Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สมัครบัตรทองออนไลน์

 

https://youtu.be/oHeVT9ULwFE














ลงทะเบียนสิทธิหลักประกันสุขภาพ


หากต้องการลงทะเบียนหรือเปลี่ยนหน่วยบริการ  สามารถดำเนินการได้ดังนี้

ผู้ขอลงทะเบียนกรอกแบบคำร้อง ดาวโหลดได้ที่ https://www.nhso.go.th/storage/files/shares/PDF/FM-256-02-007-Rev_05.pdf

ประชาชนพักตรงตามที่อยู่หน้าบัตรประจำตัวประชาชน/สูติบัตร

เอกสารที่ใช้ : บัตรประจำตัวประชาชน / สูติบัตร (กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี)

ประชาชนพักไม่ตรงตามที่อยู่หน้าบัตรประจำตัวประชาชน/สูติบัตร

เพิ่มเอกสารรับรองที่แสดงว่าตนเองมีถิ่นที่อยู่หรือพักอาศัยในพื้นที่นั้น (อย่างใดอย่างหนึ่ง)

  • ทะเบียนบ้านเจ้าบ้านและหนังสือรับรองของเจ้าบ้าน 
  • หนังสือรับรองผู้นำชุมชนและบัตรประจำตัวผู้นำชุมชน
  • หนังสือรับรองผู้ว่าจ้างและบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ว่าจ้าง
  • ใบเสร็จค่าสาธารณูปโภค  (หากเป็นชื่อผู้ขอลงทะเบียนใช้รับรองได้)  
  • สัญญาเช่าที่พัก (สัญญาเช่าเป็นชื่อผู้ขอลงทะเบียน/ชื่อญาติ สามารถใช้รับรองได้) 
สามารถตรวจสอบเครือข่ายหน่วยบริการที่สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://mscup.nhso.go.th/mastercup/index.zul

ช่องทางลงทะเบียน


กรุงเทพมหานคร : แอปพลิเคชัน สปสช. / ไลน์ สปสช. @nhso 
ต่างจังหวัด           : แอปพลิเคชัน สปสช. / ไลน์ สปสช. @nhso
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) / โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้าน (วันเวลาราชการ)
    

**เมื่อลงทะเบียนแล้ว สิทธิจะเกิดทันที**

หากมีข้อสงสัยในการใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) สอบถามเพิ่มเติม สายด่วน สปสช. 1330 (ตลอด 24 ชม.)


เปิดขั้นตอนการเปลี่ยนหน่วยบริการสิทธิบัตรทอง ทาง ไลน์ สปสช.




เปิดขั้นตอนการเปลี่ยนหน่วยบริการสิทธิบัตรทอง ทาง ไลน์ สปสช.
1. อ่านข้อตกลง และกดยอมรับ
2. ใส่เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด และเลขหลังบัตรประชาชน (ตัวอักษรภาษาอังกฤษ 2 ตัวแรก และตัวเลข 10 ตัว)
3. ตั้งรหัสผ่านของท่าน ตัวเลข 6 หลัก และกดยืนยันรหัสผ่าน 6 หลัก ที่ตั้งเพื่อไว้เข้าใช้งานระบบ
4. กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้กับ Line เพื่อขอรับรหัส OTP (OTP หรือ One Time Password คือชุดรหัสผ่านใช้ครั้งเดียวที่ระบบของเราสร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต โดยเป็นตัวเลขจำนวน 6 หลัก)
5. เมื่อได้รับรหัส OTP แล้วให้ใส่ยืนยัน
จากนั้นก็จะเข้าสู่การเลือก "ที่อยู่ของคุณตรงกับบัตรประชาชน หรือไม่?" มีให้เลือก "ตรง" กับ "ไม่ตรง"
กรณีที่อยู่ "ตรง" กับบัตรประชาชน (คลิกเลือก)
1. ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน จากกล้อง หรือเลือกจากไฟล์ที่แนบ แล้วทำการอัปโหลดภาพ
2. โปรดถือบัตรประจำตัวประชาชน และถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน แล้วทำการอัปโหลดภาพ
3. ตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ (หากข้อมูลที่อยู่ไม่ถูกต้อง โทร 1330 เพื่อปรับปรุงข้อมูล)
4. เลือกหน่วยบริการตามรายชื่อที่ปรากฎในระบบ
5. ตรวจสอบข้อมูลการเลือกหน่วยบริการ (กดปุ่มยกเลิกการลงทะเบียนฯ หากต้องยกเลิก)
6. เจ้าหน้าที่รับข้อมูลการลงทะเบียนเรียบร้อย! และจะมีข้อความส่งไปให้ทางไลน์ส่วนตัวว่า แจ้งสถานะการลงทะเบียนฯ ของคุณให้ทราบ หรือเข้ามาตรวจสอบได้ที่ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการจะมีแทบสีเขียวขึ้นแสดงตามลำดับ
(หมายเหตุ : หากเจ้าหน้าที่ต้องการเอกสารเพิ่มเติม จะมีข้อความแจ้งไปทางไลน์ว่าให้แนบเอกสารเพิ่มเติม ให้เข้ามาดำเนินการในฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการ)
7. ขั้นตอนการดำเนินการรออนุมัติสิทธิจะมี 4 ขั้นตอน (แถบสีเขียว) หากเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนสิทธิการรักษาจะอนุมัติอัตโนมัติตามวันที่ที่ระบุไว้
กรณีที่อยู่ "ไม่ตรง" กับบัตรประชาชน (คลิกเลือก)
1. ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน จากกล้อง หรือเลือกจากไฟล์ที่แนบ แล้วทำการอัปโหลดภาพ
2. โปรดถือบัตรประจำตัวประชาชน และถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน แล้วทำการอัปโหลดภาพ
3. แนบหลักฐานยืนยันการพักอาศัยเพิ่ม ตามรายละเอียดที่แจ้งในระบบฯ (อัปโหลดภาพ)
4. กรอกที่อยู่ปัจจุบันตามหลักฐานยืนยันการพักอาศัยที่แนบ
5. เลือกหน่วยบริการตามรายชื่อที่ปรากฎในระบบ
6. ตรวจสอบข้อมูลการเลือกหน่วยบริการ (กดปุ่มยกเลิกการลงทะเบียนฯ หากต้องยกเลิก)
7. เจ้าหน้าที่รับข้อมูลการลงทะเบียนเรียบร้อย! และจะมีข้อความส่งไปให้ทางไลน์ส่วนตัวว่า แจ้งสถานะการลงทะเบียนฯ ของคุณให้ทราบ หรือเข้ามาตรวจสอบได้ที่ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการจะมีแทบสีเขียวขึ้นแสดงตามลำดับ
(หมายเหตุ : หากเจ้าหน้าที่ต้องการเอกสารเพิ่มเติม จะมีข้อความแจ้งไปทางไลน์ว่าให้แนบเอกสารเพิ่มเติม ให้เข้ามาดำเนินการในฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการ)
8. ขั้นตอนการดำเนินการรออนุมัติสิทธิจะมี 4 ขั้นตอน (แถบสีเขียว) หากเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนสิทธิการรักษาจะอนุมัติอัตโนมัติตามวันที่ที่ระบุไว้
เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำเรื่องย้ายสิทธิการรักษาพยาบาลของคุณได้แล้ว!
หากใครยังไม่ได้แอดไลน์ สปสช. สามารถพิมพ์ค้นหา Line ID @nhso หรือคลิกลิงก์ เพื่อเพิ่มเพื่อนได้ทันที https://lin.ee/zzn3pU6
***ผู้ที่ใช้งานการลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการ (ย้ายสิทธิ) ผ่านทางไลน์ สปสช. ต้องมีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) หรือมีสิทธิว่าง และต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1.สายด่วน สปสช. 1330
2.ช่องทางออนไลน์
• ไลน์ สปสช. พิมพ์ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
• Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand


https://youtu.be/UEAex3pm9-A



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น