Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

8 กิจกรรม ช่วยผ่อนคลายแม่ท้อง

8 กิจกรรม ช่วยผ่อนคลายแม่ท้อง


 


 
8 Moody กิจกรรมช่วยผ่อนคลายแม่พุงโต (Mother&Care)

ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้อารมณ์คุณแม่พุงโต หงุดหงิด ขี้โมโห อารมณ์แปรปรวนได้ง่ายกว่าปกติ ดังนั้น เพื่อไม่ให้กระทบส่งผลถึงลูกน้อยไปด้วย เรามีวิธีบริหารอารมณ์แบบบวก ๆ ด้วย กิจกรรมผ่อนคลายอารมณ์คุณแม่พุงโตต่อไปนี้ค่ะ
 
1. นวดผ่อนคลาย

วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้เลือดตามร่างกายส่วนต่าง ๆ มีการไหลเวียนดีขึ้น แก้ปัญหาเรื่องการปวดเมื่อยต่าง ๆ เช่น ปวดคอ ปวดหลัง ปวดขาได้อีกด้วย และจะดีมากขึ้น เมื่อมีคุณพ่อใกล้ชิด เป็นผู้ช่วยคอยนวดคอยดูแล เท่านี้คุณแม่ก็อารมณ์ดี มีความสุขแล้วล่ะ
 
2. หลับให้สบาย
นอกจากส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอยังทำให้คุณแม่อารมณ์ดี ไม่หงุดหงิดง่าย แนะนำว่าควรนอนตะแคงมากกว่านอนหงาย เพื่อให้เลือดไปเลี้ยงลูกในท้อง หรือคุณแม่คนไหนรู้สึกง่วง ช่วงกลางวัน อาจงีบหลับ 5-10 นาที ให้ร่างกาย
 
3. เที่ยวแบบแม่ท้อง

ใช้เวลาช่วงวันหยุด พักผ่อนกาย เติมความสุข อารมณ์บวก ๆ ด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวแบบแม่ท้องก็ได้นะ เงื่อนไขสำคัญมีเพียงเลือกทริปสั้น ๆ เดินทางไม่ไกลมาก และพ่วงเรื่องอาหารการกิน ยาของแม่ท้อง พร้อมด้วยใจที่เป็นสุข รับรองทริปนี้สนุกหรรษาแบบครอบครัวแน่ ๆ จ้า
 
4. สุนทรีกับเสียงเพลง

เสียงเพลงสำหรับแม่ท้อง ควรเป็นเพลงที่สงบ สดใส หรือเสียงแบบธรรมชาติ เช่น เสียงนกร้อง น้ำไหล ฯลฯ เพื่อให้จิตใจสงบนิ่ง และผ่อนคลายมากขึ้น ยิ่งฟังเป็นประจำ สมองจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ช่วยให้คุณเบิกบาน สดชื่น และลูกน้อยก็พลอยได้รับความสุขเหมือนคุณแม่ด้วย
 
5. ออกนอกบ้าน

เพลิดเพลินกับกิจกรรมนอกบ้านในแบบที่คุณเลือกเอง ไม่ว่าเดินเล่น นั่งเล่นที่ร่ม ๆ ลมเย็น ๆ มองเห็นต้นไม้สีเขียว ๆ สวนสาธารณะใกล้บ้านหรือออกไปใช้บริการทำงานประดิษฐ์ ที่เดี๋ยวนี้มีให้เลือกสรรตามความชอบ เช่น ตัดเย็บ เสื้อผ้าง่าย ๆ (เตรียมให้ลูกน้อย), ถักนิตติ้ง ฯลฯ ที่โดยรวมแล้วเป็นกิจกรรมสบาย ๆ ผ่อนคลายอารมณ์ค่ะ
 
6. Movie Enjoy

เปลี่ยนความรู้สึกเดิม ๆ เติมความบันเทิงแบบคุณแม่ ที่ทำได้เลย ทำไม่ยากด้วยค่ะ เช่น ดูหนังตลก ๆ ปล่อยเสียงหัวเราะออกมา หรือดูหนังน่ารัก ๆ กุ๊กกิ๊กเรียกรอยยิ้มให้สบายใจ หรือถนัดเรื่องการทำอาหาร เข้าครัว อาจสนุกกับการคิดเมนูใหม่ ๆ อิ่มอร่อยมีประโยชน์สำหรับแม่ท้องก็ไม่ได้ผิดกติกาหรอกค่ะ
 
7. ออกกำลังกาย
นอกจากประโยชน์เรื่องสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ให้มีความยืดหยุ่น ดีต่อการคลอดของคุณแม่ อีกทั้งยังส่งผลต่อการหลั่งสารเคมีในสมอง ที่เราเรียกว่าสารแห่งความสุข (เอ็นโดรฟีน) ช่วยให้คุณแม่อารมณ์ดี
 
8. เมาท์...เมามัน

เบื่อนักก็จัดหนัก...จัดปาร์ตี้คุณแม่พุงโตด้วยการชักชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ มาสังสรรค์พูดคุย แชร์ประสบการณ์เรื่องลูก เรื่องคุณแม่ด้วยก็ยังได้ น่าจะช่วยให้คุณรู้สึกดีกับการมีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ร่วมบอกเล่า แชร์ประสบการณ์ให้คุณพร้อมกับการดูแลลูกน้อย กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ลองทำดูสิคะ

อย่าลืมชวนคุณพ่อมามีส่วนร่วม มีส่วนรับรู้กิจกรรมที่คุณแม่ทำ คุณพ่อจะทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ไม่เป็นไร ขอเพียงเป็นกำลังใจให้คุณแม่ได้รู้สึกดี สำคัญก็ตรงนี้แหล่ะค่ะ
 
 
 
 
 
 
ที่มา :: Vol.8 No.94 ตุลาคม 2555
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น