Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Elf on the Shelf คืออะไร?

 Elf on the Shelf คืออะไร?



เป็นกิจกรรมช่วงคริสต์มาสที่ทาง North pole (ขั้วโลกเหนือ) ส่งเหล่า Elf (ผู้ช่วยของ Santa Claus- Santa little helper) มาที่บ้านของเด็กๆ เพื่อเป็นกุสโลบายให้เด็กๆ  ประพฤติตัวดีและได้รับของขวัญที่ต้องการในช่วงคริสต์มาส (Christmas) จากซานต้า โดยเจ้า Elf (เอลฟ์) จะเป็นผู้ที่คอยสอดส่องเฝ้าดูพฤติกรรมของเด็กๆ ในบ้าน แล้วส่งรายงานพฤติกรรมกลับไปที่ North pole ในช่วงตอนกลางคืน ขณะที่เด็กกำลังนอน แล้วจะกลับมาที่บ้านในยามเช้ามืดก่อนที่เด็กจะตื่น




กฎของ Elf on the Shelf คืออะไร?



1. ห้ามเด็กๆ สัมผัส Elf (เอลฟ์) เพราะจะทำให้ Elf สูญเสียเวทมนตร์  หากเด็กๆ สัมผัส Elf โดยไม่ได้ตั้งใจทางเว็บไซต์   แนะนำให้เด็ก ๆ เขียนจดหมายถึงซานต้าเพื่อขอโทษ และโรยอบเชยเล็กน้อยข้างๆ Elf ก่อนนอน  สงสัยใช่มั๊ยล่ะคะว่าทำไมอบเชย? “ อบเชยเป็นเหมือนวิตามินสำหรับ Elf และช่วยให้ Elf บินกลับไปที่ North pole ได้

2. Elf จะไม่พูดหรือเคลื่อนไหวในช่วงตอนกลางวัน แต่ Elf จะเคลื่อนไหวในเวลากลางคืน เพื่อเดินทางกลับไปที่ North pole เท่านั้น เมื่อกลับถึงบ้านก็จะอยู่ในตำแหน่งใหม่ๆ ในบ้าน


 


ที่มาของ Elf on the Shelf?



Elf on the Shelfเกิดครั้งแรกในปี 2005 (นึกว่ากิจกรรมนี้จะมีมานานนม ที่ไหนได้เพิ่งเกิดขึ้นนี่เอง) ในปีนั้น Carol Aebersold และ Chanda Bell ลูกสาวของเธอ ได้ตีพิมพ์หนังสือสำหรับเด็กชื่อ The Elf on the Shelf: A Christmas Tradition  โดยเรื่องราวในหนังสือ ก็อิงตามประเพณีวันคริสต์มาสที่เริ่มต้นในปี 1970  โดยหลังวันขอบคุณพระเจ้า Elfจะมาปรากฏตัวทุกปีที่บ้านของครอบครัวนี้ เพื่อคอยจับตาดูประพฤติตัวเด็ก ๆ ในครอบครัวนี้


ในปี 2008 หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลของเล่นยอดเยี่ยมจาก Learning Express และรางวัลหนังสือแห่งปีจาก Creative Child Awards


 


 Elf จะมาถึงเมื่อไร และอยู่นานแค่ไหน?



โดยปกติแล้ว Elf จะมาถึงหลังวันขอบคุณพระเจ้าซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม และจะกลับไป North pole พร้อมกับ Santa Claus ในวันคริสต์มาสอีฟ (Christmas eve – 24 ธันวาคม)   


 


ทำไม  Elf  ไม่อยู่กับหนูทั้งปี ?



เด็กหลายๆ คน คงเกิดคำถามนี้ว่าทำไม Elf ต้องกลับไปที่ North pole เด็กๆ คงไม่อยากให้เวลาอันแสนสนุกหมดไป แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา เหมือนเช่น Elf ต้องกลับไป North pole เพื่อช่วย Santa Claus และ Mrs. Claus เตรียมพร้อมสำหรับคริสต์มาสปีหน้า 











Cr ::  https://thatsmatter.com/elf-on-the-shelf-christmas/



1 ความคิดเห็น:

  1. Elf on the Shelf คืออะไร?


    เหมือนกุศลบายเอาไว้ให้เด็กทำตัวดีๆ ปกติช่วงหลังวันขอบคุณพระเจ้าถึงคริสมาสอีฟ พ่อแม่จะเอาเอลฟ์ออกมาวางตามจุดต่างๆของบ้าน และต้องย้ายไปตามจุดต่างๆทุกๆคืน โดยเอล์ฟเป็นเสมือนสปายของซานต้า บินมาจากขั้วโลกเหนือเพื่อดูพฤติกรรมของเด็กแต่ละคนว่าแต่ละวันทำดีหรือดื้อซนอะไรบ้าง และทุกคืนหลังทุกคนเข้านอนเอล์ฟจะบินกลับไปรายงานซานต้าคลอส แล้วบินกลับมาทุกเช้า (พ่อแม่ก็มีหน้าที่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งของเอล์ฟทุกคืน) ทำแบบนี้จนกว่าจะถึงคริสมาส เพื่อดูว่าใครทำตัวดี ใครสมควรได้ของขวัญ



    ตอบลบ