Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เคล็ดลับการเลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็ก

เคล็ดลับการเลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็ก
 
 
คาร์ซีท



คุณพ่อคุณแม่ที่อยากจะเลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็ก ๆ คงกำลังกังวลกันอยู่ใช่ไหมคะว่า จะเลือกยี่ห้อไหน แบบไหนดี ที่จะช่วยปกป้องเด็ก ๆ ได้ดีที่สุด เพราะตอนนี้ก็มีออกมาหลายแบบหลายยี่ห้อจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว วันนี้กระปุกดอทคอมมีคำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็ก เอาไว้เป็นข้อมูลในการพิจารณาก่อนจะตัดสินใจซื้อกัน ซึ่งมีวิธีการเลือกง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

 

1. คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกคาร์ซีทให้เหมาะสมกับวัยของเด็ก ดังนี้

เด็กแรกเกิด - เด็กอายุ 2 ขวบ : เด็กวัยนี้ควรเลือกคาร์ซีทประเภท rear facing หรือแบบหันหน้าไปกระจกหลัง ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือเมื่อคุณเบรกกะทันหัน คาร์ซีทประเภทนี้จะช่วยลดแรงกระแทก และช่วยปกป้องส่วนหัว คอและกระดูกสันหลังของเด็กได้ดีที่สุด

เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป : ควรเลือกใช้คาร์ซีทประเภท forward facing หรือเบาะแบบหันไปทางกระจกหน้ารถ ซึ่งคุณสามารถใช้คาร์ซีทแบบนี้ได้ตลอดจนกว่าความสูงและน้ำหนักของเด็กจะเกินตามที่ฉลากระบุไว้

เด็กอายุ 3 ขวบ หรือ 15 กิโลกรัมขึ้นไป : หากไหล่ของเด็กเริ่มสูงกว่าคาร์ซีทประเภทก่อนหน้านี้ ก็ถึงเวลาที่คุณพ่อคุณแม่ควรจะเปลี่ยนมาใช้คาร์ซีทบูสเตอร์ (Booster) กันแล้วล่ะ ซึ่งคาร์ซีทประเภทก็แบ่งออกเป็น 2 แบบคือแบบไม่มีพนักพิง และแบบที่มีพนักพิง คุณสามารถเลือกใช้ได้ทั้งสองแบบ แค่เราขอแนะนำว่าให้ใช้แบบที่ไม่มีพนักพิง เมื่อเด็ก ๆ สามารถนั่งตัวตรงได้เองแล้วดีกว่า

หากขาของเด็กยาวถึงพื้นพอดี หรือเมื่อรัดเข็มขัดนิรภัยแล้ว สายรัดอยู่ช่วงกระดูกเชิงกรานพอดี ไม่รัดส่วนหน้าท้อง คอและแขนของเด็กแล้วก็สามารถปล่อยให้เด็กนั่งเบาะปกติได้แล้วค่ะ
 

2. ควรจัดส่วนประกอบต่าง ๆ ของคาร์ซีทให้เหมาะสมคือ

เมื่อคาดสายรัดแล้ว สายรัดจะต้องไม่แน่นและไม่หลวมจนเกินไป และไม่ควรปล่อยให้สายรัดอยู่บริเวณหน้าท้อง คอ และแขนของเด็ก

ตัวล็อกของสายรัดควรอยู่ในระดับเดียวกับรักแร้ของเด็กพอดี ตัวล็อกไม่ควรจะอยู่สูงกว่าระดับรักแร้หรือต่ำกว่าระดับรักแร้ของเด็กจนเกินไป

คาร์ซีทประเภท rear facing หรือแบบแบบหันหน้าไปทางกระจกหลัง ควรเลือกสายรัดที่อยู่ในระดับต่ำกว่าไหล่หรืออยู่ในระดับไหล่พอดี ส่วนที่นั่งแบบหันไปทางกระจกหน้ารถ หรือคาร์ซีทประเภท forward facing ควรเลือกสายรัดสูงกว่าไหล่ของเด็ก เพราะจะช่วยป้องกันช่วงคอและหัวของเด็กได้ดีขึ้น

เมื่อติดตั้งคาร์ซีทสำหรับเด็กเสร็จแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็ลองขยับเบาะดูสิว่ามั่นคงหรือเปล่า เพราะการติดตั้งคาร์ซีทที่ดีนั้นควรขยับได้ไม่เกิน 2 นิ้ว ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ช่วงแรก ๆ เด็กอาจจะรู้สึกอึดอัดและไม่สบายตัวไปบ้าง ฉะนั้นในระหว่างการเดินทางคุณพ่อคุณแม่ก็ควรหาขนมอร่อย ๆ ให้เด็ก ๆ ทานหรือหรือชวนเด็ก ๆ เล่น เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเขา และเพื่อไม่ให้เด็ก ๆ รู้สึกว่าพวกเขากำลังโดนกักขัง หากต้องเดินทางไกลก็ควรจะหยุดพักให้เด็ก ๆ ได้ยืดเส้นยืดสายบ้างอะไรบ้างก็ดีนะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น