Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ลิกเทนสไตน์ เมืองเล็ก ในหุบเขาแสนสวย

 ลิกเทนสไตน์ เมืองเล็ก ในหุบเขาแสนสวย




.

.

.

..

 

ลิกเทนสไตน์ เมืองเล็ก ในหุบเขาแสนสวย

ลิกเทนสไตน์ เมืองเล็ก ในหุบเขาแสนสวย

ภาพทัศนียภาพสุดสวย ของประเทศลิกเทนสไตน์  - ประเทศที่มีถนนสายหลักเพียงเส้นเดียว

ลิกเทนสไตน์ เป็นประเทศที่เล็กเป็นอันดับ 6 ของโลก ลองจากนครวาติกัน ลิกเทนสไตน์ อยู่บริเวณชายแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กับ ประเทศออสเตรีย เป็นประเทศที่มีเอกราชเป็นของตนเอง อยู่บนเทือกเขาแอลป์ และมีแม่น้ำไรน์เป็นพรมแดนกั้นระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีประชากรทั้งสิ้นประมาณ 38,000 คน(ข้อมูลปี 2020)  พื้นที่ประมาณ 160 ตารางกิโลเมตร เคยเป็นประเทศที่ประชากรได้ตำแหน่งรวยที่สุดในโลกไปครอง เป็นประเทศที่สงบสุข ประชากรทั้งประเทศแทบจะรู้จักกันทั้งหมด ซึ่งการที่ประเทศมีธรรมชาติอันสวยงาม และประชากรที่มีระเบียบ รวมถึงผู้นำประเทศใส่ใจความเป็นอยู่ของผู้คน ทำให้ประเทศนี้เป็นประเทศที่ใครได้อยู่แล้ว น่าจะมีความสุขมาก เป็นประเทศที่มีระบบนิเวศน์ที่สวยงาม ระบบสาธารณูปโภค ที่ทั่วถึง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ส่วนไหนของหุบเขา มีการใส่ใจดูแลด้านสาธารณสุข และด้านความปลอดภัย ให้กับประชาชนอย่างดีเยี่ยม ผนวกกับความเจริญทางเทคโนโลยี ที่ควบคู่ไปกับวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ผมว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก


ธุรกิจอย่างหนึ่งของประเทศนี้ ที่เชิดหน้าชูตาก็คือ การผลิต “แสตมป์” ให้กับประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะแสตมป์ที่ต้องผลิตในโอกาสพิเศษๆ โดยประเทศลิกเทนสไตน์ จะมีบริษัทผลิตแสตมป์ ที่มีชื่อเสียง และครบวงจร โดยมีดีไซเนอร์ นักออกแบบแสตมป์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คุณรู้มั้ยครับว่า แสตมป์ ประจำปีของโลก เช่นปีนี้เป็นปีมังกร ประเทศลิกเทนสไตน์ก็เป็นผู้ออกแบบ หรือแม้แต่แสตมป์ สำหรับปีหน้าดีไซเนอร์ก็กำลังขะมักเขม้น ในการออกแบบ แสตมป์สำคัญๆ ใช้เวลาออกแบบนานนับหลายเดือน กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ถึงจะส่งไป ผลิตต่อไปได้ การผลิตก็ใช้ฝีมือประณีต โดยเฉพาะแสตมป์ประจำปีจะเป็นลายฉลุ ซึ่งเป็นงานที่ประณีตมาก นั่นจึงทำให้สินค้าประเภทนี้จึงเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของประเทศลิกเทนสไตน์นอกจากสแตมป์ที่ผลิตที่นี่นับร้อยปีมาแล้ว จนปัจจุบัน อีกหนึ่งธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแสตมป์ ก็คือ ที่ทำการไปรษณีย์ ในลิกเทนสไตน์ ถือว่าเป็นต้นแบบของความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรวดเร็ว การคัดแยกประเภทจดหมาย การแบ่งโซนพื้นที่ของจดหมาย เพื่อนำส่ง และที่สำคัญมีเครื่องสแกนอ่านที่อยู่ แบบอัตโนมัติ บนหน้าซอง ซึ่งในระบบนี้ จะเป็นกลไกคอมพิวเตอร์แยกจดหมาย ไปยังจุดต่างๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ จึงทำให้ระบบไปรษณีย์ และ แสตมป์ กลายเป็นจุดโดดเด่นที่สุดของประเทศ เห็นมั้ยครับประเทศก็เล็ก คนก็น้อย ถ้าตั้งใจกันจริงๆ ทำอะไรก็ดีและมีชื่อเสียงได้


#ประเทศลิกเตนสไตน์ #ลิกเตนสไตน์ #Liechtenstein #ราชรัฐลิกเตนสไตน์ #PrincipalityOfLiechtenstein #FürstentumLiechtenstein  


ที่มา  ::    https://www.thairath.co.th/  ,   ณวัฒน์ อิสรไกรศีล



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น