Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

แม่ท้อง..บอกลาอาการคลื่นไส้ด้วยเห็ด

แม่ท้อง..บอกลาอาการคลื่นไส้ด้วยเห็ด


 
บอกลาอาการคลื่นไส้ด้วยเห็ด (Mother&Care)
          
 
ฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้คุณแม่มีอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียนได้ง่าย มักเป็นช่วงท้องอ่อน ๆ 3 เดือนแรก อาการจะเป็นมากเป็นน้อย อย่างไรนั้น แตกต่างกันไปแต่ละคน คุณแม่รู้หรือไม่ว่า อาการดังกล่าวบรรเทาได้ด้วย "เห็ด" จะจริงหรือไม่ ต้องตามไปพิสูจน์กันค่ะ
 
 
 
รู้จักเห็ดโคนแก้อาการคลื่นไส้

 
ในบรรดาพืชตระกูลเห็ด ถ้าเลือกชนิด ช่วยบรรเทาอาการที่คุณแม่เป็น "เห็ดโคน"เป็นเห็ดที่มีสรรพคุณช่วยเจริญอาหาร บำรุงกำลัง แก้บิด แก้อาการคลื่นไส้ อาเจียน แก้อาการไอ ช่วยละลายเสมหะ และมีรสหวานอร่อยตามธรรมชาติมากกว่าเห็ดชนิดอื่น ปรุงอาหารได้ง่ายและนำมาปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู เช่น ยำเห็ดโคน เห็ดโคนย่างเกลือ หรือจะต้มเป็นแกงเห็ดโคนก็ได้

เห็ดโคนเป็นเห็ดที่ค่อนข้างหายาก เพราะมักขึ้นตามพื้นที่ป่า บริเวณจอมปลวก จึงเรียกเห็ดชนิดนี้อีกชื่อว่า เห็ดปลวก พบมากช่วงฤดูฝนในแถบจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ดังนั้น เห็ดโคนจึงมีให้ลิ้มลองรสชาติเพียงปีละ 1 ครั้ง เท่านั้นเอง
 
 
เห็ดอร่อย ดี มีประโยชน์
 
นอกจากเห็ดโคนแล้ว เห็ดชนิดอื่น ๆ ก็จัดว่าเป็นแหล่งสารอาหารที่ปราศจากไขมัน มีปริมาณน้ำตาลและเกลือค่อนข้างต่ำ เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการและมีสรรพคุณทางยา ผสมผสานเข้าด้วยกัน ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย และลดอัตราความสี่เยงจากโรคต่าง ๆ เช่น มะเร็ง เบาหวาน อัลไซเมอร์ หลอดเลือดหัวใจอุดตัน และความดันโลหิตสูง เป็นต้น

ประโยชน์ด้านวิตามินโดยเฉพาะวิตามินบีรวม ที่ดีต่อระบบการทำงานของระบบย่อยอาหาร ส่วนเกลือแร่ เห็ดเองก็จัดว่าเป็นแหล่งเกลือแร่ที่สำคัญมีเกลือแร่ต่าง ๆ หลายชนิด เช่น

ซิลิเนียม ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน

โพแทสเซียม ทำหน้าที่ควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ มีความสมดุลของน้ำในร่างกาย การทำงานของกล้ามเนื้อและระบบประสาทต่าง ๆ ลดการเกิดโรคความดันโลหิตสูง อัมพฤกษ์ และอัมพาต

ที่สำคัญ มีองค์ประกอบของพฤกษเคมีที่ชื่อว่า "โพลีแซคคาไรด์" (Polysaccharide) ที่กระตุ้นวงจรการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย เพิ่มปริมาณประสิทธิภาพของเซลล์ และยังทำหน้าที่ทำลายเซลล์แปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย รวมถึงพวกไวรัสและแบคทีเรียอื่น ๆ ด้วยค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ที่มา :: Vol.8 No.93 กันยายน 2555
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น