Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

วิธีการทำสปากระเป๋าหนังแต่ละชนิดของหนังอย่างถูกวิธี ทำเองได้ที่บ้าน

 วิธีการทำสปากระเป๋าหนังแต่ละชนิดของหนังอย่างถูกวิธี ทำเองได้ที่บ้าน





กระเป๋าหนังก็มีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ซึ่งการจะทำสปากระเป๋าหนังแต่ละแบบก็มีวิธีที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น หนังแท้ หนังกลับ หนังแก้ว วันนี้เราจะพาไปดูวิธีการทำสปากระเป๋าหนัง แต่ละอย่างกันแบบง่ายๆสามารถทำเองได้ที่บ้าน


ขั้นตอนการทำสปากกระเป๋าหนังปกติ



  1. ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆมาเช็ดคราบเปื้อน โดยให้เช็ดคราบจนชื้นแต่ระวังอย่าให้น้ำเปียกผ่านลงไปในหนัง
  2. นำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเฉพาะหนังและผ้านิ่ม มาเช็ดคราบที่เปื่อนอีกรอบและวิธีเช็ดให้เช็ดไปในทิศทางเดียวกันกับลายของหนัง เพราะจะช่วยรักษาและคงสภาพหนังไว้ (ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังนั้นซื้อได้จากร้านขายกระเป๋า) หลังจากนั้นใช้ผ้านิ่มที่แห้งกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังนั้น เช็ดทำความสะอาดให้ทั่วอีกครั้ง
  3. ผึ่งกระเป๋าไว้ให้แห้งประมาณ 30 นาที ห้ามใช้ไดร์เป่าผมเพราะจะทำให้หนังกระเป๋าเสียได้ แต่ถ้ารีบเอาไปเป่าหน้าพัดลมได้
  4. เช็ดกระเป๋าด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นสำหรับกระเป๋า เมื่อผึ่งกระเป๋าจนแห้งแล้วให้ทาผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้อแก่กระเป๋า จะทำให้กระเป๋านิ่ม วิธีการทาให้ทาเป็นวงกลมด้วยผ้าสะอาดแบบนิ่ม ห้ามใช้ครีมทามือโดยเด็ดขาดถึงแม้ครีมทามือจะให้ความชุ่มชื้นแก่มือเราเหมือนกันแต่หากเอาไปทากระเป๋าจะทำให้กระเป๋าเป็นรอยและหนังกระเป๋าเสื่อมสภาพเอาได้
  5. นำผ้าแห้งนิ่มมาขัดหนัง เพื่อให้คงลายหนังแล้วความเงางามของกระเป๋าหนัง


ขั้นตอนการทำสปากระเป๋าหนังแก้ว




  1. นำกระดาษหรือสำลี จุ่มน้ำสะอาดเพียงเล็กน้อยแล้วนำมาเช็ดตรงที่มีรอยเปื้อนรอยจางๆ รอยนิ้วมือ รอยขีดข่วน หรือรอยอื่นๆ
  2. แก้ไขบริเวณที่สีเพี้ยนหรือสีตก ด้วยการเอาคอตตอนบัตหรือทิชชู่จุ่มวาสลีน แล้วนำมาทาเป็นวงกลมบนคราบ วิธีนี้ใช้ได้ดีกับรอยที่มาจากสีตก
  3. หากมีสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนหนังเปื้อนแค่บนหนัง ให้ใช้เทปกาวใสไปแตะตรงบริเวณนั้นๆ และรีบดึงออก ซึ่งจะเหมาะกับการกำจัดรอยข่วน ลิปสติกหรือมาสคาร่า วิธีนี้ต้องระวังอย่าให้ก้าวของเทปเหนียวเกินไปเพราะจะทำให้หนังเสียได้ ควรทดลองเทปบนมือหรือแขนก่อน

ห้ามนำแอลกอฮอล์ ยาทาเล็บ หรือน้ำยาเช็ดกระจกมาทำความสะอาดเด็ดขาด เพราะนำยาพวกนี้ไม่สามารถโดนหนังแก้วได้เลย เนื่องจากว่ามีแอลกอฮอล์ซึ่งจะทำให้ส่วนของหนังแก้วด้านและไม่มันวาวเพราะฉะนั้นโดนน้ำยาพวกนี้หนังแก้วพังอย่างแน่นอน


ขั้นตอนการทำสปากระเป๋าหนังกลับ



  1. ใช้แปรงขนเหล็กเล็กๆ เลือกที่ไม่แข็งมากมาทำความสะอาดกระเป๋าหนังกลับ ค่อยๆแปรงเบาๆตรงบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดหนังกลับ แปรงแบบสั้นๆและเบา แปรงไปมาขนจะได้ฟู การแปรงนั้นจะทำให้ช่วยคลายเส้นใยของหนังและทำให้ฝุ่นหลุดออกมา
  2. แปรงบริเวณที่เปื้อนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ให้แปรงกลับไปกลับมา เพื่อให้ฝุ่นผงที่เกาะแน่นหลุดออกมา
  3. ขัดเบาๆด้วยฟองน้ำ Magic Eraser สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป บริเวรแผนกน้ำยาทำความสะอาด ให้ใช้ฟองน้ำถูบริเวณที่เป็นคราบเบาๆจนกว่าคราบจะหลุด แต่ต้องระวังเรื่องสีจาง เนื่องจากหนังกลับบางชนิดโดนน้ำแล้วสีสะจางลงได้




7 ความคิดเห็น:

  1. กระเป๋าหนังเปื้อน ใช้อะไรเช็ด ให้เหมาะกับรอยเปื้อนแต่ละแบบ

    สงสัยไหมว่า กระเป๋าหนัง เปื้อนใช้อะไรเช็ด ให้กระเป๋าหนังของเรากลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง ซึ่งในบางครั้ง น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าหนังที่ร้านต่างๆ แนะนำมา ก็ไม่สามารถใช้ขจัดคราบสกปรกทุกประเภทได้ และในบางครั้งก็อาจจะทำให้กระเป๋าหนังของคุณเปื้อนหนักเข้าไปอีกด้วย

    ซึ่ง Suvino เข้าใจดีว่า กระเป๋าหนังที่คุณซื้อมาแต่ละใบมีราคาสูง และมีคุณค่าทางจิตใจมากเพียงใด เราจึงได้รวบรวมเอาวิธีทำความสะอาดรอยเปื้อนแต่ละแบบมาให้คุณได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

    น้ำยาล้างเล็บหรือแอลกอฮอล์ ขจัดรอยปากกา
    หนุ่มสาวชาวออฟฟิศคงจะเคยเจอปัญหานี้บ่อย เพราะบางครั้ง แม้ว่าจะมั่นใจแล้วว่าปิดปากกาเรียบร้อยดี แต่เมื่อมีการเดิน วิ่ง หรือนั่ง สิ่งของที่อยู่ในกระเป๋าก็อาจจะไปชนหรือกระแทก ทำให้ฝาของปากกาเปิดออก และส่งผลให้เกิดรอยเปื้อนจากปากกาได้

    ซึ่งวิธีในการขจัดรอยปากกานี้ออกไป ก็ไม่ได้ไอเทมอะไรที่วุ่นวายเลย มีแค่เพียง น้ำยาล้างเล็บ หรือแอลกอฮอล์ก็สามารถลบได้แล้ว โดยวิธีการคือ ให้นำสำลีจุ่มลงในน้ำยาล้างเล็บ หรือแอลกอฮอล์ แล้วนำไปเช็ดเบาๆ บนรอยเปื้อนนั้น เมื่อรอยหายไปแล้ว ก็ให้นำผ้าสะอาดชุบน้ำหมากๆ เช็ดบริเวณนั้น แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้งอีกที และสิ่งสำคัญคือ ไม่ควรถูแรงๆ เด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้หมึกกระจายไปเปื้อนส่วนอื่นๆ ได้


    แป้งข้าวโพดหรือเบกกิ้งโซดา ขจัดคราบมัน

    เคยเป็นไหม เม้าท์กับเพื่อนเพลิน จนลืมว่ามือเลอะขนมอยู่ แล้วดันเอามือไปลูบกระเป๋าหนังแสนรักแบบเต็มที่ ซึ่งคราบมันเหล่านี้ หากเช็ดออกในทันทีก็คงจะไม่มีปัญหา แต่ก็อาจจะมีบางส่วนที่เช็ดไม่ทั่วถึงหรือสะอาดมากพอ จนทำให้เกิดเป็นคราบมันที่เช็ดออกยาก

    โดยวิธีทำความสะอาดก็ไม่ยาก และใช้ของที่หาได้จากในครัวอยู่แล้ว อย่างแป้งข้าวโพดหรือเบกกิ้งโซดา โดยนำไปโรยบนจุดที่เป็นคราบมัน จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดออก ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วใช้ผ้าขนหนูสะอาดเช็ดอีกครั้ง เพียงเท่านี้กระเป๋าหนังแสนรักของคุณก็จะไม่มีคราบมันมากวนใจแล้ว


    ครีมออฟทาทาร์และน้ำมะนาว ขจัดคราบอาหาร

    ไม่ว่ากระเป๋าของคุณจะเลอะคราบอาหาร หรือคราบเลือดจนแห้งกรัง ขอแค่มี 2 สิ่งนี้ คราบเหล่านี้ก็จะหายไปจากกระเป๋าหนังใบโปรดของคุณได้ในพริบตา โดยวิธีการก็ทำง่ายมากๆ

    เริ่มจากนำครีมออฟทาทาร์ ผสมกับน้ำมะนาวในปริมาณเท่าๆ กัน จากนั้นทาลงบนคราบสกปรก ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจึงเช็ดออกด้วยผ้าเปียกหมาด และปิดท้ายด้วยการใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง และหากคราบที่เปื้อนบนกระเป๋าหนังเป็นคราบแห้งกรังให้เช็ดด้วยน้ำสบู่และผ้าเปียกหมาดก่อนลงครีมออฟทาทาร์และน้ำมะนาว


    น้ำแข็ง กำจัดคราบหมากฝรั่ง

    คราบหมากฝรั่ง ถือเป็นคราบที่ขจัดได้ยากเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะหากใช้ของมีคมขูดออกก็จะทำให้เกิดรอย และในบางครั้งก็อาจจะทิ้งคราบเอาไว้บนกระเป๋าหนังได้อีกด้วย ซึ่งวิธีในการขจัดคราบหมากฝรั่งออกไปก็คือ ให้ใช้น้ำแข็งถูบริเวณรอยเปื้อน เพื่อทำให้หมากฝรั่งแข็งตัว และสามารถหลุดออกได้ง่าย เมื่อคิดว่าแข็งตัวจนพอแล้ว ให้ใช้มือแกะออกเบาๆ และไม้ควรใช้ของมีคมขูดเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้กระเป๋าหนังเป็นรอยได้

    ทำสปากระเป๋าหนังด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้าน
    ได้ทราบวิธีขจัดรอยเปื้อนต่างๆ ที่สามารถทำด้วยตัวเองที่บ้านโดยไม่ต้องง้อร้านสปากระเป๋ากันแล้ว เราก็ไม่พลาดที่จะพาคุณมารู้จักวิธีทำสปากระเป๋าหนังด้วยตัวเอง ซึ่งขั้นตอนในการทำก็ไม่ยากอย่างที่คิด สามารถทำได้เองที่บ้านง่ายๆ อย่ารอช้า จดวิธีทำให้ครบ แล้วไปลุยกันเลย!


    ตอบลบ
  2. ขั้นตอนการทำสปากระเป๋าหนังง่ายๆ ที่บ้าน

    1. ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ดคราบเปื้อนบนกระเป๋า ให้มีความชื้นพอสมควร แต่ไม่ควรให้เปียกจนน้ำซึมผ่านลงไปในหนัง (หากเป็นรอยเปื้อนอื่นๆ สามารถทำตามขั้นตอนที่แนะนำไปด้านบนก่อนได้)
    2. ใช้ผ้านุ่มๆ ชุบกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเฉพาะ และนำมาเช็ดบริเวณคราบเปื้อนนั้นอีกครั้ง โดยให้เช็ดไปในทิศทางเดียวกันกับลายของหนัง จากนั้นให้ใช้ผ้านุ่มๆ กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วอีกครั้ง
    3. นำกระเป๋าที่เช็ดเรียบร้อยไปผึ่งไว้ให้แห้งประมาณ 30 นาที หากต้องรีบใช้งานหรือไม่มีเวลา ให้นำไปผึ่งหน้าพัดลมจะดีกว่า
    4. เมื่อผึ่งกระเป๋าจนแห้งแล้ว ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นสำหรับกระเป๋า โดยให้ใช้ผ้าสะอาดที่มีความนุ่ม ทาผลิตภัณฑ์ลงบนกระเป๋าเป็นวงกลม
    5. นำผ้าสะอาดมาเช็ดกระเป๋าให้ทั่วอีกครั้ง โดยขัดเบาๆ ให้ทั่วกระเป๋า เพื่อคงลายหนังและความเงางามของหนังเอาไว้


    ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการทำความสะอาดกระเป๋าหนัง

    1. ใช้ครีมทามือทากระเป๋า เพื่อให้หนังนุ่ม: สิ่งนี้ถือเป็นความเชื่อถือผิดเป็นอย่างมาก เพราะครีมทามือไม่สามารถให้ความชุ่มชื้นกับหนังได้อย่างเพียงพอ แถมอาจจะทำให้เกิดคราบหรือรอยเปื้อน รวมถึงอาจทำให้หนังเสื่อมสภาพเร็วได้อีกด้วย หากต้องการให้กระเป๋าหนังนุ่ม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นสำหรับกระเป๋าหนังโดยตรง
    2. ใช้ไดร์เป่าผม เพราะอยากให้กระเป๋าแห้งไว: หากคุณทำสปากระเป๋าหนังด้วยตัวเองหรือกระเป๋าหนังของคุณไปเปียกน้ำฝนมา การนำไดร์เป่าผมมาเป่าให้แห้ง หรือนำไปผึ่งบริเวณที่มีแดดจัด เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะความร้อนจากไดร์เป่าผมหรือแสงแดด จะทำให้หนังเสียหาย กรอบ หรือแห้งแตกได้ การนำกระเป๋าหนังไปผึ่งหน้าพัดลม จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด




    ตอบลบ
  3. 6 วิธีทำความสะอาดกระเป๋าหนังขึ้นรา ให้หายวับไม่กลับมาอีก

    1.เบกกิ้งโซดา

    เบกกิ้งโซดาถือเป็นไอเทมเด็ดในการทพความสะอาดกระเป๋าหนังขึ้นรา เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย แถมยังใช้กับหนังสีขาวได้แบบสีไม่ตก โดยวิธีการทำความสะอาดก็ง่าย ๆ เพียงแค่โรยเบกกิ้งโซดาลงไปให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20นาที แล้วนำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดออก เท่านี้ก็จะช่วยกำจัดเชื้อราออกได้ง่ายๆ ส่วนสำหรับต้องการทำความสะอาดเฉพาะจุด ให้ผสมเบกกิ้งโซดา น้ำอุ่น และน้ำส้มสายชูกับน้ำยาล้างจานประมาณ 2-3 หยด เข้าด้วยกัน จากนั้นนำผ้ามาจุ่มให้เปียกเล็กน้อย นำไปเช็ดตามซอกหรือมุมที่ต้องการได้

    2.น้ำส้มสายชู

    ควรนำแปรงขนอ่อนมาปัดคราบราออกก่อน หลังจากนั้นให้นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดจนเกลี้ยง แล้วจึงผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วน กับน้ำสะอาด 1 ส่วน เข้าด้วยกัน ใช้ผ้าขนนุ่มมาจุ่มให้พอเปียก จากนั้นก็นำไปเช็ดจนกระทั่งคราบหลุดออกหมด เสร็จแล้วปล่อยทิ้งไว้สักพักให้แห้ง แค่นี้ก็ช่วยทำความสะอาดกระเป๋าหนังที่ขึ้นราได้แล้ว

    3.แชมพูเด็ก

    อีกไอเทมที่ช่วยทำความสะอาดกระเป๋าหนังขึ้นราได้ดี คือ แชมพูเด็ก นำผ้าเปียกมาเช็ดคราบราบนบกระเป๋าหนังออกก่อนหนึ่งรอบ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง นำผ้าอีกผืนไปจุ่มแชมพูเด็กเพื่อเช็ดทำความสะอาดคราบราบนกระเป๋าหนังอีกครั้ง รอจนกระทั่งหนังแห่งสนิทอีกครั้ง

    4. Micellar Wate

    คุณเชื่อหรือไม่ว่า Micellar Water ที่เราใช้ทำความสะอาดผิวหน้าหลังการใช้เครื่องสำอาง สามารถทำความสะอาดกระเป๋าที่ขึ้นราออกได้ เพียงหยด Micellar Water สัก 2-3 หยดลงบนสำลีก้อน กดลงบริเวณจุดที่มีราขึ้น แค่นี้กระเป๋าที่ขึ้นราก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่

    5.ไขปลาวาฬสำหรับขัดหนัง

    การทำความสะอาดหนังที่ไม่ได้เคลือบ (Unfinished Leather) ต้องใช้ความระมัดระวังมากกว่าปกติ ฉะนั้นแทนที่จะผสมน้ำยาเอง ควรหันมาใช้ไขปลาวาฬสำหรับขัดหนัง https://bit.ly/3Sp9oM1 แทนจะดีกว่า โดยมีขั้นตอนในการทำความสะอาด คือ แต้มไขปลาวาฬบนฟองน้ำหรือผ้าเปียกหมาดเล็กน้อย จากนั้นนำไปถูบนหนังเบา ๆ จนเกิดฟองเล็กน้อย เมื่อคราบราหายเกลี้ยงแล้ว ก็นำผ้าเปียกหมาดอีกผืนมาเช็ดไขปลาวาฬออกจนหมด ปล่อยทิ้งไว้ให้หนังแห้งสนิท หลังจากนั้นก็เช็ดน้ำยาเคลือบบำรุงหนังอีกชั้น เพื่อช่วยป้องกันความเสียหายในอนาคต

    6.สเปรย์กันน้ำ

    รู้หรือไม่ค่ะ ว่าสเปรย์กันน้ำสามารถป้องกันกระเป๋าขึ้นราได้ดี แอดเคยใช้ตัวนี้ https://bit.ly/3Tsol0p ป้องกันได้ดีมากแนะนำทุกคนนะ เพียงแค่พ่นสเปรย์บนกระเป๋า แต่ต้องพ่นห่างจากตัวกระเป๋าประมาณ 10-15 เซนติเมตร หลังจากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งสนิท (24 ชั่วโมง ) จะทำให้เจ้าราตัวปัญหาไม่กลับมาอีก เนื่องจากสเปรย์กันน้ำ สามารถป้องกันความชื้นได้ดีสาเหตุหลักในการเกิดรา


    ตอบลบ
  4. วิธีทำความสะอาดกระเป๋าประเภทต่าง ๆ

    วิธีทำความสะอาดกระเป๋าหนัง
    1. กำจัดรอยปากกาด้วยน้ำยาล้างเล็บหรือแอลกอฮอล์
    หากกระเป๋าหนังใบโปรดของคุณเปื้อนปากกา แนะนำให้จุ่มลำลีลงในน้ำยาล้างเล็บหรือแอลกอฮอล์แล้วเช็ดเบา ๆ ลงบนรอยปากกา แต่ไม่ควรถูแรง ๆ เพราะหมึกอาจจะกระจายไปเปื้อนส่วนอื่น ๆ ได้ เมื่อกำจัดรอยปากกาเรียบร้อยแล้วให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาด ๆ เช็ด จากนั้นจึงใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้งอีกครั้ง
    2. ทำความสะอาดคราบมันและคราบไขมันบนกระเป๋า
    สาว ๆ หลายคนคงจะเคยเจอกับปัญหาคราบมันบนกระเป๋ากันอย่างแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ๆ ด้วยของที่หาได้จากในห้องครัว โดยเริ่มจากใช้แป้งข้าวโพดหรือเบกกิ้งโซดาโรยตามจุดที่เป็นคราบมัน จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดออก ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วใช้ผ้าขนหนูนุ่ม ๆ เช็ดอีกครั้ง เพียงเท่านี้กระเป๋าใบโปรดของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่แล้ว
    3. ทำความสะอาดคราบสีเข้มด้วยครีมออฟทาทาร์และน้ำมะนาว
    เริ่มจากนำครีมออฟทาทาร์ 1 ส่วน ผสมกับน้ำมะนาว 1 ส่วน จากนั้นทาส่วนผสมที่ได้ลงบนคราบ ทิ้งไว้ 10 นาที ก่อนเช็ดออกด้วยผ้าเปียกหมาดแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดอีกครั้งให้แห้ง หากมีคราบแห้งกรังแนะนำให้เช็ดด้วยน้ำสบู่และผ้าเปียกหมาดก่อน วิธีนี้ใช้ได้ดีกับคราบเลือดและคราบอาหาร
    4. วิธีทำความสะอาดเมื่อกระเป๋าหนังเปื้อนหมากฝรั่ง
    หากกระเป๋าหนังของคุณเปื้อนหมากฝรั่ง แนะนำให้ใช้น้ำแข็งถูบริเวณรอยเปื้อน เพื่อทำให้หมากฝรั่งแข็งตัวเร็วขึ้น จากนั้นจึงค่อย ๆ ใช้มือแกะออก ไม่ควรใช้ของมีคมขูดออกโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากคราบหมากฝรั่งจะไม่หลุดออกมาแล้ว ยังอาจจะทำให้กระเป๋าหนังเกิดรอยขีดข่วนด้วย
    5. ดูแลกระเป๋าหนังใบโปรดด้วยครีมนวดผม
    หลังจากทำความสะอาดกระเป๋าเสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้บำรุงกระเป๋าด้วยครีมนวดผมเพื่อป้องกันไม่ให้หนังแห้งและแตก อีกทั้งยังช่วยไม่ให้เกิดคราบสกปรกในอนาคตได้อีกด้วย หรือใครจะใช้ครีมบำรุงหนังโดยเฉพาะก็ได้เช่นเดียวกัน



    ตอบลบ
  5. วิธีทำความสะอาดกระเป๋าหนังกลับ
    1. ใช้แปรงขนอ่อนทำความสะอาดกระเป๋าหนังกลับ
    สาว ๆ คนไหนต้องการทำความสะอาดกระเป๋าหนังกลับที่มีฝุ่นเกาะก็สามารถใช้แปรงขนอ่อนหรือแปรงสีฟันอ่อน ๆ แปรงปัดฝุ่นออกไปทางขอบ โดยแปรงไปในทิศทางเดียวกันอย่างเบามือ
    2. ใช้ยางลบลบคราบสกปรกบนกระเป๋าหนังกลับ
    สำหรับหนังกลับที่มีคราบสกปรกฝังแน่นเฉพาะจุด แนะนำให้ใช้ยางลบสำหรับหนังกลับโดยเฉพาะ ด้วยการขัด ๆ ถู ๆ จนกว่าจะหมดคราบ
    3. วิธีกำจัดคราบฝังแน่นบนกระเป๋าหนังกลับ
    ถ้าหากมีคราบฝังแน่นมาก ๆ ยางลบสำหรับหนังกลับก็เอาไม่อยู่ ขอแนะนำให้หยดน้ำส้มสายชูหรือแอลกอฮอล์ลงบนผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดหน้าสีขาวแล้วค่อย ๆ ลูบจนคราบสกปรกออกไปหมดแล้วรอจนแห้ง แล้วใช้แปรงสำหรับหนังกลับโดยเฉพาะค่อย ๆ แปรงตรงส่วนที่เพิ่งขจัดคราบไปเพื่อให้หนังนิ่มขึ้น
    4. วิธีดูแลรักษากระเป๋าหนังกลับ
    อย่างที่รู้กันดีว่าเครื่องหนังกลับทั้งหลายถ้าใช้ไปนาน ๆ จะเป็นขุย เราสามารถกำจัดได้โดยใช้ที่โกนหนวดค่อย ๆ โกนเศษขุยออก สุดท้ายหลังจากทำความสะอาดจนเป็นที่พอใจแล้วก็บำรุงรักษาด้วยการฉีดสเปรย์บำรุงรักษาหนังกลับโดยเฉพาะเพื่อให้เครื่องหนังกลับอยู่กับเราไปนาน ๆ


    ตอบลบ
  6. วิธีทำความสะอาดกระเป๋าหนังแก้ว
    1. วิธีทำความสะอาดรอยเปื้อนทั่วไปบนกระเป๋าหนังแก้ว
    หากคุณต้องการทำความสะอาดรอยนิ้วมือหรือรอยขีดข่วนเล็ก ๆ บนกระเป๋าหนังแก้ว เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำแล้วเช็ดลงบนรอยเปื้อน เท่านี้กระเป๋าก็สะอาดแล้ว แต่ถ้ารอยเปื้อนยังไม่หาย แนะนำให้ใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดลงบนรอยเปื้อนแล้วเช็ดออกด้วยทิชชูหรือผ้านิ่ม ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน
    2. ทำความสะอาดรอยสีตกด้วยปิโตรเลียมเจล
    ถ้ากระเป๋าใบโปรดของคุณโดนสีตกใส่คงจะปวดใจไม่ใช่น้อย แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะเราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้คอตตอนบัดจุ่มปิโตรเลียมเจล แล้วทาลงบนคราบโดยวนเป็นวงกลม จากนั้นเช็ดออกด้วยทิชชูหรือผ้าสะอาด วิธีนี้ช่วยทำความสะอาดรอยสีตกได้ดีเลยทีเดียว
    3. กำจัดรอยต่าง ๆ บนกระเป๋าหนังแก้วด้วยเทปกาว
    เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเคยเจอปัญหาเครื่องสำอางเปื้อนกระเป๋ากันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะลิปสติกและมาสคาร่า แต่ยิ่งเช็ดรอยเปื้อนก็ยิ่งเลอะไปกันใหญ่ เราจึงมีวิธีทำความสะอาดง่าย ๆ มาฝากกัน เพียงแค่ใช้เทปกาวใสแปะลงบนรอยเครื่องสำอาง จากนั้นรีบดึงออก เท่านี้รอยเปื้อนเหล่านั้นก็จะหลุดออกแล้วค่ะ แต่ควรระวังอย่าใช้เทปกาวที่เหนียวเกินไปเพราะจะทำให้หนังเสียได้
    เมื่อได้รู้วิธีดูแลกระเป๋า คราวนี้สาว ๆ ก็สามารถทำความสะอาดกระเป๋าใบโปรดด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านแบบไม่ต้องง้อสปาแล้ว นอกจากจะสะดวกสบาย ยังช่วยประหยัดเงินได้อีกด้วย


    ขอบคุณข้อมูลจาก : diynetwork.com, cosmopolitan.com, th.wikihow.com


    ตอบลบ
  7. วิธีการทำสปากระเป๋าหนังแต่ละชนิดของหนังอย่างถูกวิธี ทำเองได้ที่บ้าน








    กระเป๋าหนังก็มีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ซึ่งการจะทำสปากระเป๋าหนังแต่ละแบบก็มีวิธีที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น หนังแท้ หนังกลับ หนังแก้ว วันนี้เราจะพาไปดูวิธีการทำสปากระเป๋าหนัง แต่ละอย่างกันแบบง่ายๆสามารถทำเองได้ที่บ้าน



    ขั้นตอนการทำสปากกระเป๋าหนังปกติ




    ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆมาเช็ดคราบเปื้อน โดยให้เช็ดคราบจนชื้นแต่ระวังอย่าให้น้ำเปียกผ่านลงไปในหนัง
    นำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเฉพาะหนังและผ้านิ่ม มาเช็ดคราบที่เปื่อนอีกรอบและวิธีเช็ดให้เช็ดไปในทิศทางเดียวกันกับลายของหนัง เพราะจะช่วยรักษาและคงสภาพหนังไว้ (ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังนั้นซื้อได้จากร้านขายกระเป๋า) หลังจากนั้นใช้ผ้านิ่มที่แห้งกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังนั้น เช็ดทำความสะอาดให้ทั่วอีกครั้ง
    ผึ่งกระเป๋าไว้ให้แห้งประมาณ 30 นาที ห้ามใช้ไดร์เป่าผมเพราะจะทำให้หนังกระเป๋าเสียได้ แต่ถ้ารีบเอาไปเป่าหน้าพัดลมได้
    เช็ดกระเป๋าด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นสำหรับกระเป๋า เมื่อผึ่งกระเป๋าจนแห้งแล้วให้ทาผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้อแก่กระเป๋า จะทำให้กระเป๋านิ่ม วิธีการทาให้ทาเป็นวงกลมด้วยผ้าสะอาดแบบนิ่ม ห้ามใช้ครีมทามือโดยเด็ดขาดถึงแม้ครีมทามือจะให้ความชุ่มชื้นแก่มือเราเหมือนกันแต่หากเอาไปทากระเป๋าจะทำให้กระเป๋าเป็นรอยและหนังกระเป๋าเสื่อมสภาพเอาได้
    นำผ้าแห้งนิ่มมาขัดหนัง เพื่อให้คงลายหนังแล้วความเงางามของกระเป๋าหนัง


    ขั้นตอนการทำสปากระเป๋าหนังแก้ว






    นำกระดาษหรือสำลี จุ่มน้ำสะอาดเพียงเล็กน้อยแล้วนำมาเช็ดตรงที่มีรอยเปื้อนรอยจางๆ รอยนิ้วมือ รอยขีดข่วน หรือรอยอื่นๆ
    แก้ไขบริเวณที่สีเพี้ยนหรือสีตก ด้วยการเอาคอตตอนบัตหรือทิชชู่จุ่มวาสลีน แล้วนำมาทาเป็นวงกลมบนคราบ วิธีนี้ใช้ได้ดีกับรอยที่มาจากสีตก
    หากมีสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนหนังเปื้อนแค่บนหนัง ให้ใช้เทปกาวใสไปแตะตรงบริเวณนั้นๆ และรีบดึงออก ซึ่งจะเหมาะกับการกำจัดรอยข่วน ลิปสติกหรือมาสคาร่า วิธีนี้ต้องระวังอย่าให้ก้าวของเทปเหนียวเกินไปเพราะจะทำให้หนังเสียได้ ควรทดลองเทปบนมือหรือแขนก่อน
    ห้ามนำแอลกอฮอล์ ยาทาเล็บ หรือน้ำยาเช็ดกระจกมาทำความสะอาดเด็ดขาด เพราะนำยาพวกนี้ไม่สามารถโดนหนังแก้วได้เลย เนื่องจากว่ามีแอลกอฮอล์ซึ่งจะทำให้ส่วนของหนังแก้วด้านและไม่มันวาวเพราะฉะนั้นโดนน้ำยาพวกนี้หนังแก้วพังอย่างแน่นอน



    ขั้นตอนการทำสปากระเป๋าหนังกลับ




    ใช้แปรงขนเหล็กเล็กๆ เลือกที่ไม่แข็งมากมาทำความสะอาดกระเป๋าหนังกลับ ค่อยๆแปรงเบาๆตรงบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดหนังกลับ แปรงแบบสั้นๆและเบา แปรงไปมาขนจะได้ฟู การแปรงนั้นจะทำให้ช่วยคลายเส้นใยของหนังและทำให้ฝุ่นหลุดออกมา
    แปรงบริเวณที่เปื้อนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ให้แปรงกลับไปกลับมา เพื่อให้ฝุ่นผงที่เกาะแน่นหลุดออกมา
    ขัดเบาๆด้วยฟองน้ำ Magic Eraser สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป บริเวรแผนกน้ำยาทำความสะอาด ให้ใช้ฟองน้ำถูบริเวณที่เป็นคราบเบาๆจนกว่าคราบจะหลุด แต่ต้องระวังเรื่องสีจาง เนื่องจากหนังกลับบางชนิดโดนน้ำแล้วสีสะจางลงได้


    ตอบลบ