Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มาดูแลลูกน้อย ช่วงหน้าหนาวกันเถอะ

มาดูแลลูกน้อย ช่วงหน้าหนาวกันเถอะ
แม่และเด็ก

 
Do-Don’t ดูแลน้องหนูช่วงหน้าหนาว (Mother&Care)
 

นอกจากเรื่องสุขภาพที่ต้องระวังกันให้ดีในช่วงหน้าหนาวแล้ว การดูแลเรื่องอื่น ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะคนไทยไม่ค่อยคุ้นกับอากาศหนาว ดังนั้นจึงต้องมีการดูแลลูกน้อยเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเวิร์กกิ้งมัม ที่ออกไปทำงานนอกบ้าน บอกพี่เลี้ยงคนเก่งถึงขั้นตอนการดูแลลูกน้อยในแต่ละเรื่องต่อไปนี้ค่ะ
 

อาหาร
 
นมแม่เป็นอาหารต้านโรคอย่างดี ที่ลูกควรได้ต่อเนื่องตั้งแต่แรกเกิด ถึง 6 เดือนแรก ฉะนั้นคุณต้องไม่ลืมจัดเตรียม กำชับพี่เลี้ยงเรื่องมื้อนมแม่ด้วยค่ะ

สำหรับนมผสม เรื่องนี้พี่เลี้ยงต้องใส่ใจในเรื่องความสะอาด วิธีการเตรียม เพราะหน้าหนาวแบบนี้ เชื้อโรคมักอยู่ทน อยู่นาน อาจทำให้ลูกไม่สบาย ท้องร่วงจากอาหารที่ไม่สะอาดได้

ถ้าลูกอร่อยกับอาหารเสริมได้แล้ว ก็ควรให้ลูกอิ่มตามหลักโภชนาการที่ถูกต้อง คือกินครบ 5 หมู่เป็นสำคัญ เพื่อให้ร่างกายรับสารอาหารครบถ้วน ร่างกายแข็งแรงไว้ก่อน
 
 
ผิวพรรณ ร่างกาย
          
เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศค่ะ หน้าหนาว อากาศเย็น ๆ เช่นนี้ ควรใส่หมวก สวมเสื้อแขนยาว ขายาวให้ความอบอุ่นร่างกายกับลูกน้อย

จะจัดเตรียมอุปกรณ์ เรื่องผิวพรรณให้พี่เลี้ยง เช่น โลชั่น หรือออย์ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวลูกก็ไม่ว่ากันค่ะ แต่เน้นว่าต้องเป็นแบบธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายกับผิวของลูก


 
 
สิ่งแวดล้อม
 
เปิดหน้าต่างเพื่อรับลมเย็นสบายแบบธรรมชาติ แทนการเปิดแอร์ ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่เซฟคอร์ส และลดปัญหาเรื่องผิวเป็นขุย มีอาการคัน หรือเรื่องภูมิแพ้อากาศ ได้ค่ะ

อีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ในการต้านโรค ก็คือการออกกำลังกายค่ะ โดยมีคุณออกแบบกิจกรรมง่าย ๆ ให้พี่เลี้ยงชวนลูกสนุกเหมาะสมกับช่วงวัยของลูก

ช่วงนี้ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำบ่อย เหมือนช่วงหน้าร้อน เพราะจะยิ่งทำให้ไขมันและสารความชุ่มชื้นถูกชะล้างออกไป แค่ 1 ครั้งก็พอ หรือให้พี่เลี้ยงใช้วิธีเช็ดตัวให้ลูกน้อยก็ยังได้ค่ะ
 
 
 
ที่มา ::
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น