Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ดูแลเครื่องนอนลูกเบบี๋

ดูแลเครื่องนอนลูกเบบี๋
 
 
 
แม่และเด็ก

 
 
ดูแลเครื่องนอนลูกเบบี๋ (Mother&Care)

เรามีวิธีง่าย ๆ ในการดูแลสุขภาพลูกน้อยให้ห่างไกลเชื้อโรค ด้วยขั้นตอนการสอนพี่เลี้ยงดูแลทำความสะอาดเครื่องนอนและห้องนอนของลูกน้อยมานำเสนอค่ะ


ห้องนอน

จัดห้องนอนให้โล่ง เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก และมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่สุด

ควรเช็ดถูพัดลม หรือเครื่องปรับอากาศ ด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ไม่ควรใช้ไม้กวาดหรือที่ปัดฝุ่น เพราะจะทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย ให้ใช้ผ้าชุบน้ำถูเลยจะดีกว่า

ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน
หมั่นผลัดเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและทำความสะอาดทุกสัปดาห์ สำหรับเด็กเล็กควรมีผ้ายางปู และคลุมทับด้วยผ้าปูที่นอนอีกชั้น ถ้าผ้าชื้นแฉะต้องเปลี่ยนใหม่ทันที

ใช้หมอนและที่นอน ที่ทำด้วยใยสังเคราะห์หรือฟองน้ำ เลี่ยงหมอนที่มีนุ่นอยู่ภายใน เพราะลูกอาจสัมผัส เกิดอาการภูมิแพ้ได้ง่าย และควรนำไปผึ่งแดดทุกสัปดาห์
ผ้าห่ม
นำมาซักอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าซักในน้ำร้อนประมาณ 60 องศาเซลเซียส เป็นระยะเวลา 30 นาทีได้ก็ยิ่งดี เพราะช่วยฆ่าตัวไรฝุ่นได้


มุ้ง
ก่อนทำความสะอาด ใช้ผ้าชุบน้ำเพื่อเช็ดฝุ่นออก แล้วแช่ในอ่างน้ำอุ่นที่ผสมด้วยเกลือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดผึ่งให้แห้ง (อย่าบิด) จะช่วยให้มุ้งสะอาดและไม่ยับค่ะ

เตียงนอน


เตียงที่มีที่กั้นก็จำเป็นต้องเช็ดถู ทำความสะอาดค่ะ เพราะลูกสัมผัส จับอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน โดยเฉพาะให้พี่เลี้ยงดูแลความปลอดภัย เช่น เบาะนอนพอดีกับที่กั้นด้านข้างหรือไม่ จะได้ไม่ทำให้ลูกคว่ำหน้าลงไปติดได้ค่ะ
 
 
ที่มา ::
 
 
 
 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น