Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

'La Rinascente' ห้างหรูอิตาลีที่มี 'เซนทรัล' เป็นเจ้าของ

'La Rinascente' ห้างหรูอิตาลีที่มี 'เซนทรัล' เป็นเจ้าของ






คนไทยอาจจะคุ้นเคยกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเป็นอย่างดี แต่สำหรับชาวอิตาเลียนแล้วนั้น พวกเขาอาจจะยังไม่ทราบว่า ห้างดังที่สุดในอิตาลีอย่าง "ลา รินาเชนเต้" ที่มีความเก่าแก่เกือบ 150 ปี ปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารงานของเครือเซนทรัล หลังจากที่เมื่อ 2 ปีก่อน เครือเซนทรัลได้เข้าซื้อกิจการของห้างดังกล่าว ทำให้เซนทรัล เป็นเจ้าของห้างนี้ ที่มีอยู่กว่า 11 สาขาทั่วอิตาลีอย่างสมบูรณ์แบบ 
 
 
หากพูดถึงห้างสรรพสินค้าชื่อดังของอิตาลี หลายคนคงต้องนึกถึงห้าง La Rinascente  เป็นอันดับแรก ห้างแห่งนี้มีอายุเก่าแก่เกือบ 150 ปี และถือเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของกรุงโรม ปัจจุบันห้างนี้ มีอยู่ 11 สาขาทั่วประเทศอิตาลี แต่สาขาที่เรียกได้ว่า ขึ้นชื่อและมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุด ก็คือสาขาที่ตั้งอยู่ริมจัตุรัส "ดูโอโม" แลนด์มาร์กสำคัญของนครมิลาน
 
 
 
 
 
 
 
ลูกค้าที่มาเดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ส่วนใหญ่ล้วนเป็นนักท่องเที่ยว ภายในห้างถูกจัดแบ่งโซนเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ ชั้น 1 เป็นที่จำหน่ายเครื่องสำอางและน้ำหอมแบรนด์เนม ชั้น 2 และชั้น 3 เป็นชั้นจำหน่ายกระเป๋า และรองเท้าแบรนด์เนม ชั้น 4 และ 5 เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชาย-หญิงแบรนด์เนม ชั้น 6 เป็นของตกแต่งและของใช้ในบ้าน และชั้น 7 เป็นร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ต
 
 
La Rinascente ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากชาวอิตาลีและนักท่องเที่ยว แต่ในขณะเดียวกัน ก็ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก และต้องล้มลุกคลุกคลานมาหลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่ง 2 ปีก่อน เครือเซ็นทรัลของตระกูลจิราธิวัฒน์ จากประเทศไทย ได้เข้าซื้อกิจการ 100% โดยใช้เงินลงทุนกว่า 260 ล้านยูโร หรือราว 11,000 ล้านบาท ทำให้ห้าง La Rinascente ทั้งหมด 11 สาขาทั่วประเทศอิตาลี อยู่ภายใต้การบริหารงานของเครือเซ็นทรัลโดยสมบูรณ์แบบ
 
 
โดยคุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้ามาลงทุนที่ห้าง La Rinascente ถือเป็นการลงทุนในยุโรปเป็นครั้งแรกของเครือเซ็นทรัล ซึ่งในอนาคต ก็ได้มีการวางแผนที่จะขยายสาขาไปยังประเทศอื่นๆในยุโรป โดยใช้ชื่อแบรนด์ La Rinascente เหมือนเดิม เพื่อทำให้ชื่อนี้เป็นที่รู้จักในยุโรปมากขึ้น
 
 
และเมื่อถามถึงปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็นกลุ่มธุรกิจจากไทย ที่เข้ามาบริหารงานห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ของอิตาลี คุณสุพัตราก็ตอบว่า แทบไม่มีอุปสรรคใดๆ เพราะการบริหารงานของเครือเซ็นทรัลมีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว และคนอิตาเลียนก็ให้การต้อนรับผู้บริหารจากไทยเป็นอย่างดี
 
 
คุณสุพัตรายังเปิดเผยอีกว่า ในอนาคต เครือเซนทรัลได้เตรียมการที่จะนำสินค้าจากประเทศไทย มาวางจำหน่ายที่นี่ หลังจากที่ได้ทดลองตลาดแล้วพบว่า สินค้าในกลุ่มของแต่งบ้านจากไทย ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายต่อจากนี้ จะเป็นสินค้าจำพวกอาหาร รวมถึงข้าวสารจากไทยด้วย








ที่มา  ::        http://news.voicetv.co.th/business/82592.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น