Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปัญหาผู้ได้ใบเขียวแต่งงานทำซิติเซ่น

ปัญหาผู้ได้ใบเขียวแต่งงานทำซิติเซ่น
 
 
ปัญหาผู้ได้ใบเขียวแต่งงานทำซิติเซ่น โดย รุจิรัตน์ โททาริ
 
 
 
กฎทำซิติเซ่น
ผู้ที่ได้ใบเขียวจากการแต่งงานกับซิติเซ่น สามารถยื่นเรื่องขอซิติเซ่น (โอนสัญชาติ) 3 ปีนับจากวันที่ได้ใบเขียวใบแรก แต่ต้องได้ใบเขียว 10 ปีก่อนถ้ายื่นเรื่องทำซิติเซ่น 3 ปี คุณต้องแสดงหลักฐานว่าคุณและคู่สมรสยังอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยา วันสัมภาษณ์คู่สมรสไม่ต้องไปด้วย คุณไปคนเดียว (คู่สมรสไปด้วยก็ได้ แต่ส่วนมากเจ้าหน้าที่จะให้นั่งรอข้างนอก ดิฉันคิดว่าน่าจะดูดี ที่อิมมิเกรชั่นเห็นว่ามีคู่สมรสนั่งคอย) ถ้าคุณไม่ได้อยู่กับคู่สมรสแล้ว ถึงจะไม่ได้หย่า คุณต้องรอทำซิติเซ่น 5 ปีหลังจากได้ใบเขียว โปรดอ่านข้อมูลเพิ่ม คุณสมบัติผู้โอนสัญชาติและ หย่าหลังโอนสัญชาติในหนังสือ สิทธิของฉันในอเมริกาเล่มหนึ่ง หน้า 6-5; 6-7
 
ทำซิติเซ่นหลังเลิกกับคู่สมรส
มีแฟนคอลัมน์ถามมาเรื่องสัมภาษณ์ซิติเซ่นไม่ผ่าน ทั้งที่เขายื่นเรื่อง 5 ปี หลังได้ใบเขียวแต่งงาน แต่ยังไม่ได้หย่า ตอนสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ถามเรื่องคู่สมรสซิติเซ่น และขอหลักฐานเพิ่มเพื่อพิสูจน์ว่าทั้งสองแต่งงานจริงและเคยอยู่ด้วยกัน เมื่อกลับไปสัมภาษณ์ครั้งที่สองเคสถูกปฏิเสธ โดยเหตุผลที่ปฏิเสธคือ ทางอิมมิเกรชั่นได้สืบสวนจากข้อมูลและไปตรวจสอบด้วยตนเองและลงความเห็นว่า คู่สมรสไม่ได้อยู่ด้วยกันมาก่อน ฉะนั้นคำตอบวันสัมภาษณ์เท่ากับไม่เป็นความจริง ซึ่งถือเป็นการให้เท็จต่อเจ้าหน้าที่ภายใต้คำสาบาน (lie under oath โกหก) ถือเป็นการประพฤติผิดศีลธรรม (moral character เสีย) ข้อหนึ่งในคุณสมบัติของผู้ทำซิติเซ่น
 
ความประพฤติผิดศิลธรรม
กรณีคุณมีความประพฤติผิดศีลธรรม คุณไม่สามารถยื่นเรื่องขอผลประโยชน์จากอิมมิเกรชั่น 5 ปี ในที่นี่คือไม่สามารถขอซิติเซ่นได้ 5 ปี ต้องทิ้งช่วง โดยตามกฎเขาให้โอกาศคนกลับตัวเป็นคนดี ฉะนั้นเมื่อยื่นเรื่องใหม่คราวหน้า ผู้ยื่นต้องพิสูจน์ว่า เขาได้กลับตัวกลับใจและมีความประพฤติดีมาตลอดในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา
 
แนะนำเอกสารทำซิติเซ่นหลัง 5 ปี
สำหรับผู้ที่ได้ใบเขียวแต่งงาน ถ้าคุณไม่ได้อยู่กับคู่สมรสแล้ว ถึงแม้ไม่หย่าก็ตาม ขอแนะนำว่าให้ยื่นเรื่องขอซิติเซ่นหลัง 5 ปี และถ้าคุณแน่ใจว่าจะเลิกกับคู่สมรส แนะนำให้ทำเรื่องหย่าก่อนยื่น คุณอาจหย่าเมื่อไรก็ได้หลังคุณได้ใบเขียว 10 ปีถ้าชีวิตสมรสไม่เวิ๊ร์คและรอ 5 ปีหลังได้ใบเขียวแรกถึงยื่นเรื่องขอซิติเซ่น คุณต้องเตรียมเก็บหลักฐานว่าคุณและคู่สมรสอยู่ด้วยกันจริงไปตลอดตั้งแต่แต่งงานจนเลิกกัน ตัวอย่างหลักฐานภาษีร่วมกัน 3-5 ปีหลังแต่งงาน ใบขับขี่ของคุณและคู่สมรสแสดงที่อยู่เดียวกันระหว่างสมรส บัญชีธนาคารร่วมกัน สัญญาเช่าบ้านหรือใบมอร์ทเก็จผ่อนบ้านถ้าซื้อบ้านด้วยกัน หรือแม้บ้านเป็นของฝ่ายเดียว บิลค่าน้ำ ไฟ โทรศัพท์มือถือบิลเดียวกันโชว์ 2 เบอร์ บิลเครดิตคาร์ดร่วมกัน ประกันรถ,สุขภาพ เอกสารต่างๆที่แสดงว่าคุณและคู่สมรสอยู่บ้านเดียวกัน แสดงทรัพย์สินและหนี้สินร่วมกัน และ รูปถ่ายคู่และกับครอบครัว เพื่อนฝูง เป็นต้น
 
อิมมิเกรชั่นยึดใบเขียวหรือไม่
หลังคุณได้ใบเขียว เท่ากับคุณเป็นพลเมืองในอเมริกา เวลารัฐบาลกล่าวหาหรือปรักปรำอะไรต้องมีข้อมูลแน่นแฟ้นและการยึดใบเขียวไม่ใช่ง่ายๆต้องผ่านกระบวนการทางกฎหมายมากพอสมควร จึงเป็นการยากในกรณีนี้ที่จะถูกยึดใบเขียว
 
 
 
 
ที่มา :: http://www.sereechai.com
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น