Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2567

การสร้างโลกของพระเจ้า

 การสร้างโลกของพระเจ้า



7 วันแห่งการทรงสร้าง ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์



https://youtu.be/4MWS7aDFnlQ?si=O-sF3bJUodSIFOzr



คริสเตียน (คนที่นับถือศาสนาคริสต์) ทุกคนเชื่อว่าพระเจ้า (พระเยซู) ทรงสร้างโลก และสิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่ตามธรรมชาตินั้น ล้วนมาจากการทรงสร้างทั้งสิ้น


ในบทความนี้เราจะมาเปิดพระคัมภีร์ทางศาสนาคริสต์ ในบทปฐมกาลที่บอกเล่าเรื่องราวการทรงสร้างของพระเจ้ากันค่ะ


 



การเนรมิตสร้างโลกมนุษย์

 


ในวันแรก (วันจันทร์)

พระคัมภีร์ได้เขียนเอาไว้ว่า พระเจ้าทรงสร้างฟ้าสวรรค์ ซึ่งคำว่าฟ้าสวรรค์นั้น หมายถึงทุกสิ่งที่อยู่เหนือโลก อวกาศ และสร้างแผ่นดินคือ น้ำ ที่ปกคลุมไปด้วยความมืด ดังนั้นพระเจ้าจึงสร้างให้โลกใบนี้มีความสว่างด้วย และแยกความสว่างกับความมืดออกจากกัน จึงเกิดเป็น กลางวัน และกลางคืนนั่นเองค่ะ

 


พระเจ้าสร้างอวกาศ



วันที่สอง (วันอังคาร)

พระเจ้าได้สร้างท้องฟ้า โดยยกพื้นดินขึ้นแยกออกจากน้ำ และทำเขตกั้นระหว่างน้ำเหนือพื้นน้ำ และความชื้นในอากาศ ในโลกเราจึงมีท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ และแม่น้ำต่าง ๆ พร้อมกับอากาศอันบริสุทธิ์นี้ค่ะ



พระเจ้าสร้างท้องฟ้า



วันที่สาม (วันพุธ)

พระเจ้าได้สร้างแผ่นดินแห้ง จนเกิดเป็นทวีป และเกาะที่อยู่เหนือน้ำที่เราเรียกว่า “ทะเล” นั่นเองค่ะ และในวันนี้พระองค์ยังทรงสร้างพืชที่มีชีวิตทั้งเล็กและใหญ่ขึ้นด้วย



 

วันที่สี่ (วันพฤหัสบดี)

ในวันนี้พระเจ้าได้สร้างดวงดาว ดวงอาทิตย์ที่เป็นแหล่งแรกของแสงสว่าง และดวงจันทร์ซึ่งสะท้อนแสงจากดวงอาทิตย์ โดยทั้งสองสิ่งนี้พระเจ้าได้แยกวันออกจากคืน ทำให้เราสามารถกำหนดวัน และเวลาได้ค่ะ



วันที่ห้า (วันศุกร์)

วันนี้พระองค์ได้สร้างสิ่งมีชีวิตทั้งหมดที่อยู่ในน้ำ และสร้างสัตว์ปีก พระเจ้าได้สร้างสัตว์ทะเลขนาดใหญ่ และสิ่งมีชีวิตนานาชนิดให้แหวกว่ายอยู่ในน้ำเป็นฝูง ตามชนิดของพวกมัน และนกต่าง ๆ ตามชนิดของพวกมันเช่นกันค่ะ นอกจากนี้พระเจ้ายังให้การอวยพรแก่สัตว์เหล่านั้นว่า “จงมีลูกดกทวีมากขึ้น จนเต็มในทะเล และให้นกทวีมากขึ้นบนแผ่นดิน”



พระเจ้าสร้างชีวิต



วันที่หก (วันเสาร์)

พระเจ้าได้สร้างสัตว์บก และมนุษย์ตามพระฉายาของพระองค์ โดยการสร้างมนุษย์ผู้ชาย และผู้หญิง เพื่อให้ครอบครองฝูงปลาในทะเล ฝูงนกในอากาศ ฝูงสัตว์ และปกครองแผ่นดิน หรือที่เราอาจเคยได้ยินชื่อของพวกเขามาแล้วนั่นก็คือ อาดัม และอีฟนั่นเองค่ะ


วันที่เจ็ด (วันอาทิตย์)

ในวันนี้พระเจ้าไม่ได้ทรงสร้างสิ่งใดขึ้น แต่ให้วันนี้เป็นวันแห่งการพักผ่อน พระเจ้าจึงให้วันนี้นั้น เป็นวันบริสุทธิ์ศักสิทธิ์ค่ะ หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือวันแห่งการพักสงบ ที่เราเห็นคริสเตียนไปโบสถ์กันในวันนี้ก็มาจากเหตุนี้นั่นเองค่ะ




และนี่ก็คือ 7 วันแห่งการทรงสร้างตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ ที่เราได้นำข้อมูลมาแบ่งปันในบทความนี้ สำหรับท่านที่ไม่ได้เป็นคริสเตียนก็อาจจะฟังดูไม่น่าเชื่อใช่ไหมคะ แต่แน่นอนค่ะทุกศาสนาย่อมมีเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับฟัง เพราะความเชื่อของคนเราไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ทุกศาสนาต่างสอนในสิ่งที่ดีนั่นเอง 



Creation of the World  ,     การสร้างโลกของพระเจ้า   ,    7 วันแห่งการทรงสร้าง ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์  ,   การ​สร้าง​โลก  ,   ใครสร้างโลก  ,   พระเจ้าสร้างฟ้าสวรรค์และโลก


ที่มา      ::       https://www.wreathnawat.com  ,      https://prinkotakoon.blogspot.com/2024/10/creation-of-world.html    

1 ความคิดเห็น:

  1. ลำดับเวลาการสร้างโลก

    ในตอนเริ่มต้น

    เอกภพและโลกถูกสร้างขึ้น—เยเนซิศ 1:1

    โลกมืดมิดและว่างเปล่า
    ความมืดมิด

    โลกว่างเปล่าและมืดมิด—เยเนซิศ 1:2

    วันที่ 1 มีแสง กลางวันและกลางคืน
    วันแรก

    แสงที่กระจายออกมาดูเหมือนส่องทะลุชั้นบรรยากาศของโลกจนมองเห็นได้ราง ๆ จากพื้นดิน สมมุติว่าถ้ามีใครอยู่บนโลก ตอนนี้เขาก็พอจะแยกความแตกต่างระหว่างกลางวันกับกลางคืนได้ แต่ยังมองไม่เห็นว่าแสงนั้นมาจากที่ไหน—เยเนซิศ 1:3-5

    วันที่ 2 เริ่มมองเห็นท้องฟ้า
    วันที่สอง

    แผ่นดินโลกถูกปกคลุมด้วยน้ำและมีไอน้ำหนาแน่นลอยอยู่เหนือผิวน้ำ สองส่วนนี้ถูกแยกออกจากกันและเกิดช่องว่างขึ้น คัมภีร์ไบเบิลเรียกช่องว่างนั้นว่า “ฟ้า”—เยเนซิศ 1:6-8

    วันที่ 3 พื้นดินแห้งและมีพืชผัก
    วันที่สาม

    เมื่อน้ำลดลง พื้นดินก็ปรากฏ ชั้นบรรยากาศเบาบางลงจนทำให้แสงอาทิตย์ส่องถึงพื้นดินได้มากขึ้น พืชผักก็เริ่มงอกและมีพืชชนิดใหม่ ๆ เกิดขึ้นอีกตั้งแต่วันที่สามเป็นต้นไป—เยเนซิศ 1:9-13

    วันที่ 4 เห็นดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์และดวงดาวได้
    วันที่สี่

    มองเห็นดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ได้จากพื้นโลก—เยเนซิศ 1:14-19

    วันที่ 5 มีสัตว์น้ำและสัตว์ปีก
    วันที่ห้า

    พระเจ้าสร้างสัตว์น้ำ และสัตว์ปีกมากมาย ทั้งยังให้พวกมันออกลูกออกหลานได้ตามชนิดของมัน—เยเนซิศ 1:20-23

    วันที่ 6 มีสัตว์บกและมนุษย์
    วันที่หก

    สัตว์บกทั้งน้อยใหญ่ถูกสร้างขึ้น และมนุษย์คู่แรกคือจุดสุดยอดของการสร้างในวันที่หก ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นเอกของพระเจ้า—เยเนซิศ 1:24-31

    ตอบลบ