Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

5 อาหารที่ควรเลี่ยง ทำลายสุขภาพของเด็ก ๆ

5 อาหารที่ควรเลี่ยง ทำลายสุขภาพของเด็ก ๆ
 
อาหารเด็ก



เด็ก ๆ อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต ร่างกายจึงต้องการสารอาหารที่มีคุณค่าและมีประโยชน์เอามาช่วยบำรุงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งเด็ก ๆ ไม่รู้หรอกว่าอะไรดีหรือไม่ดีต่อสุขภาพของเขา ฉะนั้นก็เป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่แล้วล่ะที่จะต้องคอยแนะนำเรื่องอาหารการกินให้กับเด็ก ๆ วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยนำอาหาร 5 ชนิดที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเด็ก ๆ มาฝากกัน จะมีอาหารอะไรบ้างนั้นก็ตามไปดูกันเลย
 
 
1. ขนมผลไม้

ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นขนมผลไม้ แต่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อย่างที่คุณคิด เพราะขนมที่ว่ามีส่วนประกอบที่เป็นผลไม้จริง ๆ แค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เหลือมีแต่น้ำตาลล้วน ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้อบแห้ง ลูกอม หรือขนมเจลลี่รสผลไม้ก็ตาม เมื่อเด็ก ๆ ทานเข้าไปแล้วนอกจากจะไม่ได้รับสารอาหารเพิ่มแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพฟันของเด็ก ๆ ด้วย รู้แบบนี้แล้วก็เปลี่ยนจากขนมผลไม้มาทานผลไม้สด ๆ กันดีกว่า อาจจะเลือกผลไม้รสหวานเพื่อเอาใจเด็ก ๆ หน่อยก็ได้อย่างเช่น องุ่น กล้วย สตอเบอร์รี่ ชิ้นเล็ก หวานอร่อยและทานง่ายด้วย
 
 
 
2. ขนมหวาน

ในขนมหวานไม่ได้มีแค่น้ำตาลเท่านั้น แต่ยังมีไขมันทรานส์แฝงตัวอยู่ในขนมด้วย เจ้าไขมันชนิดนี้เป็นสาเหตหลักที่ทำให้เด็ก ๆ ในปัจจุบันมีน้ำหนักเฉลี่ยที่สูงขึ้นและยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานอีกด้วย ทางที่ดีก็พยายามให้เด็กทานเฉพาะอาหารมื้อหลักจะดีกว่า อาจจะให้เด็ก ๆ กินขนมระหว่างมื้อได้นิด ๆ หน่อย ๆ พอให้หายอยาก เพื่อไม่ให้เด็กกินขนมขบเคี้ยวจนติดเป็นนิสัย
 
 
 
3. น้ำผลไม้
คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่มักซื้อน้ำผลไม้ให้เด็ก ๆ ดื่ม เพราะเห็นว่าดื่มง่ายกว่าน้ำผลไม้สด ซึ่งจริง ๆ แล้วหากคุณพ่อคุณแม่สังเกตดูสักนิดจะเห็นว่าในน้ำผลไม้นั้นมีปริมาณของน้ำตาลสูงมาก เด็กที่ดื่มน้ำผลไม้บรรจุกล่องนั้นแทบไม่ได้รับสารอาหารใด ๆ เลย เราก็เลยอยากจะแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ทำน้ำผลไม้เอาไว้ดื่มกันเองภายในครอบครัวดีกว่า เพราะน้ำผลไม้ที่ได้นั้นสดกว่า อร่อยกว่า และยังได้รับประโยชน์มากกว่าด้วย
 
 
4. แครกเกอร์

ขนมปังทอดกรอบแสนอร่อย จนกลายเป็นของโปรดของเด็กหลาย ๆ คน ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วเด็ก ๆ ก็ไม่ค่อยได้อะไรไปมากกว่าความอร่อย เพราะขนมนี้ทำมาจากแป้งสาลีแล้วก็เอาไปทอดในน้ำมัน ฉะนั้นมันจึงไม่มีคุณค่าทางโภชนาการใด ๆ ทั้งสิ้น หากเด็ก ๆ อยากรับประทานจริง ๆ เราก็อยากให้คุณพ่อคุณแม่พลิกไปที่ฉลากสินค้าสักนิด และเลือกยี่ห้อที่ระบุว่ามีใยอาหารหรือไฟเบอร์มากกว่า 3 กรัมดีกว่า
 
 
5. ฟาสต์ฟู๊ด

นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของความรวดเร็วแล้ว เรื่องของรสชาติก็อร่อยไม่แพ้กัน ทำให้ฟาสต์ฟู้ดเข้าไปอยู่ในหัวใจของใครหลาย ๆ คน และอาหารเหล่านี้ก็ยังมีชุดอาหารสำหรับเด็ก เพื่อเอาใจเด็ก ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสีสันหน้าตาก็ดูน่ากินไปหมด แต่ภายใต้หน้าตาที่สวยงามเหล่านั้นทั้งนักเกต ไส้กรอก หรือเฟรนช์ฟราย มีสารโซเดียมเจือปนอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งโซเดียมเหล่านี้เป็นอันตรายต่อการทำงานของตับ และเป็นสาเหตของการเกิดโรคหัวใจด้วย จึงอยากให้คุณพ่อคุณแม่ให้เด็ก ๆ ทานอาหารที่ปรุงสุกหรืออาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่สดใหม่สะอาดจะดีที่สุด
อย่าปล่อยให้หน้าตาและสีสันของอาหารมาหลอกล่อเด็ก ๆ ของเราเชียว เพราะอาหารรูปสวยแต่ไร้ประโยชน์ทานเข้าไปก็ได้แต่ความอร่อยเท่านั้น ซ้ำร้ายยังทำลายสุขภาพของเด็ก ๆ ด้วย ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ก็ควรแนะนำให้เด็ก ๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์และถูกสุขลักษณะดีกว่า และอย่าลืมนำเคล็ดลับที่เรานำมาฝากบอกไปสอนเด็ก ๆ กันด้วนะคะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น