Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

คุณคิดว่าตัวเองพร้อมจะเป็นคุณแม่แล้วหรือยัง?

คุณคิดว่าตัวเองพร้อมจะเป็นคุณแม่แล้วหรือยัง?
ตั้งครรภ์



การมีลูกอาจเป็นความฝันของผู้หญิงหลาย ๆ คน แต่ชีวิตจริงมันไม่ง่ายเหมือนอย่างในนิยายหรือละครหรอกนะคะ เพราะการมีลูกนั้นมาพร้อมความรับผิดชอบมากมายกว่าที่คุณคาดคิดไว้อีกเยอะ ชนิดที่มีแต่คนที่เป็นพ่อแม่เท่านั้นถึงจะเข้าใจได้

ดังนั้นการมีลูกต่อเมื่อพร้อมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพื่อให้คุณเป็นผู้ใหญ่พอที่จะสามารถรับผิดชอบชีวิตเขาได้จริง ๆ ซึ่งหากอยากรู้ว่าตัวเองพร้อมจะเป็นคุณแม่มือใหม่หรือไม่นั้นคุณก็ควรดูจากสิ่งเหล่านี้ก่อน
 
1. ว่าที่คุณพ่อต้องพร้อมด้วย
ความพร้อมของสามีของคุณนั้นสำคัญมาก ๆ เลยล่ะ เพราะสุดท้ายแล้วคนที่จะช่วยคุณเลี้ยงลูกก็คือเขานี่แหละ ซึ่งถ้าเขายังรักอิสระไม่พร้อมจะผูกมัดหรือรับผิดชอบชีวิตใคร การมีลูกในเวลาแบบนี้ก็คงจะไม่เวิร์คสักเท่าไหร่หรอกนะ เพราะพ่อควรเป็นผู้นำที่สอนให้ลูกเข้มแข็งและเป็นผู้ใหญ่ได้ ซึ่งถ้าเขายังไม่พร้อมจะเป็นตัวอย่างที่ดีแล้ว ก็อาจทำให้ลูกของคุณโตขึ้นมาโดยปราศจากแบบอย่างที่ดีก็ได้
 
 
2. ควบคุมอารมณ์ได้ดีพอ

ช่วงที่ตั้งท้องอารมณ์ของคุณแม่ทั้งหลายก็มักจะแปรปรวนขึ้น ๆ ลง ๆ จนเดากันแทบไม่ถูกเป็นธรรมดา ซึ่งถ้าคุณเป็นคนควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดีอยู่แล้วล่ะก็ คงยิ่งไปกันใหญ่เลยทีเดียว เพราะอารมณ์เครียดหรือโกรธของแม่ จะทำให้เด็กรับรู้ได้ จนพลอยหดหู่ไปด้วย ดังนั้นเพื่อไม่ให้ลูกต้องพลอยรับผลกระทบ ก็ควรมีลูกในช่วงที่ชีวิตลงตัวและต้องรับมือกับความเครียดน้อยลงจะดีกว่า
 
 
3. สุขภาพต้องแข็งแรง
ต่อให้ใจพร้อมแค่ไหน แต่ถ้าร่างกายของคุณไม่พร้อมก็คงเป็นเรื่องยากอยู่ดี เพราะสภาพร่างกายของคุณเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งถ้ามีลูกตอนสุขภาพอ่อนแอนั้นก็อาจทำให้เด็กไม่แข็งแรงหรือถึงขั้นผิดปกติได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นควรมั่นใจว่าตัวเองแข็งแรงดีแล้วจริง ๆ ค่อยคิดมีลูกจะดีกว่า นอกจากนี้ก็อย่าลืมนัดสามีไปตรวจสุขภาพพร้อม ๆ กัน เพื่อให้แน่ใจว่าลูกมีความเสี่ยงโรคอะไรจากพันธุกรรมบ้าง เพื่อจะได้พร้อมรับมือด้วยนะคะ
 
 
4. เรื่องเงินก็สำคัญ

ยอมรับเถอะว่าเรื่องเงินก็เป็นอีกสิ่งที่คุณมองข้ามไปไม่ได้ด้วยเหมือนกัน เพราะสมัยนี้อะไรก็แพงไปซะหมด แถมการเลี้ยงเด็กยังต้องใช้เงินมากด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ของเล่น เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงค่าเทอม ดังนั้นถ้าอยากให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุดอย่างที่คุณฝันเอาไว้ ก็ควรมีเจ้าตัวน้อยในเวลาที่มีการงานมั่นคงและเงินสำรองพร้อมเท่านั้น
 
 
5. พร้อมจะเลือกระหว่างงานและลูก

ในยุคปัจจุบันมีคุณแม่หลายคนที่ทำงานพร้อมกับเลี้ยงลูกไปด้วย แต่ใช่ว่าทุกคนจะทำแบบนั้นได้หรอกนะ เพราะงานบางประเภทก็อาจรัดตัวจนทำให้ไม่มีเวลามากพอจะเลี้ยงลูกได้ และการจ้างพี่เลี้ยงก็ไม่ใช่เงินน้อย ๆ เลย แถมยังทำให้ห่างเหินกับลูก ๆ อีกต่างหาก ดังนั้นบางครั้งการเลือกระหว่างงานและลูกจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยทีเดียว

สุดท้ายอีกอย่างที่คุณควรต้องถามตัวเองก่อนมีลูกก็คือ "คุณพร้อมที่จะเสียสละแล้วหรือยัง?" เพราะการเป็นพ่อแม่ที่ดีนั้นจำเป็นต้องมีความเสียสละมากพอ ที่จะยอมสูญเสียสิ่งที่สำคัญกับตัวเองเพื่อความสุขของลูก ๆ ด้วย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น