Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567

เพลงสงกรานต์ เวอร์ชันภาษาอังกฤษ

 

เพลงสงกรานต์ที่แต่งใหม่ เวอร์ชันภาษาอังกฤษ ไว้ใช้วันสงกรานต์ 2567



รัฐบาล เตรียมจัดใหญ่วันสงกรานต์ 2567 หลังขึ้นทะเบียนมรดกโลก พร้อมเปิดตัวเพลงสงกรานต์ใหม่ 4 ภาษา เพื่อให้คนต่างชาติเข้าใจแนวคิด และวัฒนธรรมของประเพณีสงกรานต์

รัฐบาลไทยมีแผนผลักดัน และจัดงานวันสงกรานต์ 2567 นี้ อย่างยิ่งใหญ่ โดยความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ด้วยงาน “Maha Songkran World Water Festival : ประเพณีสงกรานต์ไทย หมุดหมายนักท่องเที่ยวทั่วโลก” ในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยจัดกิจกรรมทั้งในส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร) และส่วนภูมิภาค เนื่องในโอกาสที่ประเพณีสงกรานต์ไทย ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ โดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ในปี 2567 ที่ผ่านมา 

‘กระทรวงวัฒนธรรม’ ยังได้คัดเลือกเพลง ‘รำวงเริงสงกรานต์’ มาเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทศกาลสงกรานต์ของไทยไปสู่เวทีโลก นอกจากนี้ยังนำเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ คือ เพลงสงกรานต์ ฉบับภาษาต่างประเทศ จำนวน 4 ภาษา ประกอบไปด้วย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศส โดยใช้เนื้อเพลงเข้าใจง่าย มีคำศัพท์ฟังง่าย เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าใจถึงแนวคิดของประเพณีสงกรานต์ 


เนื้อเพลงสงกรานต์ใหม่ เวอร์ชันภาษาอังกฤษ


Songkran, Songkran, Songkran is our delight.

Songkran, Songkran put all sorrows to flight.

Songkran, Songkran our families to treasure.

Songkran, Songkran kindred meet together.


Celebrate Thai New Year, Bid all our troubles goodbye.

Give your love far and near, Forgive all, Don’t ask why.


Let our worries dissolve, Washed by water so clear.

Fresh with a new resolve for a future of cheer.

.
Let our worries dissolve, Washed by water so clear.

Fresh with a new resolve for a future of cheer.


Songkran, Songkran is time to start a new.

May you prosper, and all your dreams come true.


ทั้งนี้ยังนำเพลงเหล่านี้ ไปเสนอ ‘สถานทูตทั่วโลก’ รวมถึง ‘สายการบินต่างๆ ของประเทศไทย’ เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้เพลงเหล่านี้ผ่านหู และเข้าถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย และพัฒนาด้านความรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ให้สร้างมูลค่าและสร้างรายได้ และยกระดับ Soft Power ให้แก่ประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้ง น.ส.แอนโทเนีย โพซิ้ว รองนางงามจักรวาลอันดับ 1 ปี 2023 เป็น “นางมโหธรเทวี” นางสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อร่วมถ่ายทอดคุณค่าสาระ และแสดงอัตลักษณ์ของประเพณีสงกรานต์ไทยด้วย


#เพลงสงกรานต์ภาษาอังกฤษ    #เพลงสงกรานต์ภาษาจีน   #เพลงสงกรานต์ภาษาเยอรมัน  #เพลงสงกรานต์ภาษาฝรั่งเศส   #เพลงสงกรานต์   #SongkranFestival    #SongkranSongs


ข้อมูล : ไทยคู่ฟ้า, รัฐสภา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น