Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

12 ไอเดียหวานๆ บอกรักผ่านอาหาร

12 ไอเดียหวานๆ บอกรักผ่านอาหาร
โรยลวดลายบนกาแฟ Sweet coffee stencil


วันแห่งความหวานใกล้เข้ามาอีกแล้ว สำหรับคนมีคู่ก็เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรดี เพราะซื้อดอกไม้ซื้อของขวัญให้ก็เบื่อแล้ว ลองดูการบอกรักแนวใหม่ “บอกผ่านรักอาหาร” ดูมั้ย ทั้งเครื่องดื่ม อาหารคาว อาหารหวาน ทำได้หมดเลยค่ะ ส่วนใครที่ไม่มีคู่และคิดว่าวันนี้เป็นวันแย่ๆ ก็อย่าคิดอย่างนั้นเลย เพราะยังมีคุณพ่อคุณแม่และเพื่อนๆ อยู่อีกนะคะ คนที่รักเราและเราก็รักพวกเขา  เพราะงั้นรีบเข้าครัวเตรียมบอกรักพวกเขากันดีกว่า

มาร์ชเมลโลว์หัวใจ  Heart Marshmallows

มาร์ชเมลโลว์หัวใจ

ต้อนรับเช้าวันสดใสด้วยเครื่องดื่มอุ่นๆ สักถ้วย แต่จะเสิร์ฟให้คนพิเศษทั้งทีก็ต้องทำอะไรพิเศษๆ สักหน่อยใช่มั้ยละ เอาง่ายๆ เลยก็แค่เพิ่มมาร์ชเมลโลว์ลงไป แต่ต้องตัดมาร์ชเมลโลว์เป็นรูปหัวใจก่อนนะ ใช้ที่กดคุกกี้หรือใช้มีดตัดเอาก็ได้ ขอบอกเลยว่ามาร์ชเมลโลเข้ากับเครื่องดื่มช็อกโกแลตเป็นที่สุด หมายเหตุ : ถ้าทำมาร์ชเมลโลว์เองได้ก็เจ๋งไปเลย เพราะจะทำขนาดใหญ่แค่ไหนก็ได้ แต่ถ้ามันลำบากก็ซื้อแบบสำเร็จมาตัดๆ แต่งๆ ก็พอนะ
วิธีทำ : veryculinary.com


โรยลวดลาย แต่รักไม่โรยรา

ลาเตอาร์ตอาจอยากไป งั้นลองนี่เลย ตกแต่งหน้าเครื่องดื่มด้วยผงโกโก้ จริงๆ ก็ไม่ยากหรอกนะ แค่เจาะกระดาษให้เป็นรูปที่ต้องการ อย่างรูปหัวใจ แล้วก็นำมาวางทาบเหนือถ้วยเครื่องดื่ม ค่อยๆ โรยผงโกโก้ลงไป อยากให้ลายชัดก็โรยเยอะๆ เลย แล้วพอยกกระดาษออก ลายสวยๆ ก็ปรากฏอยู่บนเครื่องดื่มแล้ว เริดมั้ยล่ะ ถ้าอยากให้มีสีสันสดใสก็หาพวกน้ำตาลสปาร์กลิงหรือน้ำตาลตกแต่งเค้กมาโรยดูนะคะ สีสวยแน่ๆ แต่รสชาติจะเข้ากับเครื่องดื่มหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจนะ
วิธีทำ : honestlyyum.com


ไข่ทอดรูปหัว Heart fired egg

ไข่ทอดใส่ใจ

แค่เห็นก็รู้ว่าทำง่ายแล้วใช่มั้ยคะ แค่มีแม่พิมพ์ทอดไข่ลายหัวใจเองค่ะ ตั้งไฟวางกระทะ ตอกไข่ใส่สวยๆ ให้อยู่ในพิมพ์พอดีๆ รอให้สุก ตักใส่จานเสิร์ฟเลยจ้า ถ้าชอบแบบไข่แดงสุกๆ ก็ทำได้นะ แต่ผลที่ออกมาอาจจะไม่สวยเท่านี้ แต่ยังไงรสชาติและความชอบก็ต้องมาก่อนความสวยอยู่ดีใช่มั้ยล่ะ
ที่มา : pinterest.com


อาหารเช้าแบบอินเลิฟ Valentines day breakfast

อาหารเช้าแบบอินเลิฟ

แพนเค้กหัวใจ Lace Heart Pancake


























มาพร้อมเลยทั้งขนมปัง ทั้งไข่ดาว เพียงเจาะขนมปังแผ่นด้วยที่ตัดคุกกี้รูปหัวใจ ถ้าไม่มีก็ใช้มีดใช้กรรไกรตัดเอาเลย อุปกรณ์ไม่พร้อมก็ประยุกต์ได้นะ ไม่จำเป็นต้องซื้อทุกอย่างหรอก จากนั้นก็วางขนมปังบนกระทะ ตอกไข่ลงไป รอให้สุก ตักใส่จาน แต่งจานด้วยซอสทำเป็นรูปหัวใจ (อีกแล้ว) ยกไปเสิร์ฟสวยๆ เลยจ้ะ
ที่มา : pinterest.com


เฟรนชโทสต์หัวใจสุดหวาน Strawberry Nutella Stacked French Toast

เฟรนชโทสต์สุดหวาน (หวานจริงๆ นะ)

หวานกว่านี้ไม่มีแล้ว ผสมไข่ นม กลิ่นวนิลลา (ไม่ใช้ก็ได้นะ) เข้าด้วยกัน จากนั้นก็ตัดขนมปังเป็นรูปหัวใจเลยค่ะ 3 แผ่น ชุบกับส่วนผสมเมื่อกี้แล้วนำไปทอดในกระทะพร้อมเนยให้เกรียมนิดๆ ยกมาเรียงเป็นชั้นๆ คั่นด้วยสตรอเบอร์รีสดกับนูเทลลาหรือซอสซ็อกโกแลต โป๊ะด้านบนสุดด้วยวิปครีม หูย ดูดีดูมีฝีมืออะ บอกเลยว่ากินมื้อนี้เสร็จต้องพากันออกไปวิ่งนะ ด้วยรักและห่วยใยจ้ะ
วิธีทำ : recipesweet.net



แพนเค้กหัวใจ

ว้าว สวยมั้ยคะ นี่ถ้าไม่มีรูปขั้นตอนการทำ จะมีใครเดาได้มั้ยว่าทำยังไง เราคนหนึ่งแหละที่คิดไม่ออก เพราะมันง่ายจนนึกไม่ถึงนะสิ นำแป้งที่ผสมแล้วใส่ขวดปากแหลมอย่างขวดซอส แล้วก็ละเลงวาดๆ ลวดลายอะไรก็ได้ลงกระทะ แต่ต้องพยายามให้รูปทรงเป็นหัวใจ พอสุกก็ตักออก แต่บอกเลยว่าชิ้นเดียวไม่พอ ต้องทำหลายๆ ชิ้นมาซ้อนๆ กัน เพราะเดี๋ยวไม่อิ่มค่ะ
ที่มา : pinterest.com


กล่องข้าวน่าฮักขนาด Very lovely bento

กล่องข้าวน่าฮักขนาด

โอ้ววว ไม่รู้จะอธิบายยังไงเลย เพียงแค่มีที่ตัดคุกกี้รูปหัวใจหลายๆ ขนาดก็เพิ่มความน่ารักสดใสให้มื้ออาหารได้ดีจริงๆ เลย ไม่ว่าจะแพนเค้ก ขนมปัง หรือผลไม้ แค่ตัดเป็นหัวใจเท่านั่นเอง ส่วนสตรอเบอร์รีนี่ยกเว้นเลย แค่ผ่าตรงกลางก็คล้ายหัวใจแล้ว เยี่ยมมาก ทำให้แฟนก็น่าฮัก ทำให้ลูกก็น่าฮักขนาด
ที่มา : lisastorms.typepad.com


แครอตรูปหัวใจ Heart Shaped Carrot

แครอตหัวใจ

เผื่อว่าคนพิเศษของใครบางคนไม่ชอบอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง ก็ลองทำอาหารไทยๆ ใส่แครอตหัวใจแทนแล้วกัน จริงๆ ก็ใช้ผักอย่างอื่นก็ได้ หัวไช้เท้า ฟักทอง ขอให้เนื้อแข็งสักหน่อยจะได้ไม่เละตอนหั่น วิธีทำก็คือปลอกเปลือก หั่นหัวและท้ายออก วางมีดเฉียงเล็กน้อยตามยาวของแครอตแล้วกดลงไป ทำสองด้านเพื่อเจาะเนื้อแครอตเป็นสามเหลี่ยมตามแนวยาวค่ะ จากนั้นก็ฝานด้านข้างออกทั้งสองด้านออก พอมองจากแนวตัดของแครอตก็จะเห็นเป็นหัวใจ จากนั้นก็ซอยเป็นแว่นๆ วิธีนี้ช่วยให้ตัดได้เร็วขึ้น แถมไม่ต้องใช้ที่ตัดคุกกี้เป็นอุปกรณ์เสริมด้วย
ที่มา : recipebyphoto.com


เบคอนพับเป็นหัวใจ Bacon heart

เบคอนแห่งรัก

สำหรับใครที่แฟนหรือคนพิเศษชอบกินเนื้อสัตว์อย่างเบคอน ต้องลองใช้วิธีนี้นะคะ แค่วางเบคอนเป็นรูปหัวใจแล้วอบ  อบด้วยความร้อนปานกลางประมาณ 15 นาที หากชอบกรอบๆ ก็เพิ่มเวลานะคะ เย่ เท่านี้ก็เสร็จแล้ว ถูกใจคนรักเบคอนชัวร์! นำไปวางบนอาหารจานธรรมดาเพื่อเพิ่มความน่ารักได้เลย
วิธีทำ : rachelschultz.com


ไวต์ช็อกโกแลตรูปหัวใจ White Chocolate Bark Bite

ไวต์ช็อกสุดสวีต

เบื่ออาหารคาวแล้ว เปลี่ยนโหมดมาอาหารหวานบ้างดีกว่า ทำช็อกโกแลตให้คนพิเศษกันมั้ยคะ หยุด อย่าเพิ่งมโนว่ายาก ก็แค่เอาช็อกโกแลตมาละลายใส่พิมพ์หัวใจเอง แน่นอนว่าต้องมีแม่พิมพ์ซิลิโคนรูปหัวใจ ช็อกโกแลตเอ็มแอนด์เอ็ม น้ำตาลแต่งหน้าเค้ก หรือจะใช้ถั่วต่างๆ แทนก็ได้ นำมาใส่ลงไปในพิมพ์เล็กน้อย แล้วก็ละลายช็อกโกแลตด้วยวิธีตุ๋น คือต้มน้ำด้วยหม้อใบหนึ่ง แล้วก็ใช้หม้ออีกใบใส่ช็อกโกแลต ซ้อนลงในหม้อใบที่ต้มน้ำเดือดๆ ใช้ความร้อนจากน้ำทำให้ช็อกโกแลตละลาย อย่าต้มช็อกโกแลตตรงๆ ไม่งั้นไหม้แน่ พอช็อกโกแลตละลายก็เทใส่พิมพ์ รอให้แห้งแล้วแกะออก ใช้ไวต์ช็อกโกแลตก็น่าทานนะคะ หรือดาร์กช็อกโกแลตก็เริด
วิธีทำ : number-2-pencil.com


ชีสเค้กแต่งหน้าให้เป็นหัวใจ Heart swirl cheesecake

ชีสเค้กลายหัวใจ

โอ๊ยๆ หัวใจเต็มไปหมดเลยยย น่ารักน่ากินจริงๆ เชียว แค่เพิ่มขั้นตอนลงไปอีกนิด หลังจากเทครีมชีสลงบนฐานแครกเกอร์ เราก็หยดซอสสตรอเบอร์รี ราสป์เบอร์รี หรือบลูเบอร์รีลงไปเป็นจุดๆ แนะนำว่าใส่ขวดซอสบีบแบบปากแหลมสักหน่อย ที่บีบแต่งหน้าเค้ก หรือไม่ก็หลอดฉีดยา พอบีบซอสได้ทั่วแล้ว ใช้ไม้ปลายแหลมหรือไม้จิ้มฟันลากผ่านตรงกลางซอสวงกลมค่ะ ลากออกเลยออกไปจากวงกลมสักนิด ตัววงกลมจะเริ่มกลายเป็นรูปหัวใจ ตอนลากเส้นไม่ต้องลากลึกลงไปในเค้กเยอะนะคะ แค่ผิวๆ ก็พอ จากนั้นก็นำไปอบตามปกติเลย
วิธีทำ : cookingclassy.com


เขียนข้อความลงผลไม้ Food decoration by food pen

ส่งข้อความผ่านผลไม้

เราเข้าใจว่าบางคนอาจทำอาหารไม่เก่งเลย ไม่เคยเข้าครัว งั้นลองใช้วิธีนี้แสดงความหวานแทนนะ เขียนข้อความลงบนผลไม้ค่ะ เลือกใช้ปากกาสำหรับเขียนอาหารนะคะ เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังเขียนบทคุกกี้ได้ด้วยนะ ลองดูบทความ สร้างสรรค์ลายสวยด้วยปากกาเขียนอาหาร เป็นตัวอย่างนะคะ
ที่มา : cakewhiz.com


ป้ายหัวใจกระดาษ Heart paper sign

แต่งด้วยป้ายหัวใจกระดาษ

ต้องการเซอร์ไพรส์คนพิเศษในนาทีสุดท้าย เตรียมอะไรแทบไม่ทันแล้ว ไปหาไม้จิ้มฟันมาเลย กระดาษสีแดง ชมพู หรืออะไรก็ได้ที่มีอยู่ ตัดเป็นหัวใจดวงน้อยๆ ติดกับไม้จิ้มฟันด้วยสกอตช์เทป  แล้วก็ไปปักบนเค้ก ขนม หรือจะข้าวกระเพาไข่ดาวก็ยังได้เลยค่ะ

วิธีทำ : papernstitchblog.com


CR  :: เว็บไซต์ blisby.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น