Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การขอวีซ่าเข้าประเทศออสเตรีย

การขอวีซ่าเข้าประเทศออสเตรีย



 


ข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับวีซ่า
 
 
สำหรับชาวต่างชาติที่มีความประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศออสเตรียจะต้องทำการขอวีซ่าก่อนการเดินทาง หากประเทศของท่านไม่ได้ถูกระบุอยู่ใน

รายชื่อประเทศที่สามารถเดินทางข้ามเขตพรมแดนระหว่างประเทศเพื่อพำนักอาศัยอยู่ในกลุ่มประเทศเชงเก้นไม่เกิน 3 เดือน (90 วัน)
ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือน (180 วัน) นับตั้งแต่วันที่เดินทางเข้าไปในกลุ่มประเทศเชงเก้น


วีซ่าพำนักระยะสั้น (วีซ่าเชงเก้น) นั้นอนุญาตให้ผู้ที่ถือวีซ่าประเภทนี้พำนักอาศัยในกลุ่มประเทศเชงเก้นได้ไม่เกิน 3 เดือน (90 วัน)
ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือน (180 วัน) นับตั้งแต่วั นที่เดินทางเข้าไปในกลุ่มประเทศเชงเก้น


หมายเหตุ :
ในการยื่นคำร้องขอวีซ่านั้นผู้สมัคร ไม่สามารถยื่นคำร้องขอวีซ่าล่วงหน้าเกิน 90 วันได้ ( หากผู้สมัครมีความประสงค์ในการยื่นคำร้อง จำเป็นต้องคำนวนระยะเวลาในการพิจารณาให้ดีด้วย )

ในการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นนั้นผู้ยื่นจะต้องทำการยื่นคำร้องขอวีซ่าที่สถานทูตของกลุ่มประเทศเชงเก้นที่ผู้ยื่นมีความประสงค์ที่จะพำนักอาศัยอยู่นานที่สุดในการเดินทาง หรือ ประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางหลักในการเดินทาง

ดังนั้นหากท่านยื่นคำร้องขอวีซ่าผิดสถานทูตหรือเดินทางไปในประเทศที่ไม่ได้เป็นผู้ที่ออกวีซ่าให้ท่านนั้น
อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ท่านถูกปฎิเสธการเข้าประเทศหรือเดินทางเข้าไปในกลุ่มประเทศเชงเก้นได้


อนึ่ง การได้รับวีซ่านั้นมิได้หมายความว่าจะมีสิทธิ์เดินทางเข้าประเทศนั้นๆได้ทันที ผู้ที่ได้วีซ่าจึงจำเป็นต้องแสดงหลักฐานตามเงื่อนไขของมาตรา 5 (ระเบียบเช้งเก้น) ต่อหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของประเทศนั้น




เอกสารจำเป็นในการยื่นขอวีซ่าทุกประเภท


*** เอกสารทุกอย่างที่เป็นภาษาไทย จะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมัน ***
โปรดทราบ: ผู้ยื่นคำร้องขอวีซ่าทุกท่านจะต้องเตรียมเอกสารตามที่ระบุไว้ด้านล่างให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนทำการยื่นขอวีซ่า


หนังสือเดินทาง: ควรมีอายุอย่างน้อย 6 เดือนหลังจากการเดินทางกลับออกจากกลุ่มประเทศเชงเก้น และ จะต้องมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้าในหนังสือเดินทาง ถ้าหากไม่มีหน้าว่าง 2 หน้าตามที่กำหนด ผู้ยื่นจำเป็นต้องทำหนังสือเดินทางใหม่ก่อนการยื่นขอวีซ่า

1.ใบคำร้องขอวีซ่าที่กรอกข้อมูลทุกอย่างโดยสมบูรณ์ 1ชุด
2.สำเนาหน้าหนังสือเดินทาง จำนวน 2 ใบ
3.รูปถ่ายสีที่มีพื้นหลังสีขาว และเป็นรูปถ่ายไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป
4.ประกันภัยการเดินทาง (สามารถตรวจสอบรายละอียด และ บริษัทประกันภัยที่ได้รับการยอมรับ) 30,000 ยูโร
5.หนังสือรับรองการทำงาน 1 ฉบับ ให้ระบุ อาชีพ เงินเดือน และระยะเวลาในการทำงาน ( เป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมัน ) หรือ กรณีประกอบธุรกิจส่วนตัว ให้ใช้ใบจดทะเบียนการค้าที่มีชื่อผู้สมัคร ( ส่วนกรณีที่ไม่ได้ประกอบอาชีพ ผู้สมัครจำเป็นต้องทำหนังสือชี้แจงถึงที่มาของรายได้ในชีวิตประจำวัน ) ถ้าเป็นนักเรียนต้องมีหนังสือรับรองการเป็นนักเรียน หรือ นักศึกษา
6.เอกสารทางการเงิน เช่น ( สมุดบัญชีธนาคาร ย้อนหลัง 6 เดือน พร้องอัพเดทล่าสุด หรือ Bank Certificate จากธนาคาร ในกรณีที่มีการ support หรือ ออกค่าใช้จ่ายให้ จำเป็นที่จะต้องทำหนังสือ Sponsor letter ( เป็น บิดา มารดา หรือ สามี ภรรยา ) พร้อมแนบเอกสารเชื่อมโยงความสัมพัน อาทิ เช่น ทะเบียนสมรส หรือ สูติบัตร พร้อม แปล ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมัน
7.ใบจองตั๋วเครื่องบิน ( Ticket Reservation )
8.ในการณี มีการเชิญจากเพื่อนที่เป็นชาว Austria ให้ผู้สมัคร แสดง Code เชิญจากสถานีตำรวจที่ ออสเตรีย พร้อมทั้งแสดง หน้า หนังสือเดินทางของคนเชิญ ประกอบด้วย ( ในกรณีไปพักกับเพื่อน ญาติ หรือ คุ่สมรส )
9.เอกสารเกี่ยวกับที่พัก (Hotel Booking ) จำเป็นต้องครอบคลุมตลอดระยะเวลาการเดินทาง ให้ต่อเนื่องกับตั๋วเครื่องบินของผู้สมัคร
10.ค่าธรรมเนียมวีซ่าต้องชำระในวันที่ยื่นคำร้องขอวีซ่า



*** หมายเหตุ ***


1.ในกรณีที่ เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ถ้าไม่ได้เดินทางพร้อม บิดา หรือ มารดา จำเป็นที่จะต้องมีหนังสือยินยอมที่ออกจากอำเภอ พร้อม แปล ภาษาอังกฤษ หรือ ถ้าเดินทางพร้อมกันแต่ บิดาหรือมารดา มี วีซ่าอยู่แล้ว สามารถที่จะแสดง หน้าสำเนาหนังสือเดินทางของ บิดาหรือ มารดา พ้อมกับ สำเนา หน้าวีซ่า Schengen ที่ยังมีอายุการใช้งานได้ พร้อม ตั๋วเครื่องบินโดยสารที่สามารถยืนยันได้ว่าไปพร้องกันจึงจะสามารถ ยกเว้น ( หนังสือยินยอมได้)
 
2.ในกรณีที่บิดามารดา ได้แยกทางกันนั้น จำเป็นที่ บิดา หรือ มารดา จะต้องแสดงหนังสือ ปกครองบุตรที่ถูกต้องทางกฏหมาย ( ป.ค. 14 ) พร้อม แปลเป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษา เยอรมัน หรือ ถ้าในกรณีทะเบียนหย่า ระบุชัดเจนว่า ผู้เยาว์ อยู่อำนาจการปกครอง ของ บิดา หรือ มารดา ก็ใช้แทนกันได้ พร้อม แปลเป็น ภาษา อังกฤษ หรือ ภาษา เยอรมัน พร้อมทะเบียน ของผู้เยาว์ เพื่อใช้ในการเชี่ยมโยงความสัมพันธ์



การทำประกันภัยการเดินทางนั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้เดินทางไปเยือนประเทศออสเตรียและประเทศอื่นๆในกลุ่มประเทศเชงเก้นทุกท่านต้องทำก่อนการเดินทาง ซึ่งท่านสามารถเลือกใช้บริการจากบริษัทประกันภัยในประเทศไทยหรือในยุโรปก็ได้
โปรดทราบว่ามีบริษัทประกันภัยเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยเท่านั้นที่ได้รับการยอมรับจากสถานทูตออสเตรีย
วงเงินในการประกันจะต้องครอบคลุมไม่น้อยกว่า 30,000 ยูโร หรือ 1,500,000 บาท และจะต้องรวมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล
การค้างคืนในโรงพยาบาล และการส่งตัวกลับประเทศไทยอันเนื่องมาจากการบาดเจ็บหรือเหตุผลทางการแพทย์อื่นๆ
การประกันสุขภาพจะต้องสามารถใช้ได้กับทุกประเทศในกลุ่มประเทศเชงเก้นและจะต้องคุ้มครองท่านได้ตลอดระยะเวลาในการเดินทาง

การชดใช้จากบริษัทประกันภัยจะต้องชำระได้ในประเทศใดๆ ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป สวิสเซอร์แลนด์ และลิกเคนสไตน์ ทั้งนี้ ให้ยื่นหนังสือรับรองประกันการเดินทางพร้อมกันกับการยื่นคำขอร้องวีซ่าด้วย

โปรดทราบว่าท่านจะต้องนำเอกสารเกี่ยวกับการประกันการเดินทางติดตัวไปกับท่านในขณะเดินทางด้วย เพราะอาจจะมีการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ ณ จุดตรวจพรมแดนเมื่อท่านเดินทางเข้ากลุ่มประเทศเชงเก้น




กรุณาคลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดรายชื่อบริษัทประกันภัยในประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากสถานทูตออสเตรีย


สำหรับผู้เดินทางที่ถือหนังสือเดินทางราชการ หรือ หนังสือเดินทางการทูตไทย ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าเข้าประเทศออสเตรีย
 
 


ที่มา ::     http://www.vfsglobal.com/austria/thailand/thai/all_about_visa.html






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น