Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

วิธีการหารายได้บน Pinterest

 วิธีการหารายได้บน Pinterest



Pinterest ฮิตแค่ไหน?


ผู้ใช้งาน Pinterest กว่า 79.4 ล้านคนอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็น 47% ของฐานผู้ใช้งานทั้งหมด รองลงมาคือ เยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษและแคนาดา ตัวเลขน่าสนใจยังระบุอีกว่า Pinterest เมื่อเทียบกับโซเชียลแพลตฟอร์มอื่นๆ ฐานผู้ใช้งานของ Pinterest เพิ่มขึ้น 26% จากเดิมที่มีผู้ใช้งานกว่า 335 ล้านราย

 

ในปี 2019 และตลอดปี 2019 มีผู้ใช้งานเฉลี่ย 70 ล้านรายต่อเดือน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในปี 2020 ที่ผ่าน  ทางด้านของรายได้ ในปีที่ผ่านมา Pinterest ทำรายได้กว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งปีก่อนหน้านี้ ทำรายได้เพิ่มขึ้น 51% หรือกว่า 1,140 ล้านเหรียญสหรัฐ (2018-2019)

 


โดยในปี 2020 รายได้ของ Pinterest  เติบโตกว่า 76% คิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นประมาณ 705.6 ล้านดอลลาร์ ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนี้ มาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำโฆษณาได้ดีขึ้นกว่าเดิม และหากมองดูที่ประเภทการใช้งานของเหล่า Pinner พบว่ามีการค้นหากว่า 8 ครั้งต่อเดือน ทำให้ภาพรวมการค้นหาแตะ 2,000 ล้านครั้งและ Pinn ไว้เพื่อกลับมาดูซ้ำกว่า 2,000 ล้านพิน และมีการบันทึกไว้บนบอร์ดกว่า 4,000 ล้านบอร์ดทั้งแพลตฟอร์ม และส่วนใหญ่คนยังเข้าใช้งาน Pinterest ผ่านมือถือมากกว่าช่องทางอื่นๆ อีกด้วย

 

วิธีการหารายได้บน Pinterest





 

การหารายได้ใน Pinterest ที่ชัดเจนสุดคือ “Affiliate” โดยการทำ Affiliate บน Pinterest จะเน้นไปที่การทำภาพสวยๆ เพื่อดึงดูดให้ผู้คนสนใจ ซึ่งคำว่า Affiliate ก็เปรียบเหมือนการเป็น “นายหน้า”  โดยเราสามารถไปสมัครเป็น Affiliate ได้ทั้งเว็บไซต์ของไทยและต่างประเทศ

 

ซึ่งเว็บไซต์ Affiliate แต่ละที่ก็จะจ่ายเงินให้เราได้ก็ต่อเมื่อ มีลูกค้ามาคลิ๊กลิงค์ที่เราโพส และทำการสั่งซื้อ และแต่ละที่ก็จะให้ค่านายหน้าต่างกันไปตามหมวดหมู่ของสินค้า

 

เมื่อเราไปสมัครเป็นนายหน้ากับเว็บไซต์ Affiliate แล้ว สิ่งที่เราจะทำก็คือ เลือกหมวดสินค้าที่เราคิดว่าขายดี และทำการหารูปภาพที่น่าสนใจ จากนั้นนำมาตกแต่งภาพเล็กๆ น้อยๆ และนำไปโพสต์ลงใน Pinterest โดยใส่ลิงค์ของภาพไปยังเว็บไซต์ Affiliate  เหล่านี้ ทีนี้เมื่อมีคนซื้อผ่านภาพของเราก็สามารถได้เงินจากการเป็นนายหน้า ยกตัวอย่างเว็บไซต์ที่สมัคร Affiliate ได้เช่น Lazada affiliate , Accesstrade , tripadvisor เป็นต้น

 

เทคนิคในการโพสต์รูปภาพสร้างรายได้บน Pinterest





 

จากการโพสรูปบน Pinterest นั้นจะมีช่องที่เอาไว้ให้ใส่ลิงค์เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ที่เราต้องการอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการทำ Affiliate จึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีเว็บไซต์ของเราเอง

 

เมื่อเรียบร้อยแล้วให้เราทำการโพสต์ภาพด้วย Keyword เดิมซ้ำๆ สัก 5 - 10 ภาพ เพื่อจะได้ติดอันดับแรกๆ ในการกดค้นหา ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างรายได้จาก Affiliate ใน Pinterest ได้ดีขึ้น ซึ่งมีเทคนิคน่าสนใจดังนี้

 

1. เลือกรูปที่สวยและดีที่สุด

 

เพราะจุดเด่นของ Pinterest คือ การดึงดูดสายตาผู้ชมเว็บด้วยภาพ ดังนั้นจำเป็นจะต้องเลือกภาพที่สวยมากๆ

 

2. ใส่ข้อความให้กระชับและดึงดูด

 

เพราะเวลาที่คนดูภาพเสร็จ ก็จะมองมาที่ข้อความ ดังนั้นการใส่ข้อความสั้นแต่โดน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ควรเป็นข้อความเชิงแสดงอารมณ์ที่สะท้อนมาจากภาพนั้นๆ

 

3. สร้างกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมสนุกกับแบรนด์

 

เน้นกิจกรรมง่ายๆ เช่นการให้ลูกค้าโปรโมทแคมเปญนี้ในสื่อออนไลน์อื่นๆ โดยให้ลูกค้าใส่สินค้าของและถ่ายรูปมาโชว์โดยติดแท็กที่ภาพเป็นชื่อแคมเปญ หรือชื่อสินค้า ซึ่งวิธีนี้ก็จะทำให้แบรนด์ของเราเกิด Buzz ใน Pinterest ได้อีกทางหนึ่ง

 

4. สินค้าอัพเดทตรงตามสต็อคที่มี

 

เป็นเรื่องสำคัญเพราะเมื่อมีคนสนใจสินค้า เราต้องมีสต็อคในสินค้าให้เพียงพอกับสินค้าที่โปรโมท เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้สินค้าตามที่ต้องการ





 

นอกจากนี้รายได้ส่วนบุคคลในภาคธุรกิจก็มีการใช้  Pinterest  เช่นกัน โดยมีนักการตลาดให้ความสนใจในแพลตฟอร์มนี้เพิ่มขึ้นเนื่องจากมีรายได้กลับมาสู่ธุรกิจ หลังจากลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Pinterest ซึ่งทำรายได้เพิ่มขึ้นให้กับแบรนด์ถึง 15% รายได้เฉลี่ยต่อคนต่อเดือน (ARPU) เพิ่มขึ้น 1.22 เหรียญสหรัฐ เฉลี่ยที่ 40 บาทต่อคน ทำให้นักการตลาดสนใจจะโฆษณาผ่านช่องทางนี้ 


วิธีการสร้างรายได้จากการเข้าชมเว็บไซต์ Pinterest — ขอแนะนำ 5 ไอเดียที่ดีที่สุด


ลงทะเบียนสำหรับบัญชีธุรกิจบน Pinterest 


หากคุณเป็นองค์กรธุรกิจหรือแม้กระทั่งการขายบริการต่างๆ ขอยกตัวอย่างเช่น การเขียนบล็อก คุณควรเลือกสมัครใช้เป็นบัญชีธุรกิจ หากคุณมีบัญชีอยู่แล้วในแอป คุณสามารถใช้บัญชีนั้นเพื่อแปลงเป็นบัญชีธุรกิจก็ได้ 

ขั้นตอนนี้สำคัญมากสำหรับการสร้างรายได้เนื่องจากคุณต้องยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับบัญชีธุรกิจเสียก่อน ขั้นตอนที่สอง การมีบัญชีธุรกิจ Pinterest จะช่วยให้คุณมีความเข้าใจเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลที่สำคัญ เช่นข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายและข้อมูลโพสต์ของคุณที่ได้รับการเข้าชมสูงสุด



เพิ่มประสิทธิภาพการมีตัวตนบน Pinterest ของคุณ 


หลังจากที่คุณลงชื่อสมัครใช้บัญชีธุรกิจแล้วคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าโพสต์ใน Pinterest ของคุณได้รับความสนใจเป็นอย่างมากแล้วหรือยัง แต่ก่อนที่บัญชีของคุณจะไปถึงนั้น คุณต้องเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลบน Pinterest ของคุณให้สูงขึ้น มีวิธีเดียวก็คือคุณต้องให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับสิ่งที่คุณโพสต์ในบัญชีของคุณ 

เนื่องจาก Pinterest มีความใส่ใจกับผลงานที่สูง คุณจึงต้องให้ความสำคัญกับสกิลการถ่ายภาพของคุณด้วย โดยภาพของคุณควรสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ได้ทันทีเมื่อพวกเขาพบพวกมัน ต่อไปคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าความสนใจอยู่ที่รูปภาพมากกว่าข้อความแล้ว



ในการทำเช่นนี้คุณต้องให้คำอธิบายสั้นๆและตรงประเด็น (แต่ต้องมีคีย์เวิร์ดและแท็ก meta ที่เกี่ยวข้องด้วย) หากคุณเป็นเจ้าของบล็อกที่เน้นกันเสื้อผ้าผู้หญิงเป็นหลัก และคุณกำลังอัพโหลดรูปกระโปรงของผู้หญิงที่มีสีแดงสดใส คุณนั้นสามารถเขียนโฆษณาในคำอธิบายว่า "กระโปรงสีแดงสดหวานๆ ต้องไปหามาใส่แล้วซัมเมอร์นี้"



อีกกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพที่สำคัญคือการมีคอนเทนต์ที่สดใหม่อยู่เสมอ ไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่ต้องลงคอนเทนต์ใหม่ๆในเว็บไซต์ทุกวัน แต่ถ้าหากคุณโพสต์แต่สิ่งเดิมๆมันก็เป็นอะไรที่น่าเบื่อสิ ลองคิดหาไอเดียใหม่ๆและสดใหม่เพื่อให้ผู้ใช้ของคุณสนใจให้ได้ 

โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องโพสต์ภาพใหม่ทุกวัน แต่ควรอยู่ในตารางเวลาการโพสต์ตามปกติของคุณ


โอกาสที่จะได้รับสปอนเซอร์ 


หากคุณมีการติดตามที่ดีอยู่แล้ว ในบล็อกคุณก็จะได้รับแคมเปญที่ได้รับการสนับสนุนได้ง่ายมาก โดยวิธีจะเหมือนกับแอปโซเชียลมีเดียอื่นๆเลย มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณที่จะได้สัญญาจากสปอนเซอร์ หากคุณเป็นที่รู้จักในตลาดนั้นๆ 

สปอนเซอร์ส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาจะเข้ามาเพราะประเภทของโปรดักที่คุณแสดงต่อผู้ชมและการโพสต์พินต่างๆมันสอดคล้องกับโปรดักของพวกเขา รวถึงวิธีที่คุณใช้สร้างโปรดักด้วย จากนั้นคุณสามารถเชื่อมโยงโพสต์เหล่านี้ไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์ หรือคุณสามารถรีวิวโปรดักของสปอนเซอร์บนบล็อกของคุณก็ได้




 

อย่างไรก็ตามคุณควรทำงานร่วมกับแบรนด์ที่มีจรรยาบรรณ และให้คุณขายสิ่งที่คุณยอมรับได้เท่านั้น ผู้ชมจะติดตามคุณด้วยเหตุผลของพวกเขาเอง และหากคุณไม่ซื่อสัตย์กับพวกเขา คุณก็จะไม่ยุติธรรมกับตัวคุณเองด้วยเช่นกัน 

ด้วยวิธีนี้คุณจะจบลงด้วยการทำลายชื่อเสียงที่คุณทำงานอย่างหนักมาตลอด


Affiliate Marketing 

https://youtu.be/MqfsbLa1HUg?si=oONjXKVDFS7VRiTD


Pinterest ถือเป็นเครื่องมือค้นหาที่สะท้อนมุมมองทางสังคมที่เชื่อมโยงกับมัน ด้วยฐานผู้ชมจำนวนมากนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่การตลาด Affiliate จะได้ผลดีมาก หากคุณมีบัญชีธุรกิจที่ใช้งานได้ (หากคุณไม่มีไม่ต้องกังวลโปรดอ่านประเด็นแรกของเราที่ตั้งเป้าหมายวันนี้) คุณสามารถตั้งค่าลิงค์ Affiliate ของคุณบนโปรไฟล์ของคุณได้ง่ายมากๆ 

เพียงลงชื่อเข้าใช้บัญชีและเลือกพินจากมุมขวาบน จากนั้นอัปโหลดพินที่คุณสร้างขึ้นเพื่อโฆษณาลิงก์ของคุณ (เคล็ดลับ: ใช้ Canva ในการตกแต่งเพื่อความสวยงาม) และอัปโหลดลิงค์เว็บไซต์ในส่วนลิงค์ 

ใช้ส่วนคำอธิบายให้คุณเขียนรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับพินอย่าลืมใช้คีย์เวิร์ดที่มีคุณภาพสูง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว 

ตามข้อมูลของ FTC เป็นสิ่งสำคัญมาก โดยที่คุณจะต้องเปิดเผยว่าคุณกำลังสร้างลิงค์ Affiliate ด้วย หากคุณไม่ทำตามข้อกำหนดจะทำให้คุณอาจมีปัญหาร้ายแรงได้ หากผู้ใช้ทราบว่าคุณกำลังทำเงินจากการซื้อของพวกเขา พวกเขาสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น 

ดังนั้น ลองใช้แฮชแท็กเสมอเช่น #sponsored #ad #affiliatelink ที่ส่วนท้ายของคำอธิบายพินของคุณหรือใส่เครดิตว่านี่คือลิงค์ของคุณ หากคุณไม่ทำแบบนี้ล่ะก็ ทาง FTC จะปรับคุณ และคุณจะสูญเสียมากกว่าที่คุณสร้างเอาไว้ ซึ่งพวกเขาอาจยกเลิกลิงค์ Affiliate ของคุณทั้งหมดด้วย




หากคุณมีลิงก์ Affiliate ที่คุณต้องการใช้ด้วย นี่จะเป็นเคล็ดลับระดับมืออาชีพเขาใช้กับ :  

📍 ทำให้พินของคุณเข้าประเด็น หากคุณมีความชัดเจนว่าโปรดักของคุณตอบโจทย์ในเรื่องไหน เพื่อที่คุณจะได้รับการคลิกที่มากขึ้น เก็บหมุดไว้นานๆ ก็เพราะผลงานใน Pinterest ส่วนใหญ่เป็นรูปภาพ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติที่น่าสนใจของตัวหมุดด้วย ใช้ขนาด 735x900 ถึง 735x1400 และคุณก็ต้องพร้อมด้วย 

📍 ใช้โทนสีที่มีความสดใส 

📍 ในการตลาด Affiliate นั้นจะขึ้นอยู่กับการใช้คีย์เวิร์ดที่ถูกต้องโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าเกมคีย์เวิร์ดของคุณตรงจุดเสมอ 

หากคุณสามารถทำตามเคล็ดลับเหล่านี้แล้ว คุณจะต้องสร้างรายได้ด้วยบัญชี Pinterest ของคุณเองได้แน่ๆเลย 

Pinterest ถือเป็นเหมืองทองของนักการตลาด Affiliate ถ้าหากพวกเขารู้ว่าควรเลือกโปรดักประเภทไหนที่เหมาะสมได้แล้ว พวกเราขอเสนอส่วนของกลุ่มตลาดและโปรแกรมที่ดีที่สุดสำหรับการตลาด Affiliate ใน Pinterest คือ : 

📍 Amazon Associates — Amazon Associates เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดในการสร้างรายได้สูง ในแต่ละสิ้นเดือนด้วย Pinterest Affiliate Marketing สิ่งที่คุณต้องทำคือแชร์ตัวโปรตัวที่มีอยู่แล้วใน Amazon และรับค่าคอมมิชชั่นสำหรับโปรดักในแต่ละรายการที่ขายได้สำเร็จผ่านลิงก์ของคุณ ซึ่งคุณสามารถรับรายได้สูงสุด 10% สำหรับโปรดักที่หรูหรา 

📍 โปรแกรม Affiliate Grammarly — เช่นเดียวกับคนอื่นๆผู้ชมของคุณยังกังวลกับความสมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมถึงไวยากรณ์ที่ดีในภาพได้เผยแพร่ไปแล้ว พวกเขามีอัตราคอนเวอร์เกือบ 20% ถึง 30% และมีอัตราคอมมิชชั่นเกือบ $1 ถึง $20 

📍 โปรแกรม Affiliate ของ Canva — Canva ก็ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากสำหรับผู้ใช้ Pinterest ดังนั้นหากคุณยิ่งมีการติดตามที่ดี คุณก็ยิ่งดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพได้ด้วยลิงก์ของคุณ โดยจะมีค่าคอมมิชชั่น $25 สำหรับการขายที่สำเร็จในทุกๆครั้ง 

มีร่า โคธซาน (Meera Kothand) เป็นหนึ่งในบล็อกเกอร์ Pinterest ที่สร้างรายได้เต็มเวลาด้วยบล็อก Pinterest ของเธอและยังมีลิงค์ Affiliate อยู่ในช่องประวัติของเธออีกด้วย



Banner Ads 


อีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างรายได้ผ่านบล็อก Pinterest คือการใช้โฆษณาแบนเนอร์บนเว็บไซต์ของคุณเอง อย่างไรก็ตามโดยปกติแล้ว แทบเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าหากว่าคุณมีผู้ติดตามไม่กี่ร้อยคน และคุณอยากมีผู้ชมมากขึ้นด้วยการใช้วิธีนี้ 

เมื่อคุณเริ่มได้รับการเข้าชมที่ดี เช่น การเข้าชมหน้าเว็บ 20,000+ ครั้งในหนึ่งเดือน คุณสามารถเริ่มสร้างรายได้โดยใช้ Adsense นี่ยังเป็นวิธีที่ง่ายมากๆในการสร้างรายได้ เพราะคุณไม่ต้องไปขอให้ผู้อ่านของคุณให้อ่านอะไรเลย หรือแม้แต่ซื้อโปรดักจากคุณ ดังนั้นทั้งหมดที่คุณต้องการคือการเข้าชมแค่นั้นเอง


เมื่อคุณทราบแล้วว่าโฆษณาแบนเนอร์ประเภทไหนที่สร้างรายได้ให้กับคุณมากที่สุด คุณสามารถเริ่มจัดกลุ่มผู้ชมและสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาเอาไว้ด้วย 

Ling ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อฟินซาวี่ (Finsavy) ที่ได้แสดงเคสตัวอย่างของเธอเองว่า ในฐานะผู้บุกเบิก เธอสามารถสร้างรายได้ประมาณ $50 ถึง $200 ในแต่ละเดือนด้วยการเข้าชมหน้าเว็บ 10,000 ครั้ง 

ถ้าคุณเป็นเจ้าของบัญชีธุรกิจบน Pinterest คุณสามารถเชื่อมต่อบัญชีกับโฆษณา Google Adsense หรือ PPC โดยใช้พื้นที่สำหรับโฆษณาเอาไว้ที่มุมบนซ้ายของหน้าเว็บของคุณ แบบนี้เลย


สรุป 

ทุกหนทางการสร้างรายได้ล้วนเป็นเรื่องยากจริงๆสำหรับทุกคน แต่ด้วยความก้าวหน้าของโลก จึงทำให้การทำงานที่บ้านง่ายขึ้น เช่น การสร้างรายได้ผ่าน Pinterest ยังไงล่ะ ดังนั้นการใช้ความคิดและความอดทนทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพจะค่อยๆเริ่มเติมเต็มรายได้ของคุณ และคุณจะเริ่มรักในงานแบบนี้เอง




ขอบคุณข้อมูล

https://bit.ly/3vuETt6 , https://bit.ly/2RGAR2r , https://bit.ly/3vDtjfl , https://bit.ly/3fFEwGZ , https://bit.ly/2SEFkCI , https://bit.ly/2Tw5ubi ,  https://www.thaifranchisecenter.com/  ,  https://partnerkin.com/th/blog/articles/monetization-pinterest-5-ideas



#sponsored #ad #affiliatelink 

How to Make Money on Pinterest in 2024
How to Make Money on Pinterest
How Pinterest Makes Money
Ways to Earn Money from Pinterest
Affiliate
Pinterest

Pinterest Affiliate Marketing 
Pinterest Passive Affiliate Marketing


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น