Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2567

14 คุณประโยชน์ของชาอู่หลง

 

14 คุณประโยชน์ของชาอู่หลง




1. ประโยชน์ต่อหัวใจและหลอดเลือด
เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่าการดื่มชาอู่หลงจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ด้วยเหตุนี้จึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจไปด้วย การวิจัยพิสูจน์ได้ว่าผู้ที่ดื่มชาอู่หลง 1-6 ถ้วยในหนึ่งสัปดาห์ จะมีความเสี่ยงต่ำต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

2. ต้านอนุมูลอิสระ ชะรอความชรา
ไขมันผิวหนัง (Skin lipids) มีความจำเป็นสำหรับการที่เราจะมีผิวพรรณที่ดูดีมีชีวิตชีวา อนุมูลอิสระจะเป็นตัวเร่งกระบวนการของการเกิดริ้วรอยโดยการแปลงไขมันผิว (Skin Lipids) เป็นไขมันเปอร์ออกไซด์ (Lipid Peroxide) ซึ่งส่งผลให้เกิดจุดด่างดำและสีเข้มของผิวหนัง สารโพลีฟีนอลที่พบในใบชาอู่หลงจะช่วยขจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกายของเรา การดื่มชาอู่หลงจึงช่วยชะลอความชราได้

3 ช่วยเรื่องการลดน้ำหนักและควบคุมโรคอ้วน
สารโพลีฟีนอลในชาอู่หลงจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย การดื่มชาอู่หลงทุกวันจึงช่วยในการลดน้ำหนักและลดความอ้วนไปในตัว โดยการเร่งกระบวนการ Lipolysis ที่จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น ดังนั้นการดื่มชาอู่หลงจึงเป็นทางเลือกที่ดีและแน่นอนที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

4. ป้องกันฟันผุ
สารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าโพลีฟีนอลที่มีอยู่ในชาอู่หลงจะช่วยเสริมสุขภาพช่องปากและฟัน โดยการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของฟันผุและโรคมะเร็งในช่องปาก การดื่มชาอู่หลงช่วยป้องกันการสะสมของคราบจุลินทรีย์ ช่วยต่อสู้และสกัดกั้นการเกิดฟันผุ

5. มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง
นักดื่มชาโดยทั่วไปจะมีความเสี่ยงต่ำต่อการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง ด้วยความเข้มข้นของสาร Polymeric Polyphenols  เช่น Thearubigin และ Theaflavin ที่มีอยู่สูงในชาอู่หลงเมื่อเทียบกับชาพันธุ์อื่น ๆ สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ช่วยต้านสารก่อมะเร็งและช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง โพลีฟีนอลช่วยส่งเสริมการตาย (Apoptosis) และการเจริญเติบโตของเซลมะเร็งในกระเพาะอาหารและทำหน้าที่เสมือนคีโมป้องกันการพัฒนาเซลมะเร็งต่างๆ โดยเฉพาะมะเร็งรังไข่ในสตรี

6 ส่งเสริมสุขภาพกระดูกให้แข็งแรง
สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาอู่หลงนอกจากช่วยป้องกันฟันผุแล้วยังเสริมสร้างโครงสร้างกระดูก การดื่มชาอู่หลงจึงเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากในการช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนในร่างกายมนุษย์

7. รักษาโรคเบาหวาน
ชาอู่หลงมีความเข้มข้นสูงของสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าโพลีฟีนอล นอกเหนือไปจากวิตามินและแร่ธาตุในชาอู่หลง เช่น วิตามิน แคลเซียม โพแทสเซียม, ซีลีเนียม ฟลูออรีน แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส สารอาหารเหล่านี้ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย ช่วยกระบวนการย่อยอาหารและลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน ชาอู่หลง จึงได้รับพิจารณาให้เป็นพืชสมุนไพรในการรักษาโรคเบาหวาน (Type 1 Diabetes) อีกด้วย

8. ช่วยขจัดความเครียด
สารโพลีฟีนอลที่มีในชาอู่หลงเปรียบดังมือปราบความเครียดและกำจัดอารมณ์แปรปรวน การดื่มชาอู่หลงในระหว่างวันจึงช่วยทำให้ร่ายกายปรับสมดุล ผ่อนคลาย ลดความเครียดให้หายไปได้

9. ต้านการติดเชื้อแบคทีเรีย
สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาอู่หลงช่วยต้านการติดเชื้อแบคทีเรีย โดยไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อบางชนิดได้

10. รักษาโรคผิวหนังอักเสบ
โรคผิวหนังอักเสบ (Atopic Dermatitis) เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังซึ่งจะมีอาการคัน, บวม, แดง ทำให้เกิดแผลเป็นและการติดเชื้อเนื่องจากการเกาแผลบ่อยๆ มีการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยที่รับการรักษาอาการผิวหนังอักเสบที่ได้ดื่มชาอู่หลงอย่างน้อยวันละ 3 ถ้วย ควบคู่กับการรักษาจะมีอาการดีขึ้นกว่าผู้ป่วยที่ไม่ได้ดื่มชาอู่หลง

11. การต้านริ้วรอย (Anti–aging)
สารอนุมูลอิสระที่เกิดจากการที่ผิวหนังที่ต้องเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะมากๆ จะเร่งกระบวนการเกิดริ้วรอย และเกิดการผลัดเซลล์ผิวลดลง ส่งผลให้เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำก่อนวัยอันควร สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาอู่หลงจะช่วยลดปฎิกริยาออกซิเดชั่นของ ซึ่งส่งผลช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์สุขภาพดี

12. ช่วยให้ผิวพรรณดูมีน้ำมีนวล
ปกติของการดื่มชาอู่หลงจะช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นของเซลส์ผิวหนัง ซึ่งส่งผลให้เราแลดูอ่อนเยาว์มากขึ้น สารโพลีฟีนอลที่มีอยู่ในชาสามารถช่วยปกป้องการทำลายผิวหนังที่เกิดจากการสัมผัสแสงแดดและมลพิษโดยตรง

13. ป้องกันปัญหาผมร่วง
สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาอู่หลงช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศชายและDHT ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าความผิดปกติของทั้งสองสิ่งนี้เป็นสาเหตุของการเกิดผมร่วง Tea rinse ที่ทำจากชาอู่หลงจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยป้องกันการเกิดผมร่วงได้

14. ช่วยให้สุขภาพผมดี สลวย สวย เงางาม
Tea rinse ที่ทำจากชาอู่หลง จะอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้นุ่มสลวยแต่ก็ยังช่วยให้ผมมีความเงางามอีกด้วย



ที่มา  ::  http://www.stylecraze.com/articles/best-benefits-of-oolong-tea-for-skin-hair-and-health/?ref=pin


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น