Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

30 เมนูอาหารตามสั่ง แคลน้อยกินแล้วไม่อ้วน

 30 เมนูอาหารตามสั่ง แคลน้อยกินแล้วไม่อ้วน 




สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก และไม่มีเวลาทำอาหารไปทานเอง จึงต้องไปทานอาหารตามสั่งอยู่บ่อย ๆ แต่ก็ไม่รู้จะสั่งเมนูอะไรที่ให้แคลอรี่ไม่สูง ทานแล้วไม่อ้วน แต่คุณไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 30 เมนูอาหารตามสั่งที่ไม่อ้วน กินได้ทั้งมื้อเที่ยง และมื้อเย็น สะดวก สั่งได้ทุกร้าน ใครอยากรู้แล้วว่ามีเมนูอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ


30 เมนูอาหารตามสั่งแคลน้อย กินแล้วไม่อ้วน


ไข่ตุ๋น

- Health Food 01 e1639896804115 - ภาพที่ 3

ที่มา: เมนู.net


เป็นเมนูที่ทำง่าย ๆ ใช้เวลาไม่นานมากนัก แถมยังมีโปรตีนสูง จะทานเดี่ยวหรือทานคู่กับข้าวสวยก็ได้เช่นกัน ให้แคลอรี่ไม่สูงมากนัก คนลดความอ้วนก็ทานได้


แกงจืดเต้าหู้หมูสับ

- Health Food 02 - ภาพที่ 5

ที่มา: almocooking.com


เป็นเมนูอาหารตามสั่งของคนลดน้ำหนักที่ทานง่ายที่สุด เพราะรสชาติที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป แถมยังมีประโยชน์เกือบครบ 5 หมู่ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินจากผักต่าง ๆ โปรตีนจากเนื้อสัตว์ และที่สำคัญคือเป็นเมนูอาหารตามสั่งที่ไม่มีน้ำมัน ดังนั้นไม่อ้วนแน่นอน


ยำวุ้นเส้น

- Health Food 03 - ภาพที่ 7

ที่มา: gourmetandcuisine.com


อีกหนึ่งเมนูลดน้ำหนักในร้านอาหารตามสั่งที่อร่อย ถูกใจ เพราะยังสามารถคงรสชาติจัดจ้านเอาไว้ได้อยู่ ยำวุ้นเส้นเป็นอาหารประเภทต้ม และลวก เลยหมดห่วงเรื่องไขมันไปได้เลย แถมถ้าจานไหนใส่ผักเยอะ ๆ ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพด้วย


สุกี้น้ำ

- Health Food 04 - ภาพที่ 9

ที่มา: baannoi.com


เมนูนีี้เรียกได้ว่าเป็นเมนูจานเดียวยอดฮิตในร้านอาหารตามสั่ง เพราะมีทั้งเส้น ผัก และเนื้อ ที่สำคัญยังมีน้ำจิ้มเพิ่มรสชาติความอร่อยอีกด้วย แต่อยากแนะนำสำหรับคนลดน้ำหนัก ให้ใส่น้ำจิ้มสุกี้น้อย ๆ สั่งวุ้นเส้นน้อย ๆ เน้นผักหน่อย แค่นี้ก็อิ่มอยู่ท้องแล้วค่ะ


ผัดผักบุ้ง

- Health Food 05 - ภาพที่ 11

ที่มา: cooking.teenee.com


เป็นอีกเมนูที่มีแต่ผักใบเขียว ซึ่งเมนูนี้ควรทานคู่กับข้าวสวย เพื่อความอิ่ม และอยู่ท้องนาน ซึ่งเมนูนี้ก็เป็นเมนูที่แคลอรี่น้อย ใครชอบทานผักบุ้ง และกำลังลดน้ำหนัก เป็นอีกเมนูที่ควรสั่งมาก ๆ


ต้มยำกุ้งน้ำใส

- Health Food 06 - ภาพที่ 13

ที่มา: aowtakiabseafood.com


เป็นเมนูลดน้ำหนักในร้านอาหารตามสั่งสุดฮิต เพราะเมนูนี้กินง่าย แถมให้แคลอรี่ต่ำกว่าต้มยำกุ้งน้ำข้นเยอะมาก แถมยังได้โปรตีนจากเนื้อกุ้ง และความแซ่บของต้มยำ รสชาติไม่จืดชืดทำให้ไม่เบื่อง่าย ๆ แน่นอน


ส้มตำ

- Health Food 07 - ภาพที่ 15

ที่มา: posttoday.com


เมนูนี้ เป็นอีกเมนูที่เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน แต่ต้องลดปริมาณของเครื่องปรุงด้วย เพื่อให้มีแคลอรี่ต่ำลง ซึ่งเมนูนี้ก็ควรทานคู่กับเนื้อสัตว์ด้วย เพื่อเพิ่มโปรตีน และเพื่อความอยู่ท้อง


เกาเหลา

- Health Food 08 - ภาพที่ 17

ที่มา: posttoday.com


เป็นอีกหนึ่งเมนูในร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านอาหารตามสั่งที่คนลดน้ำหนักสามารถควบคุมให้แคลอรี่ต่ำได้ด้วยการไม่ใส่วัตถุดิบมัน ๆ อย่างกากหมู กระเทียมเจียว เนื้อติดมัน เน้นผัก จะทานคู่กับข้าวสวยหรือจะทานเปล่า ๆ ก็อิ่มอยู่ท้อง และแคลอรี่น้อยแน่นอน


แกงเลียง

- Health Food 09 - ภาพที่ 19

ที่มา: เมนู.net


เมนูนี้ เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยผักมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟักทอง ข้าวโพดอ่อน น้ำเต้า บวบ เห็ด ผักหวาน ใบแมงลัก และอาจจะใส่เนื้อสัตว์ อย่าง กุ้ง ลงไปด้วย เพื่อความอิ่ม และความอร่อย ที่สำคัญเมนูแคลอรี่น้อยมาก ๆ


ไก่ผัดขิง

- Health Food 10 - ภาพที่ 21

ที่มา: fondation-wyeth.org


เป็นอีกเมนูแคลอรี่น้อย และได้สุขภาพ เหมาะกับคนลดน้ำหนักมาก ๆ เพราะมีทั้งเนื้อไก่ เห็ดหูหนู และขิง ที่เป็นสมุนไพรไทย ให้รสชาติความอร่อยแบบเผ็ดร้อน ทานง่าย


ยำไข่ต้ม

- Health Food 11 - ภาพที่ 23

ที่มา: campus.campus-star.com


เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะสำหรบคนที่อยากลดน้ำหนักเป็นที่สุด เพราะไข่ต้มให้โปรตีนเยอะมาก ๆ แต่ทั้งนี้ก็ควรจะเลือกทานไข่ขาวมากกว่าไข่แดง ทั้งนี้การนำไข่ต้มมายำ ยังทำให้เมนูนี้ทานง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ลาบหมู

- Health Food 12 - ภาพที่ 25

ที่มา: the-home-ubon.blogspot.com


เมนูสุดอร่อย ที่มาพร้อมกับความแซ่บ เปลี่ยนจากทานคู่กับข้าวเหนียว มาเป็นข้าวสวยแทน พร้อมทานกับผักเคียงที่มีมาให้ ก็เป็นอีกเมนูที่แคลอรี่ต่ำ และรสชาติอร่อยอีกด้วย


ผัดผักรวม

- Health Food 13 - ภาพที่ 27

ที่มา: brilhodealuguel.com


เมนูอาหารตามสั่งแคลอรี่ต่ำ ที่เหมาะสำหรับคนกำลังลดน้ำหนักมาก ๆ เพราะเมนูนี้ได้วิตามิน และไฟเบอร์จากผักนานาชนิด เช่น บล็อคโคลี่ ดอกกะหล่ำ แครอท ข้าวโพดอ่อน และลดแคลอรี่ให้น้อยลงอีกได้ด้วยการสั่งผัดน้ำ หรือสั่งผัดน้ำมันน้อย


ต้มเลือดหมู

- Health Food 14 - ภาพที่ 29

ที่มา: krua.co


อีกหนึ่งเมนูลดน้ำหนักในร้านอาหารตามสั่งที่ทานง่ายสุด ๆ ที่สำคัญยังอร่อย และได้สารอาหารครบถ้วน นอกจากนี้ยังสามารถสั่งต้มเลือดหมูพร้อมผักเยอะ ๆ มาทานคู่กับข้าวเปล่าได้เลย อิ่มท้องด้วย แคลอรี่ต่ำด้วย แถมไม่ต้องกลัวอ้วน


กุ้งผัดบล็อคโคลี่

- Health Food 15 - ภาพที่ 31

ที่มา: sou-dai.com


เมนูผักอีกเมนูที่ทานง่าย รสชาติอร่อย เพราะความกรอบอร่อยของบล็อคโคลี่ และเนื้อสัตว์ อย่าง กุ้ง ที่ทำให้ทานง่าย แถมได้ประโยชน์ และแคลอรี่ต่ำอีกด้วย ซึ่งเมนูนี้อาจจะคู่ทานกับข้าวสวยเพิ่มความอิ่ม


ยำปลากระป๋อง

- Health Food 16 - ภาพที่ 33

ที่มา: cooking.kapook.com


เมนูยำอีกเมนูที่แคลอรี่น้อย ที่สามารถหาทานได้ในร้านอาหารตามสั่ง อาจจะสั่งทานคู่กับข้าวสวย เพิ่มความอิ่ม และอร่อย เพราะด้วยรสชาติ เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ ที่ทำให้คนที่กำลังลดน้ำหนัก ไม่เบื่อ และยังทานอาหารคลีน ๆ ต่อไปได้อีกด้วย


ต้มยำไก่น้ำใส

- Health Food 17 - ภาพที่ 35

ที่มา: sites.google.com


เมนูนี้เป็นเมนูที่เหมาะกับคนที่ชอบรสชาติจัด ๆ แซ่บ ๆ ซดน้ำร้อน ๆ กินกับข้าวสวยสักจาน ก็อิ่มอยู่ท้อง แถมยังมีแคลอรี่ต่ำอีกด้วย ซึ่งเมนูนี้ยังเป็นเมนูที่มีประโยชน์ เพราะมีทั้งเห็ด และเนื้อสัตว์ ให้กินได้อย่างอร่อย และไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย


แกงเห็ด

- Health Food 18 - ภาพที่ 37

ที่มา: thaicity.co.th


เมนูลดน้ำหนักเมนูนี้เหมาะสำหรับคนรักเห็ดมาก ๆ เพราะในเมนูนี้จะมีสารพัดเห็ด ทั้งเห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า เห็ดหูหนู นอกจากนี้ยังมีผักอื่น ๆ อีก เช่น ฟักทอง บวบ ใบแมงลัก ซึ่งรสชาติของแกงเห็ดจะไม่เผ็ด เน้นความกลมกล่อมจากรสชาติกะปิอ่อน ๆ แถมแคลอรี่น้อยด้วย


ผัดกะเพราเห็ดหมูสับ

- Health Food 19 - ภาพที่ 39

ที่มา: cookpad.com


เป็นหนึ่งในเมนูอาหารตามสั่งคลีน ๆ ที่คนลดความอ้วนไม่ควรพลาด แม้จะดูมัน ๆ ฉ่ำๆ แต่เมนูนี้ก็ไม่ได้มีแคลรี่ที่มากมายจนถึงขนาดทำให้เราอ้วนได้ ที่สำคัญยังมีประโยชน์อีกด้วย ใครที่ชอบกินอาหารคลีน ๆ ที่มีรสชาติเผ็ดร้อน แนะนำเมนูนี้เลย


แกงส้มกุ้ง

- Health Food 20 - ภาพที่ 41

ที่มา: cooking.kapook.com


อีกหนึ่งเมนูลดน้ำหนักยอดฮิตในร้านอาหารตามสั่ง เพราะเมนูนี้จะเน้นเนื้อสัตว์จำพวกอาหารทะเล ทำให้แคลอรี่ต่ำ แถมมีผัก เช่น ดอกแค มะละกอ ผักบุ้ง ทำให้ได้ไฟเบอร์ไปด้วย รสชาติเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ ทำให้ทานอาหารได้อร่อย โดยไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย


ต้มแซ่บกระดูกหมู 

- Health Food 21 - ภาพที่ 43

ที่มา: fit-d.com


เป็นอีกหนึ่งเมนูสุดแซ่บ ทานง่าย รสชาติอร่อย ที่ใครลดน้ำหนัก และอยากทานเมนูแซ่บ ๆ ต้องจัดเมนูนีทานคู่กับข้าวสวย เพิ่มความอิ่มอร่อย ที่สำคัญเมนูนี้ยังมีแคลอรี่ต่ำอีกด้วย


ผัดถั่วงอกกับเต้าหู้

- Health Food 22 - ภาพที่ 45

ที่มา: youtube.com/TomJoke Foodtv


เมนูนี้ เป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ และแคลอรี่น้อย เพราะมีทั้งถั่วงอก และเต้าหู้ ที่ให้ทั้งไฟเบอร์ และโปรตีน จะทานเดี่ยว ๆ หรือจะทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถลดปริมาณแคลอรี่ลงได้ เพียงแค่เปลี่ยนจากการใช้น้ำมันผัด เป็นใช้น้ำเปล่าผัดแทน


แกงจืดไข่เจียว

- Health Food 23 - ภาพที่ 47

ที่มา: tvpoolonline.com


เป็นอีกเมนูที่ทานง่าย รสชาติอร่อย มีทั้งผัก ไข่ และเนื้อสัตว์ให้ทาน แถมยังได้ทั้งไฟเบอร์ และโปรตีนจากเมนูนี้ อาจจะทานเดี่ยว ๆ หรือทานคู่กับข้าวสายก็ได้เช่นกัน และเป็นอีกเมนูที่แคลอรี่ต่ำอีกด้วย


แกงเขียวหวานไก่

- Health Food 24 - ภาพที่ 49

ที่มา: bloggang.com


ถึงแม้ว่าเมนูนี้จะเป็นเมนูแกงกะทิ แต่คุณสามารถลดแคลอรี่ได้ โดยการทานแต่เนื้อสตว์ และผักในแกง พยายามอย่าราดน้ำกะทิลงบนข้าว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดแคลอรี่ลงได้แล้ว แถมได้รสชาติความอร่อยของเมนูนี้ได้อีกด้วย


น้ำพริก ไข่ต้ม

- Health Food 26 - ภาพที่ 51

ที่มา: youtube.com/เข้าครัวทํากิน Enter the kitchen


เมนูนี้เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานผัก และชอบทานน้ำพริก ซึ่งปกติอาจจะเป็นน้ำพริกกะปิถั่วไป แต่เมนูนี้พิเศษโดยการนำไข่ต้มใส่ลงไปตำเป็นน้ำพริก ทำให้เป็นเมนูที่สามารถกินกับข้าว และผักเคียง โดยไม่ต้องมีกับข้าวเพิ่ม ที่สำคัญแคลอรี่น้อยมาก ๆ


ข้าวต้มทรงเครื่อง

- Health Food 27 - ภาพที่ 53

ที่มา: gorgeousbkk.com


อีกหนึ่งเมนูที่ทานง่าย รสชาติอร่อย เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนัก เพราะมีแคลอรี่ต่ำ ซึ่งเมนูนี้มีทั้งข้าว ทั้งเนื้อหมู และผักโรยหน้า ทำให้ทานได้ง่ายไม่มีเบื่อ


เกี๊ยวปลาน้ำ

- Health Food 28 - ภาพที่ 55

ที่มา: seefah.com


เมนูตามสั่งอย่างเกี๊ยวน้ำ เป็นอีกเมนูที่ให้พลังงานน้อยกว่าที่คิด ซึ่งใครที่กำลังลดน้ำหนัก และเป็นกังวลว่าจะได้รับแป้งอย่างเดียว สามารถเติมผักใบเขียวทานง่ายลงไปได้ เช่น ผักบุ้ง กวางตุ้ง หรือคะน้า เป็นเมนูง่าย ๆ ที่ไม่อ้วน แถมอยู่ท้องด้วย


ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส

- Health Food 29 e1639828983474 - ภาพที่ 57

ที่มา: youtube.com/นายแทน ชวนทําอาหาร


เป็นเมนูแสนอร่อยที่ทานง่าย ที่สำคัญไม่อ้วนอีกด้วย เพียงแค่คุณหลีกเลี่ยงกากหมู หอมเจียว หรือกระเทียมเจียวเพื่อเลี่ยงไขมัน โดยเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เราแนะนำว่ากินแล้วไม่อ้วนก็คือ เส้นหมี่ และเส้นแก้ว เพราะเป็นเส้นที่ไม่ดูดซึมน้ำมัน และแคลอรี่ต่ำมาก


ก๋วยจั๊บ

- Health Food 30 - ภาพที่ 59

ที่มา: khonphutorn.com


เป็นเมนูเส้นอีกเมนูแสนอร่อยที่ทานง่าย รสชาติอร่อย และแคลอรี่ต่ำได้ เพียแค่คุณหลีกเลี่ยงหมูกรอบ กระเทียมเจียวเพื่อเลี่ยงไขมัน และเปลี่ยนจากเส้นก๋วยจั๊บ เป็นเส้นหมี่ เพราะเป็นเส้นที่ไม่ดูดซึมน้ำมัน และแคลอรี่ต่ำ


ขนมจีนน้ำยา 

- Health Food 31 - ภาพที่ 61

ที่มา: healthcando.blogspot.com


เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะแก่การลดน้ำหนักอยู่ ถึงแม้ว่าขนมจีนจะมีส่วนประกอบจากแป้ง แต่ก็ด้วยความที่เป็นเมนูต้ม ไม่มีน้ำมัน แถมยังมีผักแกล้มเยอะ ใครที่ไปร้านอาหารตามสั่งที่มีเมนูนี้ ก็นับเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการลดน้ำหนัก


ทั้งหมดก็เป็น 30 เมนู ที่เหมาะสำหรับการทานลดความอ้วนมาก ๆ เพราะแต่ละเมนูแคลอรี่ต่ำ แตได้รับความอิ่ม อร่อยแน่นอน แต่ทั้งนี้นอกจากจะเลือกทานอาหารแล้ว ก็อย่าลืมไปออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเพื่อสุขภาพที่ดีกันด้วยนะคะ


ที่มา     ::     digitalmore.co

1 ความคิดเห็น:

  1. 30 เมนูอาหารตามสั่งยอดฮิต


    ข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาว 650 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดกะเพราไก่ 554 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดกะเพราหมูกรอบ 650 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดกะเพรากุ้ง 540 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดกะเพราหมู 580 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดกุ้งใส่ไข่ 595 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดหมูใส่ไข่ 534 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดคะน้าหมูกรอบ 516 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดปลาเค็ม 405 กิโลแคลอรี่
    ข้าวผัดปูใส่ไข่ 610 กิโลแคลอรี่


    ข้าวผัดแหนม 610 กิโลแคลอรี่
    ราดหน้าเส้นใหญ่หมู 405 กิโลแคลอรี่
    บะหมี่กรอบราดหน้า 690 กิโลแคลอรี่
    ผัดไทใส่ไข่ 717 กิโลแคลอรี่
    ข้าวขาหมู 690 กิโลแคลอรี่
    ข้าวมันไก่ทอด 695 กิโลแคลอรี่
    ข้าวคลุกกะปิ 614 กิโลแคลอรี่
    ข้าวหมกไก่ 540 กิโลแคลอรี่
    ผัดซีอิ้ว 679 กิโลแคลอรี่
    หอยทอด 650 กิโลแคลอรี่


    ข้าวผัดอเมริกัน 700 กิโลแคลอรี่
    สุกี้น้ำ 310 กิโลแคลอรี่
    สุกี้แห้ง 607 กิโลแคลอรี่
    ผัดมาม่า 584 กิโลแคลอรี่
    ข้าวราดหมูกรอบผัดพริกแกง 718.8 กิโลแคลอรี่
    ข้าวราดไก่ผัดผงกะหรี่ 302.2 กิโลแคลอรี่
    ข้าวราดหมูกระเทียม 617.7 กิโลแคลอรี่
    ข้าวราดไข่เจียวหมูสับ 889.8 กิโลแคลอรี่
    ผัดมักกะโรนี 532.7กิโลแคลอรี่
    ข้าวราดผัดพริกหยวก 570.4 กิโลแคลอรี่


    ตอบลบ