Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ลูกตื่นกลางคืนบ่อย ทำอย่างไรดี

ลูกตื่นกลางคืนบ่อย ทำอย่างไรดี

 
 
ปัญหาลูกตื่นตอนกลางคืนบ่อย นสุดยอดปัญหาสำหรับคุณพ่อ คุณแม่วัยทำงานอย่างยิ่งเลยค่ะ หรือใครจะว่าไม่จริง เราเลยมีวิธีช่วยบรรเทาอาการตื่นนอนของลูกมาฝากกันค่ะ
 
ปัญหาลูกตื่นตอนกลางคืนบ่อย นี้เป็นสุดยอดปัญหาแม่และเด็กปวดใจ สำหรับคุณพ่อ คุณแม่วัยทำงาน (ออฟฟิศ) อย่างยิ่งเลยค่ะ หรือใครจะว่าไม่จริง ฮึ ไอ้เราก็เหน็ดเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว พอตกกลางคืน เจ้าลูกน้อย ยังจะมาตื่นกวนใจกันอีก
พรุ่งนี้ก็ต้องตื่นแต่เช้าตรู่ สู้ฝ่าฟันรถติดไปทำงานอีกแล้ว ไปๆมาๆ กลายเป็นความเครียดสุดยอดไปเลย ส่งผลกระทบต่อการทำงาน และการใช้ชีวิตประจำวัน และปัญหาครอบครัว ไปอย่างรู้ตัว และไม่รู้ตัวทีเดียวค่ะ
ลองมาดูกันนะคะว่า ปัญหาลูกตื่นตอนกลางคืนบ่อย จะบรรเทาเบาบางกันได้อย่างไรบ้าง
 
 

ประการแรก อยากให้คุณพ่อ คุณแม่อย่างน้อยก็ใจชื้นไว้ค่ะ ว่าการที่ลูกทารกของเราตื่นบ่อยนั้น แสดงว่าลูกเราปกติน่ารักแล้วค่ะ ถ้าเล่นนอนหลับไม่ตื่นเลยตั้งแต่เกิดเนี่ย ต้องกังวลกันแล้วว่ามีอะไรผิดปกติรึเปล่า โดยทั่วไปคุณพ่อ คุณแม่ก็อาจต้องอดทนกันไป เพราะลูกจะตื่นขึ้นมาเพื่อทานนม แล้วก็หลับต่อตามปกติค่ะ แต่ในทางตรงกันข้าม หากลูกตื่นบ่อยเกินไป เราต้องมาวิเคราะห์สาเหตุกันแล้วล่ะ ว่าเพราะอะไร จะได้แก้ปัญหาได้ถูกจุด


 
 
ลูกตื่นบ่อยตอนกลางคืน สามารถเกิดได้หลายสาเหตุด้วยกัน และการแก้ปัญหาก็แตกต่างกันไป แต่สาเหตุใหญ่ แบ่งได้ เป็น สามประการ เรียกว่า 3 อ. ดังต่อไปนี้
 
อากาศ
 
อากาศในห้องที่หนาว หรือร้อนเกินไป หรือถ่ายเทไม่สะดวก ทำให้ทารกเกิดอาการอึดอัดไม่สบายตัว และตื่นขึ้นมาบ่อยเป็นธรรมดา จำเป็นต้องค่อยๆปรับ และสังเกตอาการของทารกว่าตื่นน้อยลงหรือเปล่า
 
อาหาร
 
ทารกน้อย ที่ทานอาหารก่อนนอนเร็วเกินไป ทำให้อาหารย่อยไม่ทัน อาจเกิดอาการไม่สบายตัว จะเรอก็ไม่สะดวก และอาจทำให้ฝันอะไรประหลาดๆ เข้าไปอีก ทำให้ตื่นขึ้นมาตอนกลางคืน แบบนี้ คุณพ่อ คุณแม่ก็ต้องปรับเวลาอาหาร และสังเกตพฤติกรรมของลูกไปด้วย
 
อารมณ์
 
คุณแม่ อาจไม่รู้ว่า ทารกอยู่ในครรภ์เรามาเก้าเดือน เมื่อต้องออกมานอนเดี่ยวๆ ก็อาจรู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่เหมือนอยู่ในท้องอุ่นๆ ของคุณแม่ น้องก็จะตื่นและร้องไห้มาสร้างความรำคาญให้คุณแม่ แบบนี้อาจลองใช้ผ้าห่มลูกให้อยู่ในลักษณะเหมือนว่าลูกน้อย อบอุ่นอยู่ในท้องแม่ แต่ระวังอย่าพันแน่นจนเกินไป หรืออาจต้องจับลูกมาแนบอกเรา และปลอบประโลมกันไปจนกว่าจะหลับไปอีกครั้ง

 




การแก้ไข ปัญหาลูกตื่นบ่อยตอนกลางคืน ไม่ใช่การทำให้ลูกไม่ตื่น เพราะนั่นจะไม่ดีแน่ แต่เป็นการสังเกตการผิดปกติ เมื่อลูกตื่นบ่อยเกินไป เพื่อให้ คุณพ่อ คุณแม่ ไม่ต้องเสียสุขภาพทั้งกาย และใจมากเกินไป และคุณลูกก็นอนอย่างปกติสุข เจริญเติบโตไปตามวัยด้วยค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น