Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวเมืองซูริก เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก

 
เที่ยวเมืองซูริก เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก




การท่องเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) มีชื่อทางการว่า สมาพันธรัฐสวิส (Swiss Confederation) เป็นประเทศขนาดเล็กที่ที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล และตั้งอยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก โดยมี กรุงเบิร์น (Berne)เป็นเมืองหลวงของประเทศ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย





เมืองซูริก

     ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศที่มีภูมิทัศน์สวยงาม อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการโรงแรมในยุโรป เป็นประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีรวมไปถึง คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ติดอันดับต้นๆของโลก นอกจากนี้แล้วประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยังเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวให้การยอมรับว่าน่าอยู่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย

     การท่องเที่ยวเมืองซูริก หรือเมืองซือริช (Zurich) เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมืองซูริกเป็นเมืองหลวงของรัฐซูริก (Kanton Zurich) รัฐที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ โดยอยู่บริเวณตอนเหนือของเทือกเขาแอลป์ นอกจากนี้ยังมีทะเลสาบซูริกซึ่งบริเวณเกือบทั้งหมดอยู่ภายในรัฐ





ถนนบานโฮฟซตราสเซอ


     เมืองซูริก เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจและวัฒนธรรม การคมนาคมซึ่งรวมไปถึงทั้งทางทางบกและการจราจรทางอากาศ ซึ่งบางครั้งเมืองซูริกมักถูกเรียกว่าเมืองหลวงวัฒนธรรมของสวิตเซอร์แลนด์ โดยในปี 2006-2008 เมืองซูริกได้รับรางวัลเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกอีกด้วย

     สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองซูริกนั้น สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆที่คุณจะต้องไม่พลาดไปเยือน คือ ถนนบานโฮฟซตราสเซอ (Bahnhofstrasse) เป็นถนนอันลือชื่อที่มีความยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร เป็นถนนที่เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติว่าเป็นถนนช้อปปิ้งที่มีราคาแพงที่สุดแห่งหนึง่ของโลก โดยตลอดสองข้างทางล้วนแล้วแต่เป้นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า ร้านค้าอัญมณี ร้านเครื่องประดับ ร้านนาฬิกาและโรงแรมระดับหรูเป็นจำนวนมาก





ถนนบานโฮฟซตราสเซอ


     หลังจากนั้นขอแนะนำให้คุณไปเยือน จัตุรัสปาราเดพลาทซ์ (Paradeplatz) อีกหนึ่งจัตุรัสที่เป็นหนึ่งในสถานที่แพงที่สุดในเมืองซูริก โดยจัตุรัสปาราเดพลาทซ์ เป็นจัตุรัสเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยศตวรรษ 17 ในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางของการค้าสัตว์ที่สำคัญของเมืองซูริก ปัจจุบันจัตุรัสแหง่นี้ได้กลายเป็นชุมทางรถรางที่สำคัญของเมืองซูริกและยังเป็นศูนย์กลางของย่านธุรกิจ ธนาคาร สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

     หลังจากนั้นขอแนะนำให้คุณไปเยือน โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์ (Fraumunster abbey) โบสถ์ที่มีชื่อเสียงของเมืองซูริก ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 853 โดยกษัตริย์เยอรมันหลุยส์ เป็นสำนักแม่ชีที่มีกลุ่มหญิงสาวชนชั้นสูงจากทางตอนใต้ของเยอรมันอาศัยอยู่ กษัตริย์หลายพระองค์ให้การอุปถัมภ์และสิทธิการใช้ที่นี่เป็นโรงกษาปณ์ในซูริคจนกระทั่งศตวรรษที่ 13 หลังจากนั้นมีการปฏิรูปสิทธิการครอบครองโบสถ์และสำนักแม่ชีให้เป็นของเมืองซูริค





จัตุรัสปาราเดพลาทซ์

     โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์ เป็นโบสถ์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของสถาปัตยกรรมแบบฉบับโรมาเนสก์ และภาพเขียนบนผนังปูนโดย Paul Bodmer รวมไปถึงหน้าต่างกระจกสีขนาดใหญ่ที่มีความงดงาม มาก ออกแบบโดยศิลปิล ชื่อ Marc Chagall โดยหน้าต่างสีทั้งหมดได้รับการติดตั้งในปี 1970

     ถัดมาขอแนะนำให้คุณไปเยือน ถนนออกัสตินเนอร์กาส (Augustinergasse) ถนนเก่าแก่ที่อยู่ไม่ไกลจากถนนบานโฮฟซตราสเซอมากนัก เป็นถนนสายเล็กๆ ที่มีมาตั้งแต่สมัยยุคกลาง ตลอดสองข้างทางเป็นที่ตั้งของอาคารบ้านเรือนที่สร้างขึ้นจากช่างฝีมือในยุคกลาง โดยไฮไลท์การท่องเที่ยวคือการไปชมความงดงามของเหล่าหน้าต่างไม้แกะสลัก และอาคารส่วนใหญ่ได้กลายมาเป็นร้านกาแฟและร้านอาหารไปเสียส่วนมาก




โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์

     หลังจากนั้นเดินลัดเลาะไปชม โบสถ์เซนต์ปีเตอร์ (St. Peter Church) หนึ่งในสี่โบสถ์หลักที่ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าซูริก โดยโบสถ์ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาลินเดนฮอฟ (Lindenhof hill) เนินเขาที่ตั้งอยู่ในเขตศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมืองซูริก โดยด้านบนสุดของโบสถ์เซนต์ปีเตอร์นั้นเป้นที่ตั้งของหน้าปัดนาฬิกาที่ติดอันดับหน้าปัดนาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยหน้าปัดนาฬิกาของโบสถ์มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 8.7 เมตร


     จากนั้นขอแนะนำให้คุณมุ่งหน้าไปยัง โบสถ์กรอสมุนเตอร์ (Grossmunste Church) โบสถ์สไตล์โรมาเนสก์ (Romanesque-style)ในเมืองซูริกเป็นหนึ่งในสามโบสถ์ใหญ่ของเมืองซูริก ตั้งอยู่บริวเณริมฝั่งแม่น้ำลิมมัต (Limmat River) ปัจจุบันกลายเป็นหนึง่ในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองซูริก





โบสถ์เซนต์ปีเตอร์




โบสถ์กรอสมุนเตอร์

     สุดท้ายขอแนะนำให้คุณเดินทางไปเยือน กิลด์ เฮ้าส์ (Guild houses) กลุ่มอาคารที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ตามแนวแม่น้ำลิมมัต ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1336 ส่วนใหญ่เป็นอาคาร ร้านค้า ร้านอาหาร ที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์เอาไว้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งกลุ่มอาคารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นอาคารที่มีชื่อเสียง และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองซูริกทั้งนั้น



กิลด์ เฮ้าส์


ที่มา   ::   http://travel.thaiza.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น