Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Chat GPT คืออะไร?

 

Chat GPT คืออะไร?



Chat GPT คืออะไร? 



1. Chat GPT คืออะไร?

Chat GPT ย่อมาจาก Generative Pre-trained Transformer เป็นโมเดลภาษาปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง พัฒนาโดยบริษัท OpenAI โดยใช้โครงข่ายประสาทเทียมที่มีพารามิเตอร์ 1.75 แสนล้านพารามิเตอร์ที่ช่วยในการวิเคราะห์คำสั่งและตอบสนองได้เหมือนมนุษย์

Chat gpt ทำงานอย่างไร
Chat GPT ทำงานอย่างไร?

2. Chat GPT ทํางานอย่างไร?

Chat GPT ทำงานโดยโครงข่ายประสาทเทียมขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนสมองกลที่ได้รับการฝึกให้ทำความเข้าใจและตอบข้อความได้คล้ายกับมนุษย์ โดยอาศัยการวิเคราะห์คำสั่งผ่านตัวอักษรและส่งคำตอบที่ใกล้เคียง เหมาะสมสถานการณ์กลับไป Chat GPT สามารถเข้าใจรายละเอียดของภาษาซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ Chat GPT ที่ทาง OpenAI ชูเป็นจุดขายของผลิตภัณฑ์

3. Chat GPT มีจุดเด่นอย่างไร มีความสามารถอะไรบ้าง?

จุดเด่นที่ทำให้ Chat GPT เป็นที่นิยมและเป็น AI เทคโนโลยีที่มาแรงในปีนี้ คือความสามารถในการตอบแชทได้เก่ง ​​เจ๋งตรงที่เหมือนมีผู้ช่วยอีกคนที่คล้ายมนุษย์ ช่วยงานได้เสมือนเลขาส่วนตัว เข้าใจความซับซ้อนของภาษาและบริบทในการสนทนา แชท gpt สามารถตอบคำถามแทบจะครอบจักรวาล แถมยังตอบเร็วอีกด้วย

Chat GPT รอบรู้ ตอบคำถามเก่ง และแม่นยำ
Chatgpt สมัครอย่างไร?
Chat GPT สมัครอย่างไร?

4. Chat GPT สมัครยังไง?

เริ่มใช้ Chat GPT ได้ง่ายๆ โดยสมัครที่เว็บไซต์ OpenAI ลงทะเบียนตามขั้นตอนได้เลย สะดวกสุดๆด้วยการสมัครโดยใช้ Gmail เมื่อมีบัญชีผู้ใช้งานแล้วสามารถล็อคอินเข้าใช้งานได้ทางบราวเซอร์ OpenAI platform, แอปพลิเคชั่นของ Chat GPT หรือ แอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Chat GPT

5. Chat GPT ใช้ในมือถือได้ไหม?

ได้ เพราะ Chat GPT มีแอปพลิเคชั่นบนมือถือ หรือจะเข้าใช้งานผ่านทางบราวเซอร์ OpenAI platform บนมือถือก็ได้เช่นกัน

6. Chatgpt ใช้ยังไงให้มีประสิทธิภาพ?

การใช้ Chat GPT ให้เกิดประโยชน์สูงสุดขึ้นอยู่กับวิธีการตั้งคำถาม หรือ การเขียนชุดคำสั่ง (พรอมต์) ที่ชัดเจนในความต้องการเพื่อให้ Chat GPT สามารถประมวลผลคำตอบออกมาได้อย่างตรงประเด็น

7. Chat GPT 4 ดียังไง เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นก่อน?

Chat GPT 4 มีการพัฒนาให้ฉลาดขึ้นในเรื่องความเข้าใจภาษา, สถานการณ์และคุณภาพของการตอบคำถามให้ดีขึ้นกว่าเวอร์ชั่นก่อน อย่างไรก็ตามรายละเอียดของฟีเจอร์ต้องขึ้นอยู่กับบริษัท OpenAI 

8. หาข้อมูลเกี่ยวกับ Chat GPT ได้ที่ไหน?

เข้าไปที่เว็บไซต์  OpenAI  แล้วหา section ตรงด้านล่างที่เขียนว่า "Products" หรือ "Services" 

9. ใช้ Chat GPT อย่างไร สำหรับองค์กร? 

มี use case การใช้งาน Chat GPT ในองค์กร หรือภาคธุรกิจอยู่หลายกรณี เช่น งานบริการลูกค้า, การเขียนคอนเท้นต์, การแปลภาษา, งานขาย, งานการตลาด, การสื่อสารภายใน, การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล และอื่นๆอีกมากมาย

10. Chat GPT พัฒนาอย่างต่อเนื่องไหม?

Chat GPT เรียนรู้จากการสนทนากับผู้ใช้งาน และพัฒนาความสามารถอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจด้านภาษาและการให้คำตอบ จึงสรุปได้ว่าถ้าเราคุยกับ Chat GPT มากเท่าไหร่ มันก็เรียนรู้และพัฒนาสกิลในการสื่อสารกับมนุษย์ได้ดีมากยิ่งขึ้นเท่านั้น



11. Chat GPT มีประโยชน์อย่างไร ในการบริการลูกค้า?

Chat GPTมีจุดเด่นที่การตอบคำถามได้รวดเร็ว แม่นยำ และสามารถ personalized คำตอบให้ถูกใจลูกค้าได้ Chat GPT ช่วยลดภาระงานในการบริการลูกค้าได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการตอบ FAQ หรือคำถามที่พบบ่อย

12. Chat GPT ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างในงาน sales & marketing?

Chat GPT คือ ปัญญาประดิษฐ์อันทรงพลังที่มีบทบาทอย่างมากในงานขายและมาร์เก็ตติ้ง สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็น แนะนำสินค้า, Cross-selling and Upselling, เสนอสินค้าที่เกี่ยวข้อง, บริหารจัดการออเดอร์ที่รวดเร็ว สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

Chat GPT ไม่ใช่แชทบอทธรรมดาที่ให้แค่ข้อมูลพื้นฐานหรือให้คำแนะนำโดยอิงจากข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าเพียงแค่นั้น แต่ Chat GPT คือปัญญาประดิษฐ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สร้างมูลค่าในงานการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการช่วยบทความที่ดี, เขียนคำบรรยายสินค้า, ทำคอนเท้นต์ในโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงการทำ email newsletters เป็นต้น ในแง่ของธุรกิจแล้ว Chat GPT เป็นเครื่องมือทุ่นแรงที่สำคัญสำหรับงานที่ต้องใช้ทรัพยากรและเวลาจำนวนมากอย่างเช่นงาน marketing & sales


13. Chat GPT มีประโยชน์อย่างไร กับการสื่อสารองค์กร?

Chat GPT สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแพลตฟอร์มขององค์กรได้ง่าย ช่วยพัฒนาเรื่องการสื่อสารในองค์กร จัดระเบียบการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แอปพลิเคชันแชทสำหรับองค์กรของทาง Amity Solutions ที่มีชื่อว่า AmityEko ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ในการใช้สื่อสารภายในองค์กรอย่างครบวงจร สามารถเชื่อมต่อ Chat GPT ให้เข้ามาช่วยเหลือในการตอบคำถามพนักงานได้อย่างรวดเร็ว และ automate งานภายในองค์กรได้ง่ายขึ้น เช่น การนัดประชุม, วางแผนการเดินทาง Amity Eko สามารถปรับแต่ง customize ให้เหมาะสมกับการใช้งานในองค์กรของคุณได้

14Chat GPT ใช้งานยังไง กับการจัดการข้อมูล?

Chat GPT สามารถช่วยบริหาร, ค้นหาข้อมูล และจัดการส่งคำตอบได้รวดเร็ว ประหยัดเวลาและทรัพยากรในองค์กรที่ต้องดูแลงานในส่วนนี้ รวมไปถึงช่วยทำงานซ้ำๆ เช่น การเทรนนิ่ง, onboard พนักงาน โดยรวมก็สามารถช่วยเรื่อง productivity ได้เป็นอย่างมาก

15. ใช้งาน Chat GPT อย่างไรในการวิเคราะห์ข้อมูล?

Chat GPT เป็นตัวเลือกที่สนใจในการใช้วิเคราะห์ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในองค์กร หรือ การใช้งานส่วนตัว เพื่อประกอบการตัดสินใจ การสอนให้ แชท gpt เข้าใจฐานข้อมูล ยิ่งช่วยให้ chatgpt ประมวลผลและทำนายเทรนด์จากข้อมูลในอดีต และเข้าใจรูปแบบหรือแพทเทิร์น ความเป็นไปได้มากขึ้น การใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์อย่าง Chat GPT ทำให้เราได้เห็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่ช่วยให้บริษัทเติบโต นอกเหนือจากการช่วยงานทั่วๆไป



16Chat GPT มีข้อควรระวัง อะไรบ้าง และ OpenAI มีมาตรการในการใช้งานอย่างไร?

OpenAI มี guidelines ในการสนับสนุนให้ใช้ Chat GPT อย่างมีความรับผิดชอบ และถูกจริยธรรม รวมไปถึงมีข้อแนะนำการใช้งานในขอบเขตที่ควรปฏิบัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้งานในแง่ที่ไม่สมควร อ่านต่อได้ที่นี่

17. Chat GPT เข้าใจอารมณ์ของมนุษย์ไหม? 

เราสามารถสอน Chat GPT ให้เข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ได้ รวมไปถึงเข้าใจอารมณ์ของลูกค้าเวลาสนทนา สามารถ personalized experience ได้ 

18. Chat GPT ทําอะไรได้บ้าง ในด้าน coding และ technical solutions?

Chat GPT สามารถเขียนโค้ดและช่วยเหลือในเรื่อง technical solutions ได้ เพราะ Chat GPT เข้าใจ natural language และเรียนรู้จากข้อมูลที่ได้รับ โดยที่ผู้ใช้สามารถอธิบายสิ่งที่ต้องการเป็นภาษาคนง่ายๆ แล้วก็ให้ Chat GPT คำนวณ generate code snippets รวมไปถึงอธิบายและให้ความช่วยเหลือในด้าน technical หรือยกตัวอย่างการเขียนโค้ดได้เช่นกัน 

19. Chat GPT  มีประโยชน์อย่างไร ในด้านการศึกษา?

Chat GPT มีประโยชน์หลากหลายในด้านการศึกษา ไม่ว่าเป็นการช่วยตรวจการบ้าน, ติวหนังสือ, เรียนภาษา, ช่วยรีเสิร์ชงาน, เตรียมตัวสอบ เป็นต้น  

20. ใช้ ChatGPT เขียนบทความได้ไหม?

แน่นอน Chat GPT สามารถเขียนบทความ, คิดคอนเทนต์ รวมไปถึงแต่งนิยาย, กลอน และ ยังสามารถใช้ chatgpt เช็คแกรมม่า ได้อีกด้วย



21. ChatGPT สามารถปรับแต่งการใช้งานในแต่ละอุตสาหกรรมได้ไหม?

ได้ Chat GPT รองรับการปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม, ภาษา และความเฉพาะทาง เช่นเดียวกับ Amity Solutions AI Platform (ASAP) จาก Amity Solutions ผู้ช่วย AI สุดอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย GPT ที่สามารถปรับแต่งได้แม้กระทั่งแบรนด์ดิ้งให้เข้ากับองค์กรของคุณ 

22. Chat GPT มีการอัพเดทเป็นประจำไหม?

Chat GPT มีการอัพเดทอยู่เสมอ บริษัท OpenAI ได้มุ่งพัฒนาศักยภาพของ Chat GPT อย่างต่อเนื่องเพื่อคงประสิทธิภาพ แต่ในด้านความถี่นั้นก็ต้องแล้วแต่ทาง OpenAI 

23. Chat GPT  มีประโยชน์อย่างไร ในการ Brainstorm ไอเดีย?

Chat GPT เป็นตัวช่วยที่น่าทึ่งที่จะช่วย Brainstorm ไอเดียได้อย่างสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการคิดไอเดียกว้างๆ ตาม insights ตลอดจน creative concepts ตัว Chat GPT ก็ทำได้ดีมาก บางครั้งเราอาจได้ไอเดียเจ๋งๆ ที่คาดไม่ถึง ตลอดจนช่วยแก้ปัญหาในงานครีเอทีฟได้เช่นกัน

24. ปรึกษาปัญหาชีวิตกับ ChatGPT ได้ไหม?

Chat GPT สามารถเป็นที่ปรึกษาเรื่องปัญหาชีวิต เป็นเพื่อนคุยในเรื่องสุขภาพจิต ช่วยหาทางออกเมื่อเกิดความเครียดได้ในระดับหนึ่ง เช่น การใช้ Chat GPT ช่วยลดความเครียดเรื่องงาน แต่การพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง หรือ หาหมอจิตแพทย์ ก็เป็นอีกหนทางที่จะได้รับการรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสม 

25. ใช้ chatgpt เขียน resume และ CV ได้ไหม? 

แน่นอน Chat GPT สามาถช่วยเขียน resume และ CV ได้ โดยการให้ chatgpt ร่างโครงขึ้นมาจากข้อมูลของเรา เช่น ประวัติการศึกษา, ประสบการณ์การทำงาน, ความสามารถที่โดดเด่น, สกิลต่างๆ ตลอดจนรายละเอียดคำบรรยาย นอกจากนี้ chatgpt ยังสามารถแนะนำ Format ของ Resume และ CV ที่เหมาะสมในการสมัครงานด้วยเช่นกัน

26. Chat GPT แก้โจทย์เลข ช่วยคำนวณสูตรได้ไหม?

Chat GPT ช่วยแก้โจทย์คณิตศาสตร์ได้ ผ่านการเรียนรู้ natural language โดยผู้ใช้สามารถใส่โจทย์และถาม Chat GPT ให้หาคำตอบให้ได้ รวมไปถึงอธิบายตรรกะในการคำนวณ ฟีเจอร์นี้เป็นประโยชน์มากในด้านการศึกษา 

27. Chat GPT มีภาษาไทยไหม?

Chat GPT รองรับภาษาไทย และอีกหลายๆภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ, สเปน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, จีน, ญี่ปุ่น และอื่นๆ เพื่อให้บริการผู้ใช้งานที่มีความหลากหลาย 

28. Chat GPT ช่วยธุรกิจประหยัดเวลาและทรัพยากรได้อย่างไร?

Chat GPT สามารถลดขั้นตอนการทำงานที่ใช้เวลามากๆ อย่างเช่น การเขียนคอนเทนต์ ให้เป็นงานที่ automated ลดการทำซ้ำๆ ในขั้นตอนเดิมๆ ในงานบริการลูกค้าเช่นกัน

“ช่วยธุรกิจประหยัดเงิน เพิ่มผลิตผล และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า..

29. Chat GPT  มีประโยชน์อย่างไร ในงาน customer support?

Chat GPT ช่วยตอบคำถามในเรื่องทั่วไปได้อย่างดี เช่น การให้ความช่วยในกรณีเกิด troubleshoot หรือช่วยเหลือลูกค้าในขั้นตอนการสั่งซื้อ และยังให้คำตอบอย่างรวดเร็ว แม่นยำ องค์กรสามารถใช้ Chat GPTเป็นแชทบอทให้การบริการลูกค้า ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างหลากหลาย ลดภาระพนักงาน และลูกค้าไม่ต้องรอนาน รวมไปถึงมีความสามารถในการรับรู้อารมณ์ของลูกค้าจากข้อความที่พิมพ์เข้ามา ซึ่งทำให้ Chat GPT ประมวลคำตอบได้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น

30. Chatgpt ทําอะไรได้บ้าง เขียนคอนเทนต์ได้ไหม?

ได้แน่นอน Chat GPT เป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ ในการช่วยเขียนคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นแคปชั่นสำหรับ social media, บทความในเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งช่วยคิดไอเดียใหม่ๆ ในการทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจ



31. อุตสาหกรรมไหน ได้ใช้ประโยชน์จาก Chat GPT? 

Chat GPT เป็นประโยชน์ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมสุขภาพ, การเงิน การธนาคาร, ค้าปลีก และอื่นๆ เพราะ Chat GPT สามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการที่เฉพาะของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมได้ 

32. Chat GPT ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฏหมายได้ไหม?

ได้ Chat GPT สามารถให้ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับกฏหมายในบางหัวข้อ เช่น ความรู้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาเบื้องต้น, การทำสัญญา, กฎหมายละเมิด เป็นต้น

33. Chat GPT เป็นขุมทรัพย์ของนักสร้างคอนเทนต์ไหม?

ถูกต้อง Chat GPT เป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีสำหรับ content creators สามารถใช้ Chat GPT ช่วยเขียนบทความ, บล็อค, copy writing จนไปถึงการเขียนคำบรรยายสินค้า content creators สามารถใช้ Chat GPT ช่วยคิดไอเดียงาน หาแรงบันดาลใจ ตลอดจนแก้ไขความถูกต้องของคอนเทนต์

34.Chat GPT เชื่อมต่อกับอะไรได้บ้าง ช่วยอะไรในงาน customer support?

Chat GPT เชื่อมต่อกับ ระบบแชทบอทสำหรับงานบริการลูกค้า หรือแพลตฟอร์มอื่นๆที่องค์กรใช้อยู่แล้วได้ รองรับการใช้งานจาก mobile apps โดยสามารถให้ Developers เชื่อมระบบผ่าน APIs ก็จะสามารถใช้งาน Chat GPT ได้ real-time ทันที ทาง Amity Solutions ก็มีโซลูชั่นสำหรับองค์กรเช่นกัน เรียกว่า Amity Solutions AI Platform (ASAP) คือแพลตฟอร์ม ai ขับเคลื่อนโดย GPT และทางเรามีบริการเชื่อมต่อ Implement ให้เข้ากับช่องทางที่ใช้ติดต่อกับลูกค้าที่องค์กรให้อยู่แล้ว ไม่ว่าเป็น LINE, Facebook Messenger, CRM, webchat SDK, หรือแอพพลิเคชั่นของคุณ

35. Chat GPT ช่วยให้องค์กรเติบโตได้อย่างไร? 

Chat GPT ช่วยให้องค์กรเติบโตได้ด้วยการวิเคราะห์ growth opportunities จากข้อมูลในอดีต และนำเสนอ insight ที่น่าสนใจที่องค์กรอาจจะมองข้ามไป เพื่อเป็นตัวเลือกในการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ

36. Chat GPT เหมาะสมกับการใช้ตอบคำถามของพนักงานองค์กรหรือไม่?

เหมาะสม เพราะ Chat GPT รองรับการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มที่องค์กรใช้ในการติดต่อกับพนักงาน และทาง Amity Solutions ก็มี AmityEko แพลตฟอร์มสำหรับสื่อสารในองค์กร ที่คุณสามารถเชื่อมต่อ Chat GPT เข้ากับระบบได้ทันที ช่วยให้การติดต่อกันในองค์กรเป็นเรื่องง่าย รวมไปถึงการเสริมสร้างประสบการณ์ด้านดิจิตอลและส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานในองค์กร สามารถเลือกใช้เฉพาะฟีเจอร์ที่ต้องการ ลดความซับซ้อน ตามความต้องการของแต่ละองค์กร 

37. Chat GPT มีสไตล์การเขียนที่หลากหลายไหม?

 Chat GPT สามารถเขียนได้หลากหลายสไตล์ ผู้ใช้สามารถกำหนดได้ เช่น การเขียนแบบเป็นทางการ, เขียนแบบไม่ทางการ, และการเขียนแบบ technical เป็นต้น

38. Chat GPT จัดการกับข้อมูลที่เป็นความลับได้อย่างไร?

Chat GPT ถูกออกแบบมาให้ปฏิบัติตามมาตรการการปกป้องข้อมูลอย่างมีความรับผิดชอบ และตระหนักถึงนโยบายความเป็นส่วนตัว Chat GPT สามารถตั้งค่าเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว โดยไม่จัดเก็บหรือแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ ให้เป็นไปตามมาตรฐานการปกป้องข้อมูลได้



39. Chat GPT ช่วยแนะนำสินค้าให้ลูกค้าได้อย่างไร?

Chat GPT มีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล,พฤติกรรม, ความชอบของลูกค้า เพื่อให้การ personalised offer หรือ แนะนำสินค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลูกค้าจะได้มองเห็นสินค้าที่อาจจะชอบ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าประทับใจ Chat GPT เหมาะกับการใช้ในอุตสาหกรรม E-commerce เป็นอย่างมาก

40. Chat GPT มีประโยชน์อย่างไร ในวงการแพทย์ และการวินิจฉัยโรค?

ในความเป็นจริงแล้ว Chat GPT ไม่ใช่เครื่องมือสำหรับวินิจฉัยโรค แต่ก็สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวโรคได้ ซึ่งก็เป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ที่ทำงานในวงการแพทย์ นักเรียนและนักศึกษา

41. Chat GPT เหมาะแก่การใช้เรียนภาษาไหม?

เหมาะสม เพราะ Chat GPT เป็นตัวช่วยที่ดีในการช่วยเรียนภาษาใหม่ๆ และสามารถช่วยแปลภาษา ตรวจแกรมม่า และ แปลคำศัพท์

42. Chat GPT วางแผนเที่ยวได้ไหม? 

ได้ Chat GPT  สามารถช่วยวางแผนการท่องเที่ยว แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แนะนำสิ่งที่ควรรู้ในการท่องเที่ยว รวมไปถึงการจัดแผนการท่องเที่ยวในแต่ละวันโดยละเอียด 

นี่คือความเจ๋ง 42 ข้อ ของ Chat GPT ที่คุณอาจมองข้ามไป และเป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงความสามารถอันครอบจักรวาลของ Chat GPT

 

บทสรุป, Chat GPT คือ

สมองกลอัจฉริยะ สำหรับทุกคน โดยเฉพาะภาคธุรกิจ ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในงานบริการลูกค้า เพิ่มความศักยภาพการทำงาน และประหยัดต้นทุน จุดแข็งของ Chat GPT คือการสนทนาอย่างเป็นธรรมชาติ น่าสนใจ คล้ายกับมนุษย์ที่ทำให้การพูดคุยเป็นไปอย่างราบรื่น การใช้ Chat GPT สำหรับองค์กรจึงเป็นตัวช่วยที่น่าพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง 




ที่มา   ::   https://www.amitysolutions.com/th/blogs/what-is-chat-gpt

     

1 ความคิดเห็น:

  1. Chat GPT คืออะไร ?


    Chat GPT ถือเป็นแชตบอตที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อความระหว่างมนุษย์ โดยความสามารถจะเน้นไปที่การสนทนา โต้ตอบและตอบคำถาม แม้ว่าจะเป็นคำถามทั่วไปหรือคำถามด้านวิชาการ แชตบอตนี้สามารถตอบได้แทบทุกเรื่องและ เป็นธรรมชาติคล้ายกับการคุยกับมนุษย์ คำถามที่หลายคนน่าจะสงสัยคือ ทำไม Chat gpt ถึงมีคลังข้อมูลมากมายมาตอบเราได้ขนาดนี้ล่ะ? จริง ๆ แล้ว Chat gpt ถูกป้อนข้อมูลจำนวนมหาศาลลงไปในระบบการจดจำข้อมูล และถูกฝึกโดยใช้การผสมผสานระหว่าง Machine Learning และความคิดของมนุษย์ลงไป จึงทำให้เราเข้าใจว่าทำไมบทสนทนาที่ตอบกลับมานั้น จึงได้มีความคล้ายคลึงกับบทสนทนาของมนุษย์ ซึ่งทาง OpenAI ได้ทำการเปิดเผยว่าคลังข้อมูลมหาศาลที่สะสมมานั้น เกิดขึ้นจากการเรียนรู้มาจากวิกิพีเดียและอินเทอร์เน็ต

    ขั้นตอนการสมัคร Chat gpt
    การใช้งาน Chat GPT เริ่มแรกจำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อน ซึ่งขั้นตอนการสมัครมีเพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ https://openai.com/blog/chatgpt เลือกเมนู Sign up เมื่อกรอกรายละเอียดครบถ้วนเรียบร้อย แล้วจะมีรหัส OTP ส่งไปเพื่อเข้าใช้งาน

    ช่องทางการสมัครจะมีทั้งหมด 3 รูปแบบให้เลือก คือ

    1. การสมัครสมาชิกผ่าน E-mail

    1.1. กรอกอีเมลสำหรับการใช้งาน
    1.2. ตั้งค่ารหัสผ่าน และกดยืนยันตัวตนผ่านอีเมล
    1.3 กรอกชื่อ – นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์
    1.4. ยืนยันตัวตนผ่าน OTP

    2. การสมัครสมาชิกผ่านบัญชี Google

    2.1. กดเลือกเชื่อมต่อบัญชี Google Account ที่มีอยู่
    2.2. กรอกชื่อ – สกุล และเบอร์โทรศัพท์
    2.3. ยืนยันตัวตนผ่าน OTP

    3. การสมัครสมาชิกผ่านบัญชี Microsoft

    3.1. กดเลือกเชื่อมต่อบัญชี Microsoft Account ที่มีอยู่
    3.2. กรอกชื่อ – สกุล และเบอร์โทรศัพท์
    3.3. ยืนยันตัวตนผ่าน OTP
    https://chat.openai.com/auth/login




    ตอบลบ