Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

หาเงินได้ ด้วย Affiliate Marketing

 หาเงินได้ ด้วย Affiliate Marketing



Affiliate Marketing คืออะไร?

การนำสินค้าไปโปรโมทตามช่องทางออนไลน์ผ่านลิงก์ของคุณ ข้อดีคือไม่ต้องลงทุนในการผลิตสินค้า  สต๊อกหรือแพ็คสินค้าเพื่อส่งให้ลูกค้าแต่อย่างใด เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์เพื่อทำการโปรโมทสินค้า ถ้าสินค้าขายได้ผ่านลิงก์ที่คุณโปรโมท คุณก็จะได้รับค่านายหน้า เรียกได้ว่าคุณแทบไม่ต้องก้าวออกจากบ้านก็หาเงินได้เลยสบายๆ


ทำไมควรหาเงินด้วย Affiliate Marketing

1.สร้างรายได้แบบ passive income

เพียงแค่คุณสร้างเพจหรือเว็บไซต์แล้วนำลิงก์โปรโมทสินค้าวางไว้  ถ้าหากคนคลิกลิงก์เพื่อไปซื้อสินค้าคุณก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นแล้ว  ดังนั้น Affiliate Marketing จะทำให้คุณมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  สามารถสร้างรายได้แม้ขณะที่คุณนอนหลับ


2. เป็นเพียงแค่ตัวกลาง

เพราะ Affiliate Marketing  ทำให้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการดูแลลูกค้าเนื่องจากเป็นเพียงตัวกลางระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อเพียงเท่านั้น


3. ทำงานที่ไหนก็ได้

การทำ  Affiliate Marketing เพียงแค่คุณมีคอมพิวเตอร์ คุณก็สามารถโปรโมทลิงก์สินค้าหรือบริการได้ทุกที่ทุกเวลา  สามารถเปิดแคมเปญขายสินค้าและมีรายได้จากการที่คนคลิกลิงก์ของคุณเข้าไปซื้อสินค้าได้

4.ลงทุนไม่มาก

การเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนใหญ่ต้องมีการลงทุนไม่ว่าการซื้อสินค้าเพื่อมาสต๊อกหรือการผลิตตัวอย่างขึ้นมา แต่ Affiliate Market สามารถทำได้ เพียงแค่สร้างเว็บไซต์หรือโซเซียลมีเดียแล้วทำการตลาดผ่านแคมเปญโฆษณา, การรีวิวสินค้า , การสร้างคอนเท้นต์ให้คนสนใจ, การซื้อ  Facebook Ad ,  การทำ SEO และการซื้อ  Google Ad. เป็นต้น


5. สะดวกและยืดหยุ่น

คุณสามารถนำสินค้ามาโปรโมทผ่านเว็บไซต์หรือโซเซียลมีเดียของคุณได้เลย ไม่จำเป็นจะต้องเข้างานเป็นเวลา ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย  โดยไม่มีข้อจำกัดในการทำงานแต่อย่างใด


6. ได้เงินตามผลงาน

การขายสินค้าได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพการสร้างสรรค์แคมเปญโปรโมทสินค้าของคุณ ซึ่งหากทำได้ดีรายได้ก็จะเข้ามาอย่างต่อเนื่องตามผลงานที่คุณทำได้

โมเดลของ  Affiliate มี  3 องค์ประกอบ  ได้แก่

  1. Advertiser เจ้าของสินค้าที่ต้องการโปรโมทหรือขายสินค้า
  2. Publisher เจ้าของเว็บไซต์/Blogger/Social Media มาโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อให้ลูกค้ามาซื้อสินค้า
  3.  Customer ผู้ซื้อสินค้า


ขั้นตอนในการเริ่มต้นทำ Affiliate Marketing

  1. สร้างเว็บไซต์, บล็อก, Facebook Page , Instagram , TikTok  ฯลฯ
  2. สมัคร Affiliate Program
  3. นำลิงก์ไปโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ของคุณ เช่น เว็บไซต์, บล็อก หรือ Facebook
  4. ถ้ามีคนมาซื้อสินค้าหรือบริการ ผ่านลิงก์ของคุณ คุณจะได้รับค่าคอมมิชชั่น


ค่าตอบแทนสำหรับ Affiliate Marketers  มี  3  แบบหลักๆ ได้แก่

  • Pay Per Sale หรือ PPS – จ่ายเงินเมื่อมีการขายสินค้าเกิดขึ้น โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดขายสินค้า/บริการ หรือให้ผลตอบแทนเป็นตัวเงิน เช่น ขายสินค้าได้ 1 ออเดอร์ จะได้ค่าคอมมิชชั่นอยู่ที่ 100 บาท เป็นต้น

  • Pay Per Lead หรือ PPL – จ่ายเงินให้เมื่อมีคนมาสมัคร หรือ ลงทะเบียนผ่านลิงก์ เช่น สมัครบัตรเครดิต สมัครประกัน เป็นต้น

  • Pay Per Click หรือ PPC – จ่ายเงินให้เมื่อมีคนคลิกเข้าไป ไม่ว่าจะขายสินค้าได้หรือไม่ก็ตาม


Affiliate Marketing ในต่างประเทศถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานเพราะเป็นการทำการตลาดที่ราคาไม่แพง สำหรับในเมืองไทย Affiliate Marketing กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs  เจ้าของสินค้าและบริการ  รวมถึงการเปิดโอกาสให้คนที่มีความรู้ด้านออนไลน์สามารถหารายได้เสริมจากการสร้างเว็บไซต์, การทำ SEO , การสร้าง Facebook  เพจ, การทำ Facebook Ad , การสร้าง Blog ฯลฯ  ซึ่งเป็นอาชีพเสริมได้อีกอย่างจากการทำการตลาดออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้จริงได้ทุกเดือน คนที่ทำ Affiliate บางคน พอได้รับรายได้ Passive Income อย่างต่อเนื่องก็ออกจากงานประจำมาทำแบบเต็มตัวก็มี  เพียงแค่คุณลองเปิดใจและเรียนรู้การทำการตลาด Affiliate Marketing อาจเป็นอาชีพใหม่ในอนาคตของคุณก็เป็นได้


ข้อมูล

https://www.iplandigital.co.th/digital-marketing/what-is-affiliate-marketing/

https://accesstrade.in.th  ,  https://www.scb.co.th/th/personal-banking/stories/business-maker/affiliate-marketing.html




2 ความคิดเห็น:

  1. Affiliate Marketing คือ Salesman Online คนไทยควรรู้

    เรามาสู่ยุค Thailand 4.0 ที่ทุกอย่างอาจต้องเป็น Digital ทั้งหมด และแม้แต่การขายด้วย การขายของออนไลน์ ในปัจจุบัน คนไทยเริ่มต้นที่จะใช้ช่องทาง Social Media เป็นช่องทางหลักในการซื้อขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการเปิด Page Facebook หรือ Live Facebook และผู้ที่มี Website ก็ใช้ SEO หรือ Adwords ในการโปรโมทสินค้าหรือบริการ ซึ่งนั่นเป็นจุดกำเนิดช่องทางของ Affiliate Marketing ซึ่งหลายคนไม่เข้าใจว่าคืออะไร?

    ทำไมเจ้าของสินค้าควรสนใจ Affiliate Marketing?

    การตลาดออนไลน์เมื่อสิบปีที่ผ่านมา หากใครได้ทำงานในบริษัท Agency ก็จะรู้ว่า มันคือการมีเว็บไซด์ และติดต่อกับแบรนด์สินค้าต่างๆ เพื่อมาลงโฆษณา โดยการแปะ “Banner” แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อมี Social Network เข้ามาอย่าง Facebook, Twitter, IG, หรือ LINE การตลาดเป็นเรื่องของการหา View ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอ หรือ การทำ Advertorial โดยที่ Page ต่างๆ ก็จะเข้าไปขาย project ให้กับเจ้าของสินค้าว่า บริษัทผมมี followers มี Fanpage เท่านั้นเท่านี้ ซึ่งแบรนด์ก็สนใจ และซื้อโฆษณา หรือ advertorial โดยหวังว่าจะมีคนเห็นสินค้า หรือ บริการตัวเอง ได้เยอะที่สุด และจะได้ติดตรึงในใจยาวนานที่สุด ทุกอย่างฟังดูดี แต่รู้มั้ยปัญหาคืออะไร?

    Page ผุดเป็นดอกเห็ด ทุกคนเคลมว่าตัวเองเจ๋ง แต่ แบรนด์ที่มาโฆษณาไม่ได้เกิดยอดขาย หรือวัดยอดขายไม่ได้

    เมื่อมี Page เกิดขึ้นเป็นหมื่นๆแสนๆเพจ ในไม่กี่ปี แบรนด์ทุกแบรนด์ก็คงต้องเลือกกันแล้วหล่ะ ว่าเพจไหนจะดีที่สุด หลายแบรนด์ลงโฆษณากับ Page นั้นๆไป และก็มีหลายเพจรอคิวเรียงอยู่ และเงินทุกบาทที่จ่ายไป ได้กลับมาเป็น “view” หรือ order บ้างเล็กน้อย แต่มันไม่ได้ทำให้เกิดยอดขายที่ยั่งยืนเลย

    โฆษณา Video ใน Facebook ลงวันนี้ คน like เป็นหมื่น แต่ อีกอาทิตย์นึง คนลืมหมดแล้ว ไม่ได้กลับเข้ามาสนใจแบรนด์ นั่นเป็นเพราะว่า มีแบรนด์แบบนี้ที่โฆษณาอยู่เป็นร้อยๆพันๆแบรนด์ และหน้าจอของผู้บริโภคมีแค่หน้าจอเดียว

    This is where affiliate marketing comes into play – และนี่คือการตลาดที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้กับแบรนด์ต่างๆ ไม่มากก็น้อย และการตลาด affiliate marketing ก็คือการหาผู้ขายออนไลน์ และจ่ายค่าโฆษณาตาม item สินค้า บริการ ที่ขายได้ นั่นเอง เช่น นาย A โปรโมทสินค้าให้นาย B โดยที่ยังไม่ได้รับเงินจากนาย B และเมื่อ นาย A ขายได้ นาย B ถึงจะจ่ายค่าตอบแทนให้นั่นเอง

    แตกต่างจาก traditional online advertising ยังไง? – แตกต่างแน่นอน เพราะ การโฆษณาตาม page นั้น เป็นการโยนเงินให้โดยหวังว่า คนในเพจจะรับรู้ และ คงจะซื้อ สินค้า หรือบริการ ของแบรนด์ แต่ Affiliate Marketing มันคือ การให้ Page หรือ website หรือ บุคคลไปโปรโมทสินค้าก่อน และจ่ายค่าตอบแทนทีหลังเมื่อขายได้ เปรียบเสมือนมี Sales ขายสินค้า และโปรโมทสินค้าหรือบริการนั้นไปในตัว โดยที่ Sales เหล่านี้ ไม่ต้องเจอหน้ากันด้วยซ้ำ

    หมดยุคของ Advertorial และ Banner
    Advertorial ในสมัยก่อนในช่วงที่ยังไม่มี Social Media ยังทำกันใน Website หรือ blog ต่างๆ ซึ่งผู้เขียนจะได้รับค่าตอบแทนต่อครั้ง หรือเป็นรายเดือน แต่ในปัจจุบัน มันคือ การโฆษณาใน Facebook ที่มีการเขียนแนะนำสินค้า ซึ่งเจ้าของสินค้า หรือ แบรนด์ ไม่รู้เลย ว่าจะได้อะไรกลับมาเท่าไหร่ แค่มี รายงานจำนวน View และ จำนวน Click (Engagement) เท่านั้น

    สำหรับ Banner อันนี้ ใครยังโฆษณาแบบนี้อยู่ ต้องบอกว่า เป็นอะไรที่ล้าหลังมาก จะมีกี่คนที่ จะสนใจ Banner เหล่านั้น แม้ว่าจะทำออกมาดีเท่าไหร่ก็ตาม แม้แต่ Boost โฆษณาใน Facebook ก็เหมือนกันกับ Banner และหลายคนยังไปทำใน Facebook เว็บที่เข้าถึงคนได้มากที่สุด และเร็วที่สุด ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด ใคร ยังจะซื้อ Banner จาก Website ต่างๆ ควรต้องคิดให้หนักกว่าเดิม

    หลังจากนี้ ไม่กี่ปี การตลาดแบบ Affiliate Marketing หรือ การใช้งาน Salesman online จะเข้ามาแทนที่

    แบรนด์ต่างๆ เริ่มจะเห็นแล้วว่า การโฆษณาผ่าน Facebook เพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้เกิดรายได้ และ ตอนนี้สิ่งที่แบรนด์ต่างๆต้องการ ไม่ใช่ Brand Image อย่างเดียว แต่เป็นรายได้ด้วย และนี่คือ List ของ บริษัทยักษ์ใหญ่ ที่เริ่มต้นทำ Affiliate Marketing ในประเทศไทย นำหน้าแบรนด์เล็กๆ และแบรนด์ใหญ่ๆอีกหลายแบรนด์ที่ยังไม่มีความรู้ ความเชื่อเกี่ยวกับระบบ salesman online นี้

    Lazada Thailand
    Citibank
    KTC
    BigC
    Shopat24 (CP company)
    Central Online

    ตอบลบ
  2. คำถามทั่วไป


    ทำไมฉันถึงควรจะมีบัญชีธุรกิจของ Pinterest
    บัญชีธุรกิจช่วยให้แบรนด์ ครีเอเตอร์ และผู้ขายใช้ประโยชน์จาก Pinterest ได้มากยิ่งขึ้น คุณจะสามารถเข้าถึงการวิเคราะห์ โฆษณา และรูปแบบเนื้อหาพิเศษเฉพาะสำหรับคุณได้ การลงทะเบียนบัญชีธุรกิจนั้นฟรีและใช้เวลาไม่นาน


    ฉันเป็นครีเอเตอร์ ฉันควรจะลงทะเบียนบัญชีประเภทใด

    ครีเอเตอร์ควรมีบัญชีธุรกิจของ Pinterest เพื่อใช้ประโยชน์จากเครื่องมือพิเศษ เช่น การวิเคราะห์โดยละเอียด ถึงแม้จะมีชื่อว่า “บัญชีธุรกิจ” แต่ครีเอเตอร์ก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน คุณสามารถลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ใหม่หรือจะแปลงบัญชีส่วนตัวให้เป็นบัญชีธุรกิจก็ได้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือสำหรับครีเอเตอร์ของ Pinterest โปรดดูที่เว็บไซต์สำหรับครีเอเตอร์โดยเฉพาะของเรา


    ฉันใช้แพลตฟอร์มอื่นอยู่แล้ว Pinterest มีความต่างอย่างไรบ้าง

    บน Pinterest เนื้อหาไม่ได้เรียงตามลำดับเวลา แต่เรียงตามความชอบส่วนตัว เนื้อหาของคุณจะแสดงทันทีเมื่อผู้คนกำลังมองหาบางอย่างเพื่อที่จะลอง ซื้อ หรือทำ



    ผู้คนมาที่นี่เพื่อมองหาไอเดียใหม่ๆ และลงมือทำ แทนที่จะแค่กดชอบโพสต์ของคนอื่นหรือเลื่อนดูข่าวล่าสุดเท่านั้น นั่นหมายความว่าพวกเขากำลังค้นหาเนื้อหาจากแบรนด์ ผู้ค้า และครีเอเตอร์


    ฉันไม่มีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ฉันยังสามารถใช้ Pinterest ได้หรือไม่

    แน่นอน! คุณไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเองเพื่อเผยแพร่เนื้อหาบน Pinterest สิ่งเดียวที่คุณต้องมีเพื่อที่จะเริ่มต้นใช้งานก็คือบัญชีธุรกิจของ Pinterest คุณสามารถอัปโหลดแอสเซ็ท สร้างพิน และอื่นๆ อีกมากมายได้จากแอป Pinterest โดยตรง นอกจากนี้คุณยังสามารถเชื่อมต่อบัญชีของคุณจากโซเชียลเน็ตเวิร์กมายัง Pinterest เพื่อให้แชร์เนื้อหาข้ามแพลตฟอร์มง่ายขึ้นได้อีกด้วย


    ฉันจะเลือกสิ่งที่จะเผยแพร่บน Pinterest ได้อย่างไร

    ผู้ชมของคุณใช้ Pinterest เพื่อหาไอเดียที่สดใหม่และไม่เหมือนใคร สร้างความประทับใจให้พวกเขาด้วยเรื่องราวที่บอกเล่าผ่านภาพได้อย่างน่าดึงดูด หรือใช้ Pinterest Trends เพื่อสร้างเนื้อหาโดยพิจารณาดูว่าสิ่งต่อไปที่ผู้คนอยากลองคืออะไร

    แล้วที่เยี่ยมที่สุดคืออะไรรู้ไหม เนื้อหาของคุณจะอยู่ตลอดไปบน Pinterest เราไม่ได้กำหนดเวลาไว้ว่าเนื้อหาของคุณจะหายไปเมื่อไร ผู้คนจึงค้นพบเนื้อหาของคุณได้เรื่อยๆ หลังจากที่คุณเผยแพร่พินไปแล้ว

    ฉันจะเริ่มต้นใช้งาน Pinterest ได้อย่างไร

    สวัสดี ขอบคุณสำหรับคำถาม อย่างแรกเลยคือให้สมัครบัญชีธุรกิจฟรี หลังจากนั้นให้ดูที่คู่มือการเริ่มต้นใช้งานเกี่ยวกับเครื่องมือทางธุรกิจและฟีเจอร์ต่างๆ


    ตอบลบ