Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จัดแต่งทรงผม สไตล์คุณแม่พุงโต

จัดแต่งทรงผม สไตล์คุณแม่พุงโต
ตั้งครรภ์

 
 
Mommy Hair Style (Mother&Care)

         
เป็นคุณแม่พุงโตก็สวยได้ค่ะ ไม่ว่าจะด้วยการแต่งหน้าแต่งกาย หรือจัดแต่งทรงผม ฉบับนี้เรามีวิธีจัดแต่งทรงผมในแบบต่าง ๆ ที่ทำเองได้ง่าย พร้อมวิธีดูแลเส้นผมของคุณแม่มาฝากค่ะ

 
 

ทรงผมสไตล์คุณแม่

         
 
คุณแม่หลายคนเลือกตัดผมสั้น เพื่อการดูแลที่ง่าย และสะดวกช่วงตั้งครรภ์ ตัดปัญหาเรื่องความร้อน แต่อีกหลายท่านยังไม่ทิ้งสไตล์ผมยาว ว่าแล้วเราเลยจัดหาวิธีดูแลทรงผมที่อินเทรนด์ น่ารัก ๆ มาแนะนำ
 

คาดผม

         
ลองผ้าผืนใหญ่หรือโบว์ลายน่ารัก ๆ สีสันสดใส คาดแทนที่คาดผม ผูกเงื่อนหลวม ๆ ไว้ใต้ผม ใช้กิ๊บตัวเล็กติดกันหลุด แล้วปล่อยผมที่เหลือลงมา หรือคุณแม่ลุคหวาน ๆ อาจเลือกที่คาดผมดอกไม้ Headband จะคุณแม่ผมสั้นหรือผมยาว ก็สวยใส น่ารักไม่ตกเทรนด์
 
ถักเปีย

         
ขอบอกว่า เหล่าเซเลบวงการฮอลลีวู้ดนิยมค่ะ คุณแม่จะเลือกถักเปียธรรมดา หรือถักเปียลายต่าง ๆ เช่น เปียตะขาบด้านข้าง เปียก้างปลา เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณแม่ได้ทรงผมใหม่อีกหนึ่งแบบ นึกไม่ออกทำไม่ถูก ลองดูวิธีการถักจาก Youtube ได้นะคะ

 

 
มัดผม

         
เหมาะกับช่วงวันทำงาน ที่ต้องการความรวดเร็วหรือความสะดวกสบายในการจัดแต่งทรงผมค่ะ เพราะเพียงแค่รวบผมมัดไว้ด้านหลังหรือด้านข้างก็ยังได้ ส่วนเส้นผมที่ปล่อยลงมาก็จัดการม้วนปลายผมเป็นเกลียวเพิ่มความเก๋ไก๋ให้คุณแม่ดูสดใสพร้อมรับวันทำงาน

 

เกล้าผม

         
เรียบง่าย มีสไตล์แบบคุณแม่เมืองมะกัน เพราะทั้งดูดี ทำเองก็ง่าย ๆ ยิ่งคุณแม่ขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย การจัดแต่งทำผมทรงนี้ช่วยได้นะ ทว่าเพิ่มความสดใสด้วยกิ๊บติดผมหรือปิ่นปักผม ก็เสริมบุคลิกคุณแม่พุงโตให้ดูดี
 

เทคนิคดูแลเส้นผม
 

 
บำรุงเส้นผม

         
ไบโอติน หรือวิตามินบี 7 มีส่วนสำคัญทำให้ผิว เล็บ และรากผมแข็งแรง เส้นผมมีสุขภาพดี พบได้ในถั่ว, ไข่แดง, ข้าวซ้อมมือ, ถั่วเหลือง และข้าวสาลี

ธาตุเหล็ก เป็นอีกหนึ่งสารอาหารดี ๆ ที่ช่วยให้โครงสร้างของเส้นผมแข็งแรง และรู้กันดีว่าพบมากในข้าวโอ๊ต, เนื้อสัตว์, ถั่วต่าง ๆ และผักใบเขียว

กรดแพนโทเทน เป็นวิตามินบี 5 ที่มีหน้าที่สร้างเซลล์ใหม่และช่วยบำรุงระบบประสาท ช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ พบได้ในผักสีเขียวเกือบทุกชนิดและธัญพืช, เนื้อสัตว์, เครื่องในสัตว์ ปลา, ไข่แดง

สังกะสี ช่วยบำรุงรากผม ทำให้เส้นผมเจริญงอกงามดี พบมากในหอยนางรม, เนื้อแดง, ธัญพืชไม่ขัดขาว และถั่วเมล็ดแห้งต่าง ๆ




ถนอมเส้นผม

         
การนวดศีรษะเบา ๆ สามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดบนศีรษะ ช่วยทำให้เส้นผมมีสุขภาพแข็งแรง ส่วนคุณแม่ที่มีปัญหาเรื่องเส้นผม ไม่ว่าจะ ผมแห้ง, ผมแตกปลาย อย่าลืมบำรุงเส้นผมด้วยทรีตเมนต์ (แบบรวดเร็วทันใจ) หรือใช้สมุนไพรหาง่ายในครัวมาใช้ เช่น มะกรูด, มะนาว, น้ำผึ้ง หรือชา นำมาสระผมก็ช่วยได้
 
 
แม่ท้องทำสีผมอันตรายกับลูกหรือเปล่า?
         
 
การทำสีผม มีอันตรายต่อลูกน้อยหรือไม่อย่างไรนั้น ยังไม่มีข้อมูลชี้ชัดหรือข้อห้ามสำหรับทางการแพทย์ ทว่าส่วนประกอบของน้ำยาทำสีผมส่วนมากเป็นสารเคมี ที่ยังไม่มีการรับรองได้ถึงความปลอดภัย ที่สำคัญระยะเวลาการทำสีผมต้องใช้เวลาในการทำหลายชั่วโมง อาจไม่ดีต่อคุณแม่ท้องที่ต้องนั่งสูดกลิ่นสารเคมี หรือนั่งในท่าเดิมนาน ๆ อาจทำให้เป็นตะคริวปวดเมื่อย ได้ง่าย ๆ มากกว่าค่ะ
 
 
 
 
ที่มา :: Vol.8 No.93 กันยายน 2555
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น