Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2567

รวมไอเดีย “ข้าวกล่อง”

 

รวมไอเดีย “ข้าวกล่อง”



10 ไอเดีย เมนูข้าวกล่อง ทำง่าย กินเองก็ได้ ขายก็ปัง


1. ข้าวผัดกุ้ง
แม้ฟังดูจะเป็นเมนูธรรมดาๆ แต่จริงๆ แล้วข้าวผัดกุ้งนั้นมีคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วน ทั้งคาร์โบไฮเดรตจากข้าว วิตามินจากผัก และโปรตีนจากเนื้อสัตว์อย่างกุ้ง หรือถ้าใครที่แพ้กุ้ง ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์อื่นๆ เช่น หมู ไก่ เนื้อ หรือแซลมอนได้ตามสะดวก เพิ่มพลังงานและสารอาหารให้คนวัยทำงาน รับรองว่าเป็นเมนูข้าวกล่องไปทำงานที่ทำได้ง่ายและสะดวกแน่นอน


2. แซนด์วิชทูน่ากับไข่ต้ม
ไม่เพียงแต่เป็นมื้อเช้ายอดนิยมเท่านั้น แต่แซนด์วิชทูน่ากับไข่ต้มยังเป็นหนึ่งในเมนูข้าวกล่องง่ายๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เนื่องจากทำง่าย ใช้เวลาเตรียมวัตถุดิบไม่นาน สะดวกต่อการกิน ที่สำคัญคือ มีสารอาหารครบถ้วน ให้พลังงานได้ตลอดทั้งวัน คุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาเมนูข้าวกล่องไปโรงเรียนง่ายๆ ให้ลูก หรือพนักงานออฟฟิศคนไหนอยากได้ข้าวกล่องสำหรับวันที่เร่งรีบ แซนด์วิชทูน่ากับไข่ต้มก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี


3. ซูชิโรล
ไม่ต้องบินไปกินไกลถึงญี่ปุ่นก็สามารถทำข้าวกล่องเมนูซูชิโรลกินได้เองที่บ้าน ฟังชื่อแล้วหลายคนอาจจะรู้สึกว่าเป็นเมนูทำยาก แต่จริงๆ แล้วนั้น เมนูข้าวกล่องนี้ทำได้ง่ายสุดๆ เพียงแค่เตรียมสาหร่าย ข้าว เลือกใส่ไส้หรือวัตถุดิบตามสะดวก ไม่ว่าจะปูอัด ไข่ม้วน หรือแตงกวาก็อิ่ม อร่อย และได้สารอาหารครบถ้วนแล้ว

4. แฮมเบอร์เกอร์หมู
ใครที่ชื่นชอบอาหารจากต่างประเทศ ไม่ควรพลาดแฮมเบอร์เกอร์หมู เมนูข้าวกล่องง่ายๆ ที่สะดวกและถูกใจใครหลายๆ คน แถมเมนูนี้ใช้เวลาทำไม่นาน เนื่องจากตอนนี้มีขนมปังแฮมเบอร์เกอร์สำเร็จรูปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วๆ ไป รับรองว่าเป็นเมนูข้าวกล่องไปทํางานหรือไปโรงเรียนก็สะดวก หรือใครจะดัดแปลงไปทำขายเพื่อหารายได้เสริมก็รับรองได้ว่ากำไรงาม


5. อกไก่ย่างกับผักสลัด
เอาใจสายรักสุขภาพกับข้าวกล่องอกไก่ย่างกับผักสลัด เมนูข้าวกล่องนี้เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือรักษาหุ่นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากได้รับโปรตีน วิตามิน และสารอาหารจากอกไก่ย่างและผักแบบเน้นๆ แถมวัตถุดิบยังหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูข้าวกล่องง่ายๆ อร่อย แคลอรีต่ำ อิ่มท้องแล้วยังได้สุขภาพดีอีกด้วย


6. สุกี้แห้ง
เพียงแค่ลวกเส้นนุ่มๆ ลวกผักที่ชอบ เช่น บรอกโคลี ผักกาด แคร์รอต ลวกเนื้อสัตว์ที่ต้องการ เช่น หมู ไก่ กุ้ง หรือหมึก และเตรียมน้ำจิ้มรสแซ่บ จัดใส่กล่องให้สวยงาม เพียงเท่านี้ก็จะได้สุกี้แห้ง หนึ่งในเมนูข้าวกล่อง 1 อาทิตย์ที่ทำง่ายๆ อิ่มอร่อย ได้ประโยชน์และสารอาหารเต็มที่

7. ไก่ทอดซอสเกาหลี
เมนูข้าวกล่องไปโรงเรียนง่ายๆ ที่รับรองว่าเด็กๆ จะต้องถูกใจแน่นอน เพราะว่าซอสเกาหลีที่หวาน หอม กลมกล่อม คลุกกับไก่ร้อนๆ นั้นรสชาติดีไม่แพ้เมนูไหนๆ กินง่าย แถมใช้เวลาทำไม่นาน แต่ถ้าใครไม่ชอบไก่ จะเปลี่ยนวัตถุดิบหลักเป็นหมูทอดซอสเกาหลีหรือกุ้งทอดซอสเกาหลีก็อร่อยไม่แพ้กัน และถ้าหากใครอยากหารายได้เสริม ทำเป็นเมนูข้าวกล่องขายรับรองว่ากำไรปัง


8. แซลมอนย่างซีอิ๊ว
แซลมอนนับว่าเป็นหนึ่งในเนื้อสัตว์ที่ให้โปรตีนสูง เพียงแค่ 100 กรัมก็ให้พลังงานโปรตีนสูงถึง 20 กรัมเลยทีเดียว แถมเป็นเมนูข้าวกล่องง่ายๆ เพียงแค่ย่างแซลมอนบนกระทะ กินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็เป็นเมนูข้าวกล่องไปทํางานที่อร่อยจนติดใจแน่นอน หรือถ้าใครอยากเพิ่มผักย่าง แคลอรีต่ำและสุขภาพดีก็อิ่มอร่อยคูณสอง


9. ข้าวกล่องไข่ตุ๋น
เมนูข้าวกล่องง่ายๆ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใช้เวลาไม่นาน สารอาหารครบถ้วน หากใครที่จะทำเมนูข้าวกล่องนี้ให้ลูกๆ ไปกินที่โรงเรียน อาจจะตกแต่งหน้าให้สวยงาม น่ารัก ชวนกินด้วยแคร์รอต ผักชี เห็ดหอม หรือจะเพิ่มเนื้อสัตว์อย่างปูอัดหรือหมูสับก็จะได้รับสารอาหารจำพวกโปรตีนเพิ่มขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะมีพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ อย่างเต็มที่แล้ว


10. ยำทูน่ากับผักสด
หากใครที่ชื่นชอบอาหารรสจัดต้องไม่พลาดเมนูข้าวกล่องง่ายๆ อย่างยำทูน่ากับผักสด เนื่องจากสามารถหาซื้อวัตถุดิบได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ทำง่าย รสชาติดี ที่สำคัญคือ ได้รับวิตามินและสารอาหารอย่างแมงกานีส สังกะสี และวิตามินซีจากปลาทูน่าและผักสดอีกด้วย

ทั้ง 10 เมนูข้าวกล่องที่นำมาฝากนี้เป็นไอเดียข้าวกล่องที่เลือกทำได้ไม่ซ้ำใน 1 อาทิตย์ ไม่ว่าจะทำให้ลูกๆ ไปกินที่โรงเรียน ทำไปกินที่ออฟฟิศ หรือทำขายสร้างรายได้เสริมก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญใครที่อยากจะเพิ่มผลไม้ ผัก หรือปรับเปลี่ยนวัตถุดิบในเมนูให้เหมาะสมกับตัวเองก็ไม่ติด รับรองว่าเป็นเมนูข้าวกล่องง่ายๆ ที่สะดวก แถมได้คุณค่าและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยแน่นอน


Lunch box   Bento box


ที่มา     ::        www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น