Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

เพื่อนที่คบกันมาเกือบ 30 ปี

เพื่อนที่คบกันมาเกือบ 30 ปี




















เก็บตกจากการพบเพื่อนที่คบกันมาเกือบ 30 ปี



1. การได้หัวเราะกับเพื่อนเก่าเป็นเรื่องดีเสมอ

2. ความยาวนานของความสัมพันธ์กับจำนวนเพื่อนที่เหลืออยู่คือคำบอกใบ้ว่าเราทำตัวน่าเป็นเพื่อนมากน้อยแค่ไหน

3. เพื่อนมากมายหล่นหายไปรายทาง มีจำนวนหนึ่งที่ยังคบหากันอยู่ กาลเวลาจะกรองเพื่อนจนเหลือจำนวนหนึ่ง, เรามีเพื่อนน้อยลง แต่เราสนิทกันมากขึ้น

4. ข่าวดีคือ ถ้าเราห่างหายไปจากเพื่อน ยังมีโอกาสที่จะกลับไปสืบสานความสัมพันธ์ได้เสมอ แล้วอาจพบว่าเพื่อนรอเราอยู่ตรงนั้นมานานแล้ว

5. เพื่อนไม่ต้องเห็นตรงกันไปเสียทุกเรื่อง ที่สำคัญคือต้องให้เกียรติความเห็นที่ไม่ตรงกันนี่แหละ

6. วงสนทนาของเพื่อนคือสนามฝึกซ้อมการฟังความเห็นต่าง ถ้ายังฟังเพื่อนไม่ได้ก็ไม่ต้องหวังว่าจะรับฟังคนอื่นได้

7. คนที่ชอบตัดสินว่าเพื่อนผิด มักมีเพื่อนน้อย

8. กับเพื่อนที่เราไว้ใจ, ถึงคนทั้งโลกจะมองว่าเราแย่ เพื่อนจะบอกกับเราว่า "กูเข้าใจมึง"

9. เพื่อนที่ดีจะไม่ตัดสินกัน แต่จะพยายามทำความเข้าใจว่าทำไมเราจึงทำเช่นนั้น

10. กับเรื่องที่เราห่วยหรือผิดพลาด เพื่อนไม่ได้มองว่าเราเก่งหรือทำถูก ก็มองตรงไปตรงมานั่นแหละ แต่ฟังเหตุผลของเราด้วย

11. ในเวลาที่ย่ำแย่ 'พลัง' ที่ได้รับไม่ได้เกิดจากคำปลอบใจ แต่เกิดจากการได้รู้ว่าโลกนี้ยังมีคนเข้าใจเรา

12. เพื่อนควรเตือนเพื่อนได้ แต่อย่าคาดหวังว่าเพื่อนต้องเชื่อเรา เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจะไม่ใช่คำเตือน แต่เป็นคำสั่ง

13. สิ่งที่เพื่อนควรตระหนักเสมอคือ "ไม่มีชีวิตใครเลยที่เหมือนกัน" จึงมิควรเอาชีวิตเราไปครอบชีวิตใคร

14. วงสนทนาคือพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ส่วนการตัดสินใจนั้นเป็นเรื่องที่แต่ละคนต้องนำไปประเมินกันเอาเอง

15. บนเส้นทางชีวิตของเพื่อน เราไม่มีทางฉลาดไปกว่าเขาหรอก

16. เพื่อนเหมือนหน้าต่างทำให้เราเห็นว่าโลกนี้ยังมีมุมอื่นให้มอง และถ้าฟังให้ดี มุมที่เราไม่ได้มองก็ถูกต้องในแบบของมัน

17. เพื่อนเก่าเหมือนบ้านหลังเก่า เดินเข้าไปแล้วรู้สึกคุ้นเคย รู้หมดว่าอะไรวางไว้ตรงไหน วิ่งเล่นได้สนุกสนาน ต่างก็แค่บ้านเก่าทิ้งไว้นานจะมีฝุ่น แต่เพื่อนไม่มี

18. สมัยเด็กหรือเป็นหนุ่มสาว ปัญหาของพวกเราคล้ายๆ กัน แต่พอมาถึงครึ่งชีวิตจะพบว่าปัญหาชีวิตมันมีหน้าตาหลากหลายมาก

19. ที่แน่ๆ ทุกคนมีปัญหาของตัวเอง

20. วิธีเช็คสภาพจิตใจเพื่อนอาจไม่ใช่ถามว่า "มึงสบายดีมั้ย" แต่ลองถามเพื่อนว่า "มึงนอนหลับดีไหมวะ"

21. เราอาจพบว่าบทสนทนาที่ลึกซึ้งเริ่มต้นหลังคำตอบว่า "ช่วงนี้นอนไม่ค่อยหลับว่ะ"

22. ไม่มีใครอยากพูดเรื่องแย่ๆ ในชีวิตให้คนอื่นฟัง แต่วงสนทนาของเพื่อนน่าจะมีบรรยากาศที่เพื่อนสบายใจที่จะเล่าเรื่องที่เล่าให้คนอื่นฟังไม่ได้ซึ่งเก็บไว้ในใจมาเนิ่นนาน

23. โต๊ะที่ล้อมไปด้วยเพื่อนจึงควรเป็น "พื้นที่ปลอดภัย"

24.  วงเพื่อนที่ดีคือวงสนทนาที่ลุกจากเก้าอี้แล้วใจเบาลง ไม่ใช่หนักกว่าเดิม

25. ความเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตไม่หยุดหย่อน เมียท้อง ลูกคลอด พ่อแก่ แม่ป่วย ลาออก ไล่ออก ธุรกิจดี ธุรกิจเดี้ยง ฯลฯ การได้พบเพื่อนหน้าเก่านับเป็นหนึ่งในความมั่นคงท่ามกลางสรรพสิ่งที่เปลี่ยนแปลงตลอด

26. ไม่แปลกที่เราจะเปรียบเทียบตัวเองกับเพื่อน แต่ถ้าได้คุยกันนานพอเราก็จะพบว่าคนที่เราเห็นว่ามันชีวิตดีกว่าเราก็มีปัญหาในแบบของมัน ชีวิตคนเราไม่เคยวัดกันได้ด้วยไม้บรรทัดเดียว

27. คุยกับเพื่อนอย่าหวังแค่เสียงหัวเราะ บางทีน้ำตาคลอๆ ที่มาพร้อมเรื่องเศร้ากลับทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น

28. โกรธกัน อภัยให้เร็ว

29. อย่ารักษา "ความถูกต้องของกู" จงรักษา "มิตรภาพ"

30.  การได้หัวเราะกับเพื่อนเก่าเป็นเรื่องดีเสมอ การได้ร้องไห้กับเพื่อนบ้างก็เป็นเรื่องดีเช่นกัน

มิตรภาพไม่ได้เกิดจากการที่เราเข้มแข็งตลอดเวลา แต่เกิดจากการที่เรายอมเผยความอ่อนแอบางเวลา และในช่วงเวลานั้นเองที่เราจะได้เห็นความงามของมิตรภาพ

เราไม่ได้คบหากันเพื่อหัวเราะดังๆ เท่านั้น แต่เราคบกันเพื่อจะบอกกับเพื่อนว่า "มึงร้องไห้บ้างก็ได้ และมันโอเคสำหรับกู"




Cr   ::   ไม่ทราบที่มา/ขอบคุณเจ้าของภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น