็นการสอบพลศึกษา  การสอบสัมภาษณ์  และการตรวจร่างกาย


การสอบรอบแรกภาควิชาการ วิชาที่สอบได้แก่

1. วิชาคณิตศาสตร์
2. วิชาวิทยาศาสตร์ (ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ)
3. วิชาภาษาอังกฤษ
4. วิชาภาษาไทย และสังคมศึกษา



การสอบรอบสอง

การสอบรอบสอง เป็นการตรวจร่างกาย ตรวจสอบประวัติ ทดสอบบุคลิกภาพ สอบพลศึกษา สอบสัมภาษณ์ และวัดขนาดร่างกาย โดยมีขั้นตอน ดังนี้


1. การตรวจร่างกายและตรวจสอบประวัติ ผู้สมัครจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกาย ตามสถานที่ วัน เวลา ที่จะประกาศให้ทราบ การตรวจร่างกายจะดูลักษณะโครงสร้างของร่างกายว่ามีส่วนในผิดปรกติหรือไม่ ตรวจสายตา ตรวจตาบอดสี การฉาย X – RAY ตรวจโลหิต ตรวจปัสสาวะและอื่น ๆ ผู้สมัครจะต้องชำระค่าตรวจร่างกายตามที่คณะกรรมการแพทย์กำหนด ในกรณีที่แพทย์ต้องการตรวจพิเศษ นอกเหนือจากการตรวจธรรมดาผู้รับการตรวจจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

2. การทดสอบบุคลิกภาพ โดยใช้แบบทดสอบที่คณะอนุกรรมการกำหนด

3. การสอบพลศึกษา เป็นการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย

4. การวัดขนาดร่างกายและสอบสัมภาษณ์ เป็นการพิจารณารูปร่าง ลักษณะท่าทาง ความสมบูรณ์ของร่างกาย ความองอาจ ว่องไวและปฏิภาณไหวพริบ ตลอดจนคุณลักษณะอื่น ๆ ที่เหมาะสม


การรับรู้เส้นทางสู่การสอบนายร้อยตำรวจ รวมทั้งศึกษาทำความเข้าใจในหลักเกณฑ์ต่าง ๆ อย่างละเอียด ช่วยให้น้อง ๆ สามารถเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารสู่การเลือก”เหล่าตำรวจ” ได้อย่างมั่นใจไม่ทำให้มีข้อผิดพลาดหรือเสียโอกาสในการสอบ รวมทั้งช่วยให้บุคคลทั่วไปที่มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีในทุกสาขาวิชาชีพและมีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคยเปิดรับบุคคลภายนอกสอบบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจในตำแหน่งต่าง ๆ ได้เตรียมตนเองให้พร้อมสู่สนามสอบนายร้อยตำรวจ ได้ทันทีเมื่อมีการเปิดรับ




ที่มา  ::           https://nine100.com/ways-to-nine100/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น