Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ประวัติ "เท้ง" ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน

 

ประวัติ "เท้ง" ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน



ประวัติ "เท้ง" ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ผู้ได้รับความไว้วางใจ จากที่ประชุม อดีตพรรคก้าวไกล ที่ถูกยุบพรรค ผงาดมานั่งเก้าอี้ หัวหน้าพรรคประชาชน กับสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จาก "ตึกไทยซัมมิท"


ประวัติ “เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ"

เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หัวหน้าพรรคประชาชน ของ ค่ายส้ม นายณัฐพงษ์ หรือ “เท้ง” เคยเป็นรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัล

เกิดวันที่ 18 พ.ค. 2530 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ นายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด (ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด


ด้านการศึกษา

นายณัฐพงษ์ จบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

มัธยมศึกษา เรียนที่โรงเรียนทวีธาภิเศก

ณัฐพงษ์ ยังเคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง


งานทางด้านการเมือง

ณัฐพงษ์ ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 28 สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งใหญ่ปี 2562

ต่อมาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ ของอดีตพรรคก้าวไกล และได้รับเลือกเป็น สส.บัญชีรายชื่อ ของอดีตพรรคก้าวไกล กระทั่งล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 10 ปี

สัมพันธ์ แน่นปึ้ก กับ "เอก" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

นายณัฐพงษ์ มีความสัมพันธ์อันดีกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในครั้งตั้ง พรรคก้าวไกล ในส่วนตึกที่ใช้เป็นที่ทำการพรรคย่านบางแค กทม. ก็เป็นตึกนายณัฐพงษ์อีกด้วย

รายชื่อกรรมการบริหาร พรรคประชาชน 5 คน มีดังนี้

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค

นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค

นางสาวชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

ทั้งหมดใช้เวลาแค่ 2 วัน จากวันที่ถูกยุบพรรคก้าวไกล 7 ส.ค. มาถึง 9 ส.ค. 2567 ก็สามารถตั้งพรรคประชาชน เป็นค่ายใหม่ของค่ายสีส้มได้ ก็ต้องดูกันต่อไป หมากเกมนี้ยังไม่จบ โดยเฉพาะปม 44 อดีต สส.พรรคก้าวไกล ที่ "ณัฐพงษ์" เคยบอก ไม่กังวลหลังถูกร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม ปมลงชื่อแก้ ม.112 


ที่มา    ::        https://www.thairath.co.th/news/politic/2806733

1 ความคิดเห็น:

  1. พรรคประชาชน

    พรรคประชาชน (อังกฤษ: People's Party; ชื่อย่อ: ปชช.) เป็นพรรคการเมืองไทยที่ก่อตั้งพรรคเมื่อ พ.ศ. 2555 ในชื่อ พรรคถิ่นกาขาว และเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล เมื่อ พ.ศ. 2561 ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อปัจจุบันเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เพื่อรองรับอดีตสมาชิกจากพรรคก้าวไกลที่ถูกยุบจากคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2567 ปัจจุบันมีณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค และศรายุทธ ใจหลัก เป็นเลขาธิการพรรค

    ประวัติ

    พรรคถิ่นกาขาว
    พรรคนี้ก่อตั้งขึ้นในชื่อ พรรคถิ่นกาขาว เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เป็นลำดับที่ 9/2555 โดยมี วิบูลย์ แสงกาญจนวนิช และ อำไพ กาฬพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนแรกตามลำดับ โดยนโยบายสำคัญของพรรคถิ่นกาขาวคือ การบัญญัติให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และการตั้งกระทรวงพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมโดยการแปรสภาพจากกระทรวงวัฒนธรรม

    ต่อมาในวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559 วิบูลย์ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเสียชีวิตลง ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลือพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ

    พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล

    ต่อมา มีการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคเป็น พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล รวมถึงตราสัญลักษณ์พรรค และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 25 คน ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือก ชุมชฎาธาร หาญณรงค์ อดีตรองหัวหน้าพรรคถิ่นกาขาว และ จุฑามาศ ปลอดดี เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคตามลำดับ

    พรรคประชาชน
    ใน พ.ศ. 2567 ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรคก้าวไกลจากคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2567 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ในวันรุ่งขึ้น (8 สิงหาคม) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากอดีตพรรคก้าวไกลที่ยังเหลืออยู่ในขณะนั้นทั้ง 143 คน ได้ย้ายมาสมัครสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไลตามการคาดการณ์ของสื่อมวลชน อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้นสื่อมวลชนคาดการณ์ไว้เบื้องต้นว่าเป็นศิริกัญญา ตันสกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ต่อมามีผู้เสนอชื่อ ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ อดีตรองเลขาธิการพรรคก้าวไกลขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน ทีมแกนนำยุทธศาสตร์จึงประชุมกันเป็นการเร่งด่วน ก่อนมีมติเลือกณัฐพงษ์ จากนั้นมีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ระหว่างศิริกัญญากับณัฐพงษ์ และที่ประชุมมีมติให้เลือกณัฐพงษ์เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมกันนั้น ยังได้มีการหารือเปลี่ยนชื่อพรรคไปในคราวเดียวกัน

    ต่อมาเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม มีการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไลที่อาคารไทยซัมมิท ซึ่งเป็นที่ทำการของพรรคอนาคตใหม่ในอดีต เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น พรรคประชาชน ซึ่งถือเป็นการใช้ชื่อพรรคนี้เป็นครั้งที่ 5 ต่อจาก พ.ศ. 2490, พ.ศ. 2499, พ.ศ. 2531 และ พ.ศ. 2541 นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงตราสัญลักษณ์ และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งปรับลงเหลือจำนวน 5 คน โดยนอกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคข้างต้นแล้ว ยังมีอีก 4 ตำแหน่ง คือ ศรายุทธ ใจหลัก ผู้อำนวยการพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลในอดีต เพื่อนสนิทของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และชัยธวัช ตุลาธน เป็นเลขาธิการพรรค , ชุติมา คชพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค, ณัฐวุฒิ บัวประทุม อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลฝ่ายกฎหมาย เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค และ พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลฝ่ายกิจการสภา เป็นกรรมการบริหารพรรค[10] ขณะที่ตำแหน่งอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย ศิริกัญญา เป็นรองหัวหน้าพรรค และ พริษฐ์ วัชรสินธุ เป็นโฆษกพรรค

    หลังการประชุมดังกล่าว ณัฐพงษ์กล่าวว่าพรรคจะสานต่อนโยบายของพรรคอนาคตใหม่และก้าวไกล ซึ่งรวมถึงการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในลักษณะที่รัดกุมมากขึ้น อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายชนะการเลือกตั้งทั่วไปและเป็นรัฐบาลพรรคเดียวภายในปี พ.ศ. 2570 เขายังกล่าวว่าจะหารือภายในพรรคเกี่ยวกับการเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งถัดไป ที่อาจเสนอมากกว่า 1 คนด้วย อนึ่ง ในคืนวันเปิดตัวพรรค มียอดผู้สมัครสมาชิกมากกว่า 20,000 คน และเงินบริจาคมากกว่า 10 ล้านบาท

    ตอบลบ