Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

13 ลักษณะ!! ของคนไม่น่าคบ!!

13 ลักษณะ!! ของคนไม่น่าคบ!!


เราทุกคนมีเพื่อนมากมายทั้งเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่เด็กเพื่อนร่วมสถาบันเพื่อนที่ทำงานและเพื่อนที่สังคมต่างๆรวมไปถึงเพื่อนในโลกออนไลน์บางคนแต่งตัวดีพูดจาดีแต่ถ้าได้ลองคบดูลึกลึกถึงได้เห็นธาตุแท้ของแต่ละคนว่าเป็นยังไงคนที่เราคิดว่าไว้ใจได้พึ่งพาอาศัยได้กลับไม่เคยช่วยเหลือเราเลยสักครั้งแต่บางทีเอามีดมาแทงข้างหลังเราซะอีกแต่บางคนพูดจาไม่ดีหน้าตาไม่น่าคบแต่งตัวก็ดูมอซอกับเป็นคนที่คอยช่วยเหลือเราเป็นคนที่เราไว้ใจได้มากที่สุดวันนี้พอจะพาไปดูว่าบุคคลที่มีลักษณะอย่างไรควรหลีกเลี่ยงไม่น่าคบอาจทำให้ชีวิตคุณดูตกต่ำลงอยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะเราไปดูกันเลย

1 ยืมแต่เงินคนอื่น
มีหลายต่อหลายคนมากที่แตกหักกันเพราะเรื่องเงินเงินทองทองเป็นเพื่อนกันยามเดือดร้อนค่าช่วยเหลือได้ก็สมควรที่จะช่วยเหลือกันค่ะแต่ในกรณีที่ถ้าเพื่อนคนไหนมายืมเงินเราบ่อยๆใส่เวลาคืนกลับทำเหมือนไม่อยากคืนแกล้งทำเป็นลืมบ้างถ้าเป็นอย่างนี้เกิน 3 ครั้งก็ควรเลือกคบได้เลยค่ะ



2 ไม่รู้จักขอบเขตของคำว่าเพื่อน
ถึงจะบอกว่าสนิทกันแค่ไหนก็ควรเว้นระยะและเข้าใจคำว่าพื้นที่ส่วนตัวเรียกว่าไม่ล่วงเกินขอบเขตเอาเป็นว่าไม่อยากให้ใครทำกับเราแบบไหนก็อย่าทำแบบนั้นแต่กลับบางคนเขาก็ไม่รู้จริงๆว่าสิ่งที่ทำน่ะมันเกินขอบเขตสถานะเพื่อนก็คงต้องลดเหลือแค่คนเคยรู้จักพอ




3 พูดว่าตำหนิแต่คนอื่น
ไม่มีใครที่ไม่ถูกนินทาหรือถูกพูดลับหลังก็จริงแต่เวลาชาวแก๊งรวมตัวกันจะว่าไปมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะสุมหัวกันเม้าท์มอยคนอื่นแต่สำหรับคนที่เจอทีไรก็ไม่มีเรื่องสร้างสรรค์อื่นๆมาพูดคุยบ้างมีแต่เรื่องว่าคนอื่นล้วนล้วนคนนั้นก็ไม่ดีคนโน้นก็ไม่ดีว่าแต่คนอื่นจ้องจับผิดแต่คนอื่นไปทั่วมีอยู่คนเดียวที่ดีก็คือตัวเองคนแบบนี้มันน่าคบตรงไหนคะ

4 เอาตัวเองเป็นที่ตั้งรับฟังความต่างไม่ได้
ไม่รับฟังความคิดเห็นใครบางครั้งสิ่งที่คนเราคิดอาจจะไม่ถูกต้องเสมอไปคนรอบข้างที่เขาเตือนก็ควรจะรับฟังและเอามาใส่ตองไม่ใช่ไม่ฟังใครไม่เปิดใจดีแต่จะให้คนรอบข้างฟังและทำอย่างที่ตนเองคิดเพียงอย่างเดียวคนที่เป็นเพื่อนกันก็ต้องรู้จักพูดพร้อมกับขณะเดียวกันก็ต้องรู้จักฟังเพื่อนด้วยไม่ใช่เอาแต่ความคิดและตัวเองเป็นที่ตั้งใครเขาอยากจะร่วมเคียงข้างไปกับคุณทุกเวลาถ้าคุณยังนิสัยแบบนี้

5 เพื่อนพาเลว
กิจกรรมหำๆเชื่อว่าวัยรุ่นทุกคนก็คงอยากลองแต่ถ้าหากเจอเพื่อนที่ชวนทำแต่เรื่องเร็วๆตลอดอย่างเช่นมั่วสุมอบายมุขเล่นการพนันไม่เคยจะชวนกันไปทำกิจกรรมอะไรสร้างสรรค์แยกแยะผิดชอบชั่วดีไม่ออกขั้นแรกก็เตือนเพื่อนหน่อยถ้ายังไม่ฟังก็ถอยออกมาดีที่สุดค่ะ

6 ให้ช่วยตลอด 24 ชั่วโมง
เป็นเพื่อนกันต้องช่วยเหลือกันในยามเดือดร้อนมันก็จริงค่ะเป็นเรื่องที่สมควรทำแต่หากเจอเพื่อนประเภทที่ว่ามึงต้องช่วยกูทุกเรื่องอันนี้ก็ให้ช่วยอันนั้นก็ให้ช่วยช่วยแทบจะ 24 ชั่วโมงแต่เพื่อนไม่ทำอะไรเลยไม่ลงมือทำอะไรเองพอไม่ช่วยก็เกิดอาการโกรธนอยด์อย่าเสียเวลาเลยค่ะเจอคนแบบนี้วิ่งออกมาเถอะคุณคงได้ช่วยเขาไปตลอดชีวิต







7 สนใจแต่เฉพาะเรื่องของตัวเอง
คนประเภทนี้เอาคำว่าเพื่อนหรือความสัมพันธ์ต่างๆมาบังหน้าไว้เท่านั้นคุณสมบัติของคนเรานี้ร้อยวันพันปีหากไม่มีเรื่องอะไรที่เขาต้องการความช่วยเหลือเขาจะไม่พูดตัวหาคุณเลยกลุ่มคนเหล่านี้เรียกว่าคนเห็นแก่ตัวเวลามีเรื่องให้ช่วยก็จะทักหาโทรหาเราแต่พอมีเรื่องดีดีเขาก็จะไม่สนใจเราคนประเภทนี้หากคุณสังเกตดีๆว่าเวลาคุณต้องการความช่วยเหลือขึ้นมาบ้างบางครั้งเขาอาจจะไม่ปรากฏตัวเลยก็เป็นได้ดูดีๆนะคะอย่าไปคบเลย

8 ทำตัวเป็นงูเห่าเลี้ยงไม่เชื่อง
ช่วงแรกๆที่คุณเพิ่งคบเพื่อนเพิ่งเจอเพื่อนคุณอาจจะมองไม่ออกหรอกว่าใครคือคนที่คุณไว้ใจได้หรือใครคืองูเห่าด้วยความที่คุณเป็นคนดีคุณก็เมตตาคนประเภทนี้ไปเรื่อยๆแต่คนประเภทนี้นอกจากเขาจะไม่ได้ตอบแทนคุณด้วยการขอบคุณหรือความรู้สึกที่ดีต่อคุณเขายังไปฉกกัดคุณมีความริษยาในดวงใจจ้องจะทำร้ายคุณเป็นผลตอบแทน

9 ทำตัวเป็นนกสองหัว
แต่อย่าได้เผลอเลยคนแบบนี้คนกันเองนี่แหละลับหลังคุณเขาได้เอาคุณไปพูดนินทาไปพูดกระแนะกระแหนไปกรุเรื่องเป็นสิบเป็นร้อยเรื่องจนกลายเป็นอีกเรื่องที่คุณอาจไม่คิดมาก่อนก็ได้เพราะฉะนั้นอย่าไว้ใจใครถ้าใครที่เขาเอามานินทากับเราเขาก็เอาเราไปนินทากับคนอื่นได้เหมือนกัน

10 เอารัดเอาเปรียบคนอื่น







บุคคลประเภทนี้มักจะแอบแฝงมาในรูปแบบของเพื่อนหรือคนสนิทคุณอาจจะดูไม่ออกว่าใครที่เข้ามาหาคุณเพียงเพื่อจะมาเอาผลประโยชน์จากคุณเท่านั้นเพื่อนคือคนที่เราต้องอาศัยกันได้หมายถึงพึ่งพาอาศัยได้ซึ่งกันและกันแต่บุคคลนี้กับใช้สตินี้ตีความผิดไปหรือไม่ก็ตีความไม่ครบเขากลับเห็นแต่ประโยชน์ที่คุณจะสามารถให้เขาได้ใช้เล่ห์กลเพื่อเอารัดเอาเปรียบคุณสารพัดสำคัญแต่ตัวจะรับไม่คำนึงถึงการให้โดยเบื้องลึกของจิตใจคนเหล่านี้บ้างคนไม่ได้คิดแม้แต่จะหาทางตอบแทนบุญคุณใครเลย

11 ไม่เห็นความสำคัญของอีกฝ่าย
คุณอาจสงสัยว่าหมายถึงบุคคลประเภทใดบุคคลประเภทนี้ก็หมายถึงบุคคลที่ชอบทำอะไรที่ไม่เป็นธรรมตัวอย่างเช่นเวลาใดที่บุคคลเหล่านี้มีเรื่องทุกข์ใจอยากแชร์ก็ไปหาคุณได้ตลอดเวลาแต่พ่อบุญมีเรื่องต้องการคนปรับทุกข์บ้างคุณกลับไม่สามารถไปหาคนคนนี้ได้เนื่องจากเขากลับไม่ได้รับฟังหรือเขาอาจเรียกร้องน้ำใจคุณอยู่ฝ่ายเดียวเรื่องนี้ดูเพลินเพลินอาจดูเป็นเรื่องเล็กแต่มันมีความหมายว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ได้มองเห็นความสำคัญในตัวคุณมากอย่างที่คุณคิด










12 ชอบกุเรื่องขึ้นมาเอง
บุคคลประเภทนี้มักชอบพูดเรื่องเท็จเป็นกิจจะลักษณะไม่สนใจว่าสิ่งที่ตนเองได้ให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงต่อผู้อื่นไปแล้วฝ่ายตรงข้ามจะถูกคนในสังคมมองเช่นไรบุคคลประเภทนี้มักชอบพูดจาริเบียนความจริงจนบางครั้งคุณก็น่าจะรู้สึกได้ด้วยตัวคุณเอง

13 เป็นมิจฉาชีพ
เป็นมือขโมยในคาบของเพื่อนไม่ว่าเป็นทรัพย์สินทางตัวหรือทางปัญหาหรือไม่ก็หลอกหาผลประโยชน์ด้วยวิธีแบบเดียวกับที่มิจฉาชีพเขาทำกันสำหรับคนประเภทนี้เมื่อคุณต้องระวังตัวเมื่อเริ่มรู้ตัวว่ามีคนประเภทนี้เข้ามาในชีวิตทางที่ดีแนะนำให้ตีตัวออกห่างไปยิ่งกว่าเท่าไหร่ก็ยิ่งดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น