Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เปิดขั้นตอนการเปลี่ยนหน่วยบริการสิทธิบัตรทอง ทาง ไลน์ สปสช.

 เปิดขั้นตอนการเปลี่ยนหน่วยบริการสิทธิบัตรทอง ทาง ไลน์ สปสช.







เปิดขั้นตอนการเปลี่ยนหน่วยบริการสิทธิบัตรทอง ทาง ไลน์ สปสช.

1. อ่านข้อตกลง และกดยอมรับ
2. ใส่เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด และเลขหลังบัตรประชาชน (ตัวอักษรภาษาอังกฤษ 2 ตัวแรก และตัวเลข 10 ตัว)
3. ตั้งรหัสผ่านของท่าน ตัวเลข 6 หลัก และกดยืนยันรหัสผ่าน 6 หลัก ที่ตั้งเพื่อไว้เข้าใช้งานระบบ
4. กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้กับ Line เพื่อขอรับรหัส OTP (OTP หรือ One Time Password คือชุดรหัสผ่านใช้ครั้งเดียวที่ระบบของเราสร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต โดยเป็นตัวเลขจำนวน 6 หลัก)
5. เมื่อได้รับรหัส OTP แล้วให้ใส่ยืนยัน
จากนั้นก็จะเข้าสู่การเลือก "ที่อยู่ของคุณตรงกับบัตรประชาชน หรือไม่?" มีให้เลือก "ตรง" กับ "ไม่ตรง"
กรณีที่อยู่ "ตรง" กับบัตรประชาชน (คลิกเลือก)
1. ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน จากกล้อง หรือเลือกจากไฟล์ที่แนบ แล้วทำการอัปโหลดภาพ
2. โปรดถือบัตรประจำตัวประชาชน และถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน แล้วทำการอัปโหลดภาพ
3. ตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ (หากข้อมูลที่อยู่ไม่ถูกต้อง โทร 1330 เพื่อปรับปรุงข้อมูล)
4. เลือกหน่วยบริการตามรายชื่อที่ปรากฎในระบบ
5. ตรวจสอบข้อมูลการเลือกหน่วยบริการ (กดปุ่มยกเลิกการลงทะเบียนฯ หากต้องยกเลิก)
6. เจ้าหน้าที่รับข้อมูลการลงทะเบียนเรียบร้อย! และจะมีข้อความส่งไปให้ทางไลน์ส่วนตัวว่า แจ้งสถานะการลงทะเบียนฯ ของคุณให้ทราบ หรือเข้ามาตรวจสอบได้ที่ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการจะมีแทบสีเขียวขึ้นแสดงตามลำดับ
(หมายเหตุ : หากเจ้าหน้าที่ต้องการเอกสารเพิ่มเติม จะมีข้อความแจ้งไปทางไลน์ว่าให้แนบเอกสารเพิ่มเติม ให้เข้ามาดำเนินการในฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการ)
7. ขั้นตอนการดำเนินการรออนุมัติสิทธิจะมี 4 ขั้นตอน (แถบสีเขียว) หากเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนสิทธิการรักษาจะอนุมัติอัตโนมัติตามวันที่ที่ระบุไว้
กรณีที่อยู่ "ไม่ตรง" กับบัตรประชาชน (คลิกเลือก)
1. ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน จากกล้อง หรือเลือกจากไฟล์ที่แนบ แล้วทำการอัปโหลดภาพ
2. โปรดถือบัตรประจำตัวประชาชน และถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน แล้วทำการอัปโหลดภาพ
3. แนบหลักฐานยืนยันการพักอาศัยเพิ่ม ตามรายละเอียดที่แจ้งในระบบฯ (อัปโหลดภาพ)
4. กรอกที่อยู่ปัจจุบันตามหลักฐานยืนยันการพักอาศัยที่แนบ
5. เลือกหน่วยบริการตามรายชื่อที่ปรากฎในระบบ
6. ตรวจสอบข้อมูลการเลือกหน่วยบริการ (กดปุ่มยกเลิกการลงทะเบียนฯ หากต้องยกเลิก)
7. เจ้าหน้าที่รับข้อมูลการลงทะเบียนเรียบร้อย! และจะมีข้อความส่งไปให้ทางไลน์ส่วนตัวว่า แจ้งสถานะการลงทะเบียนฯ ของคุณให้ทราบ หรือเข้ามาตรวจสอบได้ที่ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการจะมีแทบสีเขียวขึ้นแสดงตามลำดับ
(หมายเหตุ : หากเจ้าหน้าที่ต้องการเอกสารเพิ่มเติม จะมีข้อความแจ้งไปทางไลน์ว่าให้แนบเอกสารเพิ่มเติม ให้เข้ามาดำเนินการในฟังก์ชั่นการเปลี่ยนหน่วยบริการ)
8. ขั้นตอนการดำเนินการรออนุมัติสิทธิจะมี 4 ขั้นตอน (แถบสีเขียว) หากเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนสิทธิการรักษาจะอนุมัติอัตโนมัติตามวันที่ที่ระบุไว้
เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำเรื่องย้ายสิทธิการรักษาพยาบาลของคุณได้แล้ว!
หากใครยังไม่ได้แอดไลน์ สปสช. สามารถพิมพ์ค้นหา Line ID @nhso หรือคลิกลิงก์ เพื่อเพิ่มเพื่อนได้ทันที https://lin.ee/zzn3pU6
***ผู้ที่ใช้งานการลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการ (ย้ายสิทธิ) ผ่านทางไลน์ สปสช. ต้องมีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) หรือมีสิทธิว่าง และต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1.สายด่วน สปสช. 1330
2.ช่องทางออนไลน์
• ไลน์ สปสช. พิมพ์ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
• Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand





ประชาชนสิทธิบัตรทอง เปลี่ยนหน่วยบริการ (สถานพยาบาลประจำของท่าน) ได้ง่ายๆ ผ่านแอป สปสช.




ขั้นตอนการเปลี่ยนหน่วยบริการผ่านแอปพลิเคชัน สปสช.ได้ด้วยตนเอง


1.กดเมนูลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการ ระบบจะแสดงผลที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน
•กรณีที่อยู่ปัจจุบันตรงกับบัตรประจำตัวประชาชน เลือกเมนู “ตรง” ถ่ายรูปบัตรประชาชนโดยใช้กล้องหลัง ถ่ายรูปเซลฟีคู่กับบัตรประชาชนโดยใช้กล้องหน้า
กรณีที่พักอาศัยไม่ตรงกับบัตรประชาชนเลือกเมนู “ไม่ตรง” และแนบหลักฐานการพักอาศัยปัจจุบัน เช่น บิลค่าน้ำ ค่าไฟ หรือหนังสือรับรองเจ้าของบ้าน หรือสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อดาวน์โหลดแบบคำร้อง ระบุที่อยู่ปัจจุบัน
2.ระบบจะแสดงเครือข่ายหน่วยบริการที่สามารถเลือกได้
3.กดเลือกเครือข่ายหน่วยบริการที่ต้องการ และกดยืนยันการเลือก
ระบบจะแสดงผลว่าได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
4.กดถัดไป
•สิทธิเกิดใหม่ทันทีที่เครือข่ายหน่วยบริการที่เลือกไว้
•หรือเข้าเมนูตรวจสอบสิทธิ เพื่อดูรายละเอียดสิทธิที่เกิดใหม่ได้เช่นกัน
•เปลี่ยนหน่วยแล้วสิทธิเกิดทันที ย้ายได้ 4 ครั้งต่อปี
คลิปวิดิโอ เปลี่ยนหน่วยบริการผ่านแอปพลิเคชัน สปสช.ได้ด้วยตนเอง
สอบถามขอมูลเพิ่มเติม โทร 1330 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
หรือสอบถามผ่านไลน์ สปสช. เพียงแค่แอดไลน์ สปสช. พิมพ์ค้นหา Line ID @nhso หรือคลิกลิงก์เพื่อเพิ่มเพื่อนได้ทันที https://lin.ee/zzn3pU6


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น